Breaking News

พาชม MINI Electric Pacesetter รถเซฟตี้คาร์จาก Formula E พร้อมเปิดตัว MINI Clubman Jermyn Edition

มินิ ประเทศไทย เผยโฉมรถเซฟตี้คาร์ไฟฟ้ารุ่นแรก The MINI Electric Pacesetter inspired by JCW ร่วมด้วยมินิรุ่นพิเศษ มินิ คูเปอร์ เอส คลับแมน Jermyn Edition The MINI Electric Pacesetter inspired by JCW ได้รับการปรับแต่ง

ให้พร้อมรับสถานการณ์ท้าทายในสนามแข่ง ตัวรถเป็นสีเงินด้านตัดด้วยสี Highspeed Orange และตกแต่งด้านท้ายเป็นสี Curbside Red ซึ่งเป็นการสะท้อนเอกลักษณ์ของ MINI Electric และ MINI John Cooper Works อย่างชัดเจน

การออกแบบตัวรถเพื่อให้สอดคล้องกับหลักการเพื่อลดน้ำหนักด้วยวัสดุน้ำหนักเบา ทำให้ The MINI Electric Pacesetter inspired by JCW มีน้ำหนักเบากว่ารุ่นมาตรฐาน 130 กิโลกรัม เพื่อให้สามารถปลดปล่อยพลังทำความเร็วจาก 0-100 กม./ชม. ภายในเวลา 6.7 วินาที พร้อมโลดแล่นและรับทุกความ ท้าทายในสนามแข่ง

ทั้งหมดนี้ถือเป็นข้อพิสูจน์ถึงจุดยืนและวิสัยทัศน์ที่เป็นจริงของมินิ และถูกถ่ายทอดออกมาผ่าน The new all-electric MINI มินิ พลังไฟฟ้า 100% ที่ใช้เครื่องยนต์พลังงานไฟฟ้าและตัวถังรถเดียวกันกับ The MINI Electric Pacesetter inspired by JCW จึงสามารถปลดปล่อยศักยภาพของเครื่องยนต์พลังงานไฟฟ้าได้อย่างเต็มที่ ไม่แพ้เครื่องยนต์แบบสันดาปภายใน ที่สำคัญยังคงเอกลักษณ์ Go-Kart Feeling ตามแบบฉบับของมินิ

ด้านหน้าของรถ The MINI Electric Pacesetter inspired by JCW ยังคงไว้ในแบบฉบับมินิสุดคลาสสิค ทั้งไฟหน้าทรงกลม และกระจังหน้าทรงหกเหลี่ยมที่คุ้นตา ในขณะเดียวกันก็ผสานองค์ประกอบที่เป็นเอกลักษณ์ของจอห์น คูเปอร์ เวิร์คส์ เช่น

ซุ้มล้อใหม่ที่ได้รับการปรับให้พอดีกับระยะห่างระหว่างล้อ เสริมด้วยสเกิร์ตด้านหน้า และติดตั้งสปลิตเตอร์เพิ่มเติมด้านซ้ายและขวา เพิ่มความสปอร์ตยิ่งขึ้น กระจังหน้าปิดทึบ ส่วนโลโก้ MINI Electric ก็แสดงออกถึงการใช้พลังงานไฟฟ้าที่เป็นหัวใจของรถเซฟตี้คาร์รุ่นนี้นั่นเอง

และอีกการเปิดตัวกับ มินิ คูเปอร์ เอส คลับแมน Jermyn Edition ที่มีจำนวนจำกัดเพียง 10 คันเท่านั้น โดดเด่นด้วยสไตล์ที่ลงตัว เหมาะอย่างยิ่งกับผู้ที่หลงใหลในความประณีต ใส่ใจในทุกรายละเอียด และแสวงหาการใช้ชีวิตในแบบฉบับของตนเองที่เต็มเปี่ยมไปด้วยพลังที่น่าค้นหา ซึ่งชื่อ Jermyn มาจากชื่อถนนในประเทศอังกฤษ แหล่งกำเนิดเสื้อผ้าสุภาพบุรุษ

นอกจากนี้ มินิ คูเปอร์ เอส คลับแมน Jermyn Edition ได้ยกระดับความเป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัวของมินิ คลับแมนขึ้นไปอีกขั้น รายละเอียดของมินิ คูเปอร์ เอส คลับแมน Jermyn Edition นั้นยังสะท้อนผ่านองค์ประกอบต่างๆ รอบตัวรถ รวมถึงสัญลักษณ์พิเศษที่เสา C ที่มีลวดลายก้างปลาประทับตรา Jermyn ส่วนแถบกาบประตูด้านหน้าก็มีการออกแบบรูปแฉกแนวตั้ง และเมื่อเปิดประตูจะฉายข้อความ ‘JERMYN EDITION’ ลงพื้น

คุณสมบัติที่โดดเด่นอีกอย่างของมินิ คูเปอร์ เอส คลับแมน Jermyn Edition คือล้อ 18 นิ้วลาย Multiray Spoke พร้อมยางรันแฟลต เข้ากันได้ดีกับไฟท้าย LED ลายธงยูเนียน แจ็ค เติมเต็มสัมผัสสไตล์อังกฤษอย่างแท้จริง

The MINI Electric Pacesetter inspired by JCW และ มินิ คูเปอร์ เอส คลับแมน Jermyn Edition พร้อมพบกับแฟน ๆ มินิในประเทศไทยที่งานมหกรรมยานยนต์ ครั้งที่ 38 ระหว่างวันที่ 1-12 ธันวาคม 2564 นี้ ณ ชาเลนเจอร์ฮอลล์ อิมแพค เมืองทองธานี

Check Also

NEW TOYOTA CAMRY 2.5 HEV Premium Luxury

พาชม NEW TOYOTA CAMRY 2.5 HEV รุ่นท็อป เพิ่มความปลอดภัยขึ้น เน้นสปอร์ตกว่าเดิม ยกเลิกเครื่อง 2.0 !!!

  NEW TOYOTA CAMRY 2.5 HEV 2021 ซึ่งมีให้เลือกถึง 4 รุ่นย่อย โดยแบ่งเป็นรุ่นไฮบริด 2 รึ่นรุ่นและเครื่องยนต์เบนซฺน 2.5 อีก …