Breaking News

นิสสัน ร่วมมือกับองค์การสหประชาชาติ (United Nations) หนุนศักยภาพของ ‘ผู้หญิง’ เน้นย้ำความมุ่งมั่นในการเสริมศักยภาพของผู้หญิงในที่ทำงาน

Nissan signs UN Women’s Empowerment Principles

นิสสั มอเตอร์ ประเทศญี่ปุ่น ตอกย้ำความมุ่งมั่นในการส่งเสริมความเสมอภาคระหว่างเพศ และเพิ่มศักยภาพของผู้หญิงในสถานที่ทำงาน ร่วมลงนามในหลักการเสริมสร้างศักยภาพสตรี (The Women’s Empowerment Principles: WEPs) WEPs ก่อตั้งโดย UN Women และ UN Global Compact

โดยนำเสนอแนวทางแก่ธุรกิจต่างๆ เกี่ยวกับวิธีการเสริมสร้างความเสมอภาคระหว่างเพศ และการเสริมสร้างศักยภาพของสตรีในสถานที่ทำงาน ตลาดการค้า และชุมชนในวงกว้าง

 

“การนำหลักการเสริมสร้างศักยภาพสตรีแห่งสหประชาชาติมาใช้จะช่วยเพิ่มแรงผลักดันให้กับงานที่นิสสันทำ เพื่อส่งเสริมสุภาพสตรีในที่ทำงาน” มาโกโตะ อูชิดะ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารของนิสสัน (CEO Makoto Uchida) กล่าว

“หลักการนี้จะช่วยให้บริษัทมีความเสมอภาค และครอบคลุมเนื่องจากเรามีความหลากหลาย นิสสันยึดหลักความรับผิดชอบทางศีลธรรมเพื่อสะท้อนสังคมในอุดมคติ

พร้อมขับเคลื่อนนวัตกรรมเพื่อยกระดับชีวิตของผู้คนในสังคมโดยการผสานข้อมูลเชิงลึก และมุมมองที่หลากหลาย เรายังคงยึดมั่นในความรับผิดชอบต่อหน้าที่ และอุทิศเวลาต่อความท้าทายที่จะเป็นประโยชน์ต่อคนรุ่นหลัง การลงนามในครั้งนี้แสดงให้เห็นถึงความมุ่งมั่นของเรา”

 Nissan signs UN Women’s Empowerment Principles

นิสสันสนับสนุนโครงการริเริ่มต่าง ๆ ที่สร้างโอกาสก้าวหน้าของผู้หญิงในอุตสาหกรรมยานยนต์ที่มีผู้ชายเป็นผู้ที่มีอิทธิพลหลักในการขับเคลื่อน ซึ่งรวมถึงโครงการริเริ่มการพัฒนาศักยภาพ และความสามารถของผู้หญิง โครงการผู้นำสตรี และกรอบการทำงานเพื่อสนับสนุนพนักงาน ในการสร้างสมดุลระหว่างงานกับการดูแลเด็ก การพยาบาล และกิจกรรมอื่น ๆ

เป็นผลให้สัดส่วนของผู้บริหารที่เป็นสุภาพสตรีของนิสสันทั่วโลกเพิ่มขึ้น จาก 6.7% ในปี 2551เป็น 15.5% ณ เดือนมีนาคม 2566 ซึ่งทีมของผู้บริหารนิสสันประเทศญี่ปุ่น ประกอบด้วยสุภาพสตรีถึง 10.4% ในขณะที่ค่าเฉลี่ยของอุตสาหกรรมการผลิตอยู่ที่ 5.1% สำหรับบริษัทที่มีพนักงาน 1,000 คนขึ้นไป*

 Nissan signs UN Women’s Empowerment Principles

นิสสันจะยังคงเพิ่มความพยายามในการสร้างสถานที่ทำงานที่ทำให้พนักงานรู้สึกมีคุณค่า และเคารพในสิ่งที่พวกเขาเป็น และสิ่งที่พวกเขามีส่วนร่วม บริษัทจะขยายโครงการริเริ่มด้านความหลากหลาย ความเท่าเทียม และการไม่แบ่งแยกเพื่อสนับสนุนพนักงานทุกคน และส่งเสริมการสื่อสาร

นิสสันมุ่งมั่นที่จะเป็นบริษัทที่มีความหลากหลาย เสมอภาค และครอบคลุมอย่างแท้จริง ซึ่งจะช่วยให้ทุกคนนำตัวตนที่ดีที่สุด และแท้จริงที่สุดมาสู่การทำงาน

*ที่มา: การสำรวจพื้นฐานเกี่ยวกับโครงสร้างค่าจ้างปี 2022 โดยกระทรวงสาธารณสุข แรงงาน และสวัสดิการของญี่ปุ่น

Check Also

MAZDA AJGA THAILAND JUNIOR CHAMPIONSHIP 2024 Final Result

ผลการแข่งขันกอล์ฟ MAZDA AJGA THAILAND JUNIOR CHAMPIONSHIP 2024 สนามแรกเยาวชนไทยควงจีนซิวแชมป์คว้าตั๋วไปอเมริกา

การแข่งขันกอล์ฟเยาวชนทัวร์นาเม้นต์ระดับโลก MAZDA AJGA THAILAND JUNIOR CHAMPIONSHIP 2024 เดินทางมาถึงวันสุดท้ายของการแข่งขัน เยาวชนทุกคนต่างมุ่งมั่นตั้งใจทำผลงานให้ออกมาดีที่สุด ผลัดกันขึ้นนำตั้งแต่วันแรกต้องลุ้นกันตลอด 3 วันของการแข่งขัน ประเภทเยาวชนหญิงและชายต่างขับเคี้ยวกันสุดมัน ท้ายที่สุดสาวน้อยจากไทยแลนด์ได้สร้างประวัติศาสตร์ด้วยผลงานอันยอดเยี่ยม วันสุดท้ายตีเข้ามาเพิ่ม …