Breaking News

ปอร์เช่ ไทคานน์ คว้า 2 รางวัล World Car of the Year Awards 2020

ข่าวสด วันนี้: ปอร์เช่ ไทคานน์ (Porsche Taycan) คว้า 2 รางวัลเกียรติยศ World Car of the Year Awards 2020 เอาชนะคู่แข่งกว่า 50 รุ่น

Porsche Taycan
Porsche Taycan

ข่าวสด วันนี้: ปอร์เช่ ไทคานน์ คว้า 2 รางวัล World Car of the Year Awards 2020

หากคุณกำลังค้นหา Wallpaper รูปรถสวยๆ

เราขอแนะนำ Wallpaper รูปรถสวยๆ Download wallpaper ที่นี้

ปอร์เช่ ไทคานน์ คว้า 2 รางวัล World Car of the Year Awards 2020

Porsche Taycan
Porsche Taycan

สตุ๊ทการ์ท/โตรอนโต. ผลการประกาศรางวัล World Car of the Year Awards 2020 (WCOTY) ปอร์เช่ ไทคานน์ (Porsche Taycan) สามารถเอาชนะใจคณะกรรมการ ด้วยการคว้ารางวัลอันดับหนึ่งไปครอบครอง ถึง 2 ประเภท ได้แก่ รางวัล World Luxury Car และรางวัล World Performance Car of the Year ในส่วนของรางวัล World Performance นั้น ปอร์เช่ครอง 3 อันดับแรกในสาขานี้ ประกอบด้วย ปอร์เช่ 911 (Porsche 911) และ ปอร์เช่ 718 สไปเดอร์/เคย์แมน จีที4 (Porsche 718 Spyder/Cayman GT4) ยิ่งไปกว่านั้นรถสปอร์ตพลังงานไฟฟ้า สมบูรณ์แบบคันนี้ ยังสามารถคว้ารางวัล ชนะเลิศในประเภท World Luxury Car อีกด้วย คณะกรรมการสื่อมวลชน สายยานยนต์ผู้ทรงคุณวุฒิ ระดับโลกทั้ง 86 ราย ร่วมคัดเลือกและตัดสินจากรถยนต์รุ่นใหม่กว่า 50 คัน ยนตรกรรมที่ได้รับชัยชนะจะได้รับการประกาศในระหว่าง งานถ่าย ทอดสด การประชุมออนไลน์ โดยการบริหารจัดการของผู้จัดงาน WCOTY

Michael Steiner – สมาชิกคณะกรรมการบริหาร ผู้กำกับดูแลส่วนงานวิจัยและพัฒนา กล่าวหลังรับรางวัล: “การคว้า ตำแหน่งชนะเลิศมาได้ถึง 2 ประเภท นั่นคือ World Performance Car และ World Luxury Car คือเครื่องยืนยันต่อ ความมุ่งมั่นทุ่มเทของเรา เพื่อให้ได้มาซึ่งความสำเร็จในการพัฒนาปอร์เช่ ไทคานน์ (Porsche Taycan) เราต้องการสร้างสรรค์ยานพาหนะที่มุ่งเน้นไปยังผู้ขับขี่เป็นหลัก นั่นจึงเป็นเหตุผลที่รถสปอร์ตพลังงานไฟฟ้าของเราสามารถเป็นทั้ง ยานพาหนะสมรรถนะสูง ควบคู่กับอรรถประโยชน์อันเหนือชั้นในฐานะของยานพาหนะที่รองรับต่อการใช้งานประจำวัน ไม่ว่าจะเป็น เทคโนโลยีดิจิทัลสุดล้ำ และความสะดวกสบายเต็มพิกัดสำหรับผู้โดยสารทั้ง 4 ที่นั่ง เรายินดีอย่างยิ่งที่ WCOTY ตัดสินใจมอบรางวัลอันทรงเกียรตินี้ ตอบแทนความพยายามของเรา”

  • รางวัลระดับโลกที่ได้รับมากมาย

ผลการตัดสินรางวัลชนะเลิศ World Car of the Year ในปีนี้ นับเป็นหนึ่งความสำเร็จต่อเนื่องที่ได้รับมายาวนาน ก่อนหน้าปอร์เช่ ไทคานน์ (Porsche Taycan) คือความสำเร็จของปอร์เช่ 911 รุ่นล่าสุด (The new Porsche 911) ซึ่งเปิดตัวอย่างเป็นทางการไปเมื่อปีที่แล้ว รถสปอร์ตระดับตำนานรุ่นดังกล่าว สามารถคว้ารางวัลระดับสากลได้กว่า 40 รางวัลจากทั่วทุกมุมโลก ไม่ว่าจะเป็นในตลาดภูมิภาคต่าง ๆ ทั้ง เยอรมนี สหรัฐอเมริกา สหราชอาณาจักร และจีน ในส่วนของปอร์เช่ ไทคานน์ (Porsche Taycan) ก็ได้รับรางวัลมากมายเช่น เดียวกัน อาทิเช่น:

• Car of the Year: Top Gear magazine (สหราชอาณาจักร)
• Game Changer of the Year: Top Gear magazine (สหราชอาณาจักร)
• The China Green Car of the Year: Chinese Car of the Year (CCOTY)
• German Car of the Year: German Car of the Year (GCOTY)

รวมทั้งยังได้รับรางวัลด้านนวัตกรรม innovation prize จาก Connect magazine (เยอรมนี) อีกด้วย

Porsche 911
Porsche 911

ปอร์เช่ 911(Porsche 911) ได้รับรางวัลชนะเลิศถึง 2 รางวัลจาก motor und sport magazine (เยอรมนี) readers’ choice for Best Cars จากประเภทรถ 2 ประตู คูเป้ (Coupé) และรถเปิดประทุน คาบริโอเล็ต (Cabriolet) นอกจากนี้ยังได้ รับรางวัลอื่น ๆ ดังต่อไปนี้:

• Auto Trophy: readers’ choice of the Auto Zeitung magazine (เยอรมนี)
• Best Performance Car of the Year: Auto Express magazine (สหราชอาณาจักร)
• Best Driver’s Cars: Motor Trend magazine (สหรัฐอเมริกา)
• The China Performance Car of the Year: Chinese Car of the Year (CCOTY)

“เรายินดีที่ได้รับรางวัลอันทรงเกียรติในครั้งนี้ สิ่งเหล่านี้สะท้อนให้เห็นถึงกระแสตอบรับที่ยอดเยี่ยมจากกลุ่มลูกค้าของเรา และนี่คือแรงกระตุ้นที่ช่วยผลักดันให้เราทำงานอย่างเต็มกำลังความสามารถต่อไปในอนาคต” Oliver Blume ประธานกรรมการบริหาร ของ Porsche AG แสดงความเห็นต่อไปว่า “เราตระหนักถึงศักยภาพในการเป็นผู้บุกเบิกความยั่งยืนของยานพาหนะ รวมทั้งในฐานะของผู้สรรสร้างนวัตกรรมยานยนต์สปอร์ตสมรรถนะสูงที่ตอบโจทย์การขับขี่อันเร้าใจ ผลงานของเราที่กำลังโลดแล่นอยู่บนท้องถนนคือ ปอร์เช่ ไทคานน์ (Porsche Taycan) รถสปอร์ตพลังงานไฟฟ้าสมบูรณ์แบบ 100 เปอร์เซ็นต์คันแรกของปอร์เช่”

Blume ยังได้กล่าวเสริมถึงรางวัลที่ปอร์เช่ 911 (Porsche 911) ได้รับว่า “ปอร์เช่ 911 (Porsche 911) เป็นรถสปอร์ตที่นำพาเราอยู่บนเส้นทาง แห่งความสำเร็จมาตลอดระยะเวลาเกือบ 60 ปี ด้วยเหตุผลต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็นงานออกแบบที่เปี่ยมไปด้วยคุณลักษณะโดดเด่นเฉพาะตัว เมื่อใดก็ตามที่มีเด็กสักคนวาดภาพรถสปอร์ตในดวงใจของเขาออกมามักจะเป็นรูปทรงของปอร์เช่ 911 (Porsche 911) อยู่เสมอ เรายังคงมุ่งมั่นที่จะพัฒนาเทคโนโลยีใหม่ ๆ อย่างไม่หยุดยั้ง เอกลักษณ์ของขุมพลังเครื่องยนต์วางหลัง และสวิทช์กุญแจที่อยู่ในตำแหน่งตรงข้ามกับเกียร์เสมอ คือตัวตนที่แท้จริงของปอร์เช่ 911 (Porsche 911) เช่นเดียวกับการที่มันเป็นมาตรฐานอันยิ่งใหญ่ให้แก่รถสปอร์ตทุกคันที่ยากจะหาข้อเปรียบเทียบ

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่

ติดตามข่าวสารของ Porsche Thailand แบบ real time ได้ที่

Check Also

50 Years of Turbo

พบกับปอร์เช่ที่งาน Retro Classic ในเมืองสตุ๊ทการ์ท ประเทศเยอรมนี ที่มาในธีม “เหนือกว่าสมรรถนะ – 50 ปีของปอร์เช่ เทอร์โบ” ณ งานนิทรรศการ การแสดงสินค้าในวันที่ 25 ถึง 28 เมษายน 2024

งาน Retro Classics ที่เมืองสตุ๊ทการ์ท ประเทศเยอรมนี เป็นงานที่รวมพลกลุ่มผู้ชื่นชอบรถคลาสสิกและรถสปอร์ตจากทั่วทุกมุมโลก สำหรับปอร์เช่ งานนี้ ไม่ได้เป็นเพียงงานแสดงสินค้าทั่วไป แต่ยังเป็นงานประจำปีที่พลาดไม่ได้ โดยงานจะจัดขึ้นในวันพฤหัสบดีที่ 25 เมษายน ถึงวันอาทิตย์ที่ 28 …