Breaking News

ฟอร์ด ร่วมฉลองวันสตรีสากล

ข่าว วันนี้: ฟอร์ด ร่วมฉลองวันสตรีสากลกับหญิงแกร่งผู้อยู่เบื้องหลังความสำเร็จของ ฟอร์ด เรนเจอร์ (Ford Ranger)

ข่าว วันนี้: ฟอร์ด ร่วมฉลองวันสตรีสากลกับหญิงแกร่งผู้ที่อยู่เบื้องหลังความสำเร็จ

หากคุณกำลังค้นหา Wallpaper รูปรถสวยๆ

เราขอแนะนำ Wallpaper รูปรถสวยๆ Download wallpaper ที่นี้

ฟอร์ด ร่วมฉลองวันสตรีสากล

ใครจะรู้ว่าก่อนจะมาเป็นรถกระบะพันธุ์แกร่ง ฟอร์ด เรนเจอร์ ที่โลดแล่นอยู่บนท้องถนน มีหญิงแกร่งหลายคนเป็นผู้อยู่เบื้องหลังความสำเร็จนี้ ฟอร์ดมุ่งมั่นส่งเสริมความเสมอภาค และส่งเสริมบทบาทของผู้หญิงในวงการยานยนต์ ด้วยการเพิ่มจำนวนบุคลากรหญิงในตำแหน่งสำคัญต่าง ๆ ในองค์กรอย่างต่อเนื่อง ครอบคลุมทั้งระดับบริหาร วิศวกร นักออกแบบรถยนต์ไปจนถึงพนักงานปฏิบัติการในสายการผลิตและประกอบรถยนต์

เนื่องในวันสตรีสากลวันที่ 8 มีนาคมนี้ ฟอร์ดได้รวบรวมเรื่องราวความภาคภูมิใจของของบุคลากรหญิงจากทั่วโลก รวมถึงวิศวกรหญิงไทย 4 คนจากโรงงานฟอร์ด ไทยแลนด์ แมนูแฟคเจอร์ริ่ง (เอฟทีเอ็ม) ได้แก่

  • นางสาวจุไรรัตน์ เดชาพิทักษ์ นักวิเคราะห์อาวุโส ฝ่ายการจัดการห่วงโซ่อุปทาน
  • นางสาวปัทรินทร์ เต็มเจริญ วิศวกรฝ่ายวางแผนระบบปฏิบัติการผลิตและประกอบรถยนต์
  • นางสาวสุธารัตน์ ศรีใจน้อย วิศวกรอาวุโสฝ่ายพัฒนาผลิตภัณฑ์ด้านคุณภาพ
  • นางสาวฐิตาพร นกพลับ หัวหน้าแผนกส่วนงานผลิตตัวถังรถยนต์

ในวิดีโอ ‘หญิงแกร่ง ผู้อยู่เบื้องหลัง ฟอร์ด เรนเจอร์’ ที่นำเสนอเรื่องราวความสามารถ และความมุ่งมั่นของผู้หญิงที่เป็นกำลังสำคัญในการผลิต และพัฒนารถกระบะ ฟอร์ด เรนเจอร์ เจ้าของนิยาม ‘เกิดมาแกร่ง’ ซึ่งเป็นผลิตภัณฑ์เรือธงของฟอร์ด ทั้งในประเทศไทย และระดับภูมิภาค ที่ได้รับความนิยมอย่างสูงจากลูกค้าที่ชื่นชอบความอเนกประสงค์ ความทนทาน การออกแบบ และความสะดวกสบายอันเหนือชั้นที่ ฟอร์ด เรนเจอร์มอบให้

Ford-Women of Ranger
นางสาวจุไรรัตน์ เดชาพิทักษ์ นักวิเคราะห์อาวุโส ฝ่ายการจัดการห่วงโซ่อุปทาน

นางสาวจุไรรัตน์ เดชาพิทักษ์ นักวิเคราะห์อาวุโส ฝ่ายการจัดการห่วงโซ่อุปทาน กล่าวว่า “ความภาคภูมิใจในฐานะวิศวกรที่ทำงานในสายการผลิต คือ การได้เป็นส่วนหนึ่งในทีมพัฒนาและขยายสายการผลิตรถกระบะ ฟอร์ด เรนเจอร์ ที่ออโต้อัลลายแอนซ์ ประเทศไทย (เอเอที) ในปี 2554 ที่ได้มีส่วนร่วมในทุกกระบวนการตั้งแต่การสร้างแบบงานพิมพ์สามมิติจนถึงการพัฒนาผลิตภัณฑ์ออกสู่ตลาด

ดิฉันมองว่าการทำงานที่ฟอร์ดเป็นงานที่ท้าทาย และเปิดโอกาสให้เราได้พัฒนาตัวเอง และเรียนรู้สิ่งใหม่ ๆ อยู่เสมอ ปัจจุบันรับผิดชอบการจัดการห่วงโซ่อุปทานที่โรงงานฟอร์ด ไทยแลนด์ แมนูแฟคเจอร์ริ่ง (เอฟทีเอ็ม) โดยวางแผน และจัดการกระบวนการทั้งหมดที่เกี่ยวข้องกับผู้จำหน่ายชิ้นส่วนรถยนต์ ทั้งในและต่างประเทศ การผลิตรถยนต์ เป็นงานที่มีความท้าทาย แต่ถ้าผู้หญิงคิดว่าเรามีความสามารถที่จะทำงานต่าง ๆ ที่ท้าทายได้ คุณก็ทำทุกอย่างได้เท่าเทียมกับเพื่อนร่วมงานคนอื่น”

Ford-Women of Ranger
นางสาวปัทรินทร์ เต็มเจริญ วิศวกรฝ่ายวางแผนระบบปฏิบัติการผลิตและประกอบรถยนต์

นางสาวปัทรินทร์ เต็มเจริญ วิศวกรฝ่ายวางแผนระบบปฏิบัติการผลิตและประกอบรถยนต์ กล่าวว่า “ดิฉันเป็นส่วนหนึ่งของทีมงานพัฒนากระบวนการผลิตเครื่องยนต์ และระบบกันสะเทือนหน้าที่โรงงานเอฟทีเอ็ม ตลอดระยะเวลากว่า 6 ปีที่ฟอร์ด ดิฉันภูมิใจที่ได้มีส่วนร่วมในการพัฒนาฟอร์ด เรนเจอร์ เพื่อมอบผลิตภัณฑ์คุณภาพมาตรฐานระดับโลกที่ตอบโจทย์ทุกความต้องการของลูกค้า ทั้งในด้านการทำงานและการใช้ชีวิต ที่ฟอร์ด ผู้หญิงและผู้ชายเท่าเทียมกัน ดิฉันมองว่าการชอบเรียนรู้อะไรใหม่ ๆ และมีความมั่นใจเป็นปัจจัยสำคัญที่จะทำให้ประสบความสำเร็จในสายงานการผลิต”

Ford-Women of Ranger
นางสาวสุธารัตน์ ศรีใจน้อย วิศวกรอาวุโสฝ่ายพัฒนาผลิตภัณฑ์ด้านคุณภาพ

นางสาวสุธารัตน์ ศรีใจน้อย วิศวกรอาวุโสฝ่ายพัฒนาผลิตภัณฑ์ด้านคุณภาพ กล่าวว่า “ดิฉันทำงานที่ฟอร์ดมานานกว่า 9 ปี หน้าที่ความรับผิดชอบหลัก คือ การพัฒนาการออกแบบรถยนต์ ซึ่งต้องทำงานร่วมกับหลากหลายทีมต่างสายงาน รวมถึงทีมงานจากโรงงานผลิตรถยนต์ฟอร์ดทั่วโลก เพื่อนำความคิดเห็นจากลูกค้าจากตลาดต่าง ๆ มาพัฒนาการออกแบบให้ตอบสนองการใช้งานของลูกค้าให้สมบูรณ์แบบที่สุด

วัฒนธรรมองค์กรของฟอร์ดที่ดิฉันชอบ คือ การเปิดโอกาสให้พนักงานทำในสิ่งที่ตนเองสนใจ มีการใช้ชีวิตที่สมดุลในด้านการทำงาน และชีวิตส่วนตัว และส่งเสริมให้ทุกคนประสบความสำเร็จในบทบาทต่าง ๆอย่างเท่าเทียมกัน ดิฉันรู้สึกภาคภูมิใจอย่างมากที่ได้ทำงานในส่วนงานที่ดูแลการผลิตรถยนต์ฟอร์ด เรนเจอร์ ซึ่งเป็นรถกระบะที่ดีเยี่ยม และก็เท่ด้วย”

Ford-Women of Ranger
นางสาวฐิตาพร นกพลับ หัวหน้าแผนกส่วนงานผลิตตัวถังรถยนต์

นางสาวฐิตาพร นกพลับ หัวหน้าแผนกส่วนงานผลิตตัวถังรถยนต์ กล่าวว่า “หน้าที่หลักของดิฉัน คือ การนำทีมงานผลิตตัวถังรถฟอร์ด เรนเจอร์ ให้เป็นไปตามมาตรฐานความปลอดภัยของฟอร์ด ดิฉันภูมิใจที่เป็นผู้อยู่เบื้องหลังการผลิตรถกระบะคุณภาพมาตรฐานระดับโลก ที่โรงงานเอฟทีเอ็ม มีบรรยากาศการทำงานที่เปิดกว้าง ให้ทุกคนแสดงความคิดเห็น แบ่งปันความคิดใหม่ ๆ ส่งเสริมบรรยากาศการทำงานที่ดี และสร้างแรงบันดาลใจให้กันและกัน ฟอร์ดเป็นองค์กรที่สนับสนุนพนักงานทุกคน ไม่ว่าจะเป็นเพศใดก็ตาม เราคือทีมเดียวกัน”

ฟอร์ดมีความมุ่งมั่นในการส่งเสริมและผลักดันให้ผู้หญิงไทยได้มีโอกาสแสดงศักยภาพของตน และภูมิใจในพนักงานหญิงของบริษัทฯ ทุกคน ที่เข้ามาเป็นกำลังสำคัญในการช่วยผลิต พัฒนา และส่งมอบรถยนต์คุณภาพระดับโลกออกสู่ท้องตลาด

ฟอร์ด ชวนคุณมารู้จัก หญิงแกร่ง ผู้อยู่เบื้องหลังความสำเร็จของ ฟอร์ด เรนเจอร์ กระบะเจ้าของนิยาม เกิดมาแกร่ง เพื่อร่วมฉลองวันสตรีสากล รวมถึง วิศวกรหญิงไทย 4 คนจากโรงงานฟอร์ด ไทยแลนด์ แมนูแฟคเจอร์ริ่ง (เอฟทีเอ็ม)

ร่วมเป็นส่วนหนึ่งของ ครอบครัว ฟอร์ด ประเทศไทย เพื่อให้คุณไม่พลาดข้อมูลและสิทธิประโยชน์จากฟอร์ดได้ที่

Check Also

Mazda in Motor Show 2024

การกลับมาอีกครั้งกับเครื่องยนต์โรตารี่ ในรูปแบบพลังงานปลั๊ก-อิน ไฮบริด กับ Mazda MX-30 e-SKYACTIV R-EV

มาสด้าเนรมิตบูธจัดแสดงรถยนต์ที่ได้รับการออกแบบใหม่หมด ภายใต้ธีม Love of Cars เพื่อถ่ายทอดความมุ่งมั่นของมาสด้าในการพัฒนาเทคโนโลยีและผลิตภัณฑ์แห่งอนาคตที่กำลังดำเนินไปตามกรอบระยะเวลา ตอบสนองความต้องการของลูกค้าผู้ที่หลงไหลในการขับขี่และรักในรถยนต์ โดยแบ่งโซนการจัดแสดงออกเป็น โซนแกลเลอรี่วอลล์ ที่ลูกค้าส่งภาพความประทับใจกับรถยนต์คันโปรด You and Mazda Moments ถ่ายทอดประสบการณ์ความสุขในทุกช่วงเวลาของลูกค้า …