Breaking News

วี.คาร์โก สั่งซื้อ UD Croner จำนวน 16 คัน หนุนธุรกิจขนส่ง อีคอมเมิร์ซโต

วี.คาร์โก สั่งซื้อ UD Croner จำนวน 16 คัน เพื่อรองรับแผนขยายงาน พร้อมเตรียมสั่งเพิ่มอีก 16 คันเพื่อเสริมศักยภาพธุรกิจให้เติบโตตามเป้าหมาย 25% ในปีนี้

วี.คาร์โก สั่งซื้อ UD Croner-จำนวน 16 คัน.jpg
V.Cargo สั่งซื้อ UD Croner จำนวน 16 คัน

วี.คาร์โก สั่งซื้อ UD Croner จำนวน 16 คัน หนุนธุรกิจขนส่ง อีคอมเมิร์ซโต

นายอุดม ศรีสงคราม กรรมการผู้จัดการกลุ่มบริษัท วี.คาร์โก เปิดเผยว่าจากการเจริญเติบโตอย่างรวดเร็วของธุรกิจการค้าออนไลน์และสินค้าในตลาดโมเดิร์นเทรดในระยะหลายปีที่ผ่านมา ทำให้กลุ่มบริษัทวี.คาร์โก มีอัตราการเจริญเติบโตทางธุรกิจอย่างต่อเนื่อง โดยเมื่อปีที่แล้วมียอดรายได้แตะระดับ 1,000 ล้านบาท และคาดว่าอัตราการเจริญเติบโตจะยังคงต่อเนื่องต่อในปีนี้อีกไม่ต่ำกว่า 25%

กลุ่มบริษัท วี.คาร์โก

ก่อตั้งเมื่อปี พ.ศ. 2531 จนถึงขณะนี้ มีบริษัทในเครือทั้งสิ้น 4 บริษัท ได้แก่

  1. บริษัท วี.คาร์โก จำกัด
  2. บริษัท วี.คาร์โก้แอนด์ซัพพลาย จำกัด
  3. บริษัท ยูพีเอสอาร์ โลจิสติกส์ แอนด์ เซอร์วิส จำกัด
  4. บริษัท ไทยรุ่งพัฒนาขนส่ง จำกัด

โดยให้บริการด้านโลจิสติกส์ครบวงจร ได้แก่ การขนส่งสินค้า ชิปปิ้ง การดำเนินการด้านศุลกากร การขนส่งสินค้าผ่านแดน โดยแบ่งกลุ่มธุรกิจที่ให้บริการเป็น 3 กลุ่มหลัก ๆ ได้แก่

  1. ธุรกิจขนส่งโมเดิร์นเทรด
  2. การขนส่งทั่วไป
  3. ธุรกิจ E-commerce

โดย 85% ของรายได้มาจากธุรกิจการขนส่ง 10% จากการให้บริการชิปปิ้ง และ 5% มาจากการให้บริการคลังสินค้า
นายอุดมกล่าวว่าเมื่อเร็ว ๆ นี้ได้รับมอบรถบรรทุกยูดี โครเนอร์ ซึ่งเป็นรถบรรทุกขนาดกลางจำนวน 16 คันและอาจจะมีแผนเพิ่มเติม เพื่อรองรับแผนขยายงานของกลุ่ม วี.คาร์โก

“สาเหตุที่เราตัดสินใจเลือกยูดี โครเนอร์ เพราะตอบโจทย์ความต้องการของกลุ่มเรา ธุรกิจหลักของเราคือการขนส่งที่มีคุณภาพสูง เราจึงต้องการรถบรรทุกที่ทนทาน และมีความไฮเทคในตัวรถด้วย ซึ่งมันมีอยู่ในรถโครเนอร์” นายอุดม กล่าว

นายอุดม กล่าวถึงช่วงแห่งการก่อตั้งบริษัทฯ เป็นช่วงที่ธุรกิจขนส่งซึ่งปัจจุบันได้พัฒนามาเป็นธุรกิจโลจิสติกส์ และกำลังเติบโตอย่างมาก ดังนั้นกลุ่ม วี.คาร์โก จึงได้ปรับแนวธุรกิจมาอย่างต่อเนื่อง ซึ่งในระยะเริ่มต้น การให้บริการชิปปิ้ง เป็นธุรกิจหลัก แต่ต่อมาธุรกิจโมเดิร์นเทรด และร้านสะดวกซื้อเริ่มเข้ามามีบทบาทมากขึ้น ทำให้แนวธุรกิจของกลุ่มฯ จำเป็นต้องปรับตามสภาพความเป็นจริง ประกอบกับผู้ให้บริการด้านการขนส่งเริ่มมีจำนวนเพิ่มขึ้น ทำให้เกิดการแข่งขันมากขึ้น

“เรากลับมองว่าการแข่งขันนี่แหละเป็นจุดเปลี่ยนธุรกิจของกลุ่มเพราะหากเราสามารถปรับตัวได้ และรักษาคุณภาพการให้บริการที่ดีให้แก่ลูกค้าอย่างต่อเนื่อง เราน่าจะเติบโตได้มากกว่าตลาด นี่คือที่มาของการปรับตัวของเราเพื่อให้เราเติบโตได้ และวันนี้เราน่าจะเรียกว่าประสบความสำเร็จมาระดับหนึ่งที่สามารถยืนอยู่บนธุรกิจนี้ได้ด้วยยอดรายได้เมื่อปีที่แล้วที่แตะระดับหนึ่งพันล้านบาท ซึ่งเป็นสิ่งที่เราภาคภูมิใจมาก” นายอุดม กล่าว

นายอุดม กล่าวว่าการปรับแนวการดำเนินธุรกิจของกลุ่ม วี.คาร์โก ยังคงดำเนินการอย่างต่อเนื่อง โดยขณะนี้กลุ่ม วี.คาร์โก ได้เตรียมความพร้อมที่จะขยายธุรกิจให้บริการแก่กลุ่มลูกค้า E-commerce ซึ่งเป็นกลุ่มที่น่าจับตามอง และมีแนวโน้มเติบโตสูง จึงทำให้กลุ่ม วี.คาร์โก เตรียมขยายจุดให้บริการคลังสินค้าเพิ่มเติมจากปัจจุบันที่มีอยู่ 10 จุดมาเป็น 12 จุด ด้วยงบประมาณการลงทุน 240 ล้านบาท ปัจจุบันศูนย์บริการคลังสินค้า ตั้งอยู่ที่

ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ

  1. อุบลราชธานี
  2. อุดรธานี
  3. นครราชสีมา

ภาคเหนือ

  1. พิษณุโลก
  2. นครสวรรค์และ
  3. เชียงใหม่

ภาคใต้

  1. สุราษฎร์ธานี
  2. หาดใหญ่
  3. ภูเก็ต

ภาคกลาง : ถนนบางนา-ตราด

ส่วนที่จะขยายเพิ่มเติมจะเป็นพื้นที่ขนาด 5,000 ตารางเมตรต่อแห่งที่วังน้อย จังหวัดอยุธยา และจังหวัดขอนแก่น ด้วยงบประมาณการลงทุนแห่งละ 120 ล้านบาท

“การที่เราขยายแวร์เฮ้าส์ออกไปก็เพื่อรองรับธุรกิจดาวรุ่งคือ E-commerce ซึ่งขณะนี้เราเองได้ติดต่อผู้ให้บริการ E-commerce ทั้งภายในประเทศ และต่างประเทศหลายราย แต่ละรายอยู่ระหว่างการเจรจา และมีแนวโน้มที่ดีเพราะเราเองมีเครือข่ายและประสบการณ์การทำงานให้กลุ่มร้านสะดวกซื้อ และโมเดิร์นเทรดมาเป็นเวลายาวนาน จนได้รับการยอมรับในด้านบริการและคุณภาพ” นายอุดม กล่าว

นายอุดม กล่าวเพิ่มเติมว่าขณะนี้การบริหารภายในองค์กรกำลังพัฒนาองค์กรเพื่อส่งมอบธุรกิจให้แก่ทายาทรุ่นที่ 2 ที่มีนายชัยยศ ศรีสงคราม เป็นผู้นำองค์ความรู้ใหม่ ๆ ทางด้านการขนส่งให้แก่กลุ่มธุรกิจที่จะมีบทบาทสูงต่อสังคมไทย โดยเฉพาะธุรกิจภาค E-commerce รวมไปถึงการให้บริการขนส่งสินค้าข้ามพรมแดนระหว่างกลุ่มประเทศ CLMV

“ผมพยายามผลักดันคนรุ่นใหม่ขึ้นมาเพื่อให้คู่ค้าธุรกิจของเรามั่นใจว่าเขากำลังคุยกับคนรุ่นใหม่ที่จะมาพัฒนาองค์กรของเราให้เติบโตต่อไปในอนาคตควบคู่ไปกับธุรกิจคู่ค้าของเรา โดยเฉพาะการขนส่งสินค้าข้ามแดนที่เราเองก็มีพันธมิตรรองรับอยู่แล้ว ดังนั้น ทันทีที่เราได้รับใบอนุญาตประกอบการ เราก็พร้อมทันทีที่จะเริ่มให้บริการแก่ลูกค้าของเราทั้งในประเทศไทยและประเทศต่าง ๆ ในกลุ่ม CLMV” นายอุดม กล่าว

ยูดี ทรัคส์

ผู้ให้บริการโซลูชั่นเพื่อการขนส่งครบวงจรจากญี่ปุ่น ยูดี ทรัคส์ ก่อตั้งขึ้นในญี่ปุ่นตั้งแต่ปี 1935 และเป็นส่วนหนึ่งของวอลโว่ กรุ๊ปในปี 2007 ยูดีทรัคส์มีสำนักงานใหญ่ในญี่ปุ่น และขยายเครือข่ายจัดจำหน่ายไปกว่า 60 ประเทศทั่วโลก ที่ยูดี ทรัคส์ เรามีพันธกิจในการสร้างคุณค่าเพิ่มเพื่อให้ผลิตภัณฑ์ของไว้วางใจได้สูงสุด และเพื่อการใช้งานที่เหนือกว่าแก่ลูกค้าของเรา

Check Also

50 Years of Turbo

พบกับปอร์เช่ที่งาน Retro Classic ในเมืองสตุ๊ทการ์ท ประเทศเยอรมนี ที่มาในธีม “เหนือกว่าสมรรถนะ – 50 ปีของปอร์เช่ เทอร์โบ” ณ งานนิทรรศการ การแสดงสินค้าในวันที่ 25 ถึง 28 เมษายน 2024

งาน Retro Classics ที่เมืองสตุ๊ทการ์ท ประเทศเยอรมนี เป็นงานที่รวมพลกลุ่มผู้ชื่นชอบรถคลาสสิกและรถสปอร์ตจากทั่วทุกมุมโลก สำหรับปอร์เช่ งานนี้ ไม่ได้เป็นเพียงงานแสดงสินค้าทั่วไป แต่ยังเป็นงานประจำปีที่พลาดไม่ได้ โดยงานจะจัดขึ้นในวันพฤหัสบดีที่ 25 เมษายน ถึงวันอาทิตย์ที่ 28 …