Breaking News

บริดจสโตน รายงานความยั่งยืนประจำปี 2563-2564

บริดจสโตน คอร์ปอเรชั่น ประกาศรายงานความยั่งยืนประจำปี 2563-2564 ซึ่งเป็นก้าวสำคัญของกลุ่มบริษัทบริดจสโตนในการมุ่งมั่นส่งมอบคุณค่าให้แก่สังคม

บริดจสโตน คอร์ปอเรชั่น
Bridgestone Releases 2020-2021 Sustainability Report

บริดจสโตน คอร์ปอเรชั่น ประกาศรายงานความยั่งยืนประจำปี 2563-2564

รายงานความยั่งยืนประจำปี 2563-2564

บริดจสโตน คอร์ปอเรชั่น (Bridgestone Corporation) ประกาศรายงานความยั่งยืนประจำปี 2563-2564 ซึ่งเป็นก้าวสำคัญของกลุ่มบริษัทบริดจสโตนในการมุ่งมั่นส่งมอบคุณค่าให้แก่สังคมและลูกค้าอย่างต่อเนื่องในฐานะองค์กรผู้ส่งมอบโซลูชั่นอย่างยั่งยืน รายงานดังกล่าวสรุปขั้นตอนการดำเนินงานของบริดจสโตนในปีที่ผ่านมาเพื่อให้บรรลุวิสัยทัศน์ในการส่งเสริมความยั่งยืนให้สังคม

ซึ่งประกอบด้วยข้อมูลโดยละเอียดเกี่ยวกับกลยุทธ์ธุรกิจระยะกลาง-ยาวของกลุ่มบริษัทบริดจสโตน กรอบการดำเนินงานทางธุรกิจอย่างยั่งยืน แผนธุรกิจระยะกลาง (ประจำปี 2564-2566) และกิจกรรมเพื่อสังคม   

หัวข้อ

  • การดำเนินงานสู่ความสำเร็จตามเป้าหมายการพัฒนาอย่างยั่งยืนขององค์การสหประชาชาติ (SDGs)
  • ความมุ่งมั่นของประธานกรรมการบริหารสูงสุดสู่การดำเนินงานอย่างยั่งยืนของกลุ่มบริษัทบริดจสโตน
  • กลยุทธ์ธุรกิจระยะกลางยาว และแผนธุรกิจระยะกลาง
  • การสร้างความเชื่อมั่นเพื่อส่งเสริมการสร้างคุณค่าร่วม
  • หลักบริหารจัดการและบรรษัทภิบาล
  • ข้อมูลด้านสิ่งแวดล้อม สังคม และบรรษัทภิบาล (ESG)

“เพื่อตอบสนองต่อความต้องการทางสังคมที่เปลี่ยนแปลงไป เรากำลังรับมือกับความท้าทายเพื่อสร้างคุณค่าให้แก่สังคม ลูกค้าของเรา และบริดจสโตน นอกจากนี้ กลุ่มบริษัทบริดจสโตนยังจะดำเนินกิจกรรมเพื่อสังคมในวงกว้างนอกเหนือจากธุรกิจของเราด้วย ทั้งนี้ เพื่อส่งเสริมความเชื่อมั่นให้กับสังคมและผู้มีส่วนเกี่ยวข้องทุกภาคส่วน เพื่อสร้างคุณค่าร่วมกันต่อไป” มร. ชู อิชิบาชิ ประธานกรรมการบริหารสูงสุด และผู้บริหารระดับสูงของบริดจสโตนกล่าว

“กลุ่มบริษัทบริดจสโตนมีบทบาทและหน้าที่ที่จะต้องแสดงความรับผิดชอบต่อการดำเนินงานในอนาคต เช่น การดำเนินงานสู่ความสำเร็จของ SDGs ด้วยพันธกิจ ‘รับใช้สังคมด้วยคุณภาพที่เหนือกว่า’ ทั้งนี้ เราอยากเชิญชวนให้ผู้มีส่วนเกี่ยวข้องทุกภาคส่วนร่วมเดินสู่เส้นทางการพัฒนาอย่างยั่งยืนของเรา และเชื่อมั่นว่ารายงานดังกล่าวนี้แสดงขั้นตอนที่สำคัญเพื่อส่งเสริมความโปร่งใสและการแสดงความรับผิดชอบของเราด้วย

ประเด็นสำคัญของรายงานดังกล่าว มีดังต่อไปนี้:

  1. การดำเนินงานสู่เป้าหมายการพัฒนาอย่างยั่งยืน (SDGs)

ด้วยพันธกิจ “รับใช้สังคมด้วยคุณภาพที่เหนือกว่า” และเจตนารมณ์ในการแสดงความรับผิดชอบต่อสังคมของบริดจสโตน หรือ  “Our Way to Serve” บริดจสโตนกำลังบูรณาการความยั่งยืนเข้ากับวัฒนธรรม กลยุทธ์ทางธุรกิจ และการดำเนินงานของบริษัท

  1. การบรรลุกลยุทธ์ทางธุรกิจระยะกลาง-ยาวด้านความยั่งยืนเป็นหลัก

รายงานดังกล่าวประกอบด้วยเป้าหมายเชิงปริมาณและแนวคิดริเริ่มโดยละเอียดของกลยุทธ์ธุรกิจระยะกลาง-ยาวและแผนธุรกิจระยะกลาง (ประจำปี 2564-2566) ซึ่งเป็นแผนงานเพื่อเสริมสร้างความแข็งแกร่งและความยั่งยืนของบริดจสโตน นอกจากนี้ กลุ่มบริษัทบริดจสโตนยังตั้งเป้าสร้างโมเดลธุรกิจที่สร้างคุณค่าทางธุรกิจด้วย เช่น รายได้และผลกำไรอย่างยั่งยืนด้วยกรอบโครงสร้างธุรกิจอย่างยั่งยืน

ซึ่งรวมถึงความมุ่งมั่นในการส่งเสริมเศรษฐกิจหมุนเวียนและบรรลุเป้าหมายความเป็นกลางทางคาร์บอนในธุรกิจของกลุ่มบริษัทบริดจสโตน ตั้งแต่การผลิตและการจัดจำหน่าย ไปจนถึงการสร้างคุณค่าระหว่างการใช้งานและการยืดอายุการใช้งานของยางรถยนต์

  1. ความคืบหน้าของแผนการดำเนินงานในปี 2573
  • การกำหนดเป้าหมายที่เป็นรูปธรรมเพื่อบรรลุเป้าหมายความเป็นกลางทางคาร์บอน

บริดจสโตนได้ประกาศเป้าหมายในการบรรลุความเป็นกลางทางคาร์บอนในวิสัยทัศน์ด้านสิ่งแวดล้อมระยะยาวสำหรับปี 2593 และปีต่อๆ ไป พร้อมกับเป้าหมายในการลดการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ลง 50% จากระดับในปี 2554 ภายในปี 2573

  • การเปิดเผยข้อมูลการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์และอัตราการใช้พลังงานหมุนเวียน

ในปี 2563 มีการเปิดเผยความสำเร็จของกลุ่มบริษัทบริดจสโตนในการลดการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ได้ถึง 31% เมื่อเทียบกับระดับในปี 2554 และการใช้พลังงานหมุนเวียนประมาณ 11% ของการใช้พลังงานขอกลุ่มบริษัท บริดจสโตนทั่วโลก

  • การประกาศเป้าหมายการใช้พลังงานหมุนเวียนทั่วโลก

บริดจสโตนตั้งเป้าหมายในการจัดหาพลังงานมากกว่า 50% จากพลังงานหมุนเวียน (พลังงานไฟฟ้า) ภายในปี 2566 และประกาศความมุ่งมั่นที่จะเพิ่มการใช้พลังงานหมุนเวียนในอนาคต

  1. การสร้างความเชื่อมั่นเพื่อส่งเสริมการสร้างคุณค่าร่วม

การสร้างคุณค่าร่วมกับลูกค้าและพันธมิตรทางธุรกิจเป็นสิ่งสำคัญในการดำเนินการตามกรอบการดำเนินงานทางธุรกิจอย่างยั่งยืน รายงานดังกล่าวนำเสนอกิจกรรมเพื่อสังคมต่างๆของกลุ่มบริษัทบริดจสโตนเพื่อส่งเสริมความเชื่อมั่นและแสดงให้เห็นถึงความมุ่งมั่นในการเป็นพันธมิตรด้านการสร้างคุณค่าร่วม

  1. หลักบริหารจัดการ

หลักบริหารจัดการทั้ง 6 ประการของกลุ่มบริษัทบริดจสโตนเป็นพื้นฐานของความมุ่งมั่นในการสร้างคุณค่าให้แก่สังคมและลูกค้า ในรายงานดังกล่าว ตัวแทนจากคณะกรรมการบริษัท คณะกรรมการแต่งตั้ง คณะกรรมการตรวจสอบ และคณะกรรมการบริหารค่าตอบแทน จะแลกเปลี่ยนมุมมองของตนเพื่อเจรจา และแนะนำบรรษัทภิบาลให้กลุ่มบริษัท บริดจสโตน

ในปี 2564 เป็นปีแห่งการครบรอบ 90 ปี ของการก่อตั้งบริดจสโตน ด้วยพันธกิจ “รับใช้สังคมด้วยคุณภาพที่เหนือกว่า” และด้วยการก้าวสู่การเป็นองค์กรผู้ส่งมอบโซลูชั่นอย่างยั่งยืนด้วยการส่งมอบคุณค่าให้แก่สังคมและลูกค้า กลุ่มบริษัทบริดจสโตนจะยังคงมีส่วนร่วมในการส่งเสริมความยั่งยืนให้สังคมต่อไป

          *1 ใช้ข้อมูลการปล่อยคาร์บอนไดออกไซด์ในปี 2554 เป็นข้อมูลพื้นฐาน

Check Also

IONIQ6 2024

“IONIQ 6” รถยนต์ไฟฟ้า คว้ารางวัล 2023 World Car of The Year พร้อมให้คุณสัมผัสและทดลองขับแล้ววันนี้ มาพร้อมมอบข้อเสนอสุดพิเศษ และบริการหลังการขายสุดคุ้ม

ฮุนได โมบิลิตี้ ประเทศไทย เผยโฉม “IONIQ 6” ในงาน มอเตอร์โชว์ ครั้งที่ 45 สุดยอดรถยนต์ไฟฟ้ารุ่นล่าสุดเจ้าของ 3 รางวัลใหญ่จากเวที “2023 World …