Breaking News

นิสสัน นำ 6 ทีมที่ผ่านเข้ารอบสุดท้ายลงพื้นที่จังหวัดจันทบุรี

ข่าว วันนี้: นิสสัน นำ 6 ทีมนักศึกษาจากมหาวิทยาลัยทั่วประเทศ ที่ผ่านเข้ารอบสุดท้ายในโครงการ “แค่ใจก็เพียงพอ 2562” ลงพื้นที่จังหวัดจันทบุรี

Honor the King’s Legacy 2019 - Chantaburi
คุณบรรจง จันทแพทย์ – ผู้ใหญ่บ้าน ชุมชนบ้านตะกาดเง้า และทีมนักศึกษาร่วมกันค้นหานวัตกรรมที่ใช่สำหรับชุมชน

ข่าว วันนี้: นิสสัน นำ 6 ทีมที่ผ่านเข้ารอบสุดท้ายลงพื้นที่จังหวัดจันทบุรี

หากคุณกำลังค้นหา Wallpaper รูปรถสวยๆ

เราขอแนะนำ Wallpaper รูปรถสวยๆ Download wallpaper ที่นี้

6 ทีมที่ผ่านเข้ารอบสุดท้ายลงพื้นที่จังหวัดจันทบุรี

Honor the King’s Legacy 2019 - Chantaburi
คำบรรยายใต้ภาพ: ชยากร หมอดี พัฒนากรอำเภอท่าใหม่ (แถวหน้า ที่สี่จากซ้าย) พร้อมด้วยนักศึกษาทั้งหกทีม ผู้นำชุมชน และดร.ปรเมษฐ์ ชุ่มยิ้ม (แถวที่สอง กลาง) ลงพื้นที่วิจัยเพื่อแก้ไขปัญหาชุมชนในอำเภอท่าใหม่ จังหวัดจันทบุรี

6 ทีมนักศึกษาจากมหาวิทยาลัยทั่วประเทศ ที่ผ่านเข้ารอบสุดท้ายโครงการ “แค่ใจก็เพียงพอ 2562” ของนิสสัน มอเตอร์ ประเทศไทย ได้รับโจทย์ที่ท้าทายในการสร้างสรรค์และพัฒนาการแก้ไขปัญหาการจัดการขยะอย่างยั่งยืนให้แก่ 3 ชุมชนในจังหวัดจันทบุรี โดยมุ่งเน้นที่ปัญหาหลักของชุมชน ได้แก่ การเพิ่มมูลค่าเศษผลทุเรียน การจัดการขยะพลาสติก และการจัดการเปลือกหอยนางรม เพื่อสนับสนุนให้เกิดนวัตกรรมทางสังคม และสร้างผลลัพธ์ที่ยั่งยืนในระยะยาวให้แก่ชุมชน

Honor the King’s Legacy 2019 - Chantaburi
นักศึกษากำลังค้นหาวิธีการแก้ปัญหาให้กับชุมชนจากเวิร์คช๊อป “ดีไซน์ สปรินท์ บูทแคมป์”

นักศึกษาที่ 6 ทีม ได้ผ่าน ทีม “ดีไซน์ สปรินท์ บูทแคมป์” ก่อนลงพื้นที่เพื่อสำรวจ และวิเคราะห์ปัญหาชุมชน เพื่อสร้างนวัตกรรมในการแก้ไขปัญหาของแต่ละชุมชนอย่างยั่งยืน ซึ่งกระบวนการเรียนรู้เหล่านี้เป็นสิ่งสำคัญอย่างมากที่นักศึกษาจะได้รับจากโครงการฯ เช่น สามารถนำกระบวนการสร้างทางนวัตกรรมมาประยุกต์ใช้ในการแก้ปัญหาต่าง ๆ ได้จริง ประสบการณ์ในการทำงานร่วมกับ 3 ชุมชนในจังหวัดจันทบุรี

Honor the King’s Legacy 2019 - Chantaburi
นิธิศ ธนะมูล สมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนตำบลทุ่งเบญจา ตัวแทนชุมชนบ้านน้ำใส กำลังแสดงตัวอย่างขยะพลาสติกในชุมชน ให้แก่ ทีม “เดอะแกลบคราฟ” และทีม “กลุ่มใจ” ซึ่งกำลังสำรวจวิธีเพิ่มมูลค่าให้กับชุมชน

ทีม “เดอะ แกลบ คราฟ” จากสถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้า เจ้าคุณทหารลาดกระบัง และทีม “กลุ่มใจ” จากมหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ทำงานร่วมกับชุมชนบ้านน้ำใสอย่างใกล้ชิดในการลงพื้นที่สำรวจขยะจากขวด และถุงพลาสติกที่ถูกทิ้งภายในชุมชน

Honor the King’s Legacy 2019 - Chantaburi
ทีม “ฮักนะมันแกว” กำลังค้นหาวิธีจัดการกับเศษผลทุเรียน
Honor the King’s Legacy 2019 - Chantaburi
ทีม” B.E. Case” ตรวจสอบปัญหาเศษผลทุเรียน และเมล็ดที่ร่วงในชุมชนบ้านน้ำโจน

ในขณะที่ชุมชนบ้านน้ำโจนทำงานร่วมกับทีม “ฮักนะมันแกว” จากมหาวิทยาลัยมหาสารคาม และทีม “B.E. Case” จากมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ เพื่อค้นหาแนวทางแก้ไขปัญหาเศษผลทุเรียน และลูกทุเรียนที่ตกในบริเวณสวน ซึ่งชาวสวนได้ตัดและทิ้งไว้จนเน่า

Honor the King’s Legacy 2019 - Chantaburi
ทีม “ต้า” และทีม “Mitr” ให้ความสนใจกับเปลือกหอยนางรม ซึ่งเป็นขยะที่เกิดขึ้นจากฟาร์มหอยนางรมในชุมชนบ้านตะกาดเง้า ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งในการพัฒนาแผนธุรกิจให้กับชุมชน
Honor the King’s Legacy 2019 - Chantaburi
ทีม “ต้า” และทีม “Mitr” ให้ความสนใจกับเปลือกหอยนางรม ซึ่งเป็นขยะที่เกิดขึ้นจากฟาร์มหอยนางรมในชุมชนบ้านตะกาดเง้า ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งในการพัฒนาแผนธุรกิจให้กับชุมชน

และสุดท้าย ทีม “ต้า” จากมหาวิทยาลัยราชภัฎเชียงราย และทีม “Mitr” จากมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ได้รับมอบหมายให้สร้างสรรค์แผนธุรกิจสำหรับเปลือกหอยนางรมจำนวนมากมายที่เหลืออยู่รอบชุมชน บ้านตะกาดเง้า

“ไม่เพียงแต่ชุมชนจะได้รับการช่วยเหลือในระยะยาว ด้วยนวัตกรรม และแผนที่นักศึกษาสรรค์สร้างเท่านั้น แต่นักศึกษาเองยังได้รับโอกาสที่จะเรียนรู้กับความท้าทาย และประสบการณ์ต่าง ๆ ที่เกิดขึ้นนอกห้องเรียน” ปีเตอร์ แกลลี รองประธานสายงานสื่อสารองค์กร นิสสัน ประเทศไทย กล่าว “นักศึกษาและชุมชนได้มีความคิดที่สร้างสรรค์และเกี่ยวเนื่องกัน ซึ่งจะช่วยผลักดันให้เกิดนวัตกรรมเพื่อสังคมอย่างยั่งยืน ซึ่งจะส่งผลให้เกิดแนวทางการจัดการขยะอย่างยั่งยืนจากความร่วมมือในครั้งนี้”

Honor the King’s Legacy 2019 - Chantaburi
ดร.ปรเมษฐ์ ชุ่มยิ้ม ช่วยแนะแนวนักศึกษาผ่านกระบวนการคิดและการออกแบบเพื่อสร้างสรรค์นวัตกรรมรวมถึงเพิ่มมูลค่าผลิตภัณฑ์

“ดีไซน์ สปรินท์ บูทแคมป์” ของนักศึกษา จัดโดยนิสสัน ประเทศไทย ช่วยสนับสนุนการแข่งขันในครั้งนี้ นำโดย ดร.ปรเมษฐ์ ชุ่มยิ้ม ที่ปรึกษาอาวุโส และ ผู้จัดการโปรแกรม Food Innopolis สำนักงานพัฒนาวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีแห่งชาติ (สวทช.) ได้รับการออกแบบเพื่อช่วยเหลือนักศึกษาในการพัฒนาการแก้ปัญหาขยะในชุมชนอย่างยั่งยืนให้เกิดขึ้นได้จริง

“นิสสันมีเป้าหมายที่จะใช้นวัตกรรมยานยนต์เปลี่ยนแปลงวิถีการใช้ชีวิต และวิธีการขับขี่ของลูกค้าชาวไทย เพื่อก้าวสู่สังคมไร้มลพิษ การลดความสูญเสียจากอุบัติเหตุบนถนนน รวมถึงส่งเสริมความเท่าเทียมกันในสังคม นิสสัน ประเทศไทยจึงทำงานร่วมกับมหาวิทยาลัย และนักศึกษาสร้างนวัตกรรมเพื่อสังคมอย่างยั่งยืน” แกลลี กล่าว

นักศึกษานำเสนอแนวคิดเกี่ยวกับทิศทางและรับข้อเสนอแนะจากผุ้เชี่ยวชาญ

นอกจากนี้ นักศึกษาทั้ง 6 ทีม จะร่วมทำเวิร์คช๊อป กับผู้เชี่ยวชาญในสาขาต่าง ๆ เช่น การออกแบบ การตลาด การสร้างแบรนด์ และการสื่อสารการตลาด และจะมีการประกาศทีมชนะเลิศการแข่งขันในโครงการ แค่ใจก็เพียงพอ 2562 ในช่วงเดือนมีนาคม 2563

ผู้สนใจสามารถหาข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับโครงการได้ที่

Check Also

Thailand Top Company Awards 2024

อีซูซุคว้า 2 รางวัลเกียรติยศ “สุดยอดองค์กรแห่งปี” (Thailand Top Company Awards 2024) และรางวัล“แบรนด์น่าเชื่อถือสูงสุดแห่งปี” (Thailand’s Most Admired Brand)    

กลุ่มตรีเพชรโดย คุณวิชัย สินอนันต์พัฒน์ กรรมการ บริษัท ตรีเพชรอีซูซุเซลส์ จำกัด รับมอบรางวัลเกียรติยศ “สุดยอดองค์กรแห่งปี 2024” (Thailand Top Company Awards 2024) …