Breaking News

ปอร์เช่สรรสร้างกิจกรรมระดับโลก ‘The Art of Dreams’ ครั้งแรกบนทวีปเอเชีย

ปอร์เช่นำเสนอ larger-than-life installation ‘Remember your dreams’ โดย Cyril Lancelin ณ Promontory @ Marina Bay ภายในนิทรรศการ Singapore Art Week

The Art of Dreams

ปอร์เช่เชิญชวนประชาชนชาวสิงคโปร์ร่วมสานต่อเจตนารมณ์แห่งความฝันของตนเอง ในงาน ‘The Art of Dreams’ กิจกรรมแสดงผลงานศิลปะระดับโลก ซึ่งปอร์เช่เป็นผู้ริเริ่ม โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อสร้างแรงกระตุ้นให้ตระหนักถึงเส้นทางแห่งความฝัน ผ่านเวทีแสดงผลงานศิลปะแนว interactive art ที่หลากหลาย จัดขึ้นในมหานครหลักทั่วโลก

โดยแบรนด์รถสปอร์ตชื่อก้องโลก ปอร์เช่ นำเสนอกิจกรรม larger-than-life installation ‘Remember your dreams’ โดย ศิลปินผู้สร้างสรรค์ผลงานที่ได้มีโอกาสอวดผลงานครั้งแรกในนิทรรศการในครั้งนี้ คือ Cyril  Lancelin และนิทรรศการนี้ถือเป็นส่วนหนึ่งของงาน Singapore Art Week จัดขึ้นภายในพื้นที่ของ Promontory@Marina Bay ตั้งแต่วันที่ 21 – 29 มกราคม 2022 ฃ

การจัดแสดงผลงานตั้งอยู่บนพื้นที่ขนาด 10 x 12.4 x 7.6 เมตร (ยาว x กว้าง x สูง) เพื่อเชิญชวนให้ประชาชนได้เข้าชมและใช้เวลาในการพิจารณางานศิลปะกันอย่างเต็มอิ่มกับความน่าหลงใหลในเฉดสีอันทรงเสน่ห์ และชวนให้ค้นหาความหมายจากรูปทรงอันน่าพิศวง ท่ามกลางปัจจัยแวดล้อมเหนือจินตนาการ

นำพาให้บรรดาผู้ชื่นชมได้ใช้เวลาของตัวเองออกจากโลกความเป็นจริงในชีวิตประจำวันที่ต้องพบเจอ และย้ำเตือนถึงความใฝ่ฝันของตนอันเป็นเหตุผลเดียวที่เหนือกว่าทุกสิ่ง นั่นคือการตระหนักรู้ถึงตัวตน เพื่อนำไปสู่ก้าวแรกของการเดินทางตามรอยทางแห่งความฝัน

Porsche - The Art of Dreams

Porsche - The Art of Dreams

ความทรงจำแห่งความฝันสู่การเดินทางไปยังมหานครแห่งความใฝ่ฝัน

หลังจากการเปิดแสดงผลงานรอบปฐมฤกษ์ที่ Palais Galliera Musée de la mode de la Ville de Paris เมื่อเดือนตุลาคม 2021 ที่ผ่านมา  กิจกรรม “Remember your dreams” จึงได้รับการจัดขึ้นนอกทวีปยุโรปเป็นครั้งแรกอีกครั้ง ณ ใจกลางมหานครอันเป็นความฝันของชาวเอเชีย ในประเทศสิงคโปร์

นับตั้งแต่การประกาศอิสรภาพในปี 1965 ประเทศที่ตั้งอยู่ท่ามกลางสภาพแวดล้อมที่เอื้ออำนวยต่อการสร้างสรรค์นวัตกรรม ทำให้ดึงดูดบรรดานักล่าฝันให้มาตั้งถิ่นฐานบนแผ่นดินนี้  ในฐานะเมืองท่าที่เติบโตจนกลายเป็นศูนย์กลางการคมนาคมที่เจริญรุ่งเรืองที่สุดแห่งหนึ่งของโลก

ผู้บัญญัติกฎหมายได้สืบสานวิธีการในการรวบรวมสั่งสมแนวความคิดใหม่ ๆ และดึงดูดเจ้าของกิจการจากทุกภูมิภาคทั่วโลก มายังมหานครแห่งนี้ พร้อมกับโอกาสในการทำความฝันของพวกเขาให้กลายเป็นความจริง

จากการดำเนินธุรกิจของ Porsche Asia Pacific บนภูมิภาคที่น่าตื่นตาตื่นใจ และเต็มไปด้วยความหลากหลายมาตลอดระยะเวลากว่า 20 ปี เห็นได้ชัดถึงความแข็งแกร่งของประเทศสิงคโปร์ ผ่านกลยุทธ์การบริหารที่มุ่งเน้นความสำคัญในการยกสถานภาพของตนเองให้เสมอเหมือนประภาคารนำทางเหล่าคนรุ่นใหม่ที่เปี่ยมล้นไปด้วยอัจฉริยะภาพให้เดินทางมาถึง

นิทรรศการ The Art of Dreams ในประเทศสิงคโปร์ครั้งนี้ นับเป็นโอกาสอันดี เหมาะสำหรับการเสริมสร้างวัฒนธรรมดั้งเดิมของพลเมืองชาวสิงคโปร์ สอดคล้องกับกิจกรรมที่จัดขึ้นก่อนหน้า ได้แก่ SCOPES Driven by Porsche และ Dale Chihuly’s Glass in Bloom Taycan art car ที่ Gardens by the Bay

Christian Lehwald ผู้กำกับดูแลส่วนงาน Porsche Experience & New Platforms กล่าวว่า “แบรนด์ปอร์เช่ก้าวไปข้างหน้าด้วยพลังจากความฝัน และประเทศสิงคโปร์ คือหนึ่งในศูนย์กลางของงานศิลปะ และนวัตกรรมมหานครที่เปล่งประกายสดใส ขับเคลื่อนด้วยผู้คนที่เชื่อมั่นในการสานต่อความฝันให้เป็นความจริง

หลังจากสองปีที่โลกต้องเผชิญความท้าทายจากวิกฤติการณ์แพร่ระบาดของเชื้อไวรัส เราต้องการสร้างบรรยากาศแห่งการเฉลิมฉลองต่อเนื่อง เพื่อยกย่องจิตวิญญาณนักสู้ของชาวเอเชีย แปซิฟิก รวมทั้งสร้างการตระหนักรู้ไปยังผู้คนไม่ให้หลงลืมความฝันของพวกเขา และความสำเร็จที่เราได้รับจากการเปิดตัวกิจกรรมในปารีสเมื่อปีที่ผ่านมา ทำให้เรารู้สึกยินดีมากที่มีโอกาสได้ริเริ่มสิ่งเหล่านี้ในทวีปเอเชีย

ด้าน  Cyril Lancelin ศิลปินผู้นำเสนอผลงานของตนเป็นครั้งแรกในทวีปเอเชีย กล่าวว่า “ผมจินตนาการว่า ‘Remember your dreams’ เปรียบเสมือนประติมากรรมที่มีชีวิต และเป็นตัวแทนของประสบการณ์อันหลากหลาย ดังนั้นผมจึงรู้สึกตื่นเต้นกับการจัดกิจกรรมในมหานครที่เต็มไปด้วยเรื่องเล่าขานของการบุกเบิกค้นคว้า

โดยสิ่งเหล่านี้สมควรได้รับการถ่ายทอดต่อไปยังลูกหลานของเราทุกคน การบอกเล่าถึงประสบการณ์ด้านศิลปะที่พบเจอ และปฏิสัมพันธ์ของมนุษย์ ยังคงเกิดขึ้นเพียงเล็กน้อย ความรู้สึกดังกล่าวเป็นสิ่งที่พิเศษอย่างยิ่ง” 

ปอร์เช่มีส่วนร่วมในหลายภารกิจด้านงานศิลปะ ซึ่งเป็นโครงการส่วนหนึ่งของนิทรรศการ The Art of Dreams โดยมีวัตถุประสงค์ในการสร้างแรงบันดาลใจให้แก่ผู้คน ก่อให้เกิดทัศนคติเชิงบวก และการอุทิศตนเพื่อทำประโยชน์ต่อชุมชนโดยกิจกรรมดังกล่าวจะถูกจัดอย่างต่อเนื่อง

เป็นการสร้างปรากฏการณ์ดาวกระจายในหลายเมืองใหญ่ ซึ่งครั้งถัดไปของนิทรรศการ The Art of Dreams จะเกิดขึ้นที่ Milan พร้อมกับงาน Salone del Mobile ในเดือน เมษายน 2022

Porsche - The Art of Dreams

สร้างการมีส่วนร่วม: วัฒนธรรมเพื่อมวลชน

ตลอดช่วงระยะเวลาที่ผ่านมา ปอร์เช่ให้การสนับสนุนโครงการทางวัฒนธรรม ในฐานะส่วนหนึ่งของกลยุทธ์การพัฒนาอย่างยั่งยืน และมุ่งมั่นทุ่มเทดำเนินงานตามเป้าหมาย เพื่อส่งเสริมโอกาสของประชาชนในการเข้าถึงกิจกรรมดังกล่าวอย่างเสรี ให้มากที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้ 

ตัวอย่างโครงการที่ปอร์เช่ได้เข้าไปมีบทบาทเช่น การที่เป็นบริษัทผู้ผลิตรถสปอร์ตชั้นนำและได้เข้าไปเป็นพันธมิตรกับแบรนด์ระดับพรีเมียม Leipzig’s Gewandhaus Orchestra และเป็นผู้สนับสนุนหลักให้กับ Stuttgart Ballet company นอกจากนี้ Porsche Deutschland GmbH ยังจับมือทำธุรกิจร่วมกับ Elbphilarmonie concert hall ใน Hamburg ตั้งแต่เมื่อเดือน กรกฎาคม 2021

กิจกรรม ‘Remember your dreams’ artwork installation จัดขึ้น ณ Promontory@Marina Bay

  • ระยะเวลาจัดกิจกรรม: 21 – 29 มกราคม 2022 
  • ค่าธรรมเนียมเข้างาน: ไม่มีค่าใช้จ่าย
  • เวลาเปิด/ปิดงาน: วันจันทร์ ถึง วันศุกร์ เวลา 14:00 – 22:00 น.
  • วันเสาร์ วันอาทิตย์ และวันหยุดนักขัตฤกษ์ เวลา 12:00 – 22:00 น.

กำหนดให้ใช้มาตรการเว้นระยะห่าง Social distancing และจำกัดจำนวนผู้เข้าชม ผู้เข้าร่วมกิจกรรมต้องผ่านการรับวัคซีน ต้องการข้อมูลเพิ่มเติมกรุณาติดต่อ here

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่

Check Also

World Tour Super 500 TOYOTA Thailand Open 2024 Final

โตโยต้าร่วมแสดงความยินดี นักตบลูกขนไก่หญิงไทย ท็อปฟอร์มคว้าแชมป์หญิงเดี่ยว และหญิงคู่ พร้อมถ้วยพระราชทานแบดมินตัน “TOYOTA Thailand Open 2024”

ผลการแข่งขันแบดมินตันรายการระดับ ”World Tour Super 500 TOYOTA Thailand Open 2024“ ชิงถ้วยพระราชทานพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และเงินรางวัลรวม 420,000 ดอลลาร์สหรัฐ หรือประมาณ 14,700,000 …