Breaking News

มิชลิน ตอกย้ำ ความเป็นผู้นำ ในการแข่งขัน Asian Le Mans Series 2018/19

มิชลิน ตอกย้ำ ความเป็นผู้นำ ด้านมอเตอร์สปอร์ตในการแข่งขัน Asian Le Mans Series 2018/19 ณ สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จ.บุรีรัมย์

มิชลิน ตอกย้ำ ความเป็นผู้นำ-มอเตอร์สปอร์ต-Asian Le Mans Series 2018/19-สนามช้าง-บุรีรัมย์-2.jpg
ยาง Michelin สนับสนุนการแข่งขัน Asian Le Mans Series 2018/2019

มิชลิน ตอกย้ำ ความเป็นผู้นำ ในการแข่งขัน Asian Le Mans Series 2018/19

Michelin ต่อยอดความเป็นผู้นำด้านมอเตอร์สปอร์ตผ่านการสนับสนุน Asian Le Mans Series การแข่งรถยนต์มาราธอนทางเรียบแห่งเอเชียที่ริเร่มขึ้นโดย Automobile Club de l’Ouest (ACO) ซึ่งการแข่งขัน เลอม็อง ซีรีส์ ถือได้ว่าเป็นเรซระดับอินเตอร์เนชั่นแนลที่นักแข่งจากทีมทุกทีมต้องดวลความเร็วท่ามกลางอุปสรรคต่าง ๆ อย่างต่อเนื่องเป็นเวลาถึง 4 ชั่วโมงเต็ม โดยการแข่งขันครั้งล่าสุดจัดขึ้นที่สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต รวมรถแข่งโปรโตไทป์ Ligier JS กับรถแข่ง GT ไว้ด้วยกัน ซึ่งได้รับความสนใจจากผู้ชมเป็นอย่างมาก

การแข่งขัน Asian Le Mans Series

มีจุดมุ่งหมายเพื่อดึงดูดทีมแข่ง และนักแข่งจากประเทศในเอเชีย ทั้งจีน ญี่ปุ่น และจากทั่วโลกร่วมการแข่งขันชิงแชมป์ความทรหดอดทนที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในเอเซีย โดยทีมที่มีคะแนนสะสมสูงสุดในแต่ละรุ่นจะได้สิทธิ์เข้าร่วมแข่งขันในรายการ 24 Hours of Le Mans ที่ประเทศฝรั่งเศส

ดังนั้นรายการเอเชียน เลอม็อง ซีรีส์ จึงเสมือนเป็นก้าวสำคัญในการพัฒนาก่อนก้าวสู่เวทีระดับโลกที่ได้รับการยกย่องว่าทรหดอดทนทั้งคนทั้งรถที่มีชื่อเสียงที่สุด และเป็นความฝันของนักแข่งทุกคนที่จะเข้าร่วมในการแข่งขันเอเชียน เลอม็อง ซีรีส์

สำหรับประเทศไทย Asian Le Mans Series เริ่มเข้ามาแข่งในประเทศไทยตั้งแต่ฤดูกาล 2015/2016 การแข่งขันแบ่งออกเป็นสามรุ่นคือ LMP2, LMP3 และ GT โดยใช้รูปแบบเดียวกับ FIA World Endurance Championship ซึ่งมิชลินเป็นผู้สนับสนุนยางอย่างเป็นทางการสำหรับการแข่งขันรถยนต์มาราธอนทางเรียบที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในภูมิภาคนี้

มิชลิน ตอกย้ำ ความเป็นผู้นำ-มอเตอร์สปอร์ต-Asian Le Mans Series 2018/19-สนามช้าง-บุรีรัมย์-แพทริค ดีแอส-3.jpg
แพทริค ดีแอส ผู้อำนวยการฝ่ายมอเตอร์สปอร์ต ประจำภาคพื้นเอเชียแปซิฟิค ของมิชลิน

แพทริค ดีแอส ผู้อำนวยการฝ่ายมอเตอร์สปอร์ต ประจำภาคพื้นเอเชียแปซิฟิค ของมิชลิน กล่าวว่า สำหรับการแข่งขันที่แสนทรหดนี้ มิชลินจัดเตรียมยางกว่า 500 เส้นที่ทนทาน และเหมาะสมให้รถแข่งทุกคันทั้งแบบที่ใช้บนพื้นผิวแทร็คแห้งและเปียก โดยนอกจากผลิตภัณฑ์คุณภาพที่ต้องรองรับแรงเสียดทานอย่างแสนสาหัสตลอดการแข่งขัน ทุกขั้นตอนจึงต้องผ่านการทำงานของมืออาชีพที่เชื่อถือได้

สำหรับมิชลิน ในฐานะผู้นำอุตสาหกรรมยางรถยนต์ เราให้การสนับสนุนอย่างจริงจังและต่อเนื่อง ขณะเดียวกันก็มีการเก็บข้อมูลการใช้ยางในทุกสนามแข่งขันที่มีสภาวะแตกต่างกัน และนำมาศึกษา วิเคราะห์ เพื่อพัฒนาต่อยอดไปสู่ผลิตภัณฑ์ในชีวิตประจำวัน ตลอดจนการสร้างสรรค์วัสดุจากเทคโนโลยีขั้นสูงสำหรับการสัญจรอย่างยั่งยืน

Asian Le Mans Series 2018/2019

  • สนามแรกจัดที่เมืองเซียงไฮ้ Shanghai International Circuit ประเทศจีน เมื่อปลายเดือนพฤศจิกายน 2018
  • สนามสองที่ Fuji Speedway ประเทศญี่ปุ่น
  • สนามสามที่ ช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จังหวัดบุรีรัมย์ ประเทศไทย เมื่อวันที่ 12 มกราคม 2019
  • สนามปิดท้ายที่ Sepang International Circuit ประเทศมาเลเซีย ในวันที่ 24 กุมภาพันธ์ นี้

สนามสามที่ช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต ยอดทีมแข่งทั่วทั้งเอเชีย และยุโรปกว่า 30 ทีม ตบเท้าดวลความเร็วสุดโหดต่อเนื่อง 4 ชั่วโมง สนามพร้อมนักแข่งมือหนึ่งออกสตาร์ทกันก่อนเที่ยงตั้งแต่ 11.45 นาฬิกา กับการขับเคี่ยวฟันฝ่าอุปสรรคมากมาย ทั้งสภาพภูมิอากาศที่แตกต่างจากสองสนามที่ผ่านมา หลังผ่าน 4 ชั่วโมงเต็ม

แชมป์ในรุ่นสูงสุดยังสมราคาอดีตนักขับเอฟวันชาวสก็อต พอล ดิ เรสต้า ควง ฟิลลิป แฮนสัน ทีมเมทดาวรุ่งชาวอังกฤษพา ยูไนเต็ด ออโตสปอร์ต ยอดทีมแข่งอเมริกันผงาดคว้าแชมป์ในศึก เอเชียน เลอม็อง ซีรีส์ 2018/19 สนามสาม ที่สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต ได้สำเร็จ โดยวิ่งเต็มสปีดไปถึง 158 รอบสนาม ระยะทางต่อรอบ 4.554 กิโลเมตร คิดเป็นระยะทาง 719.532 กิโลเมตร

มิชลินได้พิสูจน์ความเป็นผู้นำด้านยางรถยนต์ระดับโลกในการแข่งรถที่ต้องใช้ความอดทนเป็นพิเศษ และประสบความสำเร็จอย่างงดงามในการแข่งขัน 24 Hours of Le Mans โดยในปีนี้มิชลินบันทึกชัยชนะต่อเนื่องเป็นครั้งที่ 20

ความพิเศษ และแตกต่างของการแข่งขันรถยนต์ทางเรียบแบบมาราธอน หรือ ที่โลกรู้จักในชื่อเลอม็องนั้นคือ การแข่งขันรถยนต์ที่ต้องขับต่อเนื่องเป็นเวลานาน และระยะทางไกลจึงจำเป็นที่ต้องมีกลยุทธ์ในการวางแผน เกี่ยวกับจังหวะเวลาในการเปลี่ยนตัวนักแข่ง ปริมาณการใช้เชื้อเพลิงรวมถึงการสับเปลี่ยนยาง

มิชลินจึงมุ่งมั่นสร้างสรรค์ยางที่มีความทนทานไว้ใจได้ให้กับทุกทีมแข่ง ผู้ชมจึงไม่ผิดหวังที่ได้เห็นการต่อสู้อย่างเข้มข้นตลอดฤดูกาล เพื่อคัดสรรค์ยอดนักแข่งไปร่วมทำศึก 24 Hours of Le Mans จากการแข่งขัน Asian Le Mans Series 2018/2019

Check Also

Volvo Car Thailand appoints Tanaraks Group as a new authorized retailer

วอลโว่ คาร์ ประเทศไทย ประกาศแต่งตั้ง TNR NORDIC เป็นผู้จัดจำหน่ายรถวอลโว่อย่างเป็นทางการในจังหวัดพิษณุโลก

  วอลโว่ คาร์ ประเทศไทย ประกาศแต่งตั้ง ทีเอ็นอาร์ นอร์ดิก (TNR NORDIC) เป็นผู้จัดจำหน่ายรถวอลโว่อย่างเป็นทางการในจังหวัดพิษณุโลก และจังหวัดใกล้เคียงในพื้นที่ภาคเหนือตอนล่างของประเทศไทย การขยายเครือข่ายผู้จัดจำหน่ายในครั้งนี้คือส่วนหนึ่งของกลยุทธในการยกระดับประสบการณ์การให้บริการ เพื่อรองรับการเติบโตของกลุ่มลูกค้าที่ให้ความสนใจในรถไฟฟ้าระดับพรีเมี่ยมจากวอลโว่มากยิ่งขึ้น และเพื่อเสริมความแข็งแกร่งให้กับแบรนด์ในฐานะผู้นำทางอุตสาหกรรมของกลุ่มรถไฟฟ้าระดับพรีเมี่ยม คริส …