Breaking News

รีวิว ทดสอบรถ: New MG HS

รีวิว ทดสอบรถ: New MG HS ขุมพลังเครื่องยนต์เบนซินเทอร์โบขนาด 1.5 ลิตร ขับเคลื่อนด้วยระบบเกียร์ TST แบบ 7 สปีด ให้พละกำลังสูงสุด 162 แรงม้า

New MG HS
New MG HS

รีวิว ทดสอบรถ: New MG HS ขุมพลังเครื่องยนต์เบนซินเทอร์โบ 1.5 ลิตร

หากคุณกำลังค้นหา Wallpaper รูปรถสวยๆ

เราขอแนะนำ Wallpaper รูปรถสวยๆ Download wallpaper ที่นี้

New MG HS

MG SALES (THAILAND) CO., LTD.
นายพงษ์ศักดิ์ เลิศฤดีวัฒนวงศ์ รองกรรมการผู้จัดการ บริษัท เอ็มจี เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด

New MG HS ถูกจับวางตำแหน่งให้แทนที่ MG GS ด้วยหน้าตาที่ดูลงตัวกว่าใน GS ที่ผ่านมา โดยได้รับการออกแบบเพื่อให้เป็นรถที่มีความสง่างาม ผสมผสานระหว่างความหรูหรากับความสปอร์ต โดดเด่นด้วยเส้นสายตัวถังแบบ British Shoulder Line ที่เน้นเรื่องความโค้งมนของตัวรถ กระจังหน้าดีไซน์ที่เป็นเอกลักษณ์

New MG HS
New MG HS

ตามแนวคิด Stella Magnetic Field ที่ได้แรงบันดาลใจ มาจากกลุ่มดาวบนท้องฟ้าที่ดึงดูดเข้าหากัน โดดเด่นด้วยระบบควบคุมความเร็วแบบแปรผันที่ทำงานผ่านเรดาร์ และกล้องที่ทำงานร่วมกัน นอกจากนี้ ยังมีระบบเตือนการชนด้านหน้า,ระบบเบรกอัตโนมัติ มาให้อีกด้วย

New MG HS
New MG HS

ในส่วนของไฟหน้า ก็เป็นแบบ LED Projector พร้อมระบบเปิด-ปิดไฟหน้าแบบอัตโนมัติ และไฟหน้ายังสามารถปรับสูง-ต่ำแบบอัตโนมัติอีกด้วย ไฟ Daytime Running Lights ด้านล่างสุดเป็นไฟตัดหมอก โดยรวมของด้านหน้า ถือว่าให้ออปชั่นมาครบ ด้านล่างของกระจกมองข้างมีกล้องแสดงผลแบบมุม 360 องศา ที่ช่วยให้การเข้าที่แคบไม่มีปัญหา

New MG HS
New MG HS

ไฟท้ายแบบ Space Light Field ไฟเลี้ยวแบบ Sequential ที่ลำแสงจะวิ่งจากด้านในออกด้านนอก ฝาท้ายไฟฟ้าพร้อมกล้องมองหลังถือว่าล้ำสมัยมาก ๆ โดยในรุ่น D และ X จะได้เป็นล้ออัลลอยขนาด 18 นิ้ว และในรุ่น C ซึ่งเป็นรุ่นเริ่มต้น จะได้เป็นล้ออัลลอยขนาด 17 นิ้ว

New MG HS
New MG HS

ภายในหรูหราด้วยโทนสีแดง ออกแบบให้มีความโค้งมนโอบรับสรีระ ตกแต่งด้วยวัสดุภายในให้สัมผัสนุ่ม Soft Touch ครอบคลุมทั้งบริเวณคอนโซลหน้า และแผงประตูทั้งด้านหน้า หน้าจอเรือนไมล์ขนาด 7 นิ้ว ที่แสดงข้อมูลทั้งเรื่องการขับขี่ ระบบความปลอดภัย ระบบความบันเทิง

New MG HS
New MG HS

และระบบนำทางหน้าจอเครื่องเล่นขนาด 10 นิ้ว แบบทัชสกรีน มีฟังก์ชั่นหลากหลาย เช่นแผนที่นำทาง,ภาพรอบคัน,ปรับแอร์,ดูแรงดันลมยาง,ระบบความบันเทิงครบครัน มีเพลงใน True ID Music เป็นล้านเพลง และสามารถรับข่าวสารผ่านหน้าจอจากเว็บ Sanook

New MG HS
New MG HS

และด้านหลังเบาะนั่งคู่หน้าปรับด้วยไฟฟ้าแบบ Bucket Seat ทรงสปอร์ตสีดำสลับแดง และยังมีส่วนที่หุ้มด้วยวัสดุ Alcantara (เฉพาะรุ่น X) เบาะหลังนั่งสบาย ปรับพับได้แบบ 60:40 พร้อมพนักพิง ปรับองศาการเอนได้ มีที่วางแขนขนาดใหญ่ มีแอร์หลัง และไฟเส้นขอบในห้องโดยสาร Interactive Ambient Light ที่สามารถเปลี่ยนได้ 64 เฉดสี

New MG HS
New MG HS

โดยไฟนี้จะติดทันทีที่เปิดประตู รวมทั้งยังสามารถปรับเปลี่ยนแบบอัตโนมัติตามโหมดการขับขี่พร้อมหลังคาพาโนรามิค ซันรูฟ ขนาดใหญ่ 1.1 ตารางเมตรที่ถือว่าใหญ่สุดในรถราคาเดียวกัน

New MG HS
New MG HS

ขุมพลังเครื่องยนต์เบนซินเทอร์โบขนาด 1.5 ลิตร ขับเคลื่อนด้วยระบบเกียร์ TST (Twin Clutch Sportronic Transmission) แบบ 7 สปีด ให้พละกำลังสูงสุด 162 แรงม้า และแรงบิดสูงสุดที่ 250 นิวตัน-เมตร ในรอบที่ต่ำเพียง 1,700 รอบต่อนาที

New MG HS
New MG HS

พร้อมรองรับน้ำมัน E85 จากที่ทดสอบ ถึงแม้จะเป็นขุมพลังขนาดเล็กแต่พ่วงระบบอัดอากาศเข้าไป ก็สามารถแบบรถที่มีขนาดใหญ่ได้สบาย ๆ อัตราเร่งถือว่าดีเมื่อเทียบกับขนาดของรถไม่อืดอาด แถมยังมีลูกเล่นแบบสปอร์ตแพงอย่างโหมด Super Sport

New MG HS
New MG HS

จุดเด่นของโหมดนี้ ก็คือปุ่มสีแดง ๆ ที่แป้นพวงมาลัย การออกแบบค่อนข้างสปอร์ต ในโหมดนี้ รอบเครื่องจะถูกดึงมารอไว้สูงกว่าปรกติ ซึ่งเท่ากับว่าบูตส์เทอร์โบว่ารอไว้เต็มแล้วเพิ่มแค่กดคันเร่งอัตราเร่งก็ตามติดเท้ากันเลยทีเดียว ขับสนุกมาก ใช้เวลาเพียงไม่นานในโหมดนี้ก็สามารถแตะ 180/ชม. ได้ไม่ยาก

New MG HS
New MG HS

ที่น่าประทับใจอีกอย่างคงเป็นช่วงล่างที่มีการปรับมาได้ค่อนข้างดี ไม่นุ่มจนย้วย หรือแข็งจนไม่สบาย แต่สามารถปรุงแต่งได้ลงตัวกับการใช้งานทั้งในเมือง หรือการขับรถไกล ๆ ก็ดูมั่นใจ

New MG HS
New MG HS

นอกจากนี้พวงมาลัยก็ถือว่ามีความฉียบคมมากขึ้นเมื่อเทียบกับรุ่น GS ซึ่งเป็นการเซตแบบยุโรปสไตล์ ซึ่งดูเหมาะกับการขับขี่ไม่น้อย แต่ระบบเบรกอาจจะดูไม่เพียงพอไปนิด แต่ใช้เวลาสักพักก็เริ่มคุ้นเคยมากขึ้น การเก็บเสียงของตัวรถจากภายนอกถือว่าเงียบดีทีเดียว

New MG HS SUV อเนกประสงค์ที่ครบเครื่องในราคาที่เอี้อมถึงได้ง่ายที่สุดในตลาด

New MG HS
New MG HS

New MG HS ถือว่าเป็นรถที่ครบเครื่องจริง ๆ ทั้งในสมรรถนะที่ดี และระบบเทคโนโลยีที่มีมากมายที่ถูกบรรจุลงมาในรถคันนี้ กับราคา 9.19 แสนบาท – 1.119 ล้านบาท

New MG HS
New MG HS

นับว่าถูกที่สุดในท้องตลาดน่าจะเป็นเรือธงที่จะทำให้ MG เป็นที่ยอมรับมากยิ่งขึ้น แต่ระบบสั่งงานด้วยเสียงอาจจะตอบสนองช้าไปนิด แต่ในอนาคตเชื่อว่าน่าจะพัฒนาได้สมบูรณ์มากยิ่งขึ้นกว่านี้แน่นนอน

Check Also

MG5 10th Anniversary Special Edition

รีวิว ลองขับ MG5 10th Anniversary Special Edition รุ่นพิเศษที่เสริมออปชัน แต่ยังคงความคุ้มค่าในเรื่องราคา

รีวิว ลองขับ MG5 10th Anniversary Special Edition เครื่องยนต์เบนซิน 4 สูบ 16 วาล์ว DOHC ขนาด 1.5 …