Breaking News

มาสด้าต้อนรับการเปิดประเทศเปิดพิพิธภัณฑ์ที่ปรับปรุงใหม่ให้แฟนเข้าชมในเดือนพฤษภาคม และเปิดพิพิธภัณฑ์เสมือนจริงผ่านออนไลน์

Mazda Museum

มาสด้า มอเตอร์ คอร์ปอเรชั่น เปิดเผยว่าพิพิธภัณฑ์มาสด้า ณ เมืองฮิโรชิมา ที่ได้ทำการปิดปรับปรุงไปเมื่อก่อนหน้านี้กำลังจะกลับมาเปิดมิติใหม่ให้แฟนๆ ได้เข้าชมในวันที่ 23 พฤษภาคม 2565 ที่กำลังจะถึงนี้ ซึ่งพิพิธภัณฑ์ใหม่นี้ได้รับการออกแบบและการปรับโฉมใหม่ทั้งหมด เพื่อให้ลูกค้า แฟนมาสด้า และผู้เข้าชมได้มีพื้นที่ใกล้ชิดกับแบรนด์มาสด้ามากยิ่งขึ้น

เรียกได้ว่าแฟนพันธุ์แท้ชาวมาสด้าหรือผู้ที่เดินทางมายังเมืองฮิโรชิมาไม่ควรพลาดด้วยประการทั้งปวง เพราะนอกจากจะได้ชื่นชมรถยนต์มาสด้าในฝันหลายต่อหลายรุ่นแล้ว ยังจะได้ร่วมบันทึกเรื่องราวประวัติศาสตร์อันยาวนานที่น่าสนใจของมาสด้าตั้งแต่ยุคเริ่มก่อตั้งบริษัทกว่า 100 ปี อีกด้วย

ซึ่งพิพิธภัณฑ์แห่งนี้จัดว่าเป็นอีกหนึ่งในสถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยมของเมืองฮิโรชิมาและถูกใส่ไว้กับโปรแกรมทัวร์ และเป็นอีกหนึ่งจุดหมายปลายทางสำคัญที่บรรดานักท่องเที่ยวจากทั่วทุกมุมโลกต่างหลั่งไหลเดินทางมาเยี่ยมชมตลอดทั้งปี

นอกจากนี้ มาสด้ายังได้เปิดตัวพิพิธภัณฑ์มาสด้าออนไลน์* (Online Mazda Museum) บนเว็บไซต์อย่างเป็นทางการในวันนี้อีกด้วย เพื่อให้ผู้ที่สนใจและแฟนมาสด้าจากทั่วโลกสามารถคลิกเข้าชมการจัดแสดงของพิพิธภัณฑ์ได้อย่างทั่วถึงอีกช่องทางหนึ่ง

Mazda Museum

Mazda Museum

Mazda Museum

พิพิธภัณฑ์มาสด้าที่ได้รับการปรับปรุงใหม่

การตกแต่งภายในและภายนอกของพิพิธภัณฑ์มาสด้า ได้รับการออกแบบตามแนวคิดการออกแบบใหม่ล่าสุดของแบรนด์มาสด้า ด้วยการใช้โทนสีโมโนโทนร่วมกับแสงไฟอันอบอุ่นตกกระทบกับพื้นผิวไม้ จึงทำให้ดูมีความหรูหราแต่ให้ความรู้สึกสะดวกสบายสำหรับผู้เข้าชม

สำหรับพิพิธภัณฑ์แห่งนี้แบ่งโซนจัดแสดงทั้งหมด 10 โซน โดยมาพร้อมการตกแต่งและการจัดแสงที่เข้ากับธีม ของแต่ละโซน ได้รับการออกแบบเพื่อให้ผู้เข้าชมได้สัมผัสถึงประสบการณ์เกี่ยวกับวิสัยทัศน์ของมาสด้าในศตวรรษหน้า หรือในอีก 100 ปี ข้างหน้า และแนวคิดในการพัฒนายานพาหนะทุกคันตลอดช่วงระยะเวลา 100 ปี ที่ผ่านมา

นอกจากนี้ในบริเวณล็อบบี้ทางเข้า ก็ยังมีพื้นที่จัดแสดงเพื่อให้ผู้ที่เข้ามาเยี่ยมชมได้ผ่อนคลายและใกล้ชิดกับแบรนด์มาสด้ามากยิ่งขึ้น พร้อมเพลิดเพลินไปกับการชมรถรุ่นล่าสุดที่นำจัดแสดง ที่สำคัญมาสด้ายังคงนำเสนอโปรแกรมทัวร์ชมโรงงานและกระบวนการผลิตรถยนต์มาสด้าซึ่งเป็นที่นิยมเช่นเดิม ซึ่งผู้เข้าชมสามารถรับชมสายการผลิตรถยนต์จริงในขณะปฏิบัติงานจริงของสายการผลิต

ตามที่กล่าวไว้ก่อนหน้านี้ มาสด้าจะเปิดพิพิธภัณฑ์มาสด้าออนไลน์ ที่ให้บริการทัวร์เสมือนจริงพร้อมคำอธิบายโดยละเอียดสำหรับแต่ละโซน พร้อมนำเสนอภาพมุมสูงจากโดรนภายในพิพิธภัณฑ์ รวมถึงจะจัดให้มี Mazda Kids Channel* เพื่อให้คำอธิบายที่เข้าใจง่ายสำหรับเด็กๆ เกี่ยวกับอุตสาหกรรมยานยนต์และการผลิตรถยนต์ของมาสด้าอีกด้วย

มาสด้ามุ่งมั่นที่จะเป็นแบรนด์ที่สร้างความผูกพันกับลูกค้าผ่านรถยนต์ ด้วยการส่งมอบความสุขความสนุกสนานในการขับขี่ และมุ่งมั่นที่จะรักษาโลกของเราให้ยังคงสวยงาม ยกระดับวิถีชีวิตของผู้คน และสร้างสังคมที่น่าอยู่ให้กับพวกเราทุกคนตลอดไปตราบนานเท่านาน

Mazda Museum

Mazda Museum

นิทรรศการพิพิธภัณฑ์

  • ล็อบบี้ทางเข้า: ผสานสไตล์ของแบรนด์มาสด้าและจัดแสดงรถยนต์มาสด้ารุ่นล่าสุด
  • โซน 1: 1920 – 1959: ต้นกำเนิดจากจิตวิญญาณของ Monotsukuri (การทำรถ)
  • โซน 2, 3: 1960+: ปูทางสู่การเป็นผู้ผลิตรถยนต์ที่หลากหลาย (1)
  • โซน 4: มอเตอร์สปอร์ต: ความท้าทายระดับโลกสำหรับมาสด้า ความเหนือระดับ และเทคโนโลยี
  • โซน 5, 6 และ 7: 1960+: ปูทางสู่การเป็นผู้ผลิตรถยนต์ที่หลากหลาย (2)
  • โซน 8: เทคโนโลยี: Monotsukuri ที่เน้นมนุษย์เป็นศูนย์กลางของมาสด้า
  • โซน 9:  ทัวร์สายการผลิตรถยนต์มาสด้า
  • โซน 10: วิสัยทัศน์ของมาสด้าในอีก 100 ปีข้างหน้า

ภาพรวมของพิพิธภัณฑ์มาสด้า

Official website*:  https://www.mazda.com/ja/about/museum/  

Tour booking:  เปิดให้ชมสำหรับการจองล่วงหน้าเท่านั้น โดยสามารถจองผ่านช่องทาง: https://www.mazda.com/ja/about/museum/reservations/  

  • หมายเหตุ: เปิดรับจองตั้งแต่วันที่ 16 พฤษภาคม 2565 เป็นต้นไป
  • ภาษา: ญี่ปุ่น (เวลา 9:30 และ 13:45)
  • หมายเหตุ: ทัวร์ภาษาอังกฤษยังไม่พร้อมเปิดให้บริการในขณะนี้
  • ค่าเข้าชม: ไม่มีการเรียกเก็บค่าบริการ
  • ปิดทำการ: วันเสาร์ อาทิตย์ และวันหยุดบริษัทมาสด้า (วันสิ้นปี และปีใหม่, Golden Week และวันหยุดฤดูร้อน ฯลฯ)
  • ช่องทางติดต่อ: พิพิธภัณฑ์มาสด้า
  • อีเมล์: mazdamuseum@mazda.co.jp  
  • แฟกซ์: 082-252-5654
  • อื่นๆ:

■ Online Mazda Museum*

https://www2.mazda.com/ja/onlinemazdamuseum/  

■ Mazda Kids Channel*

https://www.mazda.com/ja/about/kids/   *มีเฉพาะภาษาญี่ปุ่น

ติดตามความเคลื่อนไหว และกิจกรรมของมาสด้าผ่านทาง

Check Also

World Tour Super 500 TOYOTA Thailand Open 2024 Final

โตโยต้าร่วมแสดงความยินดี นักตบลูกขนไก่หญิงไทย ท็อปฟอร์มคว้าแชมป์หญิงเดี่ยว และหญิงคู่ พร้อมถ้วยพระราชทานแบดมินตัน “TOYOTA Thailand Open 2024”

ผลการแข่งขันแบดมินตันรายการระดับ ”World Tour Super 500 TOYOTA Thailand Open 2024“ ชิงถ้วยพระราชทานพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และเงินรางวัลรวม 420,000 ดอลลาร์สหรัฐ หรือประมาณ 14,700,000 …