Breaking News

Porsche Experience Centre เซปัง ประเทศมาเลเซีย ปี 2018

Porsche Experience Centre ปีแห่งความสำเร็จสูงสุด ด้วย 41 กิจกรรมเร้าใจบนสนาม และจำนวนผู้เข้าร่วมกิจกรรมกว่า 800 ชีวิต ณ เซปัง ประเทศมาเลเซีย

Porsche Experience Centre เซปัง ประเทศมาเลเซีย ปี 2018

Porsche Experience Centre-เซปัง ประเทศมาเลเซีย-2018-1.jpg
ความสำเร็จในปี 2018 Porsche Experience Centre (PEC) เซปัง ประเทศมาเลเซีย

เซปัง, ประเทศมาเลเซีย. ในปี 2018 Porsche Experience Centre (PEC) เซปัง ประเทศมาเลเซียได้เดินทาง มาถึงช่วงเวลาแห่งความ สำเร็จสูงสุดนับตั้งแต่การก่อตั้ง ด้วยศักยภาพเหนือระดับในการจัดกิจกรรมการขับขี่บนสนามแข่ง หรือ track days จำนวนมาก รวมทั้งปริมาณของบรรดาผู้ให้ความสนใจเข้าร่วมกิจกรรมต่าง ๆ ของศูนย์

จากงาน track days ทั้งสิ้น 41 รายการ PEC เซปัง ได้ต้อนรับการมาเยือนผู้สมัครเข้าร่วมหลักสูตรถึง 668 ท่าน และแขกผู้ให้เกียรติเยี่ยมชมศูนย์กิจกรรม อีกมากกว่า 800 คน สถานที่แห่งนี้เปรียบเสมือนตัวแทนขององค์กรผู้ผลิต รถสปอร์ตชั้นนำของโลกในการถ่ายทอดประสบการณ์การขับขี่และสรรสร้างสัมผัสแห่งความเร้าใจสไตล์ปอร์เช่ให้แก่บรรดาผู้หลงใหลยนตรกรรม สปอร์ตสัญชาตเยอรมันในภูมิภาคเอเซียตะวันออกเฉียงใต้ได้อย่างสมบูรณ์แบบ

เปิดศักราชอย่างยิ่งใหญ่ด้วยกิจกรรม Porsche World Road Show (PWRS) ตามติดด้วยงาน Cayenne Regional Media Launch สำหรับสื่อมวลชน และหลักสูตรการขับขี่บนสนามแข่งขันเพื่อถ่ายทอดประสบการณ์ความเร็วที่หาจากที่ไหนไม่ได้อีกหลายต่อหลายครั้ง

รวมไปถึงหลักสูตรฝึกอบรมเพื่อเสริมทักษะการขับขี่รถยนต์สมรรถนะสูง Media Driving Academy ซึ่งปอร์เช่ทุ่มทุนสร้างเพื่อยกระดับขีด ความสามารถในการบังคับควบคุม และเข้าถึงประสิทธิภาพในการ ใช้งานรถสปอร์ตให้แก่สื่อมวลชนสายยานยนต์โดยเฉพาะ

กิจกรรมที่เป็นไฮไลท์สำคัญของ PEC เซปัง คือ

Porsche Experience Centre-เซปัง ประเทศมาเลเซีย-2018-2.jpg
Porsche E-Performance Nights
Porsche Experience Centre-เซปัง ประเทศมาเลเซีย-2018-3.jpg
E-Performance Nights
Porsche Experience Centre-เซปัง ประเทศมาเลเซีย-2018-4.jpg
E-Performance Nights 

หลักสูตรการฝึกอบรมการขับขี่รถสปอร์ตสายสนาม Cayman GT4 Clubsport MR และ 911 GT3 Cup อันเป็นงานที่ได้รับการจัดขึ้น เพื่อวัตถุประสงค์ในการพัฒนาวงการมอเตอร์สปอร์ตในภูมิภาคนี้ และเป็นการรองรับความต้องการฝึกฝนฝีมือสำหรับเตรียมความพร้อมเข้าร่วมลงแข่งขันรายการ 911 GT3 Cup ซึ่งจัดขึ้น เป็นครั้งแรกในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้

สรุปส่งท้ายปีด้วยการเริ่มต้นกิจกรรมยามราตรี E-Performance Nights ซึ่งได้รวบรวมเอาสุดยอดความบันเทิง มาอย่างเพียบพร้อม เพื่อให้แขกผู้มีเกียรติทุกท่านได้ร่วมเป็นส่วนหนึ่งของค่ำคืนแห่งแสงสีของสนามแข่งขันความเร็ว ระดับโลก Sepang International Circuit กิจกรรมนี้ถือเป็นการสร้างประวัติศาสตร์ใหม่ของศูนย์ PEC เซปัง จากการรับหน้าที่เป็นผู้จัดงานที่เป็นการสร้างเสริมประสบการณ์ และสื่อถึงความยิ่งใหญ่ของยนตรกรรมปอร์เช่เป็นระยะเวลาต่อเนื่องยาวนานเกือบ 24 ชั่วโมง

และภายในกิจกรรมที่เปี่ยมไปด้วยเอกลักษณ์เฉพาะตัวนี้ PEC เซปัง ยังได้รวบรวมเอาองค์กรพันธมิตรอย่าง Samsung Electronics เข้ามามีส่วนร่วมเป็นครั้งแรก โดยเป็นการร่วมจัดแสดงศาสตร์แห่งศิลปะของนวัตกรรมเทคโนโลยีหน้าจอแสดงผล Samsung LED สำหรับการใช้งานในที่พักอาศัย (IF1.2), โทรทัศน์ อัจฉริยะความละเอียดสูงขนาดหน้าจอ 65” UHD Smart Signage และ Curved Monitor ขนาด 49″ ที่เหมาะสำหรับการ ใช้งานในแง่ของความบันเทิงและการวิเคราะห์ภาพด้วยความสมจริงสูงสุด

เหนือสิ่งอื่นใด หัวใจหลักของงานที่ก่อให้เกิดความตื่นเต้นประทับใจไม่รู้ลืม คือกิจกรรม PEC เซปัง car pool ซึ่งเป็นการนำเอารถสปอร์ตคันพิเศษของปอร์เช่หลากหลายรุ่น มานำเสนอให้ผู้เข้าร่วมงานได้สัมผัสใกล้ชิดอย่างที่ไม่เคยมี มาก่อน อาทิ

  • 911 Carrera T
  • 911 GT3
  • 718 Boxster GTS
  • Cayenne Turbo
  • Panamera Turbo S E-Hybrid
  • 918 Spyder

Marc Beil, ผู้จัดการด้านกิจกรรมการตลาดของปอร์เช่ เอเชีย แปซิฟิก ผู้รับหน้าที่ดูแลการปฎิบัติงานประจำวันของศูนย์ PEC เซปัง กล่าวว่า : “ถึงแม้ปีนี้จะเป็นช่วงเวลาที่เต็มไปด้วยกิจกรรมอยู่ตลอด แต่พวกเรารู้สึกมีความสุขกับทุกความ ทรงจำที่เกิดขึ้นที่ PEC เซปัง แห่งนี้

โดยเฉพาะกับการที่เราริเริ่มสร้างสรรค์กิจกรรมมอเตอร์สปอร์ตสุดยอดเยี่ยมอย่างหลัก สูตรการฝึกอบรม Cayman GT4 Clubsport MR และ 911 GT3 Cup ซึ่งได้รับการจัดขึ้นเป็นครั้งแรกในภูมิภาค เอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ผมขอใช้โอกาสนี้กล่าวคำขอบคุณไปยังเหล่าผู้เข้าร่วมกิจกรรม บรรดาแฟน ๆ ที่ให้ความสนใจ, ลูกค้า, สมาชิกสมาคม Porsche Club และสื่อมวลชนที่เกี่ยวข้องทุกท่าน ที่มีส่วนสำคัญต่อความสำเร็จสูงสุด ที่เกิดขึ้นตลอดปี

ผมเฝ้ารอคอยการมาถึงของงานที่ยิ่งใหญ่กว่าเดิมในปี 2019 ซึ่งแน่นอนว่าจะต้องมาพร้อมกับกิจกรรม การถ่ายทอดสัมผัสแห่งประสบการณ์ของยนตรกรรมสปอร์ตปอร์เช่ที่แสนมหัศจรรย์ ผมขอเรียนเชิญทุกท่านที่ยังไม่มี โอกาสเข้ามาเยี่ยมเยือนเราที่ PEC เซปัง เข้ามาเป็นส่วนหนึ่งของความสนุกสนาน อย่ารอช้าเพราะคุณอาจจะพลาดความ ตื่นเต้นที่รอคอยคุณอยู่”

เปลี่ยนทุกความปรารถนาให้กลายเป็นจริงที่ PEC เซปัง

นอกเหนือการดำเนินงานประจำวัน ศูนย์ PEC เซปัง ยังเป็นส่วนหนึ่งของการสร้างสรรค์กิจกรรมตอบแทนสังคม เพื่อเปลี่ยนแปลงความฝันของเหล่าเด็ก ๆ ผู้ด้อยโอกาส ให้กลายเป็นความจริง ผ่านความร่วมมือกับ Make-A-Wish® องค์กรการกุศลในประเทศมาเลเซีย กิจกรรมนี้เป็นอีกหนึ่งเป้าหมายหลักอันเป็นส่วนสำคัญยิ่งต่อความสำเร็จของผล การดำเนินงานของศูนย์ ซึ่งจะขยายความร่วมมือต่อเนื่องไปยัง Make-A-Wish® ในประเทศสิงคโปร์และประเทศไทย

Yogan, เด็กชายวัย 11 ปี ผู้โชคร้ายด้วยการเป็นโรคมะเร็งกระดูก และต้องรักษาตัวมาเป็นเวลานาน เขามีความหลงใหล และชื่นชอบรถยนต์ความเร็วสูงเป็นอย่างมาก และมักจะแบ่งปันคอลเลกชันรถแข่งของเล่นของเขากับน้องชายอยู่เสมอ ความฝันสูงสุดของ Yogan คือการได้พบกับ Superman และได้บินไปบนท้องฟ้าเคียงข้างกับซูเปอร์ฮีโร่ในดวงใจของเขา ต่อสู้กับเหล่าอาชญากรตัวร้าย เพื่อผดุงความยุติธรรมให้แก่ผู้คน ถึงแม้ความปรารถนาของเขาจะยังมาไม่ถึงในขณะนี้ เนื่องจากซูเปอร์แมนยังคงติดภารกิจในการช่วยเหลือโลกมนุษย์

แต่ความสนุกสนานตื่นเต้นที่รายล้อมอยู่รอบตัว ท่ามกลางบรรยากาศของสนามแข่งรถความเร็วสูง คือประสบการณ์ล้ำค่าที่ปอร์เช่จัดเตรียมไว้เพื่อสานฝันของ Yogan ให้ใกล้เคียงกับความเป็นจริงมากที่สุด หนึ่งในความมหัศจรรย์ของ Superman คือการที่เขาสามารถเคลื่อนที่ได้ด้วยความรวดเร็วยิ่งกว่ากระสุนปืน; เพื่อการนี้ Porsche 911 Turbo S ที่พกพาพละกำลังระดับมหาศาลถึง 580 แรงม้า และให้อัตราเร่งจาก 0-100 กิโลเมตรต่อชั่วโมง ภายในระยะเวลาเพียง 2.9 วินาที จึงเป็นยนตรกรรมสปอร์ตที่เหมาะสมที่สุด สำหรับรับหน้าที่ สร้างสรรค์ความตื่นเต้นเร้าใจอันหาที่เปรียบไม่ได้ ผ่านการโลดแล่นไปรอบสนาม Sepang International Circuit โดย Yogan จะได้รับโอกาสให้เป็นผู้โดยสารกิตติมศักดิ์ เคียงข้างไปกับ Earl Bamber นักแข่งสังกัดทีมโรงงานปอร์เช่ ผู้ประจำการอยู่หลังพวงมาลัย

Yogan ใช้เวลาอันดีเยี่ยมของเขาตลอดช่วงบ่ายของวัน แบ่งปันเรื่องราวและความหลงใหลที่มีต่อรถยนต์ในฝันให้กับ Earl Bamber, สุภาพบุรุษนักขับมือฉมังผู้ควบคุมพวงมาลัยรถแข่งพลังแรง Porsche 919 Hybrid คว้าชัยชนะในรายการแข่งขันระดับตำนานอย่าง Le Mans เป็นครั้งแรกในฤดูกาล 2015 และพิชิตแชมป์เป็นครั้งที่ 2 ในฤดูกาล 2017 เช่นเดียว Yogan, เด็กน้อยผู้เข้มแข็ง ต่อสู้กับโรคร้ายที่รุมเร้าแม้จะมีโอกาสหายขาดแค่เพียงน้อยนิด ในส่วนของ Earl เขาคือบุคคลผู้ห้าวหาญ ลุกขึ้นปฏิเสธโชคชะตาของตนเองที่ถือกำเนิดด้วยความยากลำบากจากชีวิตใน ฟาร์มชนบทในเขต North Island ของประเทศนิวซีแลนด์

กำหนดเป้าหมายเพื่อการเติบโตในปี 2019

Porsche Experience Centre-เซปัง ประเทศมาเลเซีย-2018-5.jpg
Porsche
Porsche Experience Centre-เซปัง ประเทศมาเลเซีย-2018-6.jpg
Porsche

ในปี 2019 ศูนย์ PEC เซปัง ตั้งเป้าที่จะนำเสนอกิจกรรมที่เหนือระดับยิ่งขึ้นไปอีกขั้น ทั้งนี้รวมไปถึงการส่งมอบประสบการณ์ ในการขับขี่ที่ไม่ธรรมดา และหลักสูตรฝึกอบรม Porsche Motorsport GT Day ซึ่งเป็นกิจกรรมที่แม้แต่ เงินก็อาจจะหาซื้อไม่ได้ นำเสนอความพิเศษของการได้สัมผัสยนตรกรรมสปอร์ตในรุ่นที่น้อยคนนักจะมีโอกาสพบเจอ บนท้องถนนทั่วไป อาทิ 911 GT3 Cup และ 911 GT3 RS

ยิ่งไปกว่านั้นยังเป็นการสนับสนุนและประชาสัมพันธ์การเปิดตัวกองทัพรถสปอร์ตรุ่นใหม่ของปอร์เช่ รวมทั้งยนตกรรมสายสนามระดับตำนานอย่าง 911 GT3 RS และที่แน่นอนคือ 911 รุ่นล่าสุดซึ่งเพิ่งจะเผยโฉม อย่างเป็นทางการต่อสายตาสาธารณชนทั่วโลก ในงานมหกรรมยานยนต์ Los Angeles Auto Show 2018 ที่ผ่านมา

อีกหนึ่งบทบาทสำคัญของศูนย์กิจกรรม PEC เซปัง คือ

การรับหน้าที่เป็น E-Performance competence centre มุ่งเน้นไปยังการรองรับอนาคตของยานพาหนะขับเคลื่อนด้วยพลังงานไฟฟ้าจากปอร์เช่หลากหลายรุ่นที่กำลังจะมาถึง รวมทั้งรถยนต์ปอร์เช่ขุมพลัง plug-in hybrid ซึ่งมีจำหน่ายในตลาดเป็นที่เรียบร้อยแล้วในทุกวันนี้ อาทิ Panamera Turbo S E-Hybrid รถสปอร์ตพลังงานไฟฟ้าสมบูรณ์แบบคันแรกของปอร์เช่อย่าง Taycan โดยจะเปิดตัวในภูมิภาคนี้ช่วงต้นปี 2020

  • สนใจติดตามข้อมูลข่าวสาร หรือลงทะเบียนเข้าร่วมกิจกรรม ณ. ศูนย์ PEC เซปัง กรุณาเยี่ยมชมที่เว็บไซด์: www.porsche.com/experienceAPAC

เกี่ยวกับศูนย์กิจกรรม Porsche Experience Centre เซปัง

ได้รับการก่อตั้งขึ้นเมื่อปี 2017, โดย PEC เซปัง เป็นศูนย์กิจกรรมครบวงจรอย่างเป็นทางการของปอร์เช่เพียง แห่งเดียวในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ โดยใช้พื้นที่เดียวกันกับ Sepang International Circuit หนึ่งในสนามแข่งขันรถยนต์ทางเรียบรายการ F1 ที่ได้รับการยอมรับและมีชื่อเสียงในระดับสากล ตลอดระยะทางกว่า 5.5 กิโลเมตร เต็มไปด้วยโค้ง และทางตรงยาวที่ท้าทายฝีมือนักขับ

นับเป็นสถานที่ที่เหมาะสมอย่างยิ่งต่อการเป็นเจ้าภาพจัดกิจกรรมเพื่อถ่ายทอดประสบการณ์การขับขี่รถยนต์ปอร์เช่ สำหรับบรรดาผู้มีใจรักความเร็ว ในพื้นที่ภูมิภาคเอเชีย แปซิฟิก ศูนย์กิจกรรม PEC เซปัง ถึงพร้อมด้วยทีมงาน และสิ่งอำนวยความสะดวกสบายระดับ world-class ที่รอคอยต้อนรับ และบริการทุกท่านด้วยความอบอุ่น ภายในบริเวณ South Paddock ของสนาม รองรับทุกความต้องการด้วยอุปกรณ์ เครื่องมือและสถานที่สำหรับงานปรับแต่งซ่อมบำรุงรถยนต์อันสมบูรณ์แบบ เสริมด้วยขบวนรถสปอร์ตสมรรถนะสูงที่รอให้ สัมผัสอย่างใกล้ชิดครบถ้วนทุกโมเดล ส่งตรงจาก Porsche AG สตุ๊ทการ์ท ประเทศเยอรมนี

เกี่ยวกับ AAS Auto Service

ปอร์เช่ ประเทศไทย โดย บริษัท เอเอเอส ออโต้ เซอร์วิส จำกัด ผู้นำเข้าและตัวแทนจำหน่ายรถยนต์ปอร์เช่อย่างเป็นทางการ ได้สร้างความเชื่อมั่นในด้านการดูแลหลังการขายให้กับลูกค้าปอร์เช่ทุกท่าน ด้วยทีมวิศวกรที่ผ่านการ ทดสอบระดับเหรียญทอง (ZPT3 Gold Theory Test & Recertification) ถึง 12 คน ซึ่งถือว่ามีจำนวนมากที่สุดของศูนย์รถยนต์ปอร์เช่ในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิคทั้งหมด 12 ประเทศ สะท้อนให้เห็นถึงความสำคัญ ในเรื่องการให้บริการหลังการขาย

โดย เอเอเอส ทุ่มงบการอบรมวิศวกร ของเราให้มีคุณภาพสูงสุด ตามนโยบาย หลักของบริษัทที่ว่า “เอเอเอส ดูแลทั้งรถและคุณ AAS Looking after YOU and your CAR” เพื่อให้ท่านมั่นใจได้ว่า “AAS The Name you can Trust” ซึ่งพิสูจน์ให้ท่านได้เห็นแล้วตลอดระยะเวลาดำเนินงานมากกว่า 30 ปี

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่

porsche-banner.jpg
Porsche Thailand

Check Also

PAKELO LUBRICANTS THAILAND _ SCARLET MUSEO 2024

Pakelo Lubricants Thailand จัดงาน “SCARLET MUSEO” นิทรรศการแห่งพลังการขับเคลื่อน เปิดตัว CEO “ดร. ภาวัต กัลล์ประวิทธ์” และ “เบียร์ ใบหยก” Brand Ambassador คนแรกของประเทศไทย

บริษัท ยูโรไบค์ อิมพอร์ต โมโตราด (ไทยแลนด์) จำกัด ผู้นำเข้าและจัดจำหน่ายน้ำมันหล่อลื่นจากประเทศอิตาลีแต่เพียงผู้เดียวในประเทศไทยภายใต้ชื่อ “Pakelo Lubricants” จัดงาน “SCARLET MUSEO นิทรรศการแห่งพลังการขับเคลื่อน” ณ ลานสแควร์ …