Breaking News

2019 Renault Megane RS Trophy อัพเกรด “สมรรถนะ”สูงสุดในอนุกรม RS 

2019 Renault Megane RS Trophy จัดเต็มด้วยการอัพเกรด “สมรรถนะ” ขึ้นอีกระดับจากพื้นฐานขุมพลังเบนซิน Direct Injection พิกัด 1.8 ลิตร พร้อมระบบอัดอากาศ Turbocharged จนได้พละกำลังเพิ่มขึ้นเป็น 300 แรงม้า 

2019 Renault Megane RS Trophy-1.jpg
2019 Renault Megane RS Trophy

Renault เผยโฉมโมเดลล่าสุด Megane RS Trophy เวอร์ชั่นปี 2019

ที่จัดเต็มด้วยการอัพเกรด “สมรรถนะ” ขึ้นอีกระดับจากพื้นฐานขุมพลังเบนซิน Direct Injection พิกัด 1.8 ลิตร พร้อมระบบอัดอากาศ Turbocharged จนได้พละกำลังเพิ่มขึ้นเป็น 300 แรงม้า ซึ่งสูงที่สุดในอนุกรม RS ของแบรนด์ Renault ในขณะที่แรงบิดนั้นขยับขึ้นไปเป็น 420 นิวตันเมตร ในรุ่นย่อยเกียร์อัตโนมัติ EDC ที่ได้รับการปรับแต่งใหม่ และสามารถเพิ่มความเร้าได้ด้วยแป้นเปลี่ยนเกียร์ Paddle Shift บนพวงมาลัย ส่วนรุ่นย่อยเกียร์ธรรมดา 6 สปีด นั้นจะมีแรงบิดสูงสุดอยู่ที่ 400 นิวตันเมตร

โดยนอกจากขุมพลังแล้ว Megane RS Trophy ยังได้รับการอัพเกรดโครงสร้างตัวถังใหม่ สู่พื้นฐานเดียวกับเวอร์ชั่น Cup พร้อมด้วยการอัพเกรดระบบช่วงล่างใหม่จากแผนก Renault Sport ซึ่งประกอบด้วย การติดตั้งระบบล็อคเฟืองท้าย Torsen® Mechanical Limited Slip Differential และการปรับโช๊คอัพให้มีความแข็งขึ้นอีก 25% รวมกับความแข็งของชุดสปริงที่เพิ่มขึ้น 30% และความแข็งของเหล็กกันโคลงอีก 10% อีกทั้งยังเสริมเขี้ยวเล็บด้วยระบบ 4CONTROL technology หรือระบบเลี้ยว 4 ล้อ มาให้เพื่อเพิ่มขีดความสามารถในขณะเข้าโค้งอีกด้วย ปิดท้ายด้วยการเสริมสมรรถนะการหยุดยั้งด้วยระบบเบรกชุดใหม่จากแบรนด์ Brembo® ด้วยจานเบรคด้านหน้าเป็น 355 มม. จับคู่กับชุดคาลิปเปอร์เบรคสีแดงสด ซึ่งซุกซ่อนอยู่เบื้องหลังล้ออัลลอยขนาด 19 นิ้ว

2019 Renault Megane RS Trophy-2.jpg
2019 Renault Megane RS Trophy

สำหรับดีไซน์ภายนอกของ Renault Mégane RS Trophy ได้รับการเสริมความสปอร์ต และเพิ่มความโดดเด่นด้วยการเลือกใช้โทนสีเหลือง Liquid Yellow อันเป็นสัญลักษณ์ ปูพรมด้วยงานดีไซน์ตามหลักอากาศพลศาสตร์ ในขณะที่ภายในนั้นเร้าอารมณ์สปอร์ตด้วยการติดตั้งเบาะนั่ง Recaro รุ่นใหม่ หุ้มด้วยหนัง Alcantara® ซึ่งพัฒนามาจากรุ่นที่ติดตั้งให้กับรุ่น Mégane III RS โดยจะมีอารมณ์ของความสปอร์ตเพิ่มมากขึ้นจากตำแหน่งของเบาะนั่ง ที่ลดความสูงลงอีกราว 20 มม.

Credit : www.NetCarShow.com

Check Also

50 Years of Turbo

พบกับปอร์เช่ที่งาน Retro Classic ในเมืองสตุ๊ทการ์ท ประเทศเยอรมนี ที่มาในธีม “เหนือกว่าสมรรถนะ – 50 ปีของปอร์เช่ เทอร์โบ” ณ งานนิทรรศการ การแสดงสินค้าในวันที่ 25 ถึง 28 เมษายน 2024

งาน Retro Classics ที่เมืองสตุ๊ทการ์ท ประเทศเยอรมนี เป็นงานที่รวมพลกลุ่มผู้ชื่นชอบรถคลาสสิกและรถสปอร์ตจากทั่วทุกมุมโลก สำหรับปอร์เช่ งานนี้ ไม่ได้เป็นเพียงงานแสดงสินค้าทั่วไป แต่ยังเป็นงานประจำปีที่พลาดไม่ได้ โดยงานจะจัดขึ้นในวันพฤหัสบดีที่ 25 เมษายน ถึงวันอาทิตย์ที่ 28 …