Breaking News

ปอร์เช่ พร้อมเดินหน้าโครงการ Porsche Impact ในอีก 15 ประเทศ

ข่าวสด รถยนต์ วันนี้: ปอร์เช่ พร้อมเดินหน้าโครงการ Porsche Impact ขยายพื้นที่การลดมลภาวะจากก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ (CO2) ในอีก 15 ประเทศ

Porsche Impact
Porsche Impact

ข่าวสด รถยนต์ วันนี้: ปอร์เช่ พร้อมเดินหน้าโครงการ Porsche Impact

หากคุณกำลังค้นหา Wallpaper รูปรถสวยๆ

เราขอแนะนำ Wallpaper รูปรถสวยๆ Download wallpaper ที่นี้

โครงการ Porsche Impact

สตุ๊ทการ์ท. เพื่อการขยายผลอย่างต่อเนื่องจากความสำเร็จในช่วงเริ่มต้นของโครงการ บริษัทผู้ผลิตรถสปอร์ตสัญชาติ เยอรมัน ที่มีฐานการผลิตตั้งอยู่ใน Zuffenhausen พร้อมเดินหน้าโครงการ Porsche Impact โดยมีวัตถุประสงค์ในการ ลดมลภาวะจากการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ (CO2) ในระยะแรกซึ่งดำเนินงานไปแล้วในประเทศเยอรมนี, สหราชอาณาจักร, โปแลนด์ และสหรัฐอเมริกา ขณะนี้ขยายพื้นที่การให้บริการครอบคลุมเพิ่มขึ้นในอีก 15 ประเทศ อันประกอบด้วย จีน, แคนาดา, สิงคโปร์, บรูไน, กัมพูชา, เฟรนช์ โพลินีเซีย, อินโดนีเซีย, มาเลเซีย, นิว คาลิโดเนีย, นิวซีแลนด์, ศรีลังกา, ไทย, เวียดนาม, มองโกเลีย และฟิลิปปินส์

จากการประมวลผลแบบออนไลน์ ลูกค้าผู้ขับขี่รถยนต์ปอร์เช่สามารถตรวจสอบร่องรอยการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ (CO2) จากรถสปอร์ตที่อยู่ภายใต้การครอบครองรวมทั้งรับทราบผลคำนวณมูลค่าทางการเงินที่เกิดขึ้นจากโครงการลดมลภาวะดังกล่าว ระหว่างการดำเนินการช่วงทดสอบมีขึ้นในเดือนธันวาคม 2018 จนถึง เมษายน 2020 โดยสามารถลดการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ (CO2) ได้เป็นปริมาณกว่า 45,000 ตัน นอกจากนี้ปอร์เช่ยังอาศัยโอกาสอันดีในเชิงของการส่งเสริมการรักษาสภาพแวดล้อมริเริ่มขั้นตอนการพัฒนาเพื่อรองรับกลยุทธ์ Porsche Digital ให้เป็น บรรทัดฐานเดียวกันทั่วทั้งองค์กร โดยนับตั้งแต่สิ้นเดือน พฤศจิกายน 2018 เป็นต้นมา Porsche AG คือองค์กรที่ปฏิบัติงานโดยปราศจากการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ (CO2) โดยสิ้นเชิง นี่คือหนึ่งในโครงการแนวร่วมที่เกิดขึ้นเคียงข้างกับ Porsche Impact ซึ่งถือเป็นการแสดงเจตจำนงค์อันชัดเจนของบริษัทถึงความมุ่งมั่นในการให้ความสำคัญต่อการลดมลภาวะจากการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ (CO2)

“ปอร์เช่มีปณิธานอันเเน่วเเน่ที่จะดำเนินตามแผนกลยุทธ์เพื่อการพัฒนาอย่างยั่งยืน” ข้างต้นคือคำยืนยัน จาก Albrecht Reimold สมาชิกคณะกรรมการบริหาร ผู้กำกับดูแลส่วนงาน Production and Logistics ของ Porsche AG “เราทุกคนล้วนให้คำมั่นสัญญาโดยมีเป้าหมายในการลดการปล่อย ก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ (CO2) ตามข้อตกลง Paris Climate Agreement และ ยังรวมถึงการลดมลภาวะต่าง ๆ ที่เกิดจากเราอย่างต่อเนื่องอีกด้วยวิสัยทัศน์ของเราคือ การเป็นโรงงานที่จะไม่สร้างผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อม นั่นจึงเป็นเหตุผลที่เราพิจารณากระบวนการผลิตรถยนต์ของเราในทุกขั้นตอน ทั้งห่วงโซ่อุปทานตลอดจนอายุขัยของผลิตภัณฑ์ผ่านโครงการ Porsche Impact เราสามารถส่งมอบโอกาสที่ดีไปยังลูกค้า ในการเข้าร่วมเป็นส่วนหนึ่งของการดูแลรักษาสิ่งเเวดล้อมด้วยการลดมลภาวะจากการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ (CO2) ”

  • กระจายเงินทุนสนับสนุนไปยังโครงการทั่วโลก

ส่วนสำคัญของโครงการ Porsche Impact คือการเปิดโอกาสให้ลูกค้าสามารถเลือกสนับสนุนโครงการเพื่อสิ่งแวดล้อม ซึ่งผ่านการรับรองในระดับนานาชาติได้หลายโครงการไม่ว่าจะเป็นการมุ่งเน้นอนุรักษ์ผืนป่าในประเทศสหรัฐอเมริกาการรักษาความยั่งยืนของระบบนิเวศวิทยาในประเทศซิมบับเวย์ และโครงการส่งเสริมการผลิตพลังงานจากน้ำและพลังงานลม ในเวียดนามและจีน รวมถึงโครงการคุ้มครองป่าไม้ประจำถิ่นในประเทศแคนาดาและออสเตรเลีย

ปริมาณการสนับสนุนขึ้นอยู่กับอัตราการบริโภคเชื้อเพลิงเฉลี่ย, ระยะทางการใช้งานรถยนต์ในแต่ละปีและโครงการที่ลูกค้า มีความประสงค์ที่จะสนับสนุนตัวอย่างเช่น จำนวนเงินทุนสนับสนุนที่ได้จากรถยนต์ปอร์เช่หนึ่งคันที่ใช้งานเป็นระยะทาง 15,000 กิโลเมตร โดยมีอัตราการบริโภคน้ำมันเชื้อเพลิงเฉลี่ย 8.3 กิโลเมตรต่อลิตร หรือ 12 ลิตรต่อ 100 กิโลเมตรจะอยู่ระหว่าง 46 ถึง 104 ยูโร ต่อปี

  • ริเริ่มแนวคิดการพัฒนาอย่างยั่งยืน เคียงข้างการบริหารห่วงโซ่อุปทาน

การพัฒนาอย่างยั่งยืนคือ ศูนย์กลางแผนกลยุทธองค์กรของปอร์เช่ นอกจากการนำเสนอโครงการเพื่อสิ่งแวดล้อมอย่าง Porsche Impact แล้วบริษัทผู้ผลิตรถสปอร์ตชั้นนำของโลกรายนี้ยังสามารถช่วยลดปริมาณการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ (CO2) ในระหว่างการทำกิจกรรมทางธุรกิจต่าง ๆ ด้วยวิธีการหลีกเลี่ยงและลดระดับการสร้างผลกระทบต่อสิ่งเเวดล้อมได้อีกด้วย โดยกระบวนการดังกล่าวจะได้รับการนำไปประยุกต์ใช้อย่างมีประสิทธิภาพตลอดทั้ง ห่วงโซ่อุปทานตามหลักการและเป้าหมายของข้อตกลงปารีส (Paris Agreement)

ตัวอย่างคือ การใช้ไฟฟ้าที่ผลิตขึ้นจากพลังงานสะอาดและก๊าซชีวมวลสำหรับเดินเครื่องกำเนิดความร้อนภายในโรงงาน หลักที่ Zuffenhausen แน่นอนว่าสายการผลิตรถสปอร์ตพลังงานไฟฟ้าสมบูรณ์แบบ ปอร์เช่ ไทคานน์ (Porsche Taycan) ย่อมต้องปราศจาก การปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ (CO2) เช่นเดียวกัน นอกจากนี้ปอร์เช่ได้นำเอาระบบรางสินค้าที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมรวมทั้งรถบรรทุกที่ขับเคลื่อนด้วยพลังงานไฟฟ้าและก๊าซมาใช้ในระบบการขนส่ง

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่

ติดตามข่าวสารของ Porsche Thailand แบบ real time ได้ที่

Check Also

Honda Double Happy Double Lucky Campaign 2024

ฮอนด้า มอบรางวัลใหญ่ ในแคมเปญ “Honda Double Happy, Double Lucky ซื้อรถฮอนด้าวันนี้ แฮปปี้คูณสอง” รวมทั้งสิ้น 30 รางวัล มูลค่ากว่า 13 ล้านบาท

บริษัท ฮอนด้า ออโตโมบิล (ประเทศไทย) จำกัด นำโดย นายฮิเดโอะ คาวาซากะ ประธานกรรมการบริหารและซีอีโอ พร้อมด้วย คุณอารีย์ สุชนลิมะกุล ผู้จัดการทั่วไปส่วนการขายและส่วนบริการหลังการขาย ส่งมอบรางวัลใหญ่รถยนต์ฮอนด้าในไลน์อัปเอสยูวี 4 …