Breaking News

รีวิว ทดสอบรถ: Mercedes-AMG E53 4MATIC+และ C43 จากกรุงเทพฯ – พังงา

รีวิว ทดสอบรถ: Mercedes-AMG เส้นทางกรุงเทพฯ-พังงา กว่า 1,600 กิโลเมตร ในทริป AMG Driving Performance พร้อมมอบทุนการศึกษาให้โรงเรียนเยาววิทย์

AMG Driving Performance
โรงเรียนเยาววิทย์ จ.พังงา

รีวิว ทดสอบรถ: Mercedes-AMG E53 4MATIC+และ C43 จากกรุงเทพฯ – พังงา

AMG Driving Performance เส้นทางกรุงเทพฯ-พังงา

AMG Driving Performance

AMG Driving Performance

นี่เป็นทริปการขับรถ Mercedes-AMG ที่ได้สัมผัสรถอย่างเต็มที่ เพราะเราใช้เวลาอยู่บนรถมากกว่า 20 ชั่วโมงในระยะเวลา 3 วัน การเดินทางไปร่วมงานครั้งนี้ทางเมอร์เซเดส เชิญสื่อมวลชน 13 ชีวิตร่วมเดินทางจากกรุงเทพฯ สู่จังหวัดพังงา มอบทุนการศึกษาให้กับเด็กๆ โรงเรียนเยาววิทย์ ภายใต้ธีม AMG Driving Performance ด้วยขบวนรถทดสอบ Mercedes-AMG E53 4MATIC+ และ Mercedes-AMG C43 4MATIC เพื่อให้สัมผัสสมรรถนะที่ยอดเยี่ยมตลอดเส้นทางกว่า 1,600 กิโลเมตร

AMG Driving Performance

AMG Driving Performance

เมอร์เซเดส-เบนซ์ ประเทศไทย คือหนึ่งในผู้สนับสนุบช่วยเหลืออย่างเป็นทางการมายาวนาน กว่า 15 ปี ผ่านรูปแบบต่างๆ ด้วยการวางบทบาทเป็นพันธมิตรระยะยาวของโรงเรียน ด้วยการสนับสนุนในด้านต่างๆ ตามแต่ความเหมาะสม แต่เดิมโรงเรียนเยาววิทย์ จะได้รับการสนับสนุนช่วยเหลือจากเอกชนหลายฝ่าย ทั้งทางด้านการเงิน เครื่องอุปโภค บริโภค ไปจนถึงอุปกรณ์การเรียนอันสำคัญ รวมเข้ากับการช่วยเหลือตนเอง ด้วยการหารายได้ผ่านการผลิตสินค้าทางการเกษตรจากนักเรียนเพื่อส่งจำหน่ายให้กับโรงแรมในละแวกใกล้เคียง  

AMG Driving Performance

AMG Driving Performance

แต่ปีนี้ดูจะเป็นปีไม่เหมือนเคย เพราะจากวิกฤติไวรัสโควิด-19 ส่งผลกระทบต่อสภาวะเศรษฐกิจในประเทศอย่างรุนแรง ยังส่งผลไปถึงเยาววิทย์ที่ผู้สนับสนุนหลักหลายรายจำเป็นต้องงดให้การช่วยเหลือในปีนี้ ทำให้ทางโรงเรียนประสบปัญหาในหลายด้าน เพราะไม่เพียงแค่เรื่องการสนับสนุนจากภายนอก การผลิตสินค้าเพื่อจำหน่ายก็ไม่สามารถทำได้ เพราะธุรกิจโรงแรมในพื้นที่ทั้งหลายต้องหยุดกิจการชั่วคราวคงเหลือเพียง เมอร์เซเดส-เบนซ์ (ประเทศไทย) เท่านั้น โดยค่ายรถสัญชาติเยอรมัน ให้การช่วยเหลือเบื้องต้นด้วยการมอบทุนการศึกษาจำนวน 500,000 บาท, อุปกรณ์การเรียน, อุปกรณ์ป้องกันโควิด-19 เช่น หน้ากาก และเจลแอลกอฮอล์ล้างมือ เมื่อเดือนกรกฎาคมที่ผ่านมา

โรงเรียนเยาววิทย์ จ.พังงา
โรงเรียนเยาววิทย์ จ.พังงา
AMG Driving Performance
คุณจาตุรนต์ โกมลมิศร์ (ซ้าย) ประธานเจ้าหน้าที่ปฏิบัติการ บริษัท กรังด์ปรีซ์ อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด (มหาชน), คุณโรลันด์ โฟล์เกอร์ (กลาง) ประธานบริหาร และคุณบีเยิร์น กุซเทรา (ขวา) รองประธานบริหารฝ่ายขาย และการตลาด บริษัทเมอร์เซเดส-เบนซ์ (ประเทศไทย)

และในครั้งนี้ทางเมอร์เซเดส-เบนซ์ (ประเทศไทย) กลับมาอีกครั้ง พร้อมพาร์ทเนอร์ผู้ใจดีอย่างบริษัท กรังด์ปรีซ์ อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด (มหาชน) ที่ร่วมกับทางเมอร์เซเดส-เบนซ์ (ประเทศไทย) จัดกิจกรรมอย่างต่อเนื่องมานานถึง 10 ปี คือการพานักเรียนโรงเรียนเยาววิทย์ เดินทางมาสัมผัสประสบการณ์พิเศษของเทคโนโลยียานยนต์ในงานบางกอก อินเตอร์เนชั่นแนล มอเตอร์โชว์ รวมทั้งท่องเที่ยวสถานที่สำคัญในกรุงเทพมหานคร เพื่อมอบประสบการณ์พิเศษให้เด็กๆ

คุณจาตุรนต์ โกมลมิศร์
คุณจาตุรนต์ โกมลมิศร์ ประธานเจ้าหน้าที่ปฏิบัติการ บริษัท กรังด์ปรีซ์ อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด (มหาชน)
คุณจาตุรนต์ โกมลมิศร์
คุณจาตุรนต์ โกมลมิศร์ ประธานเจ้าหน้าที่ปฏิบัติการ บริษัท กรังด์ปรีซ์ อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด (มหาชน)

ที่มีกำหนดเกณฑ์คัดเลือกจากผลการเรียนที่ดี, ความประพฤติเรียบร้อย และจิตสาธารณะ ถึงแม้ในปีนี้อาจยกเลิกไป แต่ผู้ใหญ่ใจดีจากบริษัทกรังด์ปรีซ์ได้มามอบทุนการศึกษาจำนวน 200,000 บาทให้แก่โรงเรียนแทน โดยได้รับเกียรติจากคุณจาตุรนต์ โกมลมิศร์ ประธานเจ้าหน้าที่ปฏิบัติการ เดินทางมามอบให้คณะผู้บริหารโรงเรียนเยาววิทย์ พร้อมทั้งคุณโรลันด์ โฟล์เกอร์ ประธานบริหาร และคุณบีเยิร์น กุซเทรา รองประธานบริหารฝ่ายขาย และการตลาด บริษัทเมอร์เซเดส-เบนซ์ (ประเทศไทย)  

โรงเรียนเยาววิทย์ จ.พังงา

โรงเรียนเยาววิทย์ จ.พังงา

บรรยากาศการมอบทุนการศึกษาครั้งนี้เต็มไปด้วยรอยยิ้ม เสียงหัวเราะ และความสนุกสนานของเด็กนักเรียนโรงเรียนเยาววิทย์ ที่มีการแสดงความสามารถทั้งรำไทยพื้นบ้าน และดนตรีสากลเพื่อต้อนรับผู้บริหารเมอร์เซเดสฯ, ตัวแทนจากบริษัทกรังด์ปรีซ์ อินเตอร์เนชั่นแนล และสื่อมวลชน ซึ่งการเดินทางครั้งนี้ไม่ใช่แค่เราได้มีโอกาสมามอบความสุขให้กับเด็กที่นี่เท่านั้น แต่พวกเราก็ได้รับพลังงานในด้านบวกจากน้องๆกลับไปเช่นกัน

โรงเรียนเยาววิทย์ จ.พังงา

โรงเรียนเยาววิทย์ จ.พังงา

ซึ่งตลอดระยะเวลาที่เราได้มีโอกาสสัมผัส Mercedes-AMG E 53 4MATIC+ กว่าหลายชั่วโมง ที่คนทั่วไปอาจจะมองว่าเป็นแค่รถหรู แต่จริงๆ แล้วมันมีอะไรที่โดดเด่นมากกว่านั่น เมื่อเป็นรถจากแผนก AMG นั่นหมายถึงสมรรถนะที่ไม่ธรรมดา E53 เร่งจาก 0-100 กม./ชม. ได้ใน 4.5 วินาที ขณะที่ความเร็วสูงสุดถูกจำกัดไว้ที่ 250 กม./ชม. ทั้งหมดนี้เป็นผลงานจากเครื่องยนต์เบนซินความจุ 3.0 ลิตร และเทอร์โบชาร์จควบคุมด้วยไฟฟ้า ทำกำลังสูงสุดได้ 435 แรงม้า ที่ 6,100 รอบ/นาที และให้แรงบิดสูงสุด 520 นิวตันเมตร

ซึ่งปล่อยออกมาเต็มเพดานตั้งแต่ 1,800 ไปจนถึง 5,800 รอบ/นาที บวกด้วยกำลังเสริมจากระบบ EQ Boost ซึ่งใช้พลังจากมอเตอร์ไฟฟ้าสำหรับสตาร์ทเครื่องยนต์ มาช่วยอีกแรงเมื่อต้องการ ตัวมอเตอร์ติดตั้งคั่นกลางระหว่างเครื่องยนต์และชุดเกียร์ ให้พลัง 21 แรงม้า และ 250 นิวตันเมตร มันจะทำงานอัตโนมัติร่วมกับเครื่องยนต์เพื่อเพิ่มอัตราเร่ง รวมถึงในขณะขับขี่ด้วยโหมด Hybrid เพื่อช่วยลดอัตราสิ้นเปลือง และมลพิษ

โรงเรียนเยาววิทย์ จ.พังงา

โรงเรียนเยาววิทย์ จ.พังงา

และถึงแม้น้ำหนักพวงมาลัยจะถูกปรับให้เบาลงในโหมดนี้ และถ้าการเพิ่มน้ำหนักขึ้นไปอีกนิดไม่ใช่ปัญหาสำหรับคุณ เข้าไปที่โหมดปรับแต่งเอง เลือกตั้งค่าพวงมาลัยไว้ที่ Sport และปล่อยที่เหลือให้เป็นชุด Comfort เหมือนเดิม ก็จะช่วยให้การบังคับควบคุมขณะขับขี่ในเมือง กระฉับกระเฉงและมั่นใจยิ่งขึ้น ด้วยพละกำลังที่ล้นเหลือ คุณจึงสามารถขับบนมอเตอร์เวย์ หรือเดินทางไกลด้วยโหมด Comfort ได้เช่นกัน มันยังเร่งแซงได้แบบสบาย ๆ เพียงกดคันเร่งลึกลงไปอีกเล็กน้อย

โรงเรียนเยาววิทย์ จ.พังงา

โรงเรียนเยาววิทย์ จ.พังงา

E53 ให้การบังคับควบคุมที่ดีจนน่าทึ่ง ระบบขับเคลื่อนสี่ล้อ 4Matic+ สามารถกระจายแรงจากล้อหลังไปสู่ล้อหน้าได้อย่างเป็นธรรมชาติ คุณจะเห็นประสิทธิภาพของมันได้ชัดเจนในโค้งแคบ ๆ ช่วงล่างก็เป็นส่วนสำคัญสำหรับการเข้าโค้งที่สวยงามนี้เช่นกัน ระบบแอร์แบ็AMG Ride Control+ และช็อคอับแบบแปรผันต่อเนื่อง ADS+ จะแยกการทำงานเป็นอิสระในแต่ละล้อ มันจะทำงานร่วมกันเพื่อปรับความ แข็ง-อ่อน ตลอดจนความหนืด ให้เหมาะสมกับสถานการณ์ที่กำลังเกิดขึ้น ผลลัพธ์คือระดับการยึดเกาะอันน่าทึ่ง  แม้จะเจอกับฝนตกก็ตาม

โรงเรียนเยาววิทย์ จ.พังงา

ประสิทธิภาพเหล่านั้น บวกด้วยความสะดวกสบายที่แทบจะไม่ต่างจาก E-class มาตรฐาน คุณสามารถเป็นเจ้าของ E53 ได้ในราคาเพียง 5 ล้านบาท ข้อได้เปรียบของการเป็นรถประกอบในประเทศทำให้ Merc ตั้งราคาจำหน่ายที่สมเหตุสมผลได้ เช่นเดียวกับรถอีกหลายๆ รุ่นในอนุกรม AMG จึงทำให้ให้ E53 ไม่ใช้เพียงแค่รถแรง แต่มันยังมีความประหยัดที่สมเหตุสมผล และความปลอดภัยอย่างขีดสุด ที่สำคัญที่สุดคือราคาค่าตัวที่ไม่ดุดันเกินไปนักเมื่อมีคำว่า AMG ต่อหน้าประโยค

 

Check Also

MG5 10th Anniversary Special Edition

รีวิว ลองขับ MG5 10th Anniversary Special Edition รุ่นพิเศษที่เสริมออปชัน แต่ยังคงความคุ้มค่าในเรื่องราคา

รีวิว ลองขับ MG5 10th Anniversary Special Edition เครื่องยนต์เบนซิน 4 สูบ 16 วาล์ว DOHC ขนาด 1.5 …