Breaking News

คาเยนน์ (Cayenne) ขีดสุดแห่งสมรรถนะ ได้ถูกบันทึกสถิติใหม่ที่ Nürburgring Nordschleife

ข่าว ปอร์เช่ คาเยนน์ (Porsche Cayenne) รถสปอร์ต SUV สมรรถนะสูงรุ่นใหม่ขีดสุดแห่งสมรรถนะ ได้ถูกบันทึกสถิติใหม่ที่สนาม Nürburgring Nordschleife

ข่าว ปอร์เช่ คาเยนน์ - Porsche Cayenne 
Performance Cayenne conquers the Nürburgring Nordschleife in record time

ข่าว ปอร์เช่ คาเยนน์ ได้ถูกบันทึกสถิติใหม่ที่สนาม Nürburgring Nordschleife

Porsche Cayenne 

ปอร์เช่ คาเยนน์ (Porsche Cayenne) รถสปอร์ต SUV สมรรถนะสูงรุ่นใหม่ที่กำลังอยู่ในระหว่างการทดสอบเพื่อพิสูจน์ให้เป็นที่ประจักษ์ถึงประสิทธิภาพชั้นเลิศ ในช่วงเวลาก่อนการเปิดตัวอย่างเป็นทางการที่ใกล้เข้ามาทุกขณะ รถจากสายการผลิตปกติภายใต้ลวดลายรอบตัวถังเพื่อพรางสายตาเพียงเล็กน้อย ถูกวิ่งทดสอบโดยการขับขี่ของ Lars Kern

โดยใช้เวลาต่อรอบสนามระดับตำนาน Nürburgring Nordschleife รวมระยะทาง 20.832 กิโลเมตร ไปเพียง 7:38.925 นาทีเท่านั้น เป็นการทำลายสถิติอย่างเป็นทางการของ official rankings of Nürburgring GmbH ทั้งนี้การจับเวลาได้รับการรับรองโดยเจ้าหน้าที่อย่างถูกต้องและบันทึกลงในฐานะสถิติสนามที่ดีที่สุดของรถยนต์ประเภท ‘SUV, off-road vehicle, van, pick-up’

ข่าว ปอร์เช่ คาเยนน์ - Porsche Cayenne 
Porsche Cayenne 

ข่าว ปอร์เช่ คาเยนน์ - Porsche Cayenne 

“หลังจากผ่านไปเพียงไม่กี่เมตรของสนาม Nordschleife ด้วยการขับปอร์เช่ คาเยนน์ (Porsche Cayenne) คุณจะรู้สึกเหมือนกับโดนมนต์สะกด จนต้องกลับมาย้ำตัวเองให้แน่ใจว่ากำลังนั่งอยู่ในรถสปอร์ต SUV สุดพิเศษที่พวงมาลัยเฉียบคม แม่นยำและการตอบสนองของช่วงล่างด้านหลังหนักแน่น เปี่ยมไปด้วยเสถียรภาพ

ส่งผลให้ผมมีความมั่นใจในปอร์เช่ คาเยนน์ มาก ๆ เมื่อขับเข้าสู่ Hatzenbach section” ข้างต้นคือคำอธิบายของ Lars Kern ผู้ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของการพัฒนา พร้อมทั้งทำการขับทดสอบรถยนต์คันดังกล่าวมาเป็นเวลายาวนาน “คาเยนน์ (Cayenne) เปลี่ยนทิศทางได้อย่างฉับไว ในขณะที่กำลังพุ่งเข้าโค้งด้วยความเร็วสูงช่วงระหว่าง Hohe Acht และ Eiskurve โดยปราศจากอาการวอกแวกและไม่มีแนวโน้มที่จะเกิด understeer เลย

แม้แต่ในการทดสอบเพื่อค้นหาขีดจำกัดทางเทคนิค ปอร์เช่ คาเยนน์ (Porsche Cayenne) ยังคงเป็นรถสปอร์ตที่ง่ายต่อการควบคุม” สอดคล้องกับคำบอกเล่าของนักขับทดสอบและนักพัฒนา “ปกติแล้วล้อจะลอยจากพื้นถนนบริเวณทางลาด Pflanzgarten 1  และ 2 แต่ผมกลับรู้สึกนิ่งสนิท เมื่อกำลังขับปอร์เช่ คาเยนน์ (Cayenne) คันนี้

ล้อรถให้การยึดเกาะถนนอย่างเหลือเฟือ ตัวถังมีความมั่นคงแข็งแกร่งและควบคุมได้อย่างถนัดมือ ระบบส่งกำลังให้ความประทับใจอย่างแท้จริง ถ่ายทอดพลังได้ยอดเยี่ยมในทุกสถานการณ์ เช่นเดียวกับการเปลี่ยนจังหวะการทำงานของเกียร์ที่สมบูรณ์แบบ”

ข่าว ปอร์เช่ คาเยนน์ - Porsche Cayenne 
Porsche Cayenne 

Porsche Cayenne 

  • ไม่เพียงสมรรถนะเหนือระดับ ปอร์เช่ คาเยนน์ (Porsche Cayenne) คือรถสปอร์ตที่ตอบรับทุกความอเนกประสงค์

“ปอร์เช่ คาเยนน์ รุ่นใหม่  (The new Cayenne) คือรถสปอร์ต SUV ที่มีสมรรถนะสูงสุดในขั้นตอนการพัฒนา เราเน้นย้ำประสิทธิภาพการขับขี่บนท้องถนนเป็นพิเศษ สถิติที่เราสร้างขึ้นมีพื้นฐานจากตัวรถ คาเยนน์ เทอร์โบ คูเป้ (Cayenne Turbo Coupé) ซึ่งได้รับการออกแบบเพื่อเสถียรภาพสูงสุดในการตอบสนองทั้งการเคลื่อนที่ในแนวระดับและแนวดิ่ง”

ข้างต้นคือคำกล่าวจาก Stefan Weckbach รองประธานกรรมการผู้กำกับดูแลส่วนงาน Product Line Cayenne “เวลาต่อรอบสนาม Nordschleife ที่เป็นสถิติใหม่ คือเครื่องยืนยันถึงประสิทธิภาพในการขับขี่ของสปอร์ต SUV คันใหม่ของเรา ยิ่งไปกว่านั้น ความอเนกประสงค์ยังคงเป็นตัวตนของคาเยนน์ (Cayenne) ไม่แปรเปลี่ยน รถคันนี้มาพร้อมความสะดวกสบาย และรองรับทุกกิจกรรมในการใช้ชีวิตประจำวัน“

Lars Kern ทำสถิติความเร็วต่อรอบสนาม Nordschleife ที่ดีที่สุดไว้ เมื่อเวลา 11:31 น. ของวันที่ 14 มิถุนายน 2021 ที่ผ่านมา ในขณะที่อุณหภูมิอากาศของฤดูร้อน 23 องศาเซลเซียส และอุณหภูมิพื้นผิวสนาม 46 องศาเซลเซียส วิ่งผ่านเส้นชัยไปภายในระยะเวลา 7:38.925 นาที หลังออกสตาร์ท เพื่อเหตุผลในการปกป้องผู้ขับขี่ ปอร์เช่ คาเยนน์ (Porsche Cayenne)

คันที่ใช้ในการทำลายสถิติได้รับการติดตั้งเบาะนั่งสำหรับการแข่งขัน และโครงสร้างนิรภัย roll cage เจ้าหน้าที่จับเวลาให้การรับรองสภาพรถว่ายังคงเป็นไปตามมาตรฐานการผลิต ที่มีน้ำหนักตามปกติ และตัวถังของสปอร์ต SUV ได้รับการปิดบังเล็กน้อยด้วยลวดลายพราง

ทั้งนี้กิจกรรมเปิดตัวครั้งแรกของโลกจะเกิดขึ้นในอีกไม่นาน ยางรถยนต์ประสิทธิภาพสูง Pirelli P Zero Corsa ขนาด 22 นิ้ว ใช้เพื่อวิ่งทำสถิติ ได้รับการพัฒนาขึ้นเป็นพิเศษสำหรับปอร์เช่ คาเยนน์ ใหม่ (The new Porsche Cayenne) โดยเฉพาะและติดตั้งเป็นอุปกรณ์มาตรฐาน

อัตราการบริโภคน้ำมันเชื้อเพลิงเฉลี่ยและอัตราการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดร์ออกไซด์ได้รับการตรวจสอบตามมาตรฐานสากลที่สอดคล้องกับวิธีการ Light Vehicle Test Procedure (WLTP) ล่าสุด สำหรับค่าการตรวจวัดอัตราการบริโภคตามมาตรฐาน NEDC ที่ระบุในบทความนี้ ใช้อ้างอิงได้เฉพาะสภาพการทดสอบในช่วงเวลาเดียวเท่านั้น ไม่สามารถนำมาเปรียบเทียบกับค่าการตรวจวัดอัตราการบริโภคของ NEDC ที่ได้จากวิธีการอื่นใดก่อนหน้าการทดสอบนี้

สำหรับข้อมูลอย่างเป็นทางการของผลทดสอบอัตราการบริโภคน้ำมันเชื้อเพลิงเฉลี่ยและอัตราการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดร์ออกไซด์ในรถยนต์รุ่นใหม่อื่นๆ สามารถค้นหาได้จากเอกสาร Guidelines on fuel consumption, CO2 emissions and power consumption of new passenger cars

[Leitfaden über den Kraftstoffverbrauch, die CO2Emissionen und den Stromverbrauch neuer Personenkraftwagen], ผ่านตัวแทนจำหน่ายและสถาบัน Deutsche Automobil Treuhand GmbH (DAT) โดยไม่มีค่าใช้จ่ายใดๆ  ทั้งสิ้น

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่

Check Also

Honda Double Happy Double Lucky Campaign 2024

ฮอนด้า มอบรางวัลใหญ่ ในแคมเปญ “Honda Double Happy, Double Lucky ซื้อรถฮอนด้าวันนี้ แฮปปี้คูณสอง” รวมทั้งสิ้น 30 รางวัล มูลค่ากว่า 13 ล้านบาท

บริษัท ฮอนด้า ออโตโมบิล (ประเทศไทย) จำกัด นำโดย นายฮิเดโอะ คาวาซากะ ประธานกรรมการบริหารและซีอีโอ พร้อมด้วย คุณอารีย์ สุชนลิมะกุล ผู้จัดการทั่วไปส่วนการขายและส่วนบริการหลังการขาย ส่งมอบรางวัลใหญ่รถยนต์ฮอนด้าในไลน์อัปเอสยูวี 4 …