Breaking News

รีวิว ทดสอบรถ: BMW X4 xDrive20d M Sport

รีวิว ทดสอบรถ ใหม่ล่าสุด (19/05/19) BMW X4 xDrive20d M Sport คุณจะรู้สึกว่าตัวเองเป็นคนที่มี “ไลฟ์สไตล์” ที่แตกต่างจากคนอื่นอย่างเห็นได้ชัด

BMW X4 xDrive20d M Sport

รีวิว ทดสอบรถ: BMW X4 xDrive20d M Sport รถอเนกประสงค์ SAV

หากคุณกำลังค้นหา Wallpaper รูปรถสวยๆ

เราขอแนะนำ Wallpaper รูปรถสวยๆ Download wallpaper ที่นี้

BMW X4 xDrive20d M Sport

“BMW X4 คือ แฝดยนตรกรรมอเนกประสงค์ X3 ที่ “เปรี้ยวซ่าส์” ด้วยรูปลักษณ์ และสมรรถนะ สไตล์ BMW ชนิดที่ใครมองก็รู้ว่าคุณมี “รสนิยม” แบบไหน และ “หลงใหล” อะไรภายใต้แบรนด์ BMW แม้จะไม่ใช่สายแรงจากแผนก M แต่เป็นรถอเนกประสงค์ SAV ก็ตาม”

BMW X4 xDrive20d M Sport

แอบสารภาพตามตรงว่าผมเป็นที่ชื่นชอบแบรนด์ BMW เป็นพิเศษ โดยเฉพาะบรรดาโมเดลระดับ Hero ทั้งหลาย ที่ถูกบรรดา Bimmer จากทั่วโลก “ชุบชีวิต” จากอดีตให้กลับมาโลดแล่นในยุคปัจจุบันอีกครั้ง เพราะนั่นคือสิ่งสำคัญที่ทำให้แบรนด์ BMW ทรงคุณค่า และมีอิทธิพลต่อคนยุคใหม่ ซึ่งต่อยอดมาสู่ยนตรกรรมรุ่นใหม่ในปัจจุบันได้ไม่ยาก

BMW X4 xDrive20d M Sport

รถอเนกประสงค์ SAV

ซึ่งยนตรกรรมรุ่นใหม่ ๆ ของ BMW นอกจากสายรถยนต์นั่งพื้นฐาน และยนตรกรรมสมรรถนะสูงอย่าง M Division แล้ว รถอเนกประสงค์ คือ อีกหนึ่งกลุ่มยนตรกรรมที่เรียกได้ว่า “ทรงอิทธิพล” ในการขยายกลุ่มเป้าหมาย เพื่อดึงเข้าสู่เส้นทางสาย Bimmer

BMW X4 xDrive20d M Sport

ที่ทำให้แบรนด์ BMW มีสาวกเพิ่มมากขึ้นเรื่อย ๆ จนมาถึงปัจจุบัน โดยผมเองก็เป็นหนึ่งในนั้นเช่นกัน หลังจากที่ชีวิตโคจรมาพบกับรถอเนกประสงค์ SAV ที่รู้สึกว่า Sexy ที่สุด อย่าง BMW X4 xDrive20d M Sport

BMW X4 xDrive20d M Sport

“เอกลักษณ์” BMW X4 xDrive20d M Spor

BMW X4 xDrive20d M Sport ไม่ใช่ “รถใหม่แกะกล่อง” ที่เพิ่งเปิดตัวก็จริง แต่ BMW X4 xDrive20d M Sport ก็เป็นยนตรกรรมที่ผมนึกถึง และใฝ่ฝันอยากเป็นเจ้าของอยู่เสมอ พอ ๆ กันกับฝาแฝดอย่าง BMW X3

BMW X4 xDrive20d M Sport

เนื่องจากขนาดตัวที่ไม่ใหญ่มาก ประกอบกับฐานะของรถอเนกประสงค์ SAV ที่ตอบโจทย์เรื่องการใช้งานสำหรับครอบครัวไปจนถึงสิ่งสำคัญก็คือ ดีไซน์ที่แค่มองเห็นแต่ไกลก็รู้ว่าเป็นยนตรกรรมจากแบรนด์ BMW จากกระจังหน้าทรงไตคู่ที่เปลี่ยนแปลงดีไซน์ไปตามยุคสมัย แต่ไม่เคยขาดสิ่งที่เป็น “เอกลักษณ์”

BMW X4 xDrive20d M Sport

BMW X4 และ BMW X3 ถ้าจะเรียกว่าเป็น “ฝาแฝด” ก็คงไม่ผิดนัก หากเพราะความต่างของทั้ง 2 รุ่น อยู่ที่งานดีไซน์จากมุมมองด้านข้าง ซึ่ง X4 นำเสนอความ “วัยรุ่น” มากกว่า ด้วยแนวเส้นหลังคาแบบ Coupe พร้อมด้วยการเสริมแต่งเพิ่มความ “ดุดัน” ด้วยชุดพาร์ท M Sport ที่ทำให้ดูราวกับถอดแบบมาจากพี่ใหญ่สุดในอนุกรมอย่าง BMW X6

BMW X4 xDrive20d M Sport

มุมมองด้านหน้าที่มี กระจังทรงไตคู่เป็นจุดศูนย์รวมสายตา

และอย่างที่บอกว่าเห็นแต่ไกลก็ยังรู้ได้ทันทีว่าเป็นแบรนด์ BMW ด้วยมุมมองด้านหน้าที่มี กระจังทรงไตคู่เป็นจุดศูนย์รวมสายตา และมาพร้อมช่องดักลมขนาดใหญ่ ด้วยการเปลี่ยนไปใช้กันชนแบบสปอร์ต ประกบด้วยชุดไฟหน้าอันลงตัว พร้อมไฟตัดหมอกทรงกลม

BMW X4 xDrive20d M Sport

ในขณะที่ด้านข้างนั้นนำเสนอความปราดเปรียวด้วยแนวเส้น Roof Line สไตล์ Coupe และ Shoulder Line ที่ผสมผสานกันเป็นความแข็งแกร่ง ลงตัวกับโป่งซุ้มล้อที่บึกบึน และคมชัด เช่นเดียวกับมุมมองด้านหลังที่สะดุดตาด้วยไฟท้ายแบบ LED ซึ่งเท่านั้นก็เพียงพอที่จะทำให้คุณเป็นจุดสนใจบนท้องถนนได้อย่างไม่ยากเย็น

BMW X4 xDrive20d M Sport

เวอร์ชั่น M Sport

และจะยิ่งมากขึ้นเป็นพิเศษกับเวอร์ชั่น M Sport ที่มากับส่วนผสม “สายโหด” ซึ่งประกอบด้วย กันชนหน้า และกันชนหลังสีเดียวกับตัวรถ และ Diffuser หลังสี Dark Shadow Metallic, ขอบซุ้มล้อ และขอบประตูสีเดียวกับตัวรถ

BMW X4 xDrive20d M Sport

ตามด้วยขอบหน้าต่างตกแต่งด้วยสีดำเงา High Gloss พร้อมด้วยการประทับตราโลโก้ตัวอักษร “M” ด้านข้างตัวรถ ปลายท่อไอเสียชุบโครเมียม ปิดท้ายด้วยล้ออัลลอย M ขนาด 19 นิ้ว แบบ Double-Spoke

แถมด้วยความภูมิใจเบา ๆ โดยเฉพาะเมื่อคุณประจำการอยู่หลังพวงมาลัย ท่ามกลางการจราจรของกรุงเทพฯ ที่มีแต่ “นิ่ง และนิ่ง” พร้อมกับมีเพื่อนร่วมท้องถนนอยู่ข้างที่จ้องมองผ่านหน้าต่างรถเข้ามา

BMW X4 xDrive20d M Sport

เพราะการอยู่ในยนตรกรรมยุโรปไม่ว่าจะแบรนด์ไหนก็แล้วแต่ ในสังคมไทยคุณจะถูกมองว่ามี “รสนิยม” ที่ไม่ธรรมดา ยิ่งเฉพาะกับแบรนด์ BMW ด้วยแล้วล่ะก็คุณจะรู้สึกว่าตัวเองเป็นคนที่มี “ไลฟ์สไตล์” ที่แตกต่างจากคนอื่นอย่างเห็นได้ชัด

และใช่ครับ … ผมกำลังอยู่ในสถานการณ์นั้น ในรถ BMW X4 xDrive20d M Sport ท่ามกลางการจราจรกรุงเทพในบ่ายวันปกติที่รถติดแบบไม่ปกติ และมีเพื่อนร่วมท้องถนนอยู่ข้าง ๆ และมองมาด้วยเช่นกัน

BMW X4 xDrive20d M Sport

ฟังก์ชันความบันเทิง

แต่ผมก็แค่แกล้งเขินด้วยการง่วนกับการสำรวจภายในของ BMW X4 xDrive20d M Sport ซึ่งบอกตรง ๆ ว่าผมคุ้นเคยกันพอสมควร เพราะนี่ไม่ใช่ครั้งแรกระหว่างผม และ BMW X4 xDrive20d M Sport แต่บางทีถูกสายตาจับจ้องนาน ๆ

BMW X4 xDrive20d M Sport

อาการเขินก็ทำให้ผมเริ่ม “รื้อ” ฟังก์ชันความบันเทิงมาเล่น เพื่อเบี่ยงเบนความสนใจ ตั้งแต่การใช้งานพวงมาลัยมัลติฟังก์ชั่น ไปจนถึงการหมุน ๆ กด ๆ ปุ่มศูนย์บัญชาการใหญ่ที่เราคุ้นเคยกันในชื่อ iDrive

BMW X4 xDrive20d M Sport

ยนตรกรรมสไตล์ M Division

มากไปกว่านั้น ผมยังสามารถเพลิดเพลินไปกับอารมณ์ของยนตรกรรมสไตล์ M Division ได้จากออฟชั่นภายในแบบ M Sport ที่ประกอบด้วย เบาะนั่งคู่หน้าแบบ Sport, พวงมาลัยมัลติฟังก์ชั่นหุ้มหนังแท้สไตล์สปอร์ตแบบ “M”

BMW X4 xDrive20d M Sport

พร้อมก้านเปลี่ยนเกียร์ Paddle Shift หลังพวงมาลัย, กาบบันไดข้างคู่หน้าดีไซน์พิเศษแบบ “M”, หลังคาภายในที่ตกแต่งด้วยสี Anthracite และการตกแต่งภายในด้วยพื้นผิวอลูมิเนียม

BMW X4 xDrive20d M Sport

BMW TwinPower Turbo

BMW X4 xDrive20d M Sport

ส่วนขุมพลังนั้นไม่ต้องบอกก็รู้กับรหัส 20d ที่หมายถึงเครื่องยนต์ดีเซลพิกัด 2.0 ลิตร พ่วงตัวช่วยความแรงอย่าง BMW TwinPower Turbo ที่เลี้ยง “ม้า” ในคอกเอาไว้ถึง 190 ตัว พร้อมกำลังฉุดลากที่มากับตัวเลข 400 นิวตันเมตรในรอบต่ำราว 1,750 รอบต่อนาที

BMW X4 xDrive20d M Sport

โดยมีเกียร์อัตโนมัติ 8 สปีด แบบ “Joystick” ทำหน้าที่ส่งกำลังทั้งสู่ระบบขับเคลื่อน 4 ล้อแบบ xDrive โดยมีพวงมาลัยแบบ Servotronic ที่แปรผันตามการหมุน และความเร็ว เป็นอีกหนึ่งกำลังเสริมความมั่นใจให้คุณ “หวด” ได้เต็มลิมิต

โดยมีระบบความปลอดภัยสไตล์ยนตรกรรมยุโรปเป็นอีกหนึ่ง “กองหนุน” ที่คุณมั่นได้หากเกิดเหตุการณ์ “ไม่ปกติ” ต่อการขับขี่ ที่เกินกว่าการใช้ชีวิตปกติประจำวัน

BMW X4 xDrive20d M Sport

ตอบโจทย์ “ครอบครัว” ด้วยความเป็น BMW

BMW X4 xDrive20d M Sport ยนตรกรรมอเนกประสงค์ SAV ที่แม้จะถือกำเนิดมาเพื่อตอบโจทย์ “ครอบครัว” แต่ด้วยความเป็น BMW เราบอกได้เลยว่า “ลึก ๆ” แล้ว “ความสปอร์ต” ไม่เคยหนีหายไปไหนจากแบรนด์ BMW

BMW X4 xDrive20d M Sport

ทั้งจากการตอบสนองของระบบช่วงล่างที่มีความ “ตึงตัง” ตั้งแต่ย่านความเร็วต่ำ อันเป็นสไตล์ของรถยุโรป ซึ่งอาจไม่ Happy นักสำหรับคนรักความนุ่มนวลแบบรถอเนกประสงค์สไตล์ญี่ปุ่น แต่สำหรับคนรักความสปอร์ต เราบอกได้เลยว่าไม่เป็นปัญหา โดยเฉพาะถ้าได้ลอง “กดคันเร่ง” เพื่อต้องการเสพความสปอร์ตแบบเต็มสัมผัส

BMW X4 xDrive20d M Sport

ระบบขับเคลื่อน 4 ล้อ xDrive

และลึก ๆ ได้รู้ว่า BMW X4 xDrive20d M Sport มันไม่ได้เกิดมาเพื่อเป็นรถครอบครัวเต็มตัวซะทีเดียว เพราะมันมีบุคลิก “เปรี้ยวซ่าส์” แอบซ่อนเอาไว้ และพร้อมจะตอบสนองทันทีเมื่อผู้ขับขี่ต้องการใช้ ซึ่งตั้งอยู่บนพื้นฐานของความมั่นใจจากระบบขับเคลื่อน 4 ล้อ xDrive

BMW X4 xDrive20d M Sport

และระบบควบคุมเสถียรภาพ DSC – Dynamic Stability Control ที่เป็นพี่เลี้ยงอีกชั้น หากคุณมันส์ในอารมณ์แบบเลยเถิด โดยเฉพาะเมื่อ “ซิ่ง” ด้วยโหมดการขับขี่แบบ Sport เนื่องจากโหมด Comfort และ Eco Pro คงไม่มีอะไรที่น่าเป็นห่วง

แต่สำหรับผมซึ่งไม่แคร์ความนุ่มนวลมากเท่ากับความมันส์ในการขับขี่ ฉะนั้นโหมด Sport จึงเป็นสิ่งที่เลือกปรับใช้ตั้งแต่แรกเริ่ม พร้อมกับการมุ่งหน้าหาเส้นทางที่เหมาะสม ซึ่งคงหนีไม่พ้น “สายรอง นอกเมือง” ที่น่าจะเหมาะสมที่สุด ด้วยความเรียบเนียนของพื้นถนน

BMW X4 xDrive20d M Sport

ที่เหมาะสมกับยางแก้มเตี้ย ซึ่งห่อหุ้มล้ออัลลอย M Sport ขนาด 19 นิ้ว เพราะด้วยองค์ประกอบดังกล่าวคุณจะรู้สึกได้ถึงความสามารถของระบบพวงมาลัย ไล่ไปจนถึงระบบขับเคลื่อน 4 ล้อ ตลอดจนการทรงตัว และการยึดเกาะถนนที่ดี

จนใช้ศักยภาพของแรงบิด 400 นิวตันเมตร และแรงม้า 190 ตัว ได้อย่างเต็มเม็ด เต็มหน่วย ราวกับคุณกำลังขับรถ BMW สปอร์ต ที่มีทัศนวิสัยเหนือชั้นกว่า

BMW X4 xDrive20d M Sport

ขุมพลังที่ตอบสนองอย่างเร้าใจในทุกความต้องการ

และนั่นคือสิ่งที่ทำให้คุณ “มุด” ได้อย่างสะดวกใจ ทั้งจากขนาดตัวถังที่กระชับ และขุมพลังที่ตอบสนองอย่างเร้าใจในทุกความต้องการ เวลาคุณขับขี่คนเดียวแล้วเกิดอยากจะ “ซิ่ง” และในขณะเดียวกันหากคุณเดินทางกับครอบครัว BMW X4 xDrive20d M Sport ก็สามารถเป็น “เสือร้ายที่ถูกปราบจนเชื่อง” ได้ง่าย ๆ

ด้วยโหมดการขับขี่ Eco หรือ Comfort เพื่อเป็นรถอเนกประสงค์สำหรับครอบครัวได้อีกด้วยเช่นกัน … และนั่นก็คือ บุคลิกของ BMW X4 xDrive20d M Sport ที่เราสัมผัส และรับรู้ได้ จนสามารถบอกกับตัวเองได้ว่านี่แหละ คือ ยนตรกรรมที่ซักวันจะมีไว้ครอบครอง

BMW X4 xDrive20d M Sport

Specification: BMW X4 xDrive20d M Sport

  • Price: 3,969,000 BHT
  • Engine: Diesel / 1,995 CC / 4 Cylinder 16 Valve / BMW TwinPower Turbo 190 hp @ 4,000 rpm / 400 Nm @ 1,750 – 2,500 rpm
  • Transmission: 8A/T / All Wheel Drive
  • Performance: 0 – 100 Km/h @ 8 Sec / Top Speed @ 213 Km/h
  • Weight: 1,815 Kg.

Check Also

BMW M2 Coupé 2024

รีวิว ลองขับ BMW M2 รุ่นเล็ก ที่ดุดันที่สุด ที่ปรับเปลี่ยนใหม่หมด จนไม่เหลือเค้าเดิม

รีวิว ลองขับ BMW M2 เครื่องยนต์ BMW M TwinPower Turbo 6 สูบแถวเรียง 460 แรงม้า, 550 นิวตันเมตร …