Breaking News

วอลโว่ บัส รุกตลาดรถบัสในประเทศไทย พร้อมตั้งเป้ายอดขายปีนี้ 91 คัน

ข่าวรถ: วอลโว่ บัส เปิดทางเลือกเพิ่มให้แก่ลูกค้าที่ต้องการสั่งซื้อ เพื่อเพิ่มความคล่องตัวในการให้บริการทั้งในด้านการขายและบริการหลังการขาย

ข่าวรถ _ Volvo Buses Thailand

ข่าวรถ: วอลโว่ บัส รุกตลาดรถบัสในประเทศไทย พร้อมตั้งเป้ายอดขายปีนี้ 91 คัน 

วอลโว่ บัส รุกตลาดรถบัสในประเทศไทย

บริษัท วอลโว่ บัส (ประเทศไทย) จำกัด เดินหน้าพัฒนาตลาดรถบัสในประเทศไทย โดยเปิดทางเลือกเพิ่มให้แก่ลูกค้าที่ต้องการสั่งซื้อรถวอลโว่ บัส โดยสามารถสั่งซื้อกับพันธมิตรบริษัท เชิดชัย มอเตอร์เซลส์ จำกัด และสั่งซื้อโดยตรงกับบริษัท วอลโว่ บัส (ประเทศไทย) จำกัด ทั้งนี้เพื่อเพิ่มความคล่องตัวในการให้บริการทั้งในด้านการขายและการให้บริการหลังการขาย อีกทั้งยังเป็นการกระชับความสัมพันธ์ให้ใกล้ชิดยิ่งขึ้นระหว่างวอลโว่ บัส กับ กลุ่มลูกค้าปัจจุบันและในอนาคต

ข่าวรถ _ Volvo Buses Thailand
นายเดชชัย กุลกรินีธรรม กรรมการผู้จัดการ บริษัท วอลโว่ บัส (ประเทศไทย)

นายเดชชัย กุลกรินีธรรม กรรมการผู้จัดการ บริษัท วอลโว่ บัส (ประเทศไทย) เปิดเผยว่าการจัดตั้งบริษท วอลโว่ บัส (ประเทศไทย) จำกัด ครั้งนี้ ถือเป็นส่วนหนึ่งของแถลงการณ์ของวอลโว่ กรุ๊ป เมื่อเร็ว ๆ นี้ในการสร้างพันธมิตรด้านยุทธศาสตร์ร่วมกับ อีซูซุ มอเตอร์ ซึ่ง อีซูซุ มอเตอร์ ที่ได้เข้าซื้อกิจการของยูดี ทรัคส์ โดยการซื้อขายดังกล่าวคาดว่าจะเสร็จสมบูรณ์ภายในไตรมาสแรกของปีนี้ ภายใต้หลักการและเงื่อนไขที่ชัดเจน

“ดังนั้น ภายใต้การเปลี่ยนแปลงครั้งนี้ เรามีบริษัทใหม่ที่จะมาดูแลลูกค้าของเราได้อย่างคล่องตัวมากขึ้น อีกทั้งยังเปิดโอกาสให้กับลูกค้าของเรามีทางเลือกที่จะสั่งแชสซีส์ของเราไปประกอบตัวรถบัสกับผู้ประกอบรถบัสตามความประสงค์ของลูกค้าภายใต้การกำกับของเราเพื่อให้ลูกค้าได้รับรถวอลโว่ บัส ที่มีมาตรฐานของเรา แต่ลูกค้าก็ยังสามารถสั่งซื้อรถวอลโว่ บัส โดยตรงกับพันธมิตรอันยาวนานของเราคือเชิดชัย มอเตอร์เซลส์ ได้เหมือนเดิมทุกประการ” นายเดชชัย กล่าว

นายเดชชัย กล่าวว่าการเข้ามาของวอลโว่ บัส ถือเป็นการกระชับความสัมพันธ์ระหว่างวอลโว่ บัส สวีเดน กับเชิดชัย มอเตอร์เซลส์ ที่เป็นพันธมิตรของวอลโว่ บัส อย่างยาวนาน ให้สามารถทำงานร่วมกันและสนับสนุนการทำงานร่วมกันอย่างใกล้ชิดยิ่งขึ้น ขณะเดียวกันการจัดตั้งบริษัทใหม่ยังเป็นการยืนยันความพร้อมให้บริการและให้การสนับสนุนและดูแลลูกค้าของวอลโว่ บัส อย่างใกล้ชิดมากยิ่งขึ้น

“เราตั้งบริษัทใหม่ครั้งนี้เพื่อสร้างความมั่นใจและความเชื่อมั่นกับลูกค้าปัจจุบันและลูกค้าในอนาคตว่าเรายังมีความรับผิดชอบและยังคงดูแลลูกค้าของเราต่อไปในระดับที่เข้มข้นยิ่งขึ้นเพราะเรามีความคล่องตัวมากยิ่งขึ้นภายใต้การให้บริการทั้งก่อนการขายและหลังการขายที่มีมาตรฐานสูงของวอลโว่ บัส จากประเทศสวีเดน ภายใต้การบริหารงานที่มีความคล่องตัวมากขึ้น และที่สำคัญคือเราจะมีการทำงานที่ใกล้ชิดมากยิ่งขึ้นกับพันธมิตรอันยาวนานของเราคือเชิดชัย มอเตอร์เซลส์” นายเดชชัย กล่าว

นายเดชชัย กล่าวว่า วอลโว่ บัส ไม่ได้มีข้อยกเว้นในด้านผลกระทบจากการแพร่ระบาดเชื้อไวรัส COVID19 ที่เกิดขึ้นทั่วโลก ซึ่งในประเทศไทยธุรกิจท่องเที่ยวได้รับผลกระทบโดยตรง จึงทำให้ตลาดรถทัวร์ที่รองรับนักท่องเที่ยวทั้งภายในประเทศและชาวต่างชาติ ได้รับผลกระทบโดยตรงเช่นกัน จึงทำให้ยอดขายวอลโว่ บัส ในปีที่ผ่านมาลดลงเหลือเพียง 38 คัน อย่างไรก็ตาม วอลโว่ บัส (ประเทศไทย) มีความเชื่อมั่นว่าเมื่อประเทศไทยมีวัคซีนแล้ว จะทำให้สถานการณ์คลี่คลาย และธุรกิจท่องเที่ยวน่าจะฟื้นตัวอย่างรวดเร็ว ซึ่งจะส่งผลดีต่อตลาดรถบัสสำหรับภาคการท่องเที่ยวอย่างแน่นอน

นายเดชชัย กล่าวว่า ภายหลังการจัดตั้งบริษัทใหม่แล้ว วอลโว่ บัส (ประเทศไทย) จะรุกตลาดในทุกด้าน ทั้งตลาดท่องเที่ยว ตลาดโรงงานอุตสาหกรรมและภาคราชการ ภายใต้ความร่วมมืออย่างใกล้ชิดกับเชิดชัย มอเตอร์เซลส์ โดยตั้งเป้ายอดขายในปีนี้ที่ 91 คัน

สำหรับบริการหลังการขาย นายเดชชัย กล่าวว่าลูกค้าปัจจุบันจะไม่ได้รับผลกระทบจากการเปลี่ยนแปลงของวอลโว่ กรุ๊ป ที่เกิดขึ้นในประเทศไทย เพราะลูกค้ายังคงสามารถใช้ช่องทางการให้บริการหลังการขายได้จากเครือข่ายดีลเลอร์ของยูดี ทรัคส์ ทั้ง 14 แห่งทั่วประเทศ

“ผมขอยืนยันว่าในเรื่องบริการหลังการขายนั้น ลูกค้ายังได้รับบริการที่มีคุณภาพมาตรฐานสูงจากสวีเดน เหมือนเดิม แต่สิ่งที่ลูกค้าจะได้รับเพิ่มเติมจากการเปลี่ยนแปลงครั้งนี้คือการบริการก่อนการขายและหลังการขายที่ดีขึ้นและกระชับมากยิ่งขึ้นเพราะเราที่เป็นบริษัทลูกจากประเทศสวีเดน จะเข้ามาให้การดูแลลูกค้าอย่างใกล้ชิดมากยิ่งขึ้น ซึ่งต่างจากอดีตที่เราเป็นหน่วยงานหนึ่งภายใต้การกำกับของวอลโว่ กรุ๊ปในประเทศไทย แต่วันนี้เรามาในนามของวอลโว่ บัส ประเทศสวีเดน” นายเดชชัย กล่าว

Check Also

Honda Double Happy Double Lucky Campaign 2024

ฮอนด้า มอบรางวัลใหญ่ ในแคมเปญ “Honda Double Happy, Double Lucky ซื้อรถฮอนด้าวันนี้ แฮปปี้คูณสอง” รวมทั้งสิ้น 30 รางวัล มูลค่ากว่า 13 ล้านบาท

บริษัท ฮอนด้า ออโตโมบิล (ประเทศไทย) จำกัด นำโดย นายฮิเดโอะ คาวาซากะ ประธานกรรมการบริหารและซีอีโอ พร้อมด้วย คุณอารีย์ สุชนลิมะกุล ผู้จัดการทั่วไปส่วนการขายและส่วนบริการหลังการขาย ส่งมอบรางวัลใหญ่รถยนต์ฮอนด้าในไลน์อัปเอสยูวี 4 …