Breaking News

เหตุผลที่รถเอสยูวี ทวีความร้อนแรงในตลาดเมืองไทย

ข่าว รถยนต์ วันนี้: เหตุผลที่รถเอสยูวี ทวีความร้อนแรงในตลาดเมืองไทย พบว่ายอดจำหน่ายเอสยูวีทุกทวีป มีจำนวนสูงถึง 29.77 ล้านคัน คิดเป็น 36.4%

Peugeot Thailand-SUV
Peugeot Thailand

ข่าว รถยนต์ วันนี้: เหตุผลที่รถเอสยูวี ทวีความร้อนแรงในตลาดเมืองไทย

หากคุณกำลังค้นหา Wallpaper รูปรถสวยๆ

เราขอแนะนำ Wallpaper รูปรถสวยๆ Download wallpaper ที่นี้

แนวโน้มความนิยมเอสยูวี

หากสังเกตรถยนต์บนท้องถนน จะเห็นว่าปัจจุบันมีรถประเภทเอสยูวี (Sport Utility Vehicle) วิ่งอยู่เป็นจำนวนมาก ซึ่งแนวโน้มความนิยมเอสยูวี เป็นไปในทิศทางเดียวกันทั่วโลก อ้างอิงตัวเลขล่าสุดจากบริษัทสำรวจและวิจัย JATO ในอังกฤษ พบว่ายอดจำหน่ายเอสยูวีทุกทวีป มีจำนวนสูงถึง 29.77 ล้านคัน คิดเป็น 36.4% ของยอดขายรถยนต์ทุกประเภท

นอกจากนี้ตัวเลขการจดทะเบียนเอสยูวีในยุโรปช่วงปี 2019 ก็สูงถึง 40% เติบโตสูงสุดในช่วง 10 ปีที่ผ่านมา ขณะที่ยอดขายรถอเนกประสงค์ของไทยช่วง 10 ปีที่ผ่านมา (2010–2019) ก็เติบโตถึง 130.70% ตัวเลขดังกล่าวจึงชี้ให้เห็นอย่างชัดเจนว่าตลาดเอสยูวีนั้นกำลังร้อนแรงอย่างแท้จริง

Peugeot Thailand-SUV
i-Cockpit

ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์คนยุคใหม่
เอสยูวี ได้รับความนิยมเพิ่มขึ้น และได้เปรียบกว่ารถเก๋งซีดานหลายด้าน อาทิ ความสะดวกสบายจากตัวรถที่มีขนาดใหญ่ ห้องโดยสารกว้างขวาง ทัศนวิสัยดี และดีไซน์ของตัวรถที่ให้ทั้งความสปอร์ต ทันสมัย และแข็งแกร่งพร้อมปกป้องในยามขับทุกเส้นทาง

ที่สำคัญเอสยูวี ยังสามารถตอบรับไลฟ์สไตล์การใช้ชีวิตของคนในปัจจุบันได้รอบด้าน ไม่ว่าจะขับไปทำงาน การทำกิจกรรมนอกบ้าน หรือแม้แต่การท่องเที่ยวต่างจังหวัด เพราะตัวรถมีทัศนวิสัยดี ช่วงล่างขับสบายทุกสภาพถนน หมดกังวลเรื่องน้ำท่วม จากช่วงล่างยกสูง และยังสามารถบรรทุกอุปกรณ์กีฬาและสัมภาระได้สะดวกสบาย

เหนือกว่าด้านการบรรทุก
ขนาดตัวรถที่ใหญ่ และกว้างของเอสยูวี ทำให้สามารถบรรทุกผู้โดยสารได้มากกว่ารถซีดาน อีกทั้งยังมีให้เลือกทั้งแบบ 5 ที่นั่งและ 7 ที่นั่ง เหมาะสำหรับพาเพื่อน ๆ หรือครอบครัวเดินทางไปพร้อมกัน ไม่ว่างานอดิเรกของคุณคืออะไร เอสยูวีสามารถรองรับได้ทุกรูปแบบ เช่นการพับเบาะเพื่อบรรทุกสัมภาระขนาดใหญ่ กระเป๋า อุปกรณ์กีฬา จักรยาน เฟอร์นิเจอร์ หรือแม้กระทั่งใช้เป็นห้องเปลี่ยนเสื้อผ้าเคลื่อนที่ระหว่างทริปก็ยังได้

Peugeot Thailand-SUV
Sunroof

สมบุกสมบันและปลอดภัยกว่า
ระยะความสูงจากพื้น และระบบกันสะเทือนของรถ เอสยูวี รวมไปถึงระบบส่งกำลังที่ถูกออกแบบมารองรับสภาพทางที่สมบุกสมบันกว่า จึงรองรับทุกการขับและกิจกรรมต่าง ๆ ในชีวิตประจำวันได้ดีกว่ารถซีดานในทุกสภาพ ไม่ว่าจะถนนที่ไม่เรียบในตัวเมือง ถนนลูกรังในต่างจังหวัด หรือแม้แต่การขับข้ามประเทศ

รูปลักษณ์ภูมิฐาน และเปี่ยมความคุ้มค่า
เครื่องยนต์ของเอสยูวียุคใหม่ ถูกพัฒนาให้มีประสิทธิภาพทั้งเรื่องของพละกำลังที่มากขึ้น ในขนาดเครื่องยนต์ที่เล็กลง ทำให้ปล่อยมลพิษน้อยลงแต่ประหยัดน้ำมันกว่าเดิมมาก ตัวรถสามารถตอบโจทย์ได้รอบด้านทั้งการบรรทุกผู้โดยสาร และสัมภาระ เสถียรภาพการขับ ทำให้เอสยูวี เป็นทางเลือกที่คุ้มค่า

รถยนต์สามารถบ่งบอกตัวตน และบุคลิกของเจ้าของรถได้เป็นอย่างดี เอสยูวีรุ่นใหม่ ๆ โดยเฉพาะแบรนด์จากยุโรปมีการออกแบบรูปลักษณ์ที่ดูภูมิฐาน มีเอกลักษณ์เฉพาะ และมีความโดดเด่นสวยงามเป็นพิเศษ บ่งบอกสไตล์และรสนิยมของผู้ขับได้ดี

Peugeot Thailand-SUV
Boot space

เปอโยต์ 3008 และ 5008 เอสยูวี สำหรับผู้ที่ชื่นชอบความแตกต่างอย่างมีสไตล์ เปอโยต์ 3008 เอสยูวี และ 5008 เอสยูวี 7 ที่นั่ง จากฝรั่งเศส ที่เพิ่งเปิดตัวให้ผู้ใช้ชาวไทยได้สัมผัสความหรูหรา และล้ำสมัยในราคาที่จับต้องได้ โดยเปอโยต์ 3008 เอสยูวี และ 5008 เอสยูวี 7 ที่นั่ง มาพร้อมขุมพลังเครื่องยนต์เบนซิน ทวิน สกรอลล์ เทอร์โบ (Twin Scroll Turbo) 1.6 ลิตร 167 แรงม้า แรงบิด 240 นิวตันเมตร ที่ 1,400 รอบ/นาที

ซึ่งถือเป็นเครื่องยนต์ที่มีแรงบิดและความประหยัดที่ดีสุดในรถยนต์กลุ่มเดียวกัน ส่งกำลังสู่ล้อคู่หน้าอย่างนุ่มนวลและฉับไว ผ่านเกียร์อัตโนมัติ 6 จังหวะแบบ Electric Impulse ผสานด้วยระบบ Advanced Grip Control เพื่อการยึดเกาะในทุกสภาพเส้นทางอย่างเต็มประสิทธิภาพ เปอโยต์ 3008 เอสยูวี และ 5008 เอสยูวี 7 ที่นั่ง ยังมาพร้อมความพิเศษ และเอกลักษณ์ที่โดดเด่นเหนือใคร อาทิ ดีไซน์สไตล์ยุโรปภายนอกจรดภายใน

เอกลักษณ์สไตล์ยุโรปของเปอโยต์ 3008 เอสยูวี และ 5008 เอสยูวี 7 ที่นั่ง ถูกถ่ายทอดผ่านเส้นสายที่พริ้วไหวบนตัวถังจากหน้าจรดหลัง ไฮไลท์คือไฟหน้าแอลอีดีแบบเขี้ยวสิงห์ สอดรับกับไฟท้ายแบบกรงเล็บสิงโต ‘Lion Claws’ สร้างความโดดเด่นบนท้องถนน ห้องโดยสารออกแบบอย่างลงตัวให้ผู้ขับและผู้โดยสารสัมผัสถึงความหรูหรา พร้อมสวิตช์แบบก้านเปียโน (Piano Key Toggle Switches) สำหรับการควบคุมระบบปรับอากาศและระบบอินโฟเทนเม้นต์

จัดเต็มอุปกรณ์ระดับไฮเอ็นด์
เปอโยต์ 3008 เอสยูวี และ 5008 เอสยูวี 7 ที่นั่ง มาพร้อมอุปกรณ์ระดับไฮ-เอนด์เต็มคัน ห้องโดยสารแบบ ‘i-Cockpit’ ผสานเทคโนโลยีดิจิทัลเต็มรูปแบบ เลือกปรับแต่งโทนสีเพื่อสร้างบรรยากาศในการเดินทางได้ตามความต้องการ

หน้าจอเฮด-อัพดิสเพลย์อเนกประสงค์ขนาด 12.3 นิ้วบริเวณเหนือพวงมาลัยขนาดกะทัดรัดกระชับมือ เพิ่มความสปอร์ตในการขับ พร้อมแพดเดิลชิฟต์ขนาดใหญ่ ในรุ่น Allure ยังมีพาโนรามิกซันรูฟ ฝาท้ายระบบไฟฟ้า และแฮนด์ฟรี Welcome Light โลโก้สิงโตเมื่อเปิดประตู รวมไปถึงระบบนำทาง 3 มิติ และระบบช่วยเหลือผู้ขับขี่ (Driver Assist) หลากหลายรูปแบบ

Peugeot Thailand-SUV
5008 interior

คุณภาพอัดแน่นมาตรฐานยุโรป
เปอโยต์ 3008 และ 5008 กวาดรางวัลมาแล้วทั่วโลกกว่า 30 รางวัล อาทิ

  • รางวัลรถยนต์ยอดเยี่ยมแห่งปี 2017 (2017 European Car of the Year)
  • รถใหม่ยอดเยี่ยมปี 2019 ‘New Car of the Year’ โดย Auto Trader New Car Awards
  • ดีไซน์ภายนอกและห้องโดยสารยอดเยี่ยม 2017 (Red Dot Product Design Award) สำหรับ เปอโยต์ 3008 เอสยูวี
  • แบรนด์ที่เชื่อถือได้มากสุดในปี 2019 ‘Most Dependable Volume Brand’ โดย J.D. POWER UK Vehicle Dependability Study
  • รางวัลเครื่องยนต์ยอดเยี่ยมแห่งปี ‘International Engine of the Year’ 4 ปีซ้อน (2015-2018)

อุ่นใจด้วยบริการหลังการขายที่เปี่ยมคุณภาพ
ปัจจุบัน เปอโยต์ มีโชว์รูมพร้อมศูนย์บริการครบวงจร 3 สาขาในกรุงเทพฯ คือ เกษตร-นวมินทร์ เยาวราช สุขุมวิท รวมถึงมีเออเบิร์นสโตร์ ที่สยามพารากอน และในปีนี้จะเดินหน้าเพิ่มผู้จำหน่ายอย่างต่อเนื่องเพื่อเข้าถึงลูกค้าให้มากขึ้น มาพร้อมความอุ่นใจด้วยการรับประกันคุณภาพ 3 ปี หรือ 100,000 กิโลเมตร

และแพ็คเกจบำรุงรักษา 3 ปี หรือ 60,000 กิโลเมตร รวมถึงบริการช่วยเหลือฉุกเฉินตลอด 24 ชั่วโมงทั่วประเทศนาน 3 ปีเต็ม ขณะที่อะไหล่ก็มาราคาย่อมเยาและมีการจัดสต็อกอย่างเหมาะสม หมดห่วงหมดกังวลเรื่องการบำรุงรักษารถในระยะยาว

ข้อมูลเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ: เปอโยต์ ประเทศไทย

Check Also

Mitsubishi Motors Thailand in Motor Show 2024

สัมผัสกับขุมพลังใหม่ฟูลไฮบริดกับรถอเนกประสงค์ 7 ที่นั่ง ยอดนิยมแห่งยุค New Xpander HEV และ Xpander Cross HEV, สุดยอดรถกระบะสมรรถนะสูง All-New Triton Athlete พร้อมข้อเสนอพิเศษภายในงานมอเตอร์โชว์ ครั้งที่ 45

มิตซูบิชิ มอเตอร์ส ประเทศไทย ขนทัพยานยนต์รุ่นใหม่คุณภาพสูง ภายใต้แนวคิดที่มุ้งเน้นความเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม นำโดย มิตซูบิชิ เอ็กซ์แพนเดอร์ เอชอีวี และ เอ็กซ์แพนเดอร์ ครอส เอชอีวี ร่วมด้วย มิตซูบิชิ …