Breaking News

มาสด้าผนึกกำลังทุบตลาดรถอเนกประสงค์ส่ง MAZDA FAMILY SUV เสริมทัพรับเปิดประเทศ

มาสด้า ผนึกกำลัง 2 รถอเนกประสงค์เอสยูวี มาสด้า CX-5 และมาสด้า CX-8 ลุยตลาดสองเดือนสุดท้าย ยกทัพ MAZDA FAMILY SUV เสริมทัพรับเปิดประเทศ

มาสด้า ผนึกกำลัง 2 รถอเนกประสงค์ New Mazda CX-5 & New Mazda CX-8
New Mazda CX-8

มาสด้า ผนึกกำลัง 2 รถอเนกประสงค์ New Mazda CX-5 & New Mazda CX-8

MAZDA FAMILY SUV

มาสด้ากดปุ่มสตาร์ทตลาดรถยนต์ไทยผนึกกำลัง 2 รถอเนกประสงค์เอสยูวีลุยตลาดสองเดือนสุดท้าย ยกทัพ MAZDA FAMILY SUV ให้เป็นทางเลือกที่ดีที่สุด เพื่อทุกความสุขของสมาชิกในครอบครัวกับมาสด้า CX-5 พลังแห่งความสุขที่เร้าใจทุกเส้นทาง ครอสโอเวอร์ที่อัดแน่นไปด้วยเทคโนโลยีสกายแอคทีฟที่ใส่มาจนล้นคัน เปิดราคาเริ่มต้นเพียง 1.3 ล้าน

และมาสด้า CX-8 ให้ทุกช่วงเวลามีค่าไม่สิ้นสุด กับรถอเนกประสงค์แบบที่นั่ง 3 แถว 7 ที่นั่ง และเพิ่มรุ่น Exclusive เบนซิน 6 ที่นั่ง ครอสโอเวอร์เอสยูวีสุดหรู เทคโนโลยีจัดเต็ม สุดคุ้มค่ากับราคา 1.4 ล้าน

ประกาศเปิดแนวรุกธุรกิจมุ่งสู่การเติบโตเต็มรูปแบบ เตรียมส่งอีกหลายรุ่นทั้งเอสยูวีและรถยนต์นั่งลุยตลาด เสริมแกร่งทั้งด้านการขาย การบริการ และอัดโปรโมชั่นรับกำลังซื้อ คาดครองส่วนแบ่งตลาดมากกว่า 5%

นายธีร์ เพิ่มพงศ์พันธ์ รองประธานบริหารอาวุโส บริษัท มาสด้า เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด
นายธีร์ เพิ่มพงศ์พันธ์ รองประธานบริหารอาวุโส บริษัท มาสด้า เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด

นายธีร์ เพิ่มพงศ์พันธ์ รองประธานบริหารอาวุโส บริษัท มาสด้า เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า วันนี้ สถานการณ์เศรษฐกิจในประเทศไทยมีแนวโน้มปรับตัวดีขึ้น อันเนื่องจากปัจจัยบวกหลายๆ ด้าน ไม่ว่าจะเป็นการผ่อนคลายล็อกดาวน์ ประชาชนได้รับการฉีดวัคซีน จำนวนผู้ติดเชื้อลดลง การประกาศเปิดประเทศรับนักท่องเที่ยว และมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจของภาครัฐ ทำให้เกิดเม็ดเงินหมุนเวียนสู่ระบบมากขึ้น

โดยเฉพาะตลาดรถยนต์ที่กำลังปรับตัวดีขึ้นเป็นลำดับ ที่สำคัญปลายปีถือเป็นช่วงไฮท์ซีซั่น ประชาชนจะออกมาจับจ่ายใช้สอยกันมากขึ้น รวมถึงแรงหนุนจากมาตรการของภาครัฐที่เข้ามาช่วยส่งเสริมด้านการใช้จ่ายให้คึกคัก และส่งเสริมการท่องเที่ยว อัตราดอกเบี้ยสินเชื่อรถยนต์อยู่ในระดับต่ำ รวมถึงโปรโมชั่นส่งเสริมการขาย

ซึ่งคาดว่าภาพรวมทั้งอุตสาหกรรมรถยนต์อยู่ที่ประมาณ 720,000 – 750,000 คัน แม้ว่าจะเป็นตัวเลขต่ำกว่าที่คาดการณ์ไว้เมื่อต้นปี แต่เชื่อว่าตลาดรถยนต์ไทยได้ผ่านจุดต่ำสุดมาแล้ว ผนวกกับบรรยากาศและกำลังซื้อของผู้บริโภคกำลังกลับมาด้วยเช่นกัน

มาสด้า ผนึกกำลัง 2 รถอเนกประสงค์ New Mazda CX-5 & New Mazda CX-8

สำหรับมาสด้า ในช่วงที่ผ่านมาเรียกได้ว่าเป็นช่วงที่ต้องปรับโหมดการบริหารจัดการ ทั้งเรื่องของการจัดการภายในองค์กรและปรับกลยุทธ์เพื่อผู้จำหน่ายทั่วประเทศ ที่ต้องอาศัยความยืดหยุ่นและการจัดการที่รวดเร็วให้ทันกับการเปลี่ยนแปลงของโลกการสื่อสาร โดยเฉพาะการเปลี่ยนผ่านไปสู่ยุคดิจิทัล หรือ Digital Transformation

ที่สำคัญคือมาตรการรับมือกับการแพร่ระบาดของโควิด-19 ซึ่งถือเป็นปัจจัยสำคัญที่ส่งผลกระทบต่อธุรกิจในวงกว้าง ผลจากการปรับตัวอย่างรวดเร็วในครั้งนี้ ส่งผลทำให้มาสด้าสามารถสร้างธุรกิจให้เดินหน้าสู่การเติบโตต่อไป และดำเนินกิจกรรมตามแผนงานที่วางไว้ตั้งแต่ช่วงต้นปี และคาดว่าจะสามารถรักษาส่วนแบ่งทางการตลาดได้มากกว่า 5% หรือใกล้เคียงกับปีที่ผ่านมาที่ 38,000 คัน ภายในสิ้นปีนี้

สำหรับผลประกอบการของมาสด้าที่ผ่านมาระหว่างเดือนมกราคม – ตุลาคม 2564 มียอดขายสะสมรวมทั้งสิ้น 28,327 คัน ลดลงเล็กน้อยประมาณ 6% (จากปี 2563 จำนวน 29,979 คัน) แบ่งออกเป็นรถยนต์นั่ง 16,636 คัน ลดลง 11% ได้แก่

  • มาสด้า2 จำนวน 14,901 คัน
  • มาสด้า3 จำนวน 1,732 คัน
  • มาสด้า MX-5 จำนวน 3 คัน

ในขณะที่ยอดขายรถอเนกประสงค์เอสยูวียังคงเติบโตอย่างต่อเนื่อง มีจำนวนรวมทั้งสิ้น 10,659 คัน เติบโตเพิ่มขึ้น 19% แบ่งออกเป็น

  • มาสด้า CX-30 จำนวน 5,757 คัน
  • มาสด้า CX-3 จำนวน 3,493 คัน
  • มาสด้า CX-8 จำนวน 717 คัน 
  • มาสด้า CX-5 จำนวน 692 คัน

ส่วนปิกอัพมาสด้า บีที-50 เริ่มกลับมาได้รับความนิยมมากขึ้นเรื่อยๆ โดยเฉพาะช่วงที่ผลผลิตทางการเกษตรเริ่มเก็บเกี่ยว โดยมียอดขายรวม 1,032 คัน

มาสด้า ผนึกกำลัง 2 รถอเนกประสงค์ New Mazda CX-5 & New Mazda CX-8
New Mazda CX-5 & New Mazda CX-8
มาสด้า ผนึกกำลัง 2 รถอเนกประสงค์ New Mazda CX-5 & New Mazda CX-8
New Mazda CX-5 & New Mazda CX-8

นอกจากนี้ นายธีร์ ยังได้กล่าวเพิ่มเติมเกี่ยวกับแนวทางการดำเนินธุรกิจมาสด้าในช่วงไตรมาสสุดท้ายของปีว่า “นับตั้งแต่เดือนตุลาคมเป็นต้นมา มาสด้าได้แนะนำผลิตภัณฑ์ใหม่ลงตลาดในกลุ่มรถอเนกประสงค์ เพื่อกระตุ้นตลาดและสร้างความสดใหม่ให้กับผลิตภัณฑ์

โดยเฉพาะกลุ่มรถอเนกประสงค์เอสยูวีที่รวมถึง MAZDA FAMILY SUV อันเป็นโมเดลหลักสำคัญในการสร้างความเชื่อมั่นให้ผู้บริโภคหันมานิยมรถประเภทนี้มากขึ้น และกำลังเป็นเซ็กเมนต์ที่มีการเติบโต เพราะตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้ามากที่สุด

ทั้งนี้ยังกระตุ้นยอดขายด้วยการจัดกิจกรรมส่งเสริมการขายที่โชว์รูม ศูนย์การค้า และแหล่งชุมชน เพื่อเข้าถึงกลุ่มลูกค้าเป้าหมาย”

“นอกจากโหมกิจกรรมด้านการขายแล้ว มาสด้ายังได้ยกระดับการบริการหลังการขายให้มีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น เพื่อส่งมอบบริการที่ประทับใจและสร้างความผูกพันให้กับลูกค้าปัจจุบัน และสนับสนุนให้ลูกค้าสามารถเข้ารับบริการหลังการขายที่ศูนย์บริการมาตรฐาน

ด้วยโปรแกรมให้การช่วยเหลือด้านค่าใช้จ่ายต่างๆ ทั้งส่วนลดค่าแรง ค่าอะไหล่ เพื่อให้ลูกค้าเข้าถึงบริการที่ได้มาตรฐานและไร้กังวลกับค่าใช้จ่ายที่จะเกิดขึ้น และได้เตรียมแผนเปิดตัวธุรกิจรูปแบบใหม่เพื่อกระตุ้นตลาดในเร็วๆ นี้” นายธีร์ กล่าว

New Mazda CX-8_Snowflake white pearl
New Mazda CX-8_Snowflake white pearl
New Mazda CX-8
New Mazda CX-8

ทั้งนี้ มาสด้ายังคงมุ่งมั่นสร้างสรรค์ยนตรกรรมให้ดียิ่งๆ ขึ้นไป เพื่อส่งมอบความสุข ความสนุกสนานในการขับขี่ให้กับลูกค้าอย่างเต็มความสามารถ และให้คำมั่นสัญญาว่าจะมุ่งมั่นสร้างสรรค์ยนตรกรรมเพื่ออนาคตอันสดใส ผ่านประสบการณ์การเป็นเจ้าของรถยนต์ เพื่อโลกที่ยังคงความสวยงาม

เพื่อสังคมในอุดมคติ และเพื่อผู้คน เพื่อก้าวไปสู่จุดหมายที่ทำให้มาสด้ากลายเป็นแบรนด์หนึ่งเดียวที่ลูกค้าให้ความรู้สึกรักและผูกพันอย่างเหนียวแน่น และสามารถส่งมอบความสมบูรณ์แบบให้กับลูกค้าทุกคนได้อย่างแท้จริง

ติดตามความเคลื่อนไหว และกิจกรรมของมาสด้าผ่านทาง

Check Also

50 Years of Turbo

พบกับปอร์เช่ที่งาน Retro Classic ในเมืองสตุ๊ทการ์ท ประเทศเยอรมนี ที่มาในธีม “เหนือกว่าสมรรถนะ – 50 ปีของปอร์เช่ เทอร์โบ” ณ งานนิทรรศการ การแสดงสินค้าในวันที่ 25 ถึง 28 เมษายน 2024

งาน Retro Classics ที่เมืองสตุ๊ทการ์ท ประเทศเยอรมนี เป็นงานที่รวมพลกลุ่มผู้ชื่นชอบรถคลาสสิกและรถสปอร์ตจากทั่วทุกมุมโลก สำหรับปอร์เช่ งานนี้ ไม่ได้เป็นเพียงงานแสดงสินค้าทั่วไป แต่ยังเป็นงานประจำปีที่พลาดไม่ได้ โดยงานจะจัดขึ้นในวันพฤหัสบดีที่ 25 เมษายน ถึงวันอาทิตย์ที่ 28 …