Breaking News

โครงสร้างตัวถังใหม่ มาสด้า CX-30 การันตีความปลอดภัยระดับโลก

ข่าว มาสด้า: โครงสร้างตัวถังใหม่ มาสด้า CX-30 การันตีความปลอดภัยระดับโลกกับแพลตฟอร์มเจนเนอเรชั่นใหม่ เทคโนโลยี SKYACTIV-VEHICLE ARCHITECTURE

All-New Mazda CX-30
All-New Mazda CX-30

ข่าว มาสด้า: โครงสร้างตัวถังใหม่ มาสด้า CX-30 การันตีความปลอดภัยระดับโลก

หากคุณกำลังค้นหา Wallpaper รูปรถสวยๆ

เราขอแนะนำ Wallpaper รูปรถสวยๆ Download wallpaper ที่นี้

รถยนต์ถือเป็นปัจจัยหลักสำคัญในการดำรงชีวิตในปัจจุบัน ดังนั้นการจะเลือกซื้อรถยนต์จึงมีหลากหลายเหตุผลที่ผู้ซื้อต้องคิด และนำมาพิจารณา ไม่ว่าจะเป็น สมรรถนะ ความปลอดภัย ลักษณะการใช้งาน งบประมาณ หรือความชื่นชอบของดีไซน์ อีกหนึ่งองค์ประกอบที่มีผลต่อการตัดสินใจที่สำคัญ นั่นคือ “เทคโนโลยี” บรรดาค่ายรถยนต์ต่างงัดกลเม็ดต่าง ๆ เข้ามาใส่ในรถยนต์แต่ละรุ่น เพื่อเป็นตัวช่วยให้การขับขี่เกิดความสะดวกสบายมากที่สุด มีความปลอดภัยมากยิ่งขึ้น นำไปสู่ความมั่นใจของผู้ขับขี่ และผู้โดยสาร

เทคโนโลยี SKYACTIV-VEHICLE ARCHITECTURE

All-New Mazda CX-30 Production line
All-New Mazda CX-30 -Production line

หนึ่งในเทคโนโลยีใหม่ที่น่าสนใจจากมาสด้า ที่นำเสนอภายใต้แนวคิดที่แตกต่างจากคู่แข่ง โดยให้ความสำคัญกับความสนุกในทุกการขับขี่ และความเป็นหนึ่งเดียวระหว่างคนกับรถ ล่าสุดได้เผยแพลตฟอร์มเจนเนอเรชั่นใหม่ SKYACTIV-VEHICLE ARCHITECTURE

มาสด้าได้อธิบายถึงความท้าทายของการพัฒนาเทคโนโลยี SKYACTIV-VEHICLE ARCHITECTURE เกิดจากความต้องการความแข็งแกร่งที่มากขึ้นของโครงสร้างตัวถังใหม่ เพื่อเพิ่มความปลอดภัยในการขับขี่ แต่ในขณะเดียวกันก็ต้องการอัตราเร่ง และการประหยัดเชื้อเพลิงที่มากขึ้น จึงต้องใช้เหล็กกล้าคุณภาพสูง High Tensile Steel ที่มีน้ำหนักเบาแต่แข็งแกร่งมาทดแทนโครงเหล็กซึ่งจะส่งผลให้น้ำหนักตัวรถเพิ่มขึ้น และเป็นภาระต่อการควบคุมขับขี่

All-new Mazda CX-30 Body structure
All-new Mazda CX-30 -Body structure

เทคโนโลยีใหม่นี้ยังสามารถจัดการกับแรงสั่นสะเทือนได้อย่างมีประสิทธิภาพ ด้วยโครงสร้างตัวถังแบบวงแหวนหลายทิศทาง (Multi-directional Ring Structure) ที่รองรับแรงกระทำได้รอบทุกทิศทาง สามารถกระจายแรงปะทะที่จะเข้าสู่ห้องโดยสารในกรณีเกิดอุบัติเหตุ เพิ่มความปลอดภัยให้ทั้งผู้ขับขี่ ผู้โดยสาร รวมไปถึงผู้ใช้ถนนได้อีกด้วย

ล่าสุดเทคโนโลยี SKYACTIV-VEHICLE ARCHITECTURE คือแพลตฟอร์มโครงสร้างตัวถังที่ใส่เทคโนโลยีลงไปรถมาสด้า3 ใหม่ รุ่นปี 2019 เป็นที่เรียบร้อย ผ่านการทดสอบมาตรฐานความปลอดภัยระดับโลกมาแล้ว ทั้งยุโรปและออสเตรเลีย ดังนั้น มาสด้าจึงมุ่งมั่นพัฒนาเพื่อต่อยอดเทคโนโลยีโครงสร้างตัวถังนี้ไปสู่รถครอสโอเวอร์เอสยูวีโดยเฉพาะ

All-new Mazda CX-30 Chassis
All-new Mazda CX-30 -Chassis

สำหรับ ALL NEW MAZDA CX-30 (มาสด้า ซีเอ็กซ์ เทอร์ตี้) ที่ใช้แพลตฟอร์มโครงสร้างตัวถังใหม่มาจากรถยนต์นั่งขนาดกลาง หรือ C-Segment ทำให้ขับขี่ได้อย่างอุ่นใจ ปลอดภัยควบคุมรถได้ดั่งใจ เป็นรถครอสโอเวอร์เอสยูวีที่มีความคล่องตัว สมรรถนะสูงที่มาพร้อมกับพื้นที่ใช้สอยที่เป็นอรรถประโยชน์ และกำลังจะเปิดตัวในประเทศในเดือนมีนาคมนี้

เทคโนโลยี SKYACTIV-VEHICLE ARCHITECTURE ยังคงนำปรัชญาที่ยึดมนุษย์เป็นศูนย์กลาง เพื่อสร้างความเป็นหนึ่งเดียวกันระหว่างคนกับรถตามปรัชญา “จินบะ-อิตไต” ทีมพัฒนาของมาสด้าได้ศึกษาการเดินของมนุษย์อย่างลึกซึ้งพบว่า ทุกจังหวะการเดินศีรษะจะตั้งตรงอย่างมีสมดุล กระดูกสันหลังมีลักษณะเหมือนอักษรตัว S เมื่อมองจากด้านข้างลำตัว ถัดลงมาจะเป็นส่วนเชิงกรานที่มีลักษณะตั้งตรงเช่นกัน ทำหน้าที่ช่วยซับแรงสั่นสะเทือนจากการกระทบของฝ่าเท้ากับพื้นที่ส่งต่อขึ้นมาจากขา จึงนำมาต่อยอดสู่การพัฒนาตัวรถในหลายจุด

All-new Mazda CX-30
All-new Mazda CX-30

เพื่อให้เกิดการทำงานที่สอดประสานกันอย่างลงตัวมากขึ้น ตั้งแต่ส่วนที่สัมผัสกับพื้นผิวถนน ดั่งเช่น ยางที่รับแรงกระแทกจากพื้นถนน ขึ้นมาสู่ระบบช่วงล่าง และตัวถังที่ได้รับการออกแบบใหม่ให้สามารถตอบสนองได้อย่างรวดเร็วต่อแรงกระทำจากพื้นถนน และต่อเนื่องถึงผู้ขับขี่และผู้โดยสารผ่านเบาะนั่ง ซึ่งทุกองค์ประกอบเป็นส่วนสำคัญที่ได้รับการออกแบบใหม่ เพื่อรักษาความสมดุลของร่างกายให้ใกล้เคียงกับท่วงท่าการเดินของมนุษย์ ให้ผู้ขับขี่เข้าถึงความสนุกในการขับขี่ได้ได้อย่างเป็นธรรมชาติ หากได้ครอบครองรถยนต์ที่ควบคุมขับขี่ง่าย ให้ความปลอดภัยดีเยี่ยมก็คงจะดีไม่ใช่น้อย

ติดตามความเคลื่อนไหว และกิจกรรมของมาสด้าได้ที่

Check Also

Honda Double Happy Double Lucky Campaign 2024

ฮอนด้า มอบรางวัลใหญ่ ในแคมเปญ “Honda Double Happy, Double Lucky ซื้อรถฮอนด้าวันนี้ แฮปปี้คูณสอง” รวมทั้งสิ้น 30 รางวัล มูลค่ากว่า 13 ล้านบาท

บริษัท ฮอนด้า ออโตโมบิล (ประเทศไทย) จำกัด นำโดย นายฮิเดโอะ คาวาซากะ ประธานกรรมการบริหารและซีอีโอ พร้อมด้วย คุณอารีย์ สุชนลิมะกุล ผู้จัดการทั่วไปส่วนการขายและส่วนบริการหลังการขาย ส่งมอบรางวัลใหญ่รถยนต์ฮอนด้าในไลน์อัปเอสยูวี 4 …