Breaking News

มาสด้า เผยกลยุทธ์บริการหลังการขาย MAZDA ACTIV SERVICE พร้อมเจาะลึก MAZDA FAST TRACK

ข่าวสด วันนี้: มาสด้าเผยกลยุทธ์การสื่อสารด้านการบริการหลังการขาย ภายใต้ชื่อ “MAZDA ACTIV SERVICE” พร้อมเจาะลึก MAZDA FAST TRACK

Mazda Fast Track
Mazda Fast Track

ข่าวสด วันนี้: มาสด้า เผยกลยุทธ์บริการหลังการขาย MAZDA ACTIV SERVICE

หากคุณกำลังค้นหา Wallpaper รูปรถสวยๆ

เราขอแนะนำ Wallpaper รูปรถสวยๆ Download wallpaper ที่นี้

มาสด้า เผยกลยุทธ์บริการหลังการขาย MAZDA ACTIV SERVICE พร้อมเจาะลึก MAZDA FAST TRACK

มาสด้าเผยกลยุทธ์การสื่อสารด้านการบริการหลังการขาย ภายใต้ชื่อ “MAZDA ACTIV SERVICE” เพื่อให้ลูกค้าได้รับประโยชน์สูงสุดและอุ่นใจไปกับการบริการและการดูแลจากมาสด้านับตั้งแต่วันที่ออกรถ ปลุกความเชื่อมั่นด้วยการดูแลรถคู่ใจไปตลอดอายุการใช้งาน เสมือนรถคือคนในครอบครัว

ครั้งแรกกับการเปิดหลังบ้านให้สัมผัสถึงประสิทธิภาพของบริการตรวจเช็กระยะแบบเร่งด่วน หรือ MAZDA FAST TRACK ที่ใช้เวลาเพียง 60 นาที ก็สามารถส่งมอบรถที่เสร็จสมบูรณ์กลับคืนให้ลูกค้า พร้อมขับขี่ได้อย่างปลอดภัยและมอบความสนุกสนาน เร้าใจ เหมือนเช่นทุกครั้ง วางแผนขยายศูนย์ซ่อมตัวถังและสีเพิ่มในพื้นที่ 7 จังหวัด ยกระดับความสะดวกของบริการหลังการขายให้ครอบคลุมทั่วประเทศ รองรับกับปริมาณการใช้บริการของลูกค้าที่เพิ่มสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง

Mazda Sales Thailand
นายธีร์ เพิ่มพงศ์พันธ์ รองประธานบริหารฝ่ายการตลาดและรัฐกิจสัมพันธ์ บริษัท มาสด้า เซลส์ (ประเทศไทย) จํากัด

นายธีร์ เพิ่มพงศ์พันธ์ รองประธานบริหารฝ่ายการตลาดและรัฐกิจสัมพันธ์ บริษัท มาสด้า เซลส์ (ประเทศไทย) จํากัด กล่าวถึงแนวคิดด้านการดูแลลูกค้าหลังการขายว่า นอกจากการขายรถใหม่ที่เพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็วแล้ว การบริการหลังการขายถือเป็นหัวใจสำคัญที่มาสด้าเร่งพัฒนาให้แข็งแกร่งควบคู่ไปกับการพัฒนาผลิตภัณฑ์ เพื่อสร้างความมั่นใจให้กับลูกค้าว่าเราจะดูแลรถคู่ใจในทุกๆ ช่วงเวลาตลอดอายุการใช้งานได้เป็นอย่างดี ด้วย 4 แกนหลัก ซึ่งเป็นหัวใจสำคัญที่เรามุ่งมั่นพัฒนาและส่งมอบบริการที่มีประสิทธิภาพ เพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้า คือ

  1. ความสะดวกสบาย
  2. ความรวดเร็ว
  3. มาตรฐานการบริการ
  4. ราคาที่เหมาะสม

จึงถูกนำมาต่อยอดเป็นแนวทางในการเสริมจุดแข็งด้านบริการหลังการขาย พร้อมกับวางกลยุทธ์ในการสื่อสารข้อมูลต่างๆ ให้ลูกค้าได้รับรู้และเข้าใจถึงประโยชน์ของแต่ละผลิตภัณฑ์ด้านบริการจากมาสด้านับตั้งแต่วันที่ออกรถ ช่วยให้ลูกค้านำรถเข้ารับบริการได้อย่างครบถ้วนตามมาตรฐานกำหนดและยังยืดอายุการใช้งานให้กับรถด้วยเช่นกัน

Mazda Fast Track
Mazda Fast Track

มาสด้าได้สื่อสารเกี่ยวกับโปรแกรมบริการหลังการขาย “MAZDA ACTIV SERVICE” ไปยังลูกค้าอย่างต่อเนื่อง เพื่อเพิ่มความอุ่นใจในการใช้รถตลอดอายุการใช้งาน และยังสะดวกสบาย เพราะสามารถเข้ารับบริการได้ที่ศูนย์บริการมาสด้าทั่วประเทศกับ 5 โปรแกรมที่มาสด้ามอบให้ ดังนี้

1.Mazda Added Protection โปรแกรมขยายการรับประกันคุณภาพรถจาก 3 ปี ปัจจุบันมาสด้าเพิ่มให้สูงสุดเป็น 5 ปี หรือ 150,000 กิโลเมตร แล้วแต่อย่างใดอย่างหนึ่งถึงก่อน การรับประกันครอบคลุมอะไหล่กลุ่มหลักหลายรายการ ช่วยให้ลูกค้าคลายความกังวลเรื่องค่าซ่อมหลังหมดระยะเวลารับประกัน และสามารถเข้ารับบริการที่ศูนย์บริการมาสด้าทั่วประเทศ

2.Mazda Premium Insurance ประกันภัยพรีเมียมจากมาสด้า ให้บริการโดยศูนย์บริการซ่อมตัวถังและสีที่ผ่านการรับรองมาตรฐานจากมาสด้า มั่นใจในคุณภาพด้วยการใช้อะไหล่แท้ 100% พร้อมรับประกันคุณภาพอะไหล่และคุณภาพงานซ่อมนานสูงสุด 1 ปี หรือ 20,000 กิโลเมตร พร้อมคุ้มครองความเสียหายจากอุทกภัยและภัยก่อการร้าย

3.Mazda Care แพ็กเกจบำรุงรักษาตามระยะ ครอบคลุมค่าแรง ค่าอะไหล่ และผลิตภัณฑ์ของเหลว จากการเช็กระยะทุก 6 เดือน หรือ ทุก 10,000 กิโลเมตร โดยมีให้เลือกทั้งแพ็กเกจระยะสั้น 3 ปี หรือ 60,000 กิโลเมตร (เช็กระยะ 6 ครั้ง) และแพ็กเกจระยะยาว 5 ปี หรือ 100,000 กิโลเมตร (เช็กระยะ 10 ครั้ง) มอบความคุ้มค่าให้ลูกค้า ประหยัดยิ่งขึ้นด้วยส่วนลดพิเศษสูงสุด 20%

4.Mazda Genuine Parts อะไหล่แท้มาตรฐานมาสด้า ซึ่งได้รับการออกแบบให้เหมาะสมกับเทคโนโลยีของรถมาสด้าโดยเฉพาะ ให้ลูกค้ามั่นใจด้วยระบบการจัดส่งที่รวดเร็ว มีประสิทธิภาพ และการรับประกันคุณภาพอะไหล่แท้นานสูงสุด 1 ปี หรือ 20,000 กิโลเมตร

5.Mazda Roadside Assistance บริการช่วยเหลือฉุกเฉิน 24 ชม. ที่จะช่วยทำให้ลูกค้าอุ่นใจเมื่อเกิดเหตุฉุกเฉิน เช่น ยางรั่ว น้ำมันหมด แบตเตอรี่หมด ด้วยความช่วยเหลือและบริการต่างๆ ที่ พร้อมจะเคียงข้างดูแลตลอด 24 ชม. พร้อมบริการเสริม Personal Assistant พิเศษสำหรับรถใหม่มาสด้าทุกคันรับสิทธิ์บริการช่วยเหลือฉุกเฉิน 24 ชม. ฟรี

Mazda Sales Thailand
ดร. ปณัสย์ บุญค้ำ รองประธานฝ่ายบริการหลังการขาย บริษัท มาสด้า เซลส์ (ประเทศไทย) จํากัด

พร้อมกันนี้มาสด้ายังได้ยกระดับบริการหลังการขาย ด้วยการเพิ่ม 2 โปรแกรมหลักสำคัญเพื่อส่งมอบความรวดเร็วและสะดวกสบายให้กับลูกค้า โดยลดระยะเวลาการรอคิวเพื่อเข้ารับการบริการรวมถึงเวลาที่ใช้ดำเนินการด้วย ในขณะที่ไม่ลดทอนคุณภาพแต่อย่างใด เพื่อส่งมอบรถกลับคืนให้กับลูกค้าได้รวดเร็วยิ่งขึ้นและรองรับปริมาณลูกค้าได้มากขึ้นอีกด้วย

1.Mazda Fast Track บริการเช็กตามระยะแบบเร่งด่วน ทั้งสะดวก รวดเร็ว และแม่นยำ ดำเนินการโดยช่างเทคนิคประจำช่องซ่อมที่มีความชำนาญสูง พร้อมเครื่องมือและอุปกรณ์ตรวจวัดที่มีประสิทธิภาพสูง มั่นใจในคุณภาพด้วยอะไหล่แท้ น้ำมันเครื่องสังเคราะห์ในเกรดที่ได้มาตรฐานมาสด้า ใช้เวลาเพียง 60 นาที เท่านั้น

2.Mazda Certified Body & Paint คือ ศูนย์บริการซ่อมตัวถังและสีมาตรฐานจากมาสด้า งานซ่อมสีที่มีคุณภาพเทียบเท่ามาตรฐานโรงงานผลิต โดยให้ความสำคัญกับทุกขั้นตอนของงานซ่อม เพียบพร้อมไปด้วยเครื่องมือ และอุปกรณ์ที่มีความแม่นยำสูง มุ่งหวังสร้างสัมผัสเสมือนได้รถคันใหม่มอบความปลอดภัยในการขับขี่ของลูกค้าเป็นเรื่องสำคัญสูงสุด

หมายเหตุ : โปรดศึกษาเงื่อนไขและรายละเอียดเพิ่มเติมของแต่ละผลิตภัณฑ์ได้จากผู้จำหน่ายมาสด้า ด้าน ดร. ปณัสย์ บุญค้ำ รองประธานฝ่ายบริการหลังการขาย บริษัท มาสด้า เซลส์ (ประเทศไทย) จํากัด กล่าวถึงความสะดวกสบายของ “บริการเช็กระยะแบบเร่งด่วน หรือ MAZDA FAST TRACK” ที่ใช้เวลาเพียง 60 นาที เท่านั้น ก็พร้อมส่งมอบรถที่สะอาด และขับขี่ปลอดภัยให้กับลูกค้าสำหรับการเช็กระยะสำหรับเลขคี่ อาทิ 10,000 หรือ 30,000 กิโลเมตร ส่วนระยะเลขคู่ อาทิ 20,000 หรือ 40,000 กิโลเมตร จะใช้เวลาในการตรวจเช็กลดลงจากปกติครึ่งหนึ่ง

โดยช่างเทคนิคผู้เชี่ยวชาญประจำช่องซ่อม FAST TRACK ที่ผ่านการฝึกอบรมและการทดสอบจากศูนย์ฝึกอบรมมาสด้า จำนวน 2 คน ต่อ 1 ช่องซ่อม พร้อมด้วยอุปกรณ์และเครื่องมือที่คัดเลือกอย่างพิถีพิถันเพื่อให้การตรวจเช็กมีความแม่นยำสูง มั่นใจได้ว่าลูกค้าจะได้รับอะไหล่แท้ น้ำมันเครื่องสังเคราะห์แท้ 100% รวมถึงผลิตภัณฑ์ของเหลวที่มีประสิทธิภาพสูงเท่านั้น

Mazda Fast Track
Mazda Fast Track

ขั้นตอนการเข้ารับบริการตรวจเช็กระยะแบบเร่งด่วน MAZDA FAST TRACK

  • 1. ลูกค้าโทรติดต่อนัดหมาย วัน เวลา กับทางศูนย์บริการ หลังจากนั้นจะมีเจ้าหน้าที่โทรแจ้งเตือนล่วงหน้าก่อนถึงวันนัดหมาย 1 วัน และล่วงหน้าก่อนถึงเวลานัดหมาย 30 นาที เพื่อยืนยันการเข้ารับบริการ
  • 2. ลูกค้านำรถเข้ารับการบริการที่ศูนย์บริการตามวันและเวลาที่ได้นัดหมาย
  • 3. เจ้าหน้าที่ศูนย์ฯ ต้อนรับลูกค้า ตรวจสอบเอกสาร พร้อมรับรถเตรียมเข้าสู่ช่อง FAST TRACK
  • 4. เชิญลูกค้าที่เคาน์เตอร์ FAST TRACK SERVICE เพื่อให้ข้อมูลเกี่ยวกับรายการเช็กระยะและเชิญลูกค้าที่ห้องรับรองลูกค้า
  • 5. เจ้าหน้าที่ตรวจเช็กระยะตามใบสั่งซ่อม
  • 6. ทำความสะอาดรถเตรียมส่งมอบรถกลับคืนให้ลูกค้า
  • 7. ลูกค้าชำระค่าบริการและรับรถกลับไปใช้งานด้วยความสบายใจ

ปัจจุบันรูปแบบการให้บริการแบบเร่งด่วน MAZDA FAST TRACK เปิดให้บริการลูกค้าไปแล้วจำนวน 8 แห่ง ทั่วประเทศ ซึ่งภายในสิ้นปี 2563 มาสด้าตั้งเป้าเปิดให้บริการเพิ่มขึ้นรวมเป็น 20 แห่ง ทั่วประเทศ เพื่อเพิ่มความสะดวกสบายในการเดินทางมาใช้บริการของลูกค้า และสร้างความอุ่นใจตลอดอายุการใช้รถยนต์มาสด้า

  • 1 บริษัท มาสด้า ชลบุรี จำกัด (มหาชน) สาขาประดิษฐ์มนูธรรม กรุงเทพฯ 063 464 5185
  • 2 บริษัท พระนคร เซลส์ แอนด์ เซอร์วิส จำกัด สาขาเกษตร-นวมินทร์ กรุงเทพฯ 02 092 7555
  • 3 บริษัท ไซม์ ดาร์บี้ มาสด้า (ประเทศไทย) จำกัด สาขาพาราไดซ์ พาร์ค กรุงเทพฯ 02 398 2222
  • 4 บริษัท ดรีมคาร์เซ็นเตอร์ จำกัด สาขาเชิงเนิน ระยอง 038 613 545-9
  • 5 บริษัท ดรีมคาร์เซ็นเตอร์ จำกัด สาขาปลวกแดง ระยอง 038 891 930-2
  • 6 บริษัท ไฮ-คลาส ออโต้ จำกัด @บายพาส ชลบุรี ชลบุรี 038 193 555
  • 7 บริษัท มาสด้า ชลบุรี จำกัด (มหาชน) สาขาพัทยา พัทยา 038 223 646-7
  • 8 บริษัท ไทยธาดา ออโตโมบิล จำกัด ลพบุรี 036 780 786
Mazda Fast Track
Mazda Fast Track

อีกหนึ่งบริการหลังการขายที่มีอัตราการเข้าใช้บริการของลูกค้าเพิ่มขึ้นต่อเนื่อง นั่นคือ ศูนย์ซ่อมตัวถังและสี หรือ CERTIFIED BODY & PAINT ที่ผ่านการรับรองมาตรฐานจากมาสด้า ทั้งนี้มาสด้าต้องการยกระดับคุณภาพด้วยความมุ่งมั่นตั้งใจเพื่อจะส่งคืนรถให้กับลูกค้าเสมือนได้รถคันใหม่ โดยไม่ต้องรอคิวซ่อมนานๆ จึงเตรียมเปิดศูนย์ซ่อมตัวถังและสีเพิ่มขึ้นอีก 11 แห่ง ภายในปีงบประมาณ 2563 (สิ้นสุดเดือนมีนาคม 2564) และวางแผนสร้างเพิ่มในพื้นที่ 7 จังหวัด ประกอบด้วย สมุทรสาคร นครศรีธรรมราช บุรีรัมย์ ชลบุรี ประจวบคีรีขันธ์ ฉะเชิงเทรา และกาญจนบุรี ปัจจุบันพร้อมให้บริการลูกค้าแล้วกว่า 40 แห่ง ทั่วประเทศ

ติดตามความเคลื่อนไหว และกิจกรรมของมาสด้าผ่านทาง

Check Also

Honda Double Happy Double Lucky Campaign 2024

ฮอนด้า มอบรางวัลใหญ่ ในแคมเปญ “Honda Double Happy, Double Lucky ซื้อรถฮอนด้าวันนี้ แฮปปี้คูณสอง” รวมทั้งสิ้น 30 รางวัล มูลค่ากว่า 13 ล้านบาท

บริษัท ฮอนด้า ออโตโมบิล (ประเทศไทย) จำกัด นำโดย นายฮิเดโอะ คาวาซากะ ประธานกรรมการบริหารและซีอีโอ พร้อมด้วย คุณอารีย์ สุชนลิมะกุล ผู้จัดการทั่วไปส่วนการขายและส่วนบริการหลังการขาย ส่งมอบรางวัลใหญ่รถยนต์ฮอนด้าในไลน์อัปเอสยูวี 4 …