Breaking News

ฮอนด้า ประกาศรางวัล สุดยอดนวัตกรรุ่นจิ๋ว “ฮอนด้า ซูเปอร์ ไอเดีย คอนเทสต์ 2018”

ฮอนด้า ประกาศรางวัล สุดยอดนวัตกรรุ่นจิ๋ว ในโครงการ “ฮอนด้า ซูเปอร์ ไอเดีย คอนเทสต์ 2018” รับโล่รางวัลพระราชทานสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ

ฮอนด้า ประกาศรางวัล สุดยอดนวัตกรรุ่นจิ๋ว-“ฮอนด้า ซูเปอร์ ไอเดีย คอนเทสต์ 2018”-รางวัลชนะเลิศ-ด.ช.นภัสกร เอี่ยมรักษา-รับรางวัลพระราชทาน-2.jpg
รางวัลชนะเลิศ ด.ช.นภัสกร เอี่ยมรักษา รับรางวัลพระราชทาน พระราชทานสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี

ฮอนด้า ประกาศรางวัล สุดยอดนวัตกรรุ่นจิ๋ว “ฮอนด้า ซูเปอร์ ไอเดีย คอนเทสต์ 2018”

นายพิทักษ์ พฤทธิสาริกร ประธานเจ้าหน้าที่บริหารปฏิบัติการ บริษัท ฮอนด้า ออโตโมบิล (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า “ฮอนด้าจัดโครงการ ‘ฮอนด้า ซูเปอร์ ไอเดีย คอนเทสต์’ เพื่อเป็นพื้นที่ให้เยาวชนไทยได้แสดงความคิดสร้างสรรค์ในการออกแบบสิ่งประดิษฐ์แห่งอนาคต รวมถึงสร้างแรงบันดาลใจในการสานต่อความฝันของตนเองให้เป็นจริง ซึ่งได้ดำเนินโครงการฯ มาอย่างต่อเนื่องเป็นปีที่ 14 ปี มีจำนวนผลงานของเยาวชนไทยระดับประถมศึกษาทั่วประเทศ ส่งเข้าร่วมประกวดแล้วกว่า 395,185 ผลงาน

โดยในปีนี้ มีเยาวชนส่งผลงานถึง 21,793 ผลงาน โดยทุกผลงานที่เราได้คัดเลือกมา ก็สามารถสะท้อนให้เห็นว่าไอเดีย สร้างสรรค์นั้น แม้จะมาจากเด็กแต่ก็มีพลังและศักยภาพที่จะกลายเป็นผลงานนวัตกรรมที่สามารถเกิดขึ้นได้จริง และสร้างความเปลี่ยนแปลงในทางที่ดีขึ้นให้กับสังคมได้ในอนาคต”

ดร.ชิต เหล่าวัฒนา ผู้อำนวยการสถาบันวิทยาการหุ่นยนต์ภาคสนาม มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรี หนึ่งในกรรมการตัดสินโครงการ “ฮอนด้า ซูเปอร์ ไอเดีย คอนเทสต์ 2018” กล่าวว่า “สำหรับสิ่งประดิษฐ์ที่ได้รับรางวัลชนะเลิศของน้องซูกัส ซึ่งก็คือ ‘แคปซูลหุ่นยนต์’ แสดงให้เห็นวิวัฒนาการและการบูรณาการเทคโนโลยีหุ่นยนต์ในทางการแพทย์ เพื่อช่วยให้มนุษย์มีร่างกายที่แข็งแรง ซึ่งเป็นแนวความคิดที่จะสร้างประโยชน์ต่อการพัฒนาระบบเศรษฐกิจและสังคมของเราในอนาคต การได้เห็นเยาวชนคิดค้นสิ่งประดิษฐ์ที่มีประโยชน์ต่อส่วนรวม จึงเป็นเรื่องที่น่ายินดีอย่างยิ่ง”

ด.ช.นภัสกร เอี่ยมรักษา หรือน้องซูกัส นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 จากโรงเรียนรุจิเสรีวิทยา กรุงเทพฯ ผู้ชนะเลิศ โครงการ “ฮอนด้า ซูเปอร์ ไอเดีย คอนเทสต์ 2018” ด้วยผลงาน “แคปซูลหุ่นยนต์” กล่าวว่า “ผมรู้สึกดีใจที่ได้เข้าร่วมการประกวด และภูมิใจมากเมื่อรู้ว่าผลงานของตนเองได้รับรางวัลชนะเลิศ

สำหรับผลงาน ‘แคปซูลหุ่นยนต์’ ผมได้แรงบันดาลใจจากตัวเอง ซึ่งอยู่ชั้น ป.5 แต่ยังตัวไม่โตเท่าเพื่อน ๆ จึงคิดแคปซูลที่จะเข้าไปในร่างกาย และช่วยให้ตัวโตขึ้นเหมือนเพื่อนคนอื่น ๆ ได้ ในอนาคตข้างหน้าถ้ามีโอกาสก็อยากจะลงมือประดิษฐ์ไอเดียนี้ให้เกิดขึ้นจริงด้วยครับ ขอขอบคุณทางฮอนด้าที่มอบประสบการณ์ที่ล้ำค่า และขอขอบคุณครอบครัวที่ให้คำปรึกษาในการออกแบบสิ่งประดิษฐ์มาโดยตลอดครับ”

6 นวัตกรรุ่นจิ๋ว ผู้ชนะในโครงการ “ฮอนด้า ซูเปอร์ ไอเดีย คอนเทสต์ 2018”

1.รางวัลชนะเลิศ ผลงาน “แคปซูลหุ่นยนต์”
ด.ช.นภัสกร เอี่ยมรักษา หรือน้องซูกัส นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 โรงเรียนรุจิเสรีวิทยา กรุงเทพฯ

ฮอนด้า ประกาศรางวัล สุดยอดนวัตกรรุ่นจิ๋ว-“ฮอนด้า ซูเปอร์ ไอเดีย คอนเทสต์ 2018”-รางวัลชนะเลิศ-ด.ช.นภัสกร เอี่ยมรักษา-แคปซูลหุ่นยนต์-3.jpg
รางวัลชนะเลิศ ผลงาน “แคปซูลหุ่นยนต์”

2. รางวัลรองชนะเลิศ ผลงาน “ภาชนะทานได้”
ด.ช.เอกรัฐ จินพละ นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 โรงเรียนเซนต์เทเรซา จ.กรุงเทพฯ

ฮอนด้า ประกาศรางวัล สุดยอดนวัตกรรุ่นจิ๋ว-“ฮอนด้า ซูเปอร์ ไอเดีย คอนเทสต์ 2018”-รางวัลรองชนะเลิศ-ด.ช.เอกรัฐ จินพละ-ภาชนะทานได้-4.jpg
รางวัลรองชนะเลิศ ผลงาน “ภาชนะทานได้”

3.รางวัลรองชนะเลิศ ผลงาน “สายรัดข้อมืออัจฉริยะ”
ด.ช.ฤทธากร ธนบูรณ์กิตติกุล นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 โรงเรียนศิรินุสรณ์วิทยา จ.สมุทรสาคร

ฮอนด้า ประกาศรางวัล สุดยอดนวัตกรรุ่นจิ๋ว-“ฮอนด้า ซูเปอร์ ไอเดีย คอนเทสต์ 2018”-รางวัลรองชนะเลิศ-ด.ช.ฤทธากร ธนบูรณ์กิตติกุล-สายรัดข้อมืออัจฉริยะ-5.jpg
รางวัลรองชนะเลิศ ผลงาน “สายรัดข้อมืออัจฉริยะ”

4.รางวัลรองชนะเลิศ ผลงาน “หน้ากากเพิ่มความมั่นใจ”
ด.ญ.กุลณภาภัค กาละพวก นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 โรงเรียนเชียงคำคริสเตียน จ.พะเยา

ฮอนด้า ประกาศรางวัล สุดยอดนวัตกรรุ่นจิ๋ว-“ฮอนด้า ซูเปอร์ ไอเดีย คอนเทสต์ 2018”-รางวัลรองชนะเลิศ-ด.ญ.กุลณภาภัค กาละพวก-หน้ากากเพิ่มความมั่นใจ-6.jpg
รางวัลรองชนะเลิศ ผลงาน “หน้ากากเพิ่มความมั่นใจ”

5.รางวัลรองชนะเลิศ ผลงาน “ปรอทช่วยชีวิตเพื่อนโลก”
ด.ญ.แอมมิลี่ อาแลซ สต๊าบ เจอาร์ นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 โรงเรียนพระหฤทัยพัฒนเวศม์ จ.กรุงเทพฯ

ฮอนด้า ประกาศรางวัล สุดยอดนวัตกรรุ่นจิ๋ว-“ฮอนด้า ซูเปอร์ ไอเดีย คอนเทสต์ 2018”-รางวัลรองชนะเลิศ-ด.ญ.แอมมิลี่ อาแลซ สต๊าบ เจอาร์-ปรอทช่วยชีวิตเพื่อนโลก-7.jpg
รางวัลรองชนะเลิศ ผลงาน “ปรอทช่วยชีวิตเพื่อนโลก”

6.รางวัลรองชนะเลิศ ผลงาน “Drone: Protector”
ด.ช.ปีมงคล จงสำราญ นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 โรงเรียนวชิราวุธวิทยาลัย จ.กรุงเทพฯ

ฮอนด้า ประกาศรางวัล สุดยอดนวัตกรรุ่นจิ๋ว-“ฮอนด้า ซูเปอร์ ไอเดีย คอนเทสต์ 2018”- รางวัลรองชนะเลิศ-ด.ช.ปีมงคล จงสำราญ-“Drone: Protector”-8.jpg
รางวัลรองชนะเลิศ ผลงาน “Drone: Protector”

นอกจากนี้ยังมีการมอบรางวัลพิเศษ “ครูผู้สร้างแรงบันดาลใจ” จำนวน 2 รางวัล ให้กับครูผู้อยู่เบื้องหลัง ซึ่งเป็นผู้ผลักดันให้เยาวชนได้แสดงออกถึงความคิดสร้างสรรค์และจินตนาการ ซึ่งได้แก่

  1. ว่าที่ร้อยตรีปณิธาน แสวงศิลปชัย จากโรงเรียนวชิราวุธวิทยาลัย จ.กรุงเทพฯ
  2. นางบุญมี ศรีประเสริฐ จากโรงเรียนศิลปะพิมพ์ศิลป์ จ.พะเยา

โดยจะเป็นตัวแทนประเทศไทยร่วมกับนวัตกรรุ่นจิ๋วทั้ง 6 คน เดินทางไปแลกเปลี่ยนวัฒนธรรม และความคิดสร้างสรรค์กับเยาวชน ชาวญี่ปุ่น ณ ประเทศญี่ปุ่น ในวันที่ 22-27 มีนาคม 2562

โครงการ “ฮอนด้า ซูเปอร์ ไอเดีย คอนเทสต์”

จัดขึ้นเป็นครั้งแรกในประเทศไทยเมื่อปี 2548 โดยมีต้นกำเนิดจากโครงการ “ฮอนด้า คิดส์ ไอเดีย คอนเทสต์” ของ บริษัท ฮอนด้า มอเตอร์ จำกัด ประเทศญี่ปุ่น เพื่อปลูกฝังให้เยาวชนรู้จักใช้ความคิดสร้างสรรค์และจินตนาการ รักความ ท้าทาย กล้าที่จะทำความฝันให้เป็นจริง

โดยเปิดรับไอเดียสิ่งประดิษฐ์แห่งอนาคตที่สนุก สร้างสรรค์ และมีประโยชน์ต่อสังคมของเยาวชนระดับประถมศึกษาจากทั่วประเทศ เพื่อชิงโล่พระราชทานสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี และรางวัลทัศนศึกษาประเทศญี่ปุ่น ปัจจุบันฮอนด้าได้ดำเนินโครงการฯ มาอย่างต่อเนื่องเป็นปีที่ 14

honda-banner.jpg
บริษัท ฮอนด้า ออโตโมบิล (ประเทศไทย) จำกัด

Check Also

Volvo Car Thailand appoints Tanaraks Group as a new authorized retailer

วอลโว่ คาร์ ประเทศไทย ประกาศแต่งตั้ง TNR NORDIC เป็นผู้จัดจำหน่ายรถวอลโว่อย่างเป็นทางการในจังหวัดพิษณุโลก

  วอลโว่ คาร์ ประเทศไทย ประกาศแต่งตั้ง ทีเอ็นอาร์ นอร์ดิก (TNR NORDIC) เป็นผู้จัดจำหน่ายรถวอลโว่อย่างเป็นทางการในจังหวัดพิษณุโลก และจังหวัดใกล้เคียงในพื้นที่ภาคเหนือตอนล่างของประเทศไทย การขยายเครือข่ายผู้จัดจำหน่ายในครั้งนี้คือส่วนหนึ่งของกลยุทธในการยกระดับประสบการณ์การให้บริการ เพื่อรองรับการเติบโตของกลุ่มลูกค้าที่ให้ความสนใจในรถไฟฟ้าระดับพรีเมี่ยมจากวอลโว่มากยิ่งขึ้น และเพื่อเสริมความแข็งแกร่งให้กับแบรนด์ในฐานะผู้นำทางอุตสาหกรรมของกลุ่มรถไฟฟ้าระดับพรีเมี่ยม คริส …