Breaking News

รีวิว ทดสอบรถ: NEW MG ZS ตอกย้ำความเป็นผู้นำตลาดรถอเนกประสงค์ SUV

รีวิว ทดสอบรถ: NEW MG ZS ตอกย้ำความเป็นผู้นำตลาดรถอเนกประสงค์ SUV ภายใต้นิยาม “SMART UP” ที่มากับการยกระดับความ “คุ้มค่า” ขึ้นไปอีกขั้น

NEW MG ZS
NEW MG ZS

รีวิว ทดสอบรถ: NEW MG ZS ตอกย้ำความเป็นผู้นำตลาดรถอเนกประสงค์ SUV

หากคุณกำลังค้นหา Wallpaper รูปรถสวยๆ

เราขอแนะนำ Wallpaper รูปรถสวยๆ Download wallpaper ที่นี้

NEW MG ZS

NEW MG ZS
NEW MG ZS
NEW MG ZS
NEW MG ZS

MG ZS ถือได้ว่าเป็นรถอเนกประสงค์ SUV ระดับยอดนิยมของผู้บริโภคชาวไทย ด้วยความชัดเจนของเหตุผลหลักเรื่องความ “คุ้มค่า” จนทำให้เชื่อได้ว่าหลังจากปล่อย NEW MG ZS เวอร์ชั่นอัพเดตล่าสุดออกสู่ตลาดจำนวนสมาชิกของ “ZS” คงมากเป็นเท่าทวีคูณแน่นอน”

NEW MG ZS คือ สมาชิกลำดับล่าสุดในอนุกรม ZS ที่ส่งตรงสู่ตลาดเมืองไทยในนามของ บริษัท เอสเอไอซี มอเตอร์ – ซีพี จำกัด และ บริษัท เอ็มจี เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด ผู้ผลิต และผู้จำหน่ายรถยนต์เอ็มจีในประเทศไทย เพื่อตอกย้ำความเป็นผู้นำตลาดรถอเนกประสงค์ SUV ภายใต้นิยาม “SMART UP” ที่มากับการยกระดับความ “คุ้มค่า” ให้ชัดเจนขึ้นไปอีกขั้น

NEW MG ZS
NEW MG ZS
NEW MG ZS
NEW MG ZS
NEW MG ZS
NEW MG ZS

โดยมีความเปลี่ยนแปลงซึ่งอยู่ภายใต้แนวคิด Brit Dynamic ตามแบบฉบับยนตรกรรมอังกฤษ ว่ากันตั้งแต่รูปลักษณ์ภายนอก ที่อัพเกรดความสปอร์ต และหรูหรา จากการปรับสไตล์งานดีไซน์ของชุดกระจังหน้าใหม่ ไล่ไปจนถึงการางเส้นสายด้านข้างแบบ British Shoulder Line ที่มีส่วนผสมของความโค้งมนอันเป็นเอกลักษณ์ของ MG ทั้งยังลงตัวกับชุดไฟหน้าแบบ LED Projector ที่มากับระบบควบคุมการเปิด-ปิดอัตโนมัติ ตลอดจนชุดไฟส่องสว่าง สำหรับขับขี่เวลากลางวัน (Daytime Running Light) และชุดไฟท้ายแบบ LED ก่อนปิดท้ายด้วยความดุดันจากชุดล้ออัลลอยดีไซน์ใหม่ขนาด 17 นิ้ว

NEW MG ZS
NEW MG ZS
NEW MG ZS
NEW MG ZS
NEW MG ZS
NEW MG ZS

ภายในของ NEW MG ZS เวอร์ชั่นอัพเกรดได้รับการออกแบบเพื่อนำเสนอความสปอร์ตด้วยสไตล์สีทูโทน และการใช้วัสดุ Soft Touch เป็นองค์ประกอบหลักในการตกแต่ง เสริมด้วยสารพัดฟังก์ชั่นอำนวยความสะดวกมากมาย เช่น เบาะนั่งคนขับปรับไฟฟ้าได้ 6 ทิศทาง พร้อมที่พักแขนด้านหน้า, ชุดพวงมาลัยแบบมัลติฟังก์ชั่น, หน้าจอแสดงผลอัจฉริยะขนาด 7 นิ้วดีไซน์ใหม่ (Digital Multi-Function Display)

NEW MG ZS
NEW MG ZS
NEW MG ZS
NEW MG ZS
NEW MG ZS
NEW MG ZS

ที่จับคู่มากับหน้าจอ Infotainment แบบ Touch Screen ขนาดใหญ่ 10 นิ้ว ที่รองรับได้ทั้งระบบปฏิบัติการ Apple CarPlay และ Android ไปจนถึงช่องเชื่อมต่อ USB สำหรับผู้โดยสารด้านหลัง ตามด้วยระบบปรับอากาศแบบดิจิตอลที่มากับระบบกรองอากาศสำหรับกรองฝุ่นละอองขนาดเล็ก PM 2.5 รวมไปถึงระบบกุญแจรีโมทอัจฉริยะ (Smart Key) พร้อมระบบสตาร์ทเครื่องยนต์ด้วยปุ่ม Push Start ขณะที่ด้านบนหลังคาก็มายังคงมากับหลังคาซันรูฟขนาดใหญ่แบบพาโนรามา (Panoramic Sunroof)

NEW MG ZS
NEW MG ZS
NEW MG ZS
NEW MG ZS
NEW MG ZS
NEW MG ZS

ขาดไปไม่ได้เลยก็คือจุดเด่นที่ทำให้ MG ZS ถูกปาก โดนใจผู้บริโภคชาวไทยก็คือ การเป็นยนตรกรรม “Smart Car” หรือ “รถยนต์อัจฉริยะ” ด้วย “เทคโนโลยีการเชื่อมต่ออัจฉริยะใหม่ล่าสุด i-SMART” ที่ผู้ขับขี่สามารถควบคุมฟังก์ชั่นต่างๆ ภายในรถยนต์ได้ง่ายๆ เช่น Smart Command ที่สามารถสั่งการระบบผ่านคำสั่งเสียงภาษาไทย หรือควบคุมการทำงานของระบบต่างๆ ผ่านสมาร์ทโฟน พร้อมการยกระดับความปลอดภัย ด้วยระบบ Emergency Call ซึ่งจะมีการโทร และส่งข้อความระบุพิกัดรถไปยังเบอร์โทรที่ได้มีการตั้งค่าไว้ เมื่อถุงลมนิรภัยในรถทำงาน เพื่อทำให้การเข้าช่วยเหลือทันท่วงทีและมีประสิทธิภาพมากขึ้น

NEW MG ZS
NEW MG ZS
NEW MG ZS
NEW MG ZS
NEW MG ZS
NEW MG ZS

ตามด้วยโปรแกรม Smart Connect สำหรับเชื่อมต่อโลกออนไลน์อย่างชาญฉลาดไม่ว่าจะฟังเพลง, ค้นหาร้านอาหาร, สถานที่ท่องเที่ยว พร้อมนำทาง และรายงานการจราจรแบบ Real Time ตลอดจนอ่านข้อมูลข่าวสารต่างๆ ปิดท้ายด้วยโปรแกรม Smart Check ที่จะทำให้การตรวจสอบรถของคุณง่ายดายยิ่งขึ้น ทั้งสั่งการล็อค หรือปลดล็อคประตูรถ, ค้นหารถด้วยระบบ Find My Car, ช่วยค้นหาศูนย์บริการ รวมถึงการบันทึกการดูแลรักษารถตามระยะผ่าน

NEW MG ZS
NEW MG ZS
NEW MG ZS
NEW MG ZS
NEW MG ZS
NEW MG ZS

นอกจากนี้ ZS ยังสามารถเรียนรู้พฤติกรรมของผู้ขับขี่ และพัฒนาความสามารถให้ดีขึ้นได้ด้วยตัวเอง จากเทคโนโลยีปัญญาประดิษฐ์ (Artificial Intelligence) เพื่อให้สอดคล้องกับยุค IoT (Internet of Things) ทั้งยังรวมถึงระบบการรวบรวมข้อมูลสำคัญ และแจ้งต่อผู้ขับได้ตลอดเวลา เช่น ระดับน้ำมันเชื้อเพลิง, สภาพการทำงานของแบตเตอรี่, เครื่องยนต์ และระบบเบรกผ่านสมาร์ทโฟน ตลอดจนช่วยแจ้งเตือนการเคลื่อนที่ของรถอันผิดปกติ ซึ่งอาจเกิดจากการโจรกรรม ช่วยเพิ่มความปลอดภัยเหนือระดับมากขึ้นไปอีกขั้น

NEW MG ZS
NEW MG ZS
NEW MG ZS
NEW MG ZS
NEW MG ZS
NEW MG ZS

เช่นเดียวกับเหล่าตัวช่วยด้านระบบความปลอดภัย อย่างระบบ Synchronized Protection System ซึ่งว่ากันไปตั้งแต่ ระบบเบรกป้องกันล้อล็อก ABS (Anti-Lock Braking System) พร้อมระบบกระจายแรงเบรก EBD (Electronic Brake Force Distribution), ระบบเสริมแรงเบรกด้วยอิเล็กทรอนิก EBA (Electronic Brake Assist), ระบบควบคุมการทรงตัว SCS (Stability Control System), ระบบควบคุมการเบรกในขณะเข้าโค้ง CBC (Curve Brake Control),

ระบบป้องกันล้อหมุนฟรี และควบคุมการลื่นไถล TCS (Traction Control System), ระบบช่วยการออกตัวบนทางลาดชัน HAS (Hill Start Assist System, ระบบตรวจสอบความผิดปกติของลมยาง TPMS (Tire Pressure Monitor System), ระบบสัญญาณไฟแจ้งเตือนเมื่อมีการเบรกฉุกเฉิน ESS (Emergency Stop Signal) ไปจนถึงถุงลมนิรภัยในตำแหน่งคู่หน้า, ด้านข้าง และม่านถุงลมนิรภัยรวมทั้งหมด 6 จุด พร้อมกล้องมองหลัง และเซ็นเซอร์

NEW MG ZS
NEW MG ZS
NEW MG ZS
NEW MG ZS
NEW MG ZS
NEW MG ZS

สำหรับขุมพลังของ NEW MG ZS ยังคงไม่มีการเปลี่ยนแปลงส่วนใด โดยยังคงขับเคลื่อนด้วยเครื่องยนต์เบนซินพิกัด 1.5 ลิตร แบบ 4 สูบ 16 วาล์ว ที่ให้กำลังสูงสุด 114 แรงม้า พร้อมแรงบิดสูงสุด 150 นิวตันเมตร ส่งกำลังด้วยชุดเกียร์อัตโนมัติใหม่ล่าสุดในสไตล์ CVT แบบ 8 สปีด พร้อมด้วยความสามารถในการปรับโหมดพวงมาลัยได้ถึง 3 โหมด คือ City สำหรับขับขี่ในเมือง, Standard สำหรับขับขี่ทั่วไป และ Sport เมื่อต้องการเพิ่มดีกรีความเร้าใจ ให้ลงตัวกับระบบช่วงล่างที่ปรับแต่งบนพื้นฐาน Euro Tuning Suspension ที่มีด้านหน้าแบบ MacPherson Strut พร้อมเหล็กกันโคลงและด้านล่างหลังแบบ Torsion Beam

NEW MG ZS
NEW MG ZS
NEW MG ZS
NEW MG ZS

และจากการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ในส่วนของระบบส่งกำลังจากเดิมอัตโนมัติ 4 สปีด สู่ CVT แบบ 8 สปีด สิ่งที่เกิดขึ้นก็คือ ความ “เรียบเนียน” ในการถ่ายทอดกำลัง ที่ทำให้การขับขี่เป็นไปอย่างราบรื่น ต่อเนื่องนุ่มนวล และสัมผัสได้ถึงความพรีเมียม เหมาะสมสำหรับการเป็นยนตรกรรมสำหรับครอบครัวที่ชัดเจนมากขึ้น แต่ก็ยังแอบแฝงความสนุกเล็กๆ ไว้ให้แก้เบื่อ จากความสามารถในการเปลี่ยนอารมณ์ โดยผ่านระบบพวงมาลัยเพาเวอร์ไฟฟ้า (EPS) ที่มี 3 โหมด คือ Standard, City และ Sport ซึ่งผู้ที่ต้องการความสปอร์ตแบบเต็มขั้นอาจจะรู้สึกขัดใจบ้าง

NEW MG ZS
NEW MG ZS
NEW MG ZS
NEW MG ZS

แต่เบื้องต้นก็ต้องเข้าใจก่อนว่านี่คือ รถอเนกประสงค์ SUV สไตล์ครอบครัว ที่เน้นความสบายในการขับขี่ และอรรถประโยชน์ใช้สอยเป็นหลัก มากกว่า เพราะถ้าเข้าใจได้ เราเชื่อว่าคุณจะเข้าใจจุดยืนของ MG ZS มากขึ้น เช่นเดียวกับเรื่องของอารมณ์ช่วงล่าง ที่หากใครเคยผ่านมือไม่ว่าจะ MG จากยุคแรกมา น่าจะรู้สึกได้ถึงความต่างที่ชัดเจน

เพราะ ZS จะค่อนข้างรู้สึกได้ถึงความสบายๆ ที่มากกว่าจะเน้นความหนักแน่นระดับรถยุโรป เพื่อให้เกิดอารมณ์การขับขี่ที่ “เป็นกลาง” และสามารถมอบอรรถรสการขับขี่ในแบบที่ง่ายต่อการ “เข้าถึง” กลุ่มผู้บริโภคในวงกว้าง และหลากหลาย โดยเฉพาะเรื่องของการตอบโจทย์ด้านการใช้สอยบนพื้นฐานของรถอเนกประสงค์ SUV

ซึ่งทั้งหมดที่ว่ามานั้นมีจุดเด่นยั่วใจเพียงหนึ่งเดียวคือ “ราคา” ที่จ่ายไม่ถึง 8 แสนบาท แต่ได้รถอเนกประสงค์ SUV ที่ครบเครื่องทั้งสไตล์ที่โดดเด่นผ่านรูปลักษณ์ทางกายภาพ ไปจนถึง “ออพชั่น” สิ่งอำนวยความสะดวกสบายที่ผู้บริโภคชาวไทย ให้ความสำคัญมากกว่าสิงอื่นใด

NEW MG ZS
NEW MG ZS

Specification: NEW MG ZS

  • Price : 799,000 BHT
  • Engine : 1,498 CC / 4 Cylinder 16 Valve / 114 hp @ 6,000 rpm / 150 Nm @ 4,500 rpm
  • Transmission : CVT / Front Wheel Drive
  • Performance : 0 – 100 Km/h (N/A) / Top Speed (N/A)
  • Weight : 1,290 Kg.

Check Also

Honda City Hatchback 2024 TURBO RS

รีวิว ลองขับ Honda City Hatchback 2024 TURBO RS เสริมความสปอร์ต เน้นความประหยัดสำหรับ Hot Hatch ตัวจริง

รีวิว ลองขับ Honda City Hatchback TURBO RS เครื่องยนต์เบนซิน 1.0 ลิตร DOHC VTEC TURBO ให้กำลัง 122 …