Breaking News

รีวิว ทดสอบรถ: New MG Extender

รีวิว ทดสอบรถ: New MG Extender “กระบะพันธุ์ยักษ์ ให้มากกว่าความแกร่ง” พร้อมด้วยออฟชั่นมากมาย และรูปทรงที่บึกบึน บนเส้นทาง ภูเก็ต-สุราษฎร์ธานี

New MG Extender
New MG Extender

รีวิว ทดสอบรถ: New MG Extender “กระบะพันธุ์ยักษ์ ให้มากกว่าความแกร่ง”

หากคุณกำลังค้นหา Wallpaper รูปรถสวยๆ

เราขอแนะนำ Wallpaper รูปรถสวยๆ Download wallpaper ที่นี้

New MG Extender
New MG Extender

ตลาดกระบะในบ้านเราถือว่าเป็นตลาดที่ใหญ่มาก ๆ และมีการแข่งขันกันที่ดุเดือดมาก ๆ และก็ปราบเซียนสุด ๆ ซึ่งทาง MG ได้เข้ามานำเสนอเรากระบะใหม่ในนามกระบะ New MG Extender ที่มาพร้อมกับจุดขาย “กระบะพันธุ์ยักษ์ ให้มากกว่าความแกร่ง” พร้อมด้วยออฟชั่นมากมาย และรูปทรงที่บึกบึน

สมรรรถนะเส้นทางในการทดสอบครั้งนี้ เริ่มต้นที่ ภูเก็ต – สุราษฎร์ธานี

New MG Extender
New MG Extender

ซึ่งทาง เอ็มจี ประเทศไทย จึงได้จัดให้มีการทดสอบ สมรรรถนะเส้นทางในการทดสอบครั้งนี้ เริ่มต้นที่ ภูเก็ต – สุราษฎร์ธานี ในการทดสอบของ New MG Extender วิ่งจากใต้ขึ้นเหนือ ซึ่งทาง New MG Extender ถ้าเทียบรถกระบะที่จัดจำหน่ายในประเทศ ก็ถือว่าเป็นรถกระบะที่มีขนาดใหญ่สุดในตลาด

New MG Extender
New MG Extender

New MG Extender มีมิติภายนอกที่บึกบึน ในสไตร์ยุโรป ไฟหน้าแบบ LED Projector ที่มีระบบเปิด-ปิด และปรับเลี้ยวตามองศาของพวงมาลัยอัตโนมัติ พร้อมไฟ DRL แบบ LED ในโคมเดียว เข้าชุดกับกระจังหน้าขนาดใหญ่ที่สะท้อนความแข็งแกร่ง ดุดัน,

New MG Extender
New MG Extender

โป่งล้อขนาดใหญ่ช่วยเพิ่มมัดกล้ามอันบึกบึนของตัวรถ, ราวหลังคาสไตล์สปอร์ตพร้อมความอเนกประสงค์, ไฟท้ายส่องสว่างแบบ LED ปิดท้ายด้วยล้ออัลลอยขนาด 18 นิ้ว และ ยังมาพร้อมกับกล้องมองภาพรอบคัน ที่ติดตั้งกล้องหน้าไว้ที่ชุดกันชนหน้า, กล้องด้านข้างซ้าย – ขวาติดตั้งที่กระจกมองข้าง และกล้องมองหลังติดตั้งไว้ที่มือจับฝาเปิดกระบะท้าย

New MG Extender
New MG Extender

จุดเด่นของ New MG Extender คือ ห้องโดยสาร ซึ่งบอกได้เลยว่า New MG Extender นั้น เป็นรถกระบะที่มีห้องโดยสารกว้างขวาง และนั่งสบายที่สุด เบาะนั่งคู่หน้ามาพร้อมระบบปรับไฟฟ้า ส่วนเบาะนั่งด้านหลังนั่งสบาย วัสดุต่าง ๆ เป็นแบบ Soft Touch ซึ่งให้ความรู้สึกพรีเมียม อีกทั้งยังมีช่องแอร์ และช่องเสียบ Power Outlet 12v สำหรับผู้โดยสารตอนหลังให้อีกด้วย

New MG Extender
New MG Extender

ส่วนอุปกรณ์อำนวยความสะดวกภายในห้องโดยสารของ MG Extender นั้น จัดเต็ม ไม่ว่าจะเป็น พวงมาลัยมัลติฟังก์ชั่น, ปุ่ม Push Start, ที่วางแก้วน้ำบริเวณช่องแอร์เพื่อรักษาความเย็น, ช่องเสียบชาร์จไฟ USB, ที่วางของบริเวณคอนโซลหน้า

New MG Extender
New MG Extender

และไฮไลท์สำคัญอยู่ที่ระบบอินโฟเทนเมนท์หน้าจอสัมผัสขนาด 10 นิ้ว ที่รองรับการเชื่อมต่อกับโทรศัพท์มือถือผ่าน Bluetooth และ USB อีก 2 ช่อง ที่มีระบบ i-Smart สามารถสั่งการด้วยเสียงภาษาไทย สามารถค้นหาสถานที่, ร้านอาหาร, ที่พักโรงแรม, ปั้มน้ำมันใกล้เคียง ฯลฯ

New MG Extender
New MG Extender

ขุมพลังเป็นเครื่องยนต์ดีเซลคอมมอนเรล ไดเร็คอินเจ็คชั่น ขนาด 2.0 ลิตร เทอร์โบแปรผัน ให้กำลังสูงสุด 161 แรงม้า ที่ 4,000 รอบ/นาที แรงบิดสูงสุด 375 นิวตัน-เมตร ที่ 1,500 – 2,400 รอบ/นาที ส่งกำลังด้วยเกียร์อัตโนมัติ 6 สปีด และสามารถเลือกโหมดการขับขี่ได้ 3 โหมด ได้แก่ Normal, ECO และ Power ซึ่งทั้ง 3 โหมด

New MG Extender
New MG Extender

ก็จะเซ็ทอัตราเร่ง และการตอบสนองที่แตกต่างกันออกไป อีกทั้งในรุ่นท็อปสุดยังมาพร้อมระบบขับเคลื่อน 4 ล้อ 4WD ที่มีโหมดการขับขี่ให้เหมาะกับสภาพถนน 3 รูปแบบ ได้แก่ 2H, 4H และ 4L

New MG Extender
New MG Extender

มาถึงการทดสอบ ห้องโดยสารมีขนาดใหญ่มีพื้นที่กว้างนั่งสบาย พนักวางแขน และวัสดุต่าง ๆ เป็นแบบ Soft Touch ซึ่งส่งผลทำให้ตัวรถดูแพงขึ้นมา และให้ความรู้สึกนุ่มในการสัมผัส ส่วนด้านเบาะหลังพื้นที่ก็กว้างเช่นกัน การออกแบบหลังคา แบบโป่งทำให้ไม่รู้สึกไม่อึดอัดเวลานั่งทำให้รู้สึกสบาย

New MG Extender
New MG Extender

แม้ว่ารถดูมีขนาดใหญ่กับเครื่องยนต์ขนาด 2.0 ลิตร 161 แรงม้า ให้อัตราเร่งที่ดีในทางตรงยาวๆและการเร่งแซงได้อย่างมั่นใจ แต่ก็ไม่ได้แรงมากมายนักแต่ก็เพียงพอต่อการใช้งาน คันเร่งอาจจะหน่วงหน่อยทำให้เวลาเร่งแซงอาจจะต้องจะจังหวะต้องเร่งแซงนิดนึง

New MG Extender
New MG Extender

ช่วงล่างทาง MG ให้คำนิยามว่า Euro Tuning Suspension ถือได้ว่าเซ็ทออกมาให้มีความนุ่ม หนึบ และเกาะถนน ทำให้นั่งในทางไกลไม่รู้สึกเหนื่อย ให้ความรู้สึกเหมือนรถ suv ซึ่งมีการใช้โช้คอัพของ Sachs ซึ่งเป็นระบบช่วงล่างได้รับความไว้วางใจ ในรถยุโรปหลาย ๆ แบรนด์

New MG Extender
New MG Extender

รวมไปถึงระบบ ESP และระบบ ABS ที่เลือกใช้ของ Bosch ซึ่งก็เป็นแบรนด์ที่ไว้วางใจ พวงมาลัยอาจจะมีน้ำหนักเบาไปในความเร็วสูง และมีอาการให้ตัวมากไปหน่อยทำให้เวลาเข้าโค้งหรือเปลี่ยนเลนอาจจะขนาดความแม่นยำไปนิด

New MG Extender
New MG Extender

กระบะ New MG Extender โดยรวมถือว่าทำออกมาได้ดี ทั้งรูปทรง และอุปกรณ์ต่าง ๆ ที่ New MG Extender ใส่มาให้นั้นเรียกได้ว่าจัดเต็ม เลือกอุปกรณ์จากบริษัทชั้นนำเพื่อให้มีประสิทธิภาพดีที่สุด สุดท้ายก็อยู่ที่ผู้บริโภคจะเปิดใจรับหรือไม่ในราคา 1,029,000 บาท ถ้าว่าไม่ง่ายนักในการทำตลาดเพราะราคาไปใกล้เคียงกับแบนรด์เจ้าตลาดอาจจะยังไม่ได้ความเชื่อมั่นเท่า

New MG Extender เป็นอีกทางเลือกสำหรับผู้ที่สนใจความคุ้มค่า และออฟชั่นล้น ๆ อย่างแน่นอน

New MG Extender
New MG Extender

แต่ในส่วนตัวเชื่อว่า MG พิสูจน์ความมุ่งมั่นในการบริการ และการทำตลาดในบ้านเราอย่างชัดเจนจนมีผู้ใช้รถ MG หลายหมื่นคัน ซึ่งคงต้องใช้เวลาในการพิสูจน์เชื่อว่า New MG Extender น่าจะเป็นอีกทางเลือกสำหรับผู้ที่สนใจความคุ้มค่า และออฟชั่นล้น ๆ อย่างแน่นอน

Check Also

MG5 10th Anniversary Special Edition

รีวิว ลองขับ MG5 10th Anniversary Special Edition รุ่นพิเศษที่เสริมออปชัน แต่ยังคงความคุ้มค่าในเรื่องราคา

รีวิว ลองขับ MG5 10th Anniversary Special Edition เครื่องยนต์เบนซิน 4 สูบ 16 วาล์ว DOHC ขนาด 1.5 …