Breaking News

รีวิว ทดสอบรถ: All-new Honda Accord Gen10 รุ่นเทอร์โบ

รีวิว ทดสอบรถ ใหม่ล่าสุด: ฮอนด้า เชิญสื่อมวลชนเข้าร่วมทดสอบสมรรถนะการขับขี่ของ All-new Honda Accord Gen10 รุ่นเทอร์โบ ณ จังหวัดเชียงใหม่

All-new Honda Accord Gen10 Test Drive

รีวิว ทดสอบรถ: All-new Honda Accord Gen10 รุ่นเทอร์โบ บนเส้นทางในเชียงใหม่

หากคุณกำลังค้นหา Wallpaper รูปรถสวยๆ

เราขอแนะนำ Wallpaper รูปรถสวยๆ Download wallpaper ที่นี้

All-new Honda Accord Gen10 Test Drive

บริษัท ฮอนด้า ออโตโมบิล (ประเทศไทย) จำกัด เชิญสื่อมวลชนเข้าร่วมทดสอบสมรรถนะการขับขี่ของ ฮอนด้า แอคคอร์ด ใหม่ เจเนอเรชันที่ 10 รุ่นเทอร์โบ ยนตรกรรมสปอร์ตพรีเมียมซีดาน ที่เป็นอีกก้าวของความเปลี่ยนในการพัฒนาเครื่องยนต์ที่เล็กลงแต่ยังคงไว้ซึ่งสมรรถณะเทียบเท่า 2,500 ซีซี บนเส้นทางในเชียงใหม่ มุ่งหน้าสู่ อ.ดอยสะเก็ด จ. เชียงใหม่ รวมระยะทางกว่า 172 กิโลเมตร

All-new Honda Accord Gen10 Test Drive

ก่อนเริ่มกิจกรรมทดสอบสมรรถนะ ฮอนด้า แอคคอร์ด ใหม่ รุ่นเทอร์โบ คณะสื่อมวลชนจะได้รับฟังข้อมูล และรายละเอียดของฮอนด้า แอคคอร์ด ใหม่ รุ่นเทอร์โบ จาก มร. เท็ตซึยะ มิยาฮะระ หัวหน้าทีมวิศวกรผู้พัฒนา ฮอนด้า แอคคอร์ด ใหม่ บริษัท ฮอนด้า อาร์แอนด์ดี จำกัด ประเทศญี่ปุ่น

All-new Honda Accord Gen10 Test Drive

ดีไซน์ภายนอกที่สปอร์ตพรีเมียม โฉบเฉี่ยวด้วยเส้นสายอันเฉียบคม สะกดทุกสายตา

All-new Honda Accord Gen10 Test Drive

โดยจะได้สัมผัสกับอีกขั้นของดีไซน์ภายนอกที่สปอร์ตพรีเมียม โฉบเฉี่ยวด้วยเส้นสายอันเฉียบคม สะกดทุกสายตา สะท้อนเอกลักษณ์แห่งความหรูหราในการขับขี่ และมีการลดน้ำหนักให้เบาลงถึง 56 กก. โดดเด่นด้วยไฟหน้า และไฟท้าย LED ที่ดีไซน์มาอย่างลงตัวกับกระจังหน้าสไตล์ใหม่ และล้ออัลลอยดีไซน์สปอร์ตขนาด 17 นิ้ว

All-new Honda Accord Gen10 Test Drive

มาพร้อมภายในห้องโดยสารที่ได้รับการออกแบบอย่างประณีต โดยเน้นในเรื่องการเก็บเสียงภายในที่ใช้วัสดุโฟมที่บริเวณเสาประตู 10 จุดช่วยทำให้ภายในห้องโดยสารเงียบขึ้นกว่าในรุ่นก่อน มีการเสริมคาดกลางใต้ตัวถังรถช่วยให้มีสเถียรภาพในการเข้าโค้งดียิ่งขึ้น รวมไปถึงเบาะที่นั่งมีการทำให้ต่ำลงมากขึ้น ทำให้ห้องโดยสารดูโปร่งขึ้น และทำให้จุดศูนย์นั่งของผู้ขับต่ำลงให้ทัศนะวิสัยดียิ่งขึ้น

การทดสอบเราใช้เส้นทางจากตัวเมืองเชียงใหม่มุ่งสู่ดอยสะเก็ด ซึ่งจะเป็นทางภูเขาที่มีโค้งเยอะ ผสมผสานทางขึ้น – ลงเนินเขาตลอดเส้นทาง

All-new Honda Accord Gen10 Test Drive

โดยการทดสอบเราใช้เส้นทางจากตัวเมืองเชียงใหม่มุ่งสู่ดอยสะเก็ด ซึ่งจะเป็นทางภูเขาที่มีโค้งเยอะ ผสมผสานทางขึ้น – ลงเนินเขาตลอดเส้นทาง และมีทางตรงให้เราได้ทดสอบสมรรถนะอีกด้วย ด้วยเครื่องยนต์ที่มีขนาดเล็กเพียง 1.5 ลิตรพ่วงเทอร์โบ เป็นอีกข้อกังขาของหลาย ๆ ท่านว่าจะมีสมรรถนะพอที่จะแบกรถขนาด 1,464 กก. แบบนี้ไหวไหม และแต่กต่างจากเครื่องในซีวิคเช่นไร

All-new Honda Accord Gen10 Test Drive

ตอบเลยว่าเป็นบล็อกเดียวกับซีวิคแต่รหัสคนละตัว มีการอัพเกรดฝาสูบที่แตกต่างกัน รวมไปถึงลูกสูบมีการลดกำลังอัดเพิ่มขึ้น รวมไปถึงเทอร์โบที่มีการอัพขนาดให้มีขนาดใหญ่ขึ้นกว่าในรุ่นซีวิค รวมไปถึงการเซตระบบเกีบร์ให้ตอบสนองดุดันมากยิ่งขึ้น โดยฮอนด้า แอคคอร์ด ใหม่ รุ่นเทอร์โบ จะมีขุมพลังเครื่องยนต์ขนาด 1.5 ลิตร Di VTEC TURBO ประสานการทำงานกับระบบเกียร์อัตโนมัติอัตราทดแปรผันต่อเนื่อง (CVT)

All-new Honda Accord Gen10 Test Drive

ให้กำลังสูงสุด 190 แรงม้า ที่ 5,500 รอบต่อนาที ด้วยแรงบิดสูงสุดที่ 243 นิวตัน-เมตร ที่ 1,500 – 5,500 รอบต่อนาที ให้สมรรถนะการขับขี่ที่ทรงพลังกว่าเครื่องยนต์ 2.4 ลิตร และให้อัตราการประหยัดน้ำมันที่ 16.4 กิโลเมตร/ลิตร ซึ่งดีกว่าเครื่องยนต์ขนาด 2.0 ลิตรในรุ่นเดิม โดยเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม และรองรับน้ำมัน E85 ได้อีกด้วย

All-new Honda Accord Gen10 Test Drive

นอกจากนี้ สื่อมวลชนยังจะได้สัมผัสกับเทคโนโลยีด้านการขับขี่ อาทิ ระบบควบคุมการเปลี่ยนเกียร์ที่พวงมาลัย (Paddle Shift) รวมถึงโหมดการขับขี่แบบสปอร์ต(Sport Drive Mode) ที่จะช่วยให้ผู้ขับขี่เข้าถึงอารมณ์สปอร์ตได้อย่างแท้จริง

บททดสอบสมรรถนะฮอนด้า แอคคอร์ด ใหม่ รุ่นเทอร์โบ

All-new Honda Accord Gen10 Test Drive

ในช่วงแรกเราได้ใช้เวลาทำความคุ้นชินกับตัวรถอยู่สักพัก หลังจากนั้นเราเลยได้มีโอกาสจับ 0-100 กิโลมตร อยู่ที่ประมาณ 9.6 วินาที และจาก 80-120 กม./ชม. วัดได้ประมาณ 6.1 วินาทีซึ่งการไต่ความเร็วถือว่าไต่ได้ดีจนน่าทึ่ง ซึ่งได้รับคำชมจากสื่อมวลชนทุก ๆ ท่านที่ได้ไปทดสอบ ซึ่งเข็มความเร็วกวาดไปอย่างดุดัน โดยใช้เวลาไม่นานนักก็น่าจะแตะความเร็ว 200 กม.ได้อย่างไม่ยากเย็น การให้ฟิวลิ่งของเกียร์นั้นทำได้อย่างดีเยี่ยมจนไม่นึกว่าเป็นเกียร์แบบ CVT ทำให้เป็นรถที่ขับสนุก

All-new Honda Accord Gen10 Test Drive

ในความเร็วสูงช่วงล่างนั้นทำงานได้อย่างยอดเยี่ยมคุณสามารถเข้าโค้งได้อย่างมั่นใจแม้จะใช้ความเร็วที่สูงพอสมควรตัวรถก็ไม่มีอาการดื้อโค้งหรือร่อนให้ได้เห็น แต่ในความเร็วสูง ๆ มาก ๆ ช่วงเปลี่ยนเลนพวงมาลัยแอบหวิวนิด ๆ แต่ถ้าทำความคุ้นเคยซักพักก็จะเริ่มคุ้นมือมากยิ่งขึ้น โดยในวันที่ทดสอบฝนตกหนัก แต่รถก็สามารถวิ่งลัดเลาะบนทางโค้งได้อย่างไม่มีปัญหา

ภายในห้องโดยสารกว้างขวาง ผสมผสานเอกลักษณ์ความสปอร์ตพรีเมียมไว้อย่างลงตัว

All-new Honda Accord Gen10 Test Drive

ในส่วนพื้นที่ภายในห้องโดยสารกว้างขวาง ผสมผสานเอกลักษณ์ความสปอร์ตพรีเมียมไว้อย่างลงตัว พร้อมตอบสนองไลฟ์สไตล์การใช้งานที่หลากหลายของลูกค้าด้วยฟังก์ชัน และเทคโนโลยีอำนวยความสะดวกอันล้ำสมัย อาทิ มาตรวัดพร้อมหน้าจอแสดงข้อมูลการขับขี่แบบ TFT ขนาด 7 นิ้ว

All-new Honda Accord Gen10 Test Drive

ระบบเครื่องเสียงหน้าจอสัมผัสขนาด 8 นิ้ว แบบ Advanced Touch รองรับการเชื่อมต่อ Apple CarPlay และระบบสั่งการด้วยเสียง SIRI พวงมาลัยแบบมัลติฟังก์ชัน พร้อมปุ่มควบคุมระบบเครื่องเสียงและปุ่ม รับ-วางสายโทรศัพท์ รองรับระบบสั่งการด้วยเสียง SIRI เป็นต้น

All-new Honda Accord Gen10 Test Drive

พร้อมด้วยระบบความปลอดภัยอันล้ำสมัยระดับพรีเมียม อาทิ ระบบแสดงภาพมุมอับสายตาขณะเปลี่ยนเลน(Honda LaneWatch) กล้องส่องภาพด้านหลังปรับมุมมอง 3 ระดับ (Multi-angle Rearview Camera) และระบบช่วยเตือนความเหนื่อยล้าขณะขับขี่ (Driver Attention Monitor) ระบบเบรกมือไฟฟ้า (Electric Parking Brake) ระบบ Auto Brake Hold และถุงลม 6 ตำแหน่ง เพื่อความมั่นใจในทุกการขับขี่

All-new Honda Accord Gen10 Test Drive

สามารถยกระดับความโดดเด่น และเพิ่มเติมความสปอร์ตเร้าใจในสไตล์คุณได้อีกขั้นด้วยชุดอุปกรณ์ตกแต่งระดับพรีเมียมโมดูโล (Modulo) รอบคัน ซึ่งมีให้เลือกทั้งหมด 3 แพ็กเกจ ได้แก่

  • Modulo Aero Supreme Package: ราคา 43,900 บาท ประกอบด้วย สเกิร์ตหน้า แบบ 2 ชิ้น สเกิร์ตข้าง สเกิร์ตหลัง แบบ 2 ชิ้น สปอยเลอร์หลัง แบบดักเทล กระจังหน้าแบบสปอร์ต และคิ้วกันชนหลังโครเมียม
  • Modulo Aero Sport Package: ราคา 30,900 บาท ประกอบด้วย สเกิร์ตหน้า แบบ 2 ชิ้น สเกิร์ตข้าง สเกิร์ตหลัง แบบ 2 ชิ้น และสปอยเลอร์หลัง แบบดักเทล
  • Modulo Aero Smart Package: ราคา 22,500 บาท ประกอบด้วย สเกิร์ตหน้า แบบ 2 ชิ้น สเกิร์ตข้าง และสเกิร์ตหลัง แบบ 2 ชิ้น

All-new Honda Accord Gen10 Test Drive

รายละเอียดอุปกรณ์ตกแต่งเพิ่มเติมสามารถอ่านได้จาก https://hondaaccess.co.th/line-up/honda-accord/

ฮอนด้า แอคคอร์ด ใหม่ มีให้เลือกทั้งหมด 4 สี ได้แก่

  1. สีขาวแพลทินัม (มุก)
  2. สีดำคริสตัล (มุก)
  3. สีเงินลูนาร์ (เมทัลลิก)
  4. สีเทาโมเดิร์นสตีล (เมทัลลิก)

พร้อมสีภายในห้องโดยสาร 2 สี สำหรับรุ่น TURBO EL ได้แก่ สีไอวอรี่เบจ และสีดำ ซึ่งขึ้นอยู่กับสีตัวรถภายนอก โดยรุ่น TURBO EL วางจำหน่ายที่ราคา 1,475,000 บาท

Check Also

MG5 10th Anniversary Special Edition

รีวิว ลองขับ MG5 10th Anniversary Special Edition รุ่นพิเศษที่เสริมออปชัน แต่ยังคงความคุ้มค่าในเรื่องราคา

รีวิว ลองขับ MG5 10th Anniversary Special Edition เครื่องยนต์เบนซิน 4 สูบ 16 วาล์ว DOHC ขนาด 1.5 …