Breaking News

ฮอนด้า เดินหน้าสานต่อ โครงการ “ฮอนด้า ซูเปอร์ ไอเดีย คอนเทสต์” เป็นปีที่ 17 ผ่านออนไลน์เต็มรูปแบบเป็นครั้งแรก

ฮอนด้า ออโตโมบิล ประเทศไทย เดินหน้าสานต่อ โครงการ “ฮอนด้า ซูเปอร์ ไอเดีย คอนเทสต์” เป็นปีที่ 17 ผ่านออนไลน์เต็มรูปแบบเป็นครั้งแรก

ฮอนด้า ออโตโมบิล ประเทศไทย สานต่อโครงการ ฮอนด้า ซูเปอร์ ไอเดีย คอนเทสต์

Honda Super Idea Contest 2021

ฮอนด้า ออโตโมบิล ประเทศไทย สานต่อโครงการ ฮอนด้า ซูเปอร์ ไอเดีย คอนเทสต์
Honda Super Idea Contest 2021

แม้สถานการณ์การระบาดของไวรัสโควิด-19 อาจจะทำให้เด็กไทยไม่สามารถออกไปทำกิจกรรมนอกบ้านได้เหมือนก่อน แต่ข้อจำกัดเหล่านี้ก็ไม่สามารถปิดกั้นความฝัน จินตนาการและความคิดสร้างสรรค์ที่อยู่ภายในเด็กทุกคนได้ ซึ่งการผลักดันความฝัน

และการเสริมสร้างความคิดสร้างสรรค์เป็นสิ่งที่ฮอนด้าพร้อมที่จะสนับสนุนอย่างเต็มที่ บริษัท ฮอนด้า ออโตโมบิล (ประเทศไทย) จำกัด จึงเดินหน้าสานต่อ โครงการ “ฮอนด้า ซูเปอร์ ไอเดีย คอนเทสต์” เป็นปีที่ 17 ผ่านออนไลน์เต็มรูปแบบเป็นครั้งแรก

โดยเชิญชวนเด็กไทย ระดับชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 – 6 ทั่วประเทศ ที่มีอายุไม่เกิน 12 ปี ส่งผลงานไอเดียสิ่งประดิษฐ์สุดสร้างสรรค์ ที่มีความแปลกใหม่และเป็นประโยชน์ต่อสังคม ภายใต้แนวคิด “เปิดแคปซูลความฝัน ปลดปล่อยพลังแห่งจินตนาการ สานต่อไอเดียสุดสร้างสรรค์กับฮอนด้า”

เพื่อชิงรางวัลโล่พระราชทานสมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี พร้อมทุนการศึกษา และโอกาสเดินทางไปทัศนศึกษา ณ ประเทศญี่ปุ่น* น้อง ๆ ที่สนใจสามารถส่งผลงานได้ ตั้งแต่วันที่ 1 ตุลาคม-วันที่ 15 ธันวาคม 2564 หรือดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ https://www.facebook.com/hondasuperidea

สำหรับโครงการ “ฮอนด้า ซูเปอร์ ไอเดีย คอนเทสต์ 2021 คิด(ส์) กระหึ่มโลก” ในครั้งนี้ แบ่งการแข่งขันออกเป็น 4 รอบ ได้แก่

ฮอนด้า ออโตโมบิล ประเทศไทย สานต่อโครงการ ฮอนด้า ซูเปอร์ ไอเดีย คอนเทสต์
การประกวดรอบที่ 1

รอบที่ 1: วาดภาพผลงานสิ่งประดิษฐ์จากจินตนาการบนกระดาษจินตนาการ สามารถดาวน์โหลดกระดาษจินตนาการได้ที่ www.facebook.com/hondasuperidea หรือ Line: @superidea หมดเขตรับผลงานวันที่ 15 ธันวาคม 2564 โดยจะคัดเลือกผลงานและประกาศ 100 ผลงานที่ผ่านเข้ารอบ 2 ในวันที่ 27 ธันวาคม 2564

ฮอนด้า ออโตโมบิล ประเทศไทย สานต่อโครงการ ฮอนด้า ซูเปอร์ ไอเดีย คอนเทสต์
การประกวดรอบที่ 2

รอบที่ 2: นำเสนอผลงานจากกระดาษจินตนาการในรูปแบบคลิปวิดีโอความยาว 3-5 นาที ส่งผลงานภายในวันที่ 14 มกราคม 2565 โดยจะคัดเลือก 15 ผลงานผ่านเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศ และประกาศผลในวันที่ 26 มกราคม 2565

Honda Super Idea Contest 2021
การประกวดรอบที่ 3

รอบที่ 3: กิจกรรม Super Idea Super Camp ผ่านระบบ Zoom Meeting ครั้งแรก ในวันที่ 5 กุมภาพันธ์ 2565 โดยเป็นห้องเรียนเสมือนจริงให้น้อง ๆ ได้พัฒนาทักษะความคิดสร้างสรรค์ เรียนรู้หลักการทางวิทยาศาสตร์และศิลปะจากวิทยากรผู้เชี่ยวชาญ

เพื่อเป็นพื้นฐานในการสร้างโมเดลสำหรับผู้สร้างสรรค์ผลงานทั้ง 15 ผลงาน และจะได้รับทุนตั้งต้นเพื่อสร้างสรรค์แบบจำลองผลงานต้นแบบ เพื่อประกอบการนำเสนอในรอบชิงชนะเลิศต่อไป

Honda Super Idea Contest 2021
การประกวดรอบที่ 4

รอบที่ 4: รอบชิงชนะเลิศโครงการ ฮอนด้า ซูเปอร์ ไอเดีย คอนเทสต์ 2021 คิด(ส์) กระหึ่มโลกครั้งแรกของการตัดสินผ่านการวิดีโอคอลในระบบ Zoom Meeting ในวันที่ 26 กุมภาพันธ์ 2565

Honda Super Idea Contest 2021
รางวัลชนะเลิศ

โดยผู้เข้ารอบทั้ง 15 ผลงานต้องนำเสนอผลงานของตนเอง พร้อมแบบจำลองผลงานต้นแบบ ผ่านคลิปวิดีโอ ความยาว 3-5 นาทีต่อผลงาน พร้อมตอบข้อซักถามต่อหน้าคณะกรรมการผู้ทรงคุณวุฒิ จำนวน 3 ท่าน และจะทำการตัดสินคัดเลือกให้เหลือผู้ได้รับรางวัลชนะเลิศ 1 รางวัล

ได้รับโล่พระราชทานจากสมเด็จ พระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี พร้อมทุนการศึกษา 10,000 บาท รางวัลรองชนะเลิศ 5 รางวัล ได้รับโล่รางวัลจากโครงการฯ โดยทั้ง 6 รางวัลจะได้ไปทัศนศึกษา ณ ประเทศญี่ปุ่น*

*หมายเหตุ: รางวัลอาจมีการเปลี่ยนแปลงตามความเหมาะสมของสถานการณ์และการตัดสินของคณะกรรมการถือเป็นที่สิ้นสุด

สามารถดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่

  • https://www.facebook.com/hondasuperidea
  • ติดต่อศูนย์ประสานงาน โครงการ ฮอนด้า ซูเปอร์ ไอเดีย คอนเทสต์ 2021 วันจันทร์ถึงวันศุกร์ เวลาทำการ 9.00-18.00 น. หรือโทรศัพท์มือถือ 092-459-6513
  • LINE Official Account : @superidea

Check Also

Ford

ฟอร์ด ประเทศไทยแต่งตั้ง ‘เมธัส ลิขิตสัจจากุล’ ดำรงตำแหน่งผู้อำนวยการฝ่ายการตลาด

ฟอร์ด ประเทศไทย ประกาศแต่งตั้งนายเมธัส ลิขิตสัจจากุล ดำรงตำแหน่งผู้อำนวยการฝ่ายการตลาด ฟอร์ด ประเทศไทย ตั้งแต่วันที่ 2 พฤษภาคม 2567  นายเมธัสจะรายงานตรงต่อนายรัฐการ จูตะเสน กรรมการผู้จัดการ ฟอร์ด …