Breaking News

โตโยต้า ส่งมอบถนนต้นแบบแห่งความปลอดภัย แห่งที่ 2

ข่าวสด รถยนต์ วันนี้: โตโยต้า ส่งมอบถนนต้นแบบแห่งความปลอดภัย แห่งที่ 2 บริเวณถนนทางหลวงหมายเลข 314 จ.ฉะเชิงเทรา ณ โรงงานโตโยต้า บ้านโพธิ์

Toyota Motor Thailand
โตโยต้า ส่งมอบถนนต้นแบบแห่งความปลอดภัย แห่งที่ 2

ข่าวสด รถยนต์ วันนี้: โตโยต้า ส่งมอบถนนต้นแบบแห่งความปลอดภัย แห่งที่ 2

หากคุณกำลังค้นหา Wallpaper รูปรถสวยๆ

เราขอแนะนำ Wallpaper รูปรถสวยๆ Download wallpaper ที่นี้

โตโยต้า ส่งมอบถนนต้นแบบแห่งความปลอดภัย แห่งที่ 2

Toyota Motor Thailand
โตโยต้า ส่งมอบถนนต้นแบบแห่งความปลอดภัย แห่งที่ 2

นายสุรภูมิ อุดมวงศ์ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด ร่วมเป็นประธานในพิธีส่งมอบถนนต้นแบบแห่งความปลอดภัย แห่งที่ 2 ภายใต้โครงการโตโยต้า ถนนสีขาว ซึ่งตั้งอยู่บริเวณถนนทางหลวงหมายเลข 314 ด้านหน้าโรงงานประกอบรถยนต์โตโยต้า บ้านโพธิ์ จ.ฉะเชิงเทรา แก่แขวงทางหลวงฉะเชิงเทรา โดยมี นายสรายุทธ แก้วกุลปรีชา รองผู้ว่าราชการจังหวัดฉะเชิงเทรา และพล.ต.ต.ชาคริต สวัสดี ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดฉะเชิงเทรา ร่วมเป็นเกียรติในพิธีฯ ในวันอังคารที่ 21 กรกฎาคม ณ อาคารชีวพนาเวศ โรงงานโตโยต้า บ้านโพธิ์ จังหวัดฉะเชิงเทรา

บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด ให้ความสำคัญกับความปลอดภัยทางถนน ซึ่งถือเป็น หนึ่งในนโยบายด้านความรับผิดชอบต่อสังคมขององค์กรผ่านโครงการ โตโยต้า ถนนสีขาว กว่า 30 ปี ด้วยความมุ่งมั่นที่จะขับเคลื่อนความสุขสู่สังคมไทย และเป็นส่วนหนึ่งในการสร้าง “สังคมคนขับรถดี” ทั้งนี้ บริษัทฯ จึงได้ร่วมกับภาคส่วนต่างๆในการปรับปรุงภูมิทัศน์ถนนให้มีความปลอดภัยต่อการขับขี่ ภายใต้โครงการถนนต้นแบบแห่งความปลอดภัย เพื่อเป็นต้นแบบให้แก่หน่วยงานภาครัฐ และเอกชนในพื้นที่ต่างๆ สามารถนำหลักวิศวกรรมจราจรในด้านความปลอดภัยบนท้องถนนไปประยุกต์ใช้ให้เข้ากับแต่ละพื้นที่

และยกระดับความปลอดภัยทางถนนให้ครอบคลุมทั่วประเทศต่อไป โดยในปีพ.ศ. 2561 บริษัทฯ ได้ร่วมมือกับองค์การบริหารส่วนตำบลหัวสำโรง นิคมอุตสาหกรรมเกตเวย์ซิตี้ และศูนย์วิจัยอุบัติเหตุแห่งประเทศไทย (TARC) ในการริเริ่มสร้างโครงการดังกล่าว เป็นแห่งแรก ณ บริเวณโรงงานประกอบรถยนต์โตโยต้า นิคมอุตสาหกรรมเกตเวย์ซิตี้ ซึ่งจากการสร้างโครงการถนนต้นแบบนี้ ทำให้สถิติการเกิดอุบัติเหตุที่มีความรุนแรงถึงแก่ชีวิตมีจำนวนลดลงอย่างเห็นได้ชัด

ดังนั้น จากผลของการริเริ่มโครงการถนนต้นแบบแห่งแรก ทาง บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด ได้เล็งเห็นถึงประโยชน์ จึงทำการขยายผลโครงการถนนแห่งความปลอดภัยเป็นแห่งที่ 2 ณ บริเวณถนนทางหลวงหมายเลข 314 ซึ่งตั้งอยู่ด้านหน้าโรงงานประกอบรถยนต์โตโยต้าบ้านโพธิ์ จังหวัดฉะเชิงเทรา ภายใต้ความร่วมมือกับกรมทางหลวง แขวงการทางฉะเชิงเทราและศูนย์วิจัยอุบัติเหตุแห่งประเทศไทย (TARC) ทำการสำรวจจุดเสี่ยงที่อาจก่อให้เกิดอุบัติเหตุ และติดตั้งอุปกรณ์เพื่อความปลอดภัย บนพื้นที่บริเวณถนนทางหลวงหมายเลข 314

ทั้งหมด 4 แห่ง ซึ่งเป็นบริเวณที่มีปริมาณผู้สัญจรค่อนข้างมาก และมีผู้ได้รับอุบัติเหตุบ่อยครั้ง โดยมีรายละเอียดดังนี้

Highway No. 314
Highway No. 314

1. ถนนทางหลวง 314 กม. 7+300, ขาเข้าฉะเชิงเทรา (หน้าโรงงาน Thai Summit) และ ถนนทางหลวง314 กม.11+475, ขาออกฉะเชิงเทรา (หน้าตลาดสดดีเลิศ)

ปัญหา เนื่องจากบริเวณถนน ทางหลวง 314 กม. 7+300 และ กม.11+475 มีปริมาณการใช้รถใช้ถนนค่อนข้างมาก ประกอบกับถนนมีลักษณะเป็นเส้นทางตรง ทำให้ผู้ขับขี่มักขับด้วยความเร็ว
เป็นสาเหตุให้เกิดอุบัติเหตุบ่อยครั้ง

การปรับปรุง

ติดตั้งป้ายเตือนจับความเร็ว (Your Speed) เพื่อให้ผู้ขับขี่สามารถเปรียบเทียบความเร็วที่ใช้ และความเร็วตามที่กฎหมายกำหนด และใช้เป็นข้อมูลในการตัดสินใจลดความเร็ว

Highway No. 314
ภาพก่อนการปรับปรุง ถนนทางหลวง 314 กม. 11+475
Highway No. 314
ภาพหลังการปรับปรุง ถนนทางหลวง 314 กม. 11+475
Highway No. 314
ภาพหลังการปรับปรุง ถนนทางหลวง 314 กม. 7+300

2. ถนน ทางหลวง 314 กม.13+530, ขาเข้าฉะเชิงเทรา แยกอำเภอบ้านโพธิ์ และถนนทางหลวง 314 กม.13+530, ขาออกฉะเชิงเทรา แยกอำเภอบ้านโพธิ์

ปัญหา เนื่องจากบริเวณถนนทางหลวง 314 กม.13+530 ขาเข้าฉะเชิงเทรา และขาออกฉะเชิงเทรา แยกอำเภอบ้านโพธิ์ เป็นบริเวณที่มีรถบรรทุกขนาดใหญ่สัญจรไปมาค่อนข้างมาก และมักจอดรถบดบังสัญญาณไฟจราจร ทำให้รถประเภทอื่นๆ ไม่สามารถมองเห็นสัญญาณไฟจราจรได้อย่างชัดเจน
เป็นสาเหตุให้เกิดอุบัติเหตุบ่อยครั้ง

การปรับปรุง

ติดตั้งเสาสัญญาณไฟจราจรชนิดคร่อมเลน เพื่อให้ผู้ขับขี่รถทุกชนิดสามารถมองเห็นสัญญาณไฟจราจรได้อย่างชัดเจน ไม่ถูกบดบังโดยรถบรรทุกขนาดใหญ่

Highway No. 314
ภาพก่อนการปรับปรุง ถนนทางหลวง 314 กม.13+530 (ขาเข้าฉะเชิงเทรา)
Highway No. 314
ภาพหลังการปรับปรุง ถนนทางหลวง 314 กม.13+530 (ขาเข้าฉะเชิงเทรา)
Highway No. 314
ภาพหลังการปรับปรุง ถนนทางหลวง 314 กม.13+530 (ขาออกฉะเชิงเทรา)

โตโยต้าหวังเป็นอย่างยิ่งว่าถนนต้นแบบแห่งความปลอดภัยแห่งที่ 2 นี้ จะสามารถสร้างประโยชน์แก่ผู้ใช้รถใช้ถนนที่สัญจรในบริเวณดังกล่าว และมีส่วนในการช่วยลดอุบัติเหตุอย่างเป็นรูปธรรม รวมถึงเป็นต้นแบบ
ในการต่อยอดและขยายไปสู่บริเวณอื่น โดยโตโยต้ามุ่งมั่นที่จะร่วมขับเคลื่อนสังคมไทยให้เป็น “สังคมคนขับรถดี” เพื่อสร้างถนนทุกสายในประเทศไทยให้ปลอดภัยเป็น “ถนนสีขาว” อย่างแท้จริง

“โตโยต้า ขับเคลื่อนความสุข”

Check Also

Honda Double Happy Double Lucky Campaign 2024

ฮอนด้า มอบรางวัลใหญ่ ในแคมเปญ “Honda Double Happy, Double Lucky ซื้อรถฮอนด้าวันนี้ แฮปปี้คูณสอง” รวมทั้งสิ้น 30 รางวัล มูลค่ากว่า 13 ล้านบาท

บริษัท ฮอนด้า ออโตโมบิล (ประเทศไทย) จำกัด นำโดย นายฮิเดโอะ คาวาซากะ ประธานกรรมการบริหารและซีอีโอ พร้อมด้วย คุณอารีย์ สุชนลิมะกุล ผู้จัดการทั่วไปส่วนการขายและส่วนบริการหลังการขาย ส่งมอบรางวัลใหญ่รถยนต์ฮอนด้าในไลน์อัปเอสยูวี 4 …