Breaking News

รีวิว ลองขับ BMW M2 รุ่นเล็ก ที่ดุดันที่สุด ที่ปรับเปลี่ยนใหม่หมด จนไม่เหลือเค้าเดิม

รีวิว ลองขับ BMW M2 เครื่องยนต์ BMW M TwinPower Turbo 6 สูบแถวเรียง 460 แรงม้า, 550 นิวตันเมตร อัตราเร่งจาก 0- 100 กม./ชม. ภายใน 4.1 วินาที

BMW M2 Coupé 2024

รีวิว ลองขับ BMW M2 ซูเปอร์สปอร์ตคอมแพกต์ พละกำลังถึง 460 แรงม้า

BMW M2

ยนตรกรรมขนาดเล็ก ขับเคลื่อนล้อหลัง ที่คลุ้มคลั่งที่สุดของแผนก M กลับมาอีกครั้งแบบใหม่หมดจดทั้งดีไซน์และทางเทคนิค แม้ BMW M2 ใหม่ จะมาพร้อมกับเทคโนโลยีเหนือชั้นมากมาย แต่คุณคิดผิดอย่างยิ่ง ถ้าคิดว่าความไฮเทคเหล่านั้น จะช่วยให้ M2 เชื่องมือขึ้น ในทางกลับกัน เหล่าวิศวกรของ BMW กลับยิ่งส่งเสริมให้รถคันนี้คลุ้มคลั่งยิ่งกว่าเดิมเสียอีก!

M2 ทำให้คุณอยู่บนเส้นบางๆ ระหว่างความปลื้มปิติและความสยองขวัญ… เมื่อคุณกดแป้นคันเร่งจนมิดพรม M2 ดีดตัวออกไปพร้อมกับท้ายรถที่ส่ายไปมา และเสียงยางคู่หลังที่บดขยี้กับพื้นถนนแม้ระบบควบคุมล้อหมุนฟรีจะทำงานเต็มที่แล้วก็ตาม

แรงฉุดจากขุมพลังเทอร์โบคู่ 3.0 ลิตร 6 สูบเรียง 460 แรงม้า, 550 นิวตันเมตร ส่งคุณจากจุดหยุดนิ่งสู่ 100 กม./ชม. ใน 4.1 วินาที พร้อมรอยยิ้มบนใบหน้า ร่วมด้วยแขนที่เกร็งและตาเบิกกว้าง

ดูเหมือนแผนก M พอใจกับการเพิ่มความเกรี้ยวกราดให้กับ M2 มากกว่าที่จะทำให้มันไม่แว้งกัดลูกค้าของพวกเขาทันทีที่พลาดพลั้ง รถรุ่นใหม่มีบุคลิกที่ดุดันยิ่งขึ้น, พยศยิ่งขึ้น สิ่งเดียวที่ถูกผ่อนปรนคือช่วงล่างซึ่งนุ่มนวลกว่าเดิม เมื่อรวมกับขนาดที่กะทัดรัด ส่งให้คุณขับใช้งานในชีวิตประจำวันได้สบายมากขึ้น แต่อยู่ในข้อแม้ที่ว่า คุณต้องใจแข็ง ไม่ยอมตามใจมันจนเกินไป…

… เช่นเดียวกับรุ่นก่อนหน้านี้ M2 ใหม่ ไม่ได้เป็นเพียงแค่รถที่สามารถเอนเตอร์เทนคุณ ทว่ามันจะเรียกร้องให้คุณเอนเตอร์เทนมันเช่นกัน คันเร่งที่ตอบสนอง (ด้วยแรงดึงมหาศาล) ตามสั่ง, พวงมาลัยขึงตึง และเสียงฮัมจากท่อไอเสีย ยั่วยุให้คุณส่งมันสู่ความเร็วอยู่ตลอดเวลา และคุณก็จะยอมตามใจมัน เหตุเพราะ M2 เร่งได้เร็วเป็นจรวด

ทั้งยังทรงตัวยอดเยี่ยมในทางตรง น่าเหลือเชื่อที่มันสามารถแช่อยู่บนความเร็วกว่า 250 กม./ชม. (ความเร็วสูงสุดของขีดจำกัดจากโรงงาน) โดยไม่วอกแวกแม้แต่น้อย และนั่นคือสิ่งที่ “ปลื้มปิติ”

แล้วอะไรล่ะที่ “สยองขวัญ”?

ขอต้อนรับเข้าสู่ถนนที่คดเคี้ยวลัดเลาะไปตามแนวเขา กับ M2 ที่เตรียมพร้อมอยู่ในโหมด Track ซึ่งเหมาะอย่างยิ่งสำหรับการสัมผัสความดิบเถื่อนของรถ จากนั้นเรื่องราวสยองขวัญก็เริ่มต้นขึ้น… เมื่อหวด M2 แบบเต็มข้อ มันจะเผยให้เห็นความเกรี้ยวกราดอย่างชัดเจน ดื้อดึงตามแบบฉบับรถขับเคลื่อนล้อหลังยุคเก่าที่พร้อมจะโอเวอร์สเตียร์ได้ทุกเมื่อ

ระบบควบคุมแทร็คชั่นที่ลดการแทรกแซงลง ช่วยให้คุณได้สนุกกับการควบคุมคันเร่งและพวงมาลัยยิ่งขึ้น แต่ในอีกด้านหนึ่ง ก็ทำให้คุณรู้สึกเหมือนกับถูกปล่อยให้เผชิญกับม้าพยศตัวนี้เพียงลำพัง

แต่ถ้านั่นคือสิ่งที่คุณต้องการล่ะก็ นี่คือรถสำหรับคุณอย่างแน่นอน! ในความดิบเถื่อนของ M2 แฝงไว้ซึ่งผลงานทางวิศวกรรมชั้นยอด โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับระบบบังคับเลี้ยวที่ใกล้เคียงกับคำว่า “สมบูรณ์แบบ” ที่สุด ทั้งตรงไปตรงมา,

ฉับไว, เฉียบคม และให้น้ำหนักที่แม้จะต้องออกแรงมากขึ้นอีกหน่อย ทว่ามีสัมผัสที่เข้ากันได้ดีกับพละกำลังเครื่องยนต์และแรงยึดเกาะของช่วงล่าง โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่ออยู่ในโค้ง S ซึ่งต้องใช้การ เบรก-เลี้ยว-เร่ง ซ้ำไปมา

นอกจากนั้น M2 ใหม่ ยังมีของขวัญพิเศษมอบให้กับนักขับมากประสบการณ์อีกด้วย! คุณสามารถเลือกระดับการทำงานของระบบควบคุมแทร็คชั่นได้เองถึง 10 ระดับ จากเต็มพิกัดไปจนถึงปิดการควบคุม ซึ่งหมายถึงคุณสามารถดริฟต์ M2 ไปตามโค้ง พร้อมซอฟต์แวร์ที่วิเคราะห์การสไลด์ของคุณได้ และยังสามารถสั่งติดตั้งแพคเกจ ‘M Race Track’

ที่เหมาะสำหรับการนำไปขับแบบแทร็คเดย์ยิ่งขึ้น ด้วยการใช้วัสดุคาร์บอนไฟเบอร์เพื่อลดน้ำหนักที่หลังคาและเบาะนั่ง พร้อมปลดล็อคความเร็วสูงสุด (จาก 250 กม./ชม.) ส่งให้ M2 ทำความเร็วขึ้นไปได้ถึง 285 กม./ชม.

ที่ราคา 6.5 ล้านบาท M2 เป็นรถที่คุณควรไปทดลองขับดูสักครั้งก่อนตัดสินใจซื้อ แต่อย่าเข้าใจผมผิด เพราะนี่คือรถที่ยอดเยี่ยมมากๆ ในแง่ของสมรรถนะ มันอาจไม่เชื่องเท่าไหร่นัก ทว่าก็ไม่ถึงขั้นเอาไม่อยู่ เนื่องจากมีระบบควบคุมต่างๆ คอยช่วยประคับประคองอยู่ เพียงแต่ M2 จะเปิดให้คุณได้สัมผัสกับความ “หวาดเสียว” เล็กน้อย (ก่อนที่ระบบจะเข้ามาแทรกแซง)

แต่ถ้าคุณชื่นชอบรถที่มีบุคลิกดุดันเป็นทุนเดิมอยู่แล้ว ไม่ต้องมองหาคันไหนให้เสียเวลา พุ่งตรงไปที่โชว์รูม BMW แล้วจับจอง M2 ได้เลย

BMW M2 Coupé 2024

BMW M2 Coupé 2024
ถึงจะถูกจัดอยู่ในกลุ่มรถขนาดเล็ก แต่ M2 ก็นับว่ามีขนาดใหญ่พอสมควร ด้วยความยาวตัวถังเกือบ 4.6 เมตร และกว้างราว 1.9 เมตร จากโป่งซุ้มล้อที่ถูกขยายออกมา ขณะที่ฐานล้อยาวขึ้นกว่าเดิม 54 มม. ที่สำคัญคือความกว้างของฐานล้อคู่หน้าที่ขยายเพิ่มอีกถึง 38 มม. หรือเทียบเท่ากับความกว้างฐานล้อของรุ่นพี่อย่าง M4 เลยทีเดียว โครงสร้างตัวถังถูกเพิ่มความแกร่งขึ้นทั่วทั้งคัน อาทิ การเพิ่มคานค้ำระหว่างสตรัททาวเวอร์ของแดมเปอร์คู่หน้า และอีกชุดค้ำยันมาที่คานหม้อน้ำ เกิดเป็นคานแบบ 3 เหลี่ยม เพื่อลดการบิดตัวของตัวถังส่วนหน้า ใช้คานแนวตั้งค้ำเชื่อมต่อองค์ประกอบของห้องเครื่องเข้ากับซับเฟรมอลูมิเนียมที่ออกแบบขึ้นสำหรับ M2 โดยเฉพาะ เพิ่มความแข็งแกร่งให้กับช่วงกลางไปจนถึงท้ายรถด้วยการดามบริเวณเสา C เรื่อยไปถึงรอบๆ ห้องเก็บของท้ายรถ ในขณะที่ซับเฟรมของช่วงล่างด้านหลังก็มีจุดยึดที่แข็งแรงยิ่งขึ้นเช่นกัน

BMW M2 Coupé 2024

BMW M2 Coupé 2024

BMW M2 Coupé 2024

BMW M2 Coupé 2024

BMW M2 Coupé 2024

BMW M2 Coupé 2024
เกือบทั้งหมดของพื้นที่ด้านหน้ารถยกให้กับการรับอากาศเข้าสู่แผงระบายความร้อนต่างๆ ของเครื่องยนต์ ทุกช่องไม่ใช่เพื่อความสวยงามแต่มีหน้าที่เฉพาะเจาะจงทั้งสิ้น ลองมองเข้าไปใกล้ๆ คุณจะเห็นปล่องบังคับทิศทางลมและแผงรังผึ้งที่อัดแน่นเต็มพื้นที่… เราเสียใจอย่างสุดซึ้งต่อแมลงที่ต้องเสียชีวิตอยู่ด้านใน

BMW M2 Coupé 2024

BMW M2 Coupé 2024

BMW M2 Coupé 2024
ท้ายรถที่กำยำจากโป่งหลังขนาดใหญ่และกันชนที่เน้นเหลี่ยมสันคมชัด สปอยเลอร์ขนาดเล็กทำหน้าที่สร้างแรงกดให้กับล้อคู่หลัง ขณะที่ดิฟฟิวเซอร์ขนาดใหญ่ช่วยเรียงอากาศที่วิ่งมาจากให้ท้องรถ และลึกเข้าไปด้านในคือหม้อพักขนาดมหึมาของชุดท่อไอเสียที่สามารถปรับความดังของเสียงได้ ร่วมด้วยปลายท่อคู่ ซ้าย-ขวา ที่ช่วยบ่งบอกให้รถคันที่กำลังตามหลังรู้เป็นนัยว่า คิดให้ดีหากจะลองดีกับมัน
BMW M2 Coupé 2024
หลังคาผลิตจากคาร์บอนไฟเบอร์เป็นออปชั่นในตลาดต่างประเทศ แต่ BMW ประเทศไทยติดตั้งมาให้เป็นอุปกรณ์มาตรฐาน ช่วยลดน้ำหนักลงได้ราว 6 กก. ส่งให้แรงเหวี่ยงที่เกิดจากส่วนบนของรถ (หลังคา) ลดลงตามไปด้วย สิ่งนี้มีประโยชน์อย่างยิ่งขณะเข้าโค้ง

BMW M2 Coupé 2024

BMW M2 Coupé 2024
ชุดไฟหน้าแบบ Full LED จัดวางไว้ชิดด้านนอกสุดของตัวถัง ช่วยหลอกตาให้รถดูกว้างกว่าความเป็นจริง ใช้โปรเจคเตอร์เดี่ยว เป็นไฟต่ำและสูงในตัว เพื่อให้ได้ภาพลักษณ์ที่นำแรงบันดาลใจมาจาก BMW ระดับตำนานรุ่น 02 ในอดีต ส่วน DRL ใช้เป็นไฟเลี้ยวในตัว ขณะที่ชุดไฟท้ายมีดีไซน์แบบ 3 มิติ ช่วยเพิ่มความน่าสนใจให้กับท้ายรถได้เป็นอย่างดี

BMW M2 Coupé 2024

BMW M2 Coupé 2024

BMW M2 Coupé 2024
M2 ใช้ตราสัญลักษณ์ BMW ดีไซน์ใหม่ และเก๋ไก๋ด้วยการติดชื่อรุ่นไว้ที่ครีบของกระจังหน้าแบบไร้กรอบ ชุดแอโร่รอบคันตามแบบฉบับของ M มาพร้อมกับกระจกมองข้างที่มีปีกขนาดเล็กเพื่อผลทางด้านแอโรไดนามิกส์
BMW M2 Coupé 2024
M2 ใหม่ มีกำลังเพิ่มขึ้นถึง 90 แรงม้า เมื่อเทียบกับรุ่นก่อนหน้านี้ เครื่องยนต์ 6 สูบเรียง 3.0 ลิตร เทอร์โบคู่ ผลิตกำลังได้ 460 แรงม้า ที่ 6,250 รอบ/นาที และให้แรงบิดสูงสุด 550 นิวตันเมตร ได้ตั้งแต่ 2,650 ไปจนถึง 5,870 รอบ/นาที และสามารถลากรอบขึ้นไปได้สูงสุดที่ 7,200 รอบ/นาที ฝาสูบขึ้นรูปด้วยการปรินต์ 3 มิติ ซึ่งนอกจากจะลดน้ำหนักแล้วยังช่วยให้สามารถออกแบบท่อทางเดินระบบหล่อเย็นที่ซับซ้อนกว่าปกติได้ ขณะที่กระบอกสูบเป็นแบบแรงเสียดทานต่ำ และใช้เพลาข้อเหวี่ยงซึ่งขึ้นรูปด้วยวิธีฟอร์จ และมีดีไซน์ที่ช่วยให้ได้น้ำหนักเบาพิเศษ อ่างน้ำมันเครื่องออกแบบพิเศษโดยแยกทางเดินน้ำมันออกเป็น 2 ช่องอิสระ และใช้ปั๊มน้ำมันเครื่องควบคุมด้วยอิเลกทรอนิกส์ เพื่อให้แน่ใจว่าน้ำมันเครื่องสามารถไหลได้อย่างทั่วถึงแม้ขณะขับขี่ในสนามแข่ง หัวฉีดน้ำมันเชื้อเพลิงแรงดันสูงถึง 350 บาร์ ส่วนเทอร์โบทั้ง 2 ตัว เป็นแบบ Mono-scroll พร้อมเวสต์เกตควบคุมด้วยไฟฟ้าเพื่อแรงบูสต์ที่แม่นยำ ร่วมด้วยอินเตอร์คูลเลอร์แบบอินไดเรคท์ และแผงระบายความร้อนต่างๆ ที่ติดตั้งกระจายอยู่ทั่วส่วนหน้าของรถ

BMW M2 Coupé 2024

BMW M2 Coupé 2024
เกียร์อัตโนมัติ 8 จังหวะ ‘M Steptronic’ มีอัตราทดที่เซ็ตให้ตรงกับบุคลิกของเครื่องยนต์ใหม่ตัวนี้โดยเฉพาะ จึงไม่น่าแปลกใจที่ M2 เร่งได้เร็วเป็นพายุในทุกย่านความเร็ว ที่น่าปรบมือให้ก็คือ แม้เป็นเกียร์แบบทอร์คคอนเวอร์เตอร์ (เทียบกับรถสมรรถนะสูงที่มักใช้ระบบคลัตช์คู่) แต่การเปลี่ยนเกียร์ได้ฉับไวไม่ต่างกัน ต้องขอบคุณเทคโนโลยีที่นำมาใช้พัฒนาทอร์คคอนเวอร์เตอร์ให้ลดความไม่สม่ำเสมอในการหมุนลง ทำให้ถ่ายทอดพละกำลังจากเครื่องยนต์ได้อย่างหมดจดยิ่งขึ้น Paddle Shift หลังพวงมาลัยตกแต่งด้วยคาร์บอนไฟเบอร์ (รวมอยู่ในแพคเกจคาร์บอนฯ ในห้องโดยสาร) คุณสามารถกดแป้นลดเกียร์ (แป้นซ้ายมือ) ค้างไว้ เมื่อต้องการให้เกียร์เปลี่ยนลงเกียร์ต่ำสุดเท่าที่จะทำได้ทันที (อาจข้าม 2-3 เกียร์) เมื่อต้องการดาวน์ชิฟต์เพื่อเร่งแซง นอกจากนั้น คุณยังสามารถเลือกความยาวในการลากแต่ละเกียร์ได้ที่ปุ่มด้านหลังของหัวเกียร์อีกด้วย หรือถ้าชอบแบบ Old School ล่ะก็ M2 มีเกียร์ธรรมดา 6 จังหวะให้เลือกสั่งซื้อด้วยเช่นกัน
BMW M2 Coupé 2024
พละกำลังจากชุดเกียร์ ถูกส่งต่อมายังล้อคู่หลังผ่านเฟืองท้ายควบคุมด้วยอิเลกทรอนิกส์ ‘Active M Differential’ ที่สามารถปรับอัตราการแบ่งกำลังไปสู่ล้อหลังฝั่งซ้ายและขวาได้อย่างแม่นยำ และให้อัตราการจับสูงสุด 100 เปอร์เซ็นต์เต็ม ขึ้นอยู่กับการหมุนฟรีของแต่ละล้อ นอกจากนั้น M2 ยังเปิดโอกาสให้คุณได้สนุกไปกับการสไลด์ได้ง่ายๆ ด้วยปลายนิ้ว เพียงกดปุ่ม “M (Dynamic) MODE” แล้วเลือกโหมด Sport ที่ระบบช่วยเหลือจะลดการแทรกแซงลง หรือปิดไปเลยในโหมด Track

BMW M2 Coupé 2024

BMW M2 Coupé 2024
หากต้องการสนุกกับความผยศของ M2 คุณสามารถเลือกปรับระบบควบคุมเสถียรภาพได้ 10 ระดับ จากเต็มพิกัดจนถึงปิดการควบคุม ยอดเยี่ยมอย่างยิ่งในการปรับบุคลิกของรถให้เหมาะสมกับรูปแบบสนามแข่งและสไตล์การขับขี่ของคุณ รวมไปถึงเพื่อภารกิจดริฟต์กวาดท้ายไปตามโค้ง พร้อมระบบวิเคราะห์ที่ช่วยให้คุณสามารถนำข้อมูลที่ได้ไปเพิ่มทักษะการดริฟต์ให้เฉียบขาดยิ่งขึ้น

BMW M2 Coupé 2024

BMW M2 Coupé 2024
ระบบบังคับเลี้ยวที่แปรผันทั้งน้ำหนักและอัตราทดตามความเร็ว ตอบสนองได้ไร้ที่ติ ทั้งสื่อสาร, ฉับไว, เฉียบคม และให้อรรถรสการขับขี่แบบสปอร์ตเต็มพิกัด สามารถเลือกได้ 2 โหมดคือ Comfort ที่เบาแรงแต่ยังคงตอบสนองแม่นยำ และ Sport ซึ่งขึงตึงพออสมควร ทว่ากลับกลมกล่อมอย่างยิ่งเมื่อขับขี่ในบทบู๊ล้างผลาญ วงพวงมาลัยขนาดอวบอ้วนกำลังดี มาพร้อมปุ่มทางลัด “M1” และ “M2” สำหรับเข้าสู่โหมด Individual ที่คุณปรับตั้งไว้ล่วงหน้าได้ทันที
BMW M2 Coupé 2024
ใช้ล้อและยางต่างขนาด คือ ล้อหน้าขนาด 9.5×19 นิ้ว พร้อมยาง 275/35 และขนาด 10.5×20 นิ้ว จับคู่กับยาง 285/30 ที่ล้อหลัง วิธีนี้ช่วยเพิ่มการตอบสนองของพวงมาลัย (ที่ล้อหน้า) และการถ่ายแรงเหวี่ยงของล้อหลังที่ใช้ขับเคลื่อน ได้ดีกว่าการใช้ล้อขนาดเท่ากัน (เช่น 20 นิ้วทั้งสี่ล้อ) ช่วงล่างเซ็ตขึ้นเป็นพิเศษโดยแผนก M ใช้คอยล์สปริงร่วมกับแดมเปอร์ควบคุมด้วยอิเลกทรอนิกส์ทั้งสี่ล้อ ทำงานโดยใช้เซนเซอร์ตรวจจับสภาพถนนและระบบบังคับเลี้ยว และนำข้อมูลที่ได้มาปรับวาล์วภายในแดมเปอร์ให้สอดคล้องแยกเฉพาะแต่ละล้อ ในขณะที่ระบบเบรก
BMW M2 Coupé 2024
ระบบเบรกใช้คาลิเปอร์คู่หน้าแบบ 6 ลูกสูบ ร่วมกับดิสก์ขนาด 380 มม. ส่วนคู่หลังใช้คาลิเปอร์แบบสไลด์และดิสก์ขนาด 370 มม. ทั้งหมดพ่นด้วยสีแดงซึ่งต้องสั่งพิเศษในตลาดต่างประเทศ (มาตรฐานเป็นสีน้ำเงิน) แต่ BMW Thailand มีมาให้เป็นอุปกรณ์มาตรฐาน ทำงานโดยใช้การควบคุมที่รวมเอาระบบจับการเคลื่อนไหวขณะเบรก, ระบบเพิ่มแรงเบรก และฟังก์ชั่นควบคุมการเบรก ไว้ในโมดูลขนาดกะทัดรัด ส่งผลให้ได้ตัวควบคุมตอบสนองการทำงานได้รวดเร็ว ทันทีที่เหยียบเบรก ผู้ขับสามารถเลือกตั้งค่าการตอบสนองของเบรกได้ 2 แบบ ผ่านเมนู M Setup คือ แบบนุ่มนวลสำหรับการใช้งานทั่วไป และสัมผัสการตอบสนองแบบตรงไปตรงมาเมื่อขับขี่แบบสปอร์ต
BMW M2 Coupé 2024
แม้จะเน้นความสปอร์ต แต่ระบบช่วยเหลือขณะขับขี่ก็ถูกติดตั้งมาให้เต็มพิกัด ไม่ว่าจะเป็นระบบแอคทีฟครูสคอนโทรลพร้อม Stop & Go, ระบบควบคุมรถให้อยู่ในเลน, ระบบช่วยเบรกอัตโนมัติ, ระบบช่วยนำจอด เป็นต้น
BMW M2 Coupé 2024
ห้องโดยสารมาพร้อมกับฟีเจอร์ต่างๆ จากแผนก M สำหรับการขับขี่แบบสปอร์ตโดยเฉพาะ พร้อมตกแต่งด้วยสีน้ำเงินและแดงอันเป็นเอกลักษณ์สำคัญของรถ M ในชิ้นส่วนต่างๆ ทั่วทั้งคัน ร่วมกับชิ้นส่วนคาร์บอนเงาวับของแพคเกจบนแดชบอร์ด, แผงประตู ตลอดจนแพดเดิลและพวงมาลัย นอกจากนั้น ยังมาพร้อมกับอุปกรณ์อำนวยความสะดวกครบครัน ไม่ว่าจะเป็นแท่นชาร์จไร้สาย, กระจกหน้าแบบลดเสียงรบกวน, ระบบปรับอากาศแยก 3 โซน, ชุดเครื่องเสียงรอบทิศทางจาก Harman/Kardon ร่วมด้วยระบบผู้ช่วยส่วนตัวสั่งการด้วยเสียงเวอร์ชั่นล่าสุดที่สามารถสั่งปรับระบบปรับอากาศ และเปิดปิดกระจกหน้าต่างได้ด้วย
BMW M2 Coupé 2024
เบาะนั่งทรงสปอร์ต ได้รับการออกแบบขึ้นใหม่โดยเพิ่มส่วนปีกเบาะให้สูงขึ้นเพื่อโอบรับร่างกายได้กระชับกว่าเดิม โลโก้ “M2” บริเวณพนักพิงศีรษะเป็นแบบเรืองแสง และมาพร้อมกับสายเข็มขัดนิรภัยตกแต่งแถบสี M เข้าชุดกัน นอกจากนั้น หากคุณเลือก M2 ที่มาพร้อมแพคเกจ ‘M Race Track’ จะได้เบาะแบบ Bucket ผลิตจากคาร์บอนไฟเบอร์ ตัดน้ำหนักออกไปได้ถึง 10.8 กก. ทั้งยังมีช่องบนเบาะสำหรับติดตั้งเข็มขัดนิรภัยแบบใช้ในการแข่งขันเตรียมไว้ให้เรียบร้อย พื้นที่ในห้องโดยสารไม่กว้างขวางนัก โดยเฉพาะกับคนที่สูง 175 ซม. ขึ้นไป จะเหลือเฮดรูมน้อยมากจนศีรษะอาจติดกับเพดานในบางจังหวะหากขับขี่โดยสวมหมวกกันน็อค เช่นเดียวกับเบาะหลังที่แม้จะมีพื้นที่วางขามากกว่ารุ่นก่อนหน้านี้ 5 ซม. แต่ก็ยังนั่งไม่สบายอยู่ดี
BMW M2 Coupé 2024
BMW iDrive ใช้ระบบปฏิบัติการเวอร์ชั่นล่าสุด 8.0 ร่วมด้วยซอฟต์แวร์เจเนอเรชั่นใหม่ ส่งให้ทำงานได้อย่างทรงพลังทั้งด้านการเชื่อมต่อและประมวลผล ปุ่มต่างๆ บนคอนโซลกลางนี้ยังเป็นแบบกด (ไม่ใช่ระบบสัมผัส) ซึ่งแม้จะไม่หวือหวาอะไร แต่สามารถกดใช้งานได้ง่ายและรวดเร็ว เหมาะอย่างยิ่งสำหรับรถสมรรถนะสูงที่ทุกการละสายตาจากถนนอาจก่อให้เกิดอันตรายได้

BMW M2 Coupé 2024

BMW M2 Coupé 2024

BMW M2 Coupé 2024
จอแสดงผลทรงโค้งหันเข้าหาผู้ขับ ‘BMW Curved Display” ตั้งตระหง่านทอดยาวเกินครึ่งหนึ่งของแดชบอร์ด ภายในประกอบด้วยจอแสดงผล 2 ชุด คือ จอสำหรับผู้ขับซึ่งสามารถปรับแต่งรูปแบบกราฟฟิกและเรียกดูข้อมูลได้หลากหลาย โดยเมื่อเลือกเปลี่ยนเกียร์เองแบบ Manual จอจะแสดงตัวเลขตำแหน่งเกียร์ขนาดใหญ่ไว้ตรงกลาง พร้อมสัญญาณเตือนเปลี่ยนเกียร์ ให้เห็นเด่นชัด นอกจากนั้น ยังระบบ Head-up Display ที่จะตัดคอนเทนต์รองออกไป เหลือไว้เพียงข้อมูลสำคัญสำหรับการขับในสนาม เมื่อเลือกใช้โมหด Track จออีกชุดสำหรับระบบอินโฟเทนเมนต์และการปรับแต่งค่าอย่างละเอียดต่างๆ ของรถ พิเศษด้วยการแสดงข้อมูลเกี่ยวกับสมรรถนะของรถและแสดงผลการขับขี่ต่างๆ ซึ่งมีให้เฉพาะรถตระกูล M เท่านั้น

BMW M2 Coupé 2024

SPECIFICATIONS: BMW M2

  • Price: ฿6,529,000 (BSI included)
  • Engine: 2993cc turbocharged straight-six, 460hp @ 6250rpm, 550Nm @ 2650-5870rpm
  • Transmission: 8-speed M Steptronic auto, rear-wheel drive
  • Performance: 4.1sec 0-100km/h, 250km/h top speed (limit), 10.4km/l, 217g/km CO2
  • Weight: 1800kg

Check Also

Honda City Hatchback 2024 TURBO RS

รีวิว ลองขับ Honda City Hatchback 2024 TURBO RS เสริมความสปอร์ต เน้นความประหยัดสำหรับ Hot Hatch ตัวจริง

รีวิว ลองขับ Honda City Hatchback TURBO RS เครื่องยนต์เบนซิน 1.0 ลิตร DOHC VTEC TURBO ให้กำลัง 122 …