Breaking News

อีซูซุ ส่งมอบโครงการ “อีซูซุให้น้ำ…เพื่อชีวิต” แห่งที่ 35

ข่าว อีซูซุ ร่วมจัดสร้างและพัฒนาน้ำดื่มสะอาดแก่โรงเรียนบ้านสองแพรก จ.ระนอง ส่งมอบโครงการ “อีซูซุให้น้ำ…เพื่อชีวิต” แห่งที่ 35

Isuzu Gives Water for Life at Ranong

ข่าว อีซูซุ ส่งมอบโครงการ “อีซูซุให้น้ำ…เพื่อชีวิต” แห่งที่ 35 ณ โรงเรียนบ้านสองแพรก

หากคุณกำลังค้นหา Wallpaper รูปรถสวยๆ

เราขอแนะนำ Wallpaper รูปรถสวยๆ Download wallpaper ที่นี้

Isuzu Gives Water for Life at Ranong

โครงการเพื่อสังคม “อีซูซุให้น้ำ…เพื่อชีวิต” การันตีด้วยรางวัลเกียรติยศแห่งความภูมิใจถึง 10 รางวัล เป็นการทำงานร่วมกันระหว่างกลุ่มอีซูซุในประเทศไทยและกรมทรัพยากรน้ำบาดาล กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ต่อเนื่องเป็นปีที่ 7

Isuzu Gives Water for Life at Ranong

ในการลงพื้นที่สำรวจปัญหาน้ำดื่มขาดแคลน หรือ ไม่ได้มาตรฐานที่เกิดขึ้นในโรงเรียนจำนวนมากในถิ่นทุรกันดารทั่วทุกภูมิภาคของประเทศไทย และแก้ไขปัญหาด้วยการส่งมอบระบบน้ำดื่มสะอาดแบบครบวงจรตามแนวทางที่ยั่งยืน ล่าสุดเดินหน้าส่งมอบโครงการแห่งที่ 35 ณ โรงเรียนบ้านสองแพรก อำเภอกระบุรี จังหวัดระนองเป็นที่เรียบร้อย

Isuzu Gives Water for Life at Ranong

โดย ดร.วิจารย์ สิมาฉายา ปลัดกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม คุณจงจิตร์ นีรนาทเมธีกุล อธิบดีกรมทรัพยากรน้ำบาดาล มร. โทชิอากิ มาเอคาวะ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ตรีเพชรอีซูซุเซลส์ จำกัด และคุณบอย – ปกรณ์ ฉัตรบริรักษ์ ซูเปอร์พรีเซนเตอร์อีซูซุ

Isuzu Gives Water for Life at Ranong

ร่วมทำพิธีส่งมอบแก่ คุณเบญจพร ช่างตรึก ผู้อำนวยการโรงเรียน เพื่อให้นักเรียนและครูในโรงเรียนได้บริโภคน้ำดื่มสะอาดที่ได้มาตรฐาน พร้อมทั้งยังได้มอบเงินสนับสนุนการศึกษา และร่วมเลี้ยงอาหารกลางวันแก่คณะครูและนักเรียนอีกด้วย

Isuzu Gives Water for Life at Ranong

โรงเรียนบ้านสองแพรก เป็นหนึ่งในโรงเรียนที่ต้องได้รับการแก้ไขปัญหาเรื่องน้ำขาดแคลน อีกทั้งยังต้องใช้น้ำร่วมกับชาวบ้านในชุมชนอีกถึง 4 หมู่บ้าน

Isuzu Gives Water for Life at Ranong
มร. โทชิอากิ มาเอคาวะ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ตรีเพชรอีซูซุเซลส์ จำกัด

กลุ่มอีซูซุในประเทศไทย โดย มร. โทชิอากิ มาเอคาวะ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ตรีเพชรอีซูซุเซลส์ จำกัด เผยว่า “โรงเรียนบ้านสองแพรก เป็นหนึ่งในโรงเรียนที่ต้องได้รับการแก้ไขปัญหาเรื่องน้ำขาดแคลน เนื่องจากน้ำดื่มสะอาดมีไม่เพียงพอต่อการบริโภค อุปโภค และมีคราบตะกรัน

อีกทั้งยังต้องใช้น้ำร่วมกับชาวบ้านในชุมชนอีกถึง 4 หมู่บ้าน ทำให้โรงเรียนขาดแคลนน้ำดื่มสะอาดโดยเฉพาะอย่างยิ่งในช่วงเดือนพฤศจิกายน – พฤษภาคม ทางโรงเรียนจะต้องซื้อน้ำดื่มสำหรับบริโภค

Isuzu Gives Water for Life at Ranong

ดังนั้น การที่กลุ่มอีซูซุในประเทศไทยได้ทำพิธีส่งมอบระบบน้ำดื่มสะอาดแบบครบวงจรให้แก่โรงเรียนครั้งนี้ จะช่วยแก้ปัญหาขาดแคลนน้ำดื่มสะอาดแก่เด็กนักเรียนและครูในโรงเรียนได้อย่างยั่งยืน อีกทั้งยังช่วยลดรายจ่ายจากการซื้อน้ำมาใช้ และสามารถสร้างรายได้ด้วยการบรรจุน้ำดื่มใส่ขวดเพื่อจำหน่ายราคาพิเศษแก่คนในชุมชนอีกด้วย”

Isuzu Gives Water for Life at Ranong

โรงเรียนบ้านสองแพรก จังหวัดระนอง

โรงเรียนบ้านสองแพรก จังหวัดระนอง เป็นโรงเรียนที่เปิดสอน ตั้งแต่ระดับอนุบาล 2 ถึงมัธยมศึกษาปีที่ 3 รองรับนักเรียนในชุมชนรวม 4 หมู่บ้าน โดยมีนักเรียนและครูในโรงเรียนรวม 712 คน ชาวบ้านส่วนใหญ่มีอาชีพทำสวนปาล์ม ยางพารา ทุเรียน กาแฟ และรับจ้างทั่วไป

Isuzu Gives Water for Life at Ranong

ซึ่งทางโครงการ “อีซูซุให้น้ำ…เพื่อชีวิต” ได้เข้ามาติดตั้งอุปกรณ์ขุดเจาะน้ำบาดาลแบบครบวงจร พร้อมระบบกรองน้ำดื่มสะอาดตามมาตรฐาน และร่วมปรับปรุงสภาพภูมิทัศน์โดยรอบให้ถูกสุขลักษณะให้กับทางโรงเรียน เพื่อให้ได้มีน้ำดื่มสะอาดสำหรับอุปโภคและบริโภค ซึ่งจะช่วยให้ทุกชีวิตมีคุณภาพที่ดีขึ้น

โครงการ “อีซูซุให้น้ำ…เพื่อชีวิต” เป็นโครงการระยะยาวที่กลุ่มอีซูซุมุ่งมั่นจะดำเนินการอย่างต่อเนื่อง จนกว่าจะไม่มีโรงเรียนในประเทศไทยที่มีปัญหาเรื่องขาดแคลนน้ำดื่มสะอาดอีกต่อไป

Isuzu Gives Water for Life at Ranong

กลุ่มอีซูซุในประเทศไทยได้ร่วมกับกรมทรัพยากรน้ำบาดาล กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ดำเนินโครงการ “อีซูซุให้น้ำ…เพื่อชีวิต” มาตั้งแต่ปี พ.ศ. 2556 เพื่อมุ่งหวังจะช่วยบรรเทาความเดือดร้อนจากปัญหาการขาดแคลนน้ำดื่มสะอาดที่เกิดขึ้นในโรงเรียนถิ่นทุรกันดารทั่วประเทศอย่างจริงจัง จวบจนปัจจุบันได้รับรางวัลแห่งความภูมิใจถึง 10 รางวัล

Isuzu Gives Water for Life at Ranong

ซึ่งเป็นรางวัลระดับนานาชาติ 1 รางวัลและรางวัลในประเทศอีก 9 รางวัล ด้วยเอกลักษณ์อันโดดเด่นของโครงการในการแก้ปัญหาเกี่ยวกับน้ำให้กับโรงเรียนที่ประสบปัญหาในจังหวัดต่าง ๆ โครงการนี้เป็นโครงการระยะยาวที่กลุ่มอีซูซุมุ่งมั่นจะดำเนินการอย่างต่อเนื่อง จนกว่าจะไม่มีโรงเรียนในประเทศไทยที่มีปัญหาเรื่องขาดแคลนน้ำดื่มสะอาดอีกต่อไป

Check Also

Mitsubishi Motors Thailand in Motor Show 2024

สัมผัสกับขุมพลังใหม่ฟูลไฮบริดกับรถอเนกประสงค์ 7 ที่นั่ง ยอดนิยมแห่งยุค New Xpander HEV และ Xpander Cross HEV, สุดยอดรถกระบะสมรรถนะสูง All-New Triton Athlete พร้อมข้อเสนอพิเศษภายในงานมอเตอร์โชว์ ครั้งที่ 45

มิตซูบิชิ มอเตอร์ส ประเทศไทย ขนทัพยานยนต์รุ่นใหม่คุณภาพสูง ภายใต้แนวคิดที่มุ้งเน้นความเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม นำโดย มิตซูบิชิ เอ็กซ์แพนเดอร์ เอชอีวี และ เอ็กซ์แพนเดอร์ ครอส เอชอีวี ร่วมด้วย มิตซูบิชิ …