Breaking News

รีวิว ทดสอบรถ: Isuzu D-Max Hi-Lander ดุดันสไตล์สายลุย เร้าใจดุจรถสปอร์ต

รีวิว ทดสอบรถ: Isuzu D-Max Hi-Lander แม้จะเป็นเวอร์ชั่นยกสูง Hi-Lander ที่มีภาพความดุดันสไตล์สายลุย แต่ก็ยังสื่อถึงความเร้าใจดุจรถสปอร์ต

Isuzu D-Max Hi-Lander
Isuzu D-Max Hi-Lander

รีวิว ทดสอบรถ: Isuzu D-Max Hi-Lander ดุดันสไตล์สายลุย เร้าใจดุจรถสปอร์ต

หากคุณกำลังค้นหา Wallpaper รูปรถสวยๆ

เราขอแนะนำ Wallpaper รูปรถสวยๆ Download wallpaper ที่นี้

Isuzu D-Max Hi-Lander

Isuzu D-Max Hi-Lander
Isuzu D-Max Hi-Lander

Isuzu D-Max Hi-Lander คือ หนึ่งในยอดขุนพลของทัพ “All-New Isuzu D-Max” ที่เปิดตัวใหม่ไปเมื่อปลายปีที่ผ่านมา และเราว่านี่คือโมเดลที่ “ลงตัวที่สุด” สำหรับผู้ที่อยากได้ความ “เท่ห์” ประดุจรุ่นขับเคลื่อน 4 ล้อ แต่ยังเต็มเปี่ยมไปด้วยความ “คุ้มค่า” กับการใช้งานในชีวิตประจำวัน”

Isuzu D-Max Hi-Lander
Isuzu D-Max Hi-Lander

ปลายปีที่ผ่านมา บริษัท ตรีเพชรอีซูซุเซลส์ จำกัด ตอกย้ำความเป็นผู้นำในตลาดรถปิกอัพ ด้วยการเปิดตัว “All-New Isuzu D-Max” ภายใต้คอนเซ็ปต์ “พลานุภาพ…พลิกโลก!” เพื่อสร้างมาตรฐาน “ยนตรกรรมที่เหนือกว่าคำว่าปิกอัพ” ด้วยผลงานความสมบูรณ์แบบล่าสุดจาก DNA แห่งการพัฒนาภายใต้แนวคิด Bold, Emotional and Smart เพื่อนำเสนอดีไซน์ใหม่ทุกมิติ ซึ่งเราคิดว่าผลงานชิ้นนี้แหละ คือ การแสดงตัวตนความเป็นยนตรกรรมของแบรนด์ Isuzu ได้ดีที่สุด

Isuzu D-Max Hi-Lander
Isuzu D-Max Hi-Lander

ซึ่งแน่นอนว่าไม่ใช่เหตุผล แต่เกิดจากอารมณ์ล้วน ๆ ที่เมื่อมองรูปลัษณ์ของ “All-New Isuzu D-Max” แล้ว เรามักจะนึกถึงศิลปะที่มีการผสมผสานแนวทางแห่งยุโรป และเอเชีย เป็นอันดับแรก ตามมาด้วยการผลิดอกออกผลที่เกิดขึ้นบนตัวถัง อันเกิดจากการขยับขยายมิติให้มีขนาดใหญ่ขึ้น ตามแนวคิด “Bold but Emotional” ที่มีความโดดเด่นด้วยเส้นสายที่พริ้วไหว ที่มอบให้ทั้งความรู้สึกปราดเปรียว และความรู้สึกทรงพลังแข็งแกร่ง ซึ่งทั้งหมดได้ผ่านการขัดเกลาด้านอากาศพลศาสตร์ ด้านการพัฒนา และการทดสอบที่เค้าว่ากันว่าเกิดขึ้นในอุโมงค์ลม Japan Railway Research Institute สถานที่ทดสอบรถไฟหัวกระสุนของประเทศญี่ปุ่นเลยทีเดียว

Isuzu D-Max Hi-Lander
Isuzu D-Max Hi-Lander

และด้วยงานดีไซน์ดังกล่าว ทำให้แม้จะเป็นเวอร์ชั่นยกสูง Hi-Lander ที่มีภาพความดุดันสไตล์สายลุยเป็นหลัก แต่ก็ยังสื่อถึงความเร้าใจดุจรถสปอร์ตได้ไม่ยาก โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อผสมผสานกับออพชั่นมาตรฐานระดับไฮไลท์ที่จัดมาให้ เช่น ชุดไฟหน้าแบบ Bi-Beam LED Projector พร้อมระบบเปิด – ปิด และระบบปรับระดับสูง-ต่ำ อัตโนมัติ

Isuzu D-Max Hi-Lander
Isuzu D-Max Hi-Lander

ตลอดจนชุดไฟส่องสว่างเวลากลางวันแบบ Built-in Multifunctional Daylight ที่มาพร้อมไฟตัดหมอกหน้าแบบ LED เช่นเดียวกับชุดไฟท้าย Dual-Sonic LED แบบ Clear Lens ที่ช่วยเพิ่มความโดดเด่น รับกับชุดกันชนท้ายแบบ Integrated Bumper ดีไซน์เป็นหนึ่งเดียวกับตัวรถ ชนิดที่เห็นแค่ด้านท้ายก็โดดเด่นเป็นสง่ามาแต่ไกล ไม่ต่างกับด้านข้างที่ดุดันด้วยล้ออัลลอยขนาด 18 นิ้ว พร้อมความสปอร์ตจากไฟเลี้ยวแบบ LED ที่กระจกมองข้าง
ห้องโดยสารภายในได้รับการออกแบบใหม่ ภายใต้แนวคิด “Bold but Smart” ที่เน้นเส้นสายเฉียบคม

Isuzu D-Max Hi-Lander
Isuzu D-Max Hi-Lander

แต่ที่เราชื่นชอบก็คือ ออพชั่นอันเป็นไฮไลท์ที่จัดเต็มทุกความต้องการใช้งานตามหลัก Usability Design เช่น มาตรวัดแบบ Super Vision ที่มากับหน้าจอ Smart MID ขนาดใหญ่ 4.2 นิ้ว, แผงควบคุมระบบปรับอากาศแบบ Piano Touch, พวงมาลัยปรับระดับได้ 4 ทิศทาง แบบ Tilt & Telescopic พร้อมปุ่มควบคุมมัลติฟังก์ชั่น ตลอดจนเบาะนั่งคู่หน้าที่สามารถปรับไฟฟ้าได้ถึง 8 ทิศทาง สำหรับฝั่งคนขับ

Isuzu D-Max Hi-Lander
Isuzu D-Max Hi-Lander

อีกทั้งระบบความบันเทิงชุดใหญ่ที่มากับระบบ Isuzu Ultimate Entertainment ซึ่งประกอบด้วยหน้าจอระบบสัมผัส Infotainment Display ขนาด 9 นิ้ว ที่คมชัดระดับ HD พร้อมการรองรับระบบ Apple CarPlay และ Android Auto ส่งผ่านระบบเสียงรอบทิศทางแบบ Dynamic Surround Sound ด้วยลำโพง 8 ตัว ตลอดจนระบบปรับอากาศอัตโนมัติใหม่แบบ Dual Zone ที่มาพร้อมช่องแอร์ สำหรับผู้โดยสารข้างหลัง ทั้งยังมีการมอบสุนทรียภาพในการขับขี่ ด้วยไฟส่องสว่างห้องโดยสารแบบ Vanity Mirror & Light ที่ดีงามขณะขับขี่เวลากลางคืน

Isuzu D-Max Hi-Lander
Isuzu D-Max Hi-Lander

แต่นั่นยังไม่ใช่ประเด็นสำคัญในเรื่องของออพชั่นความ “คุ้มค่า” เพราะนอกจากสิ่งมาตรฐานที่เรา ๆ ท่าน ๆ คุ้นเคยกันดีแล้ว ยังมี “ของใหม่” ที่ติดตั้งมาให้อีกด้วย อย่างระบบปัดน้ำฝนอัตโนมัติ Rain Sensing Wiper พร้อม Integrated Wiper Blade ระบบฉีดน้ำบนก้านปัดแบบ Blade Type ที่ติดตั้งมาให้เป็นครั้งแรกในวงการรถปิกอัพ

Isuzu D-Max Hi-Lander
Isuzu D-Max Hi-Lander

พ่วงมาด้วยระบบกุญแจ Isuzu Genius Entry และระบบ Push Start พร้อมฟังก์ชั่น Remote Engine Start ซึ่งสามารถสตาร์ทเครื่องยนต์ได้ด้วยกุญแจรีโมทในระยะ 20 เมตร, ทั้งยังเป็นครั้งแรกในวงการปิกอัพที่มีการติดตั้งกระจกบังลมหน้าแบบ IR Cut เพื่อช่วยกรองรังสีอินฟราเรด, ป้องกันรังสี UVA และ UVB ที่รวมถึงการช่วยลดอุณหภูมิในห้องโดยสาร ตามด้วยการเสริมความอุ่นใจจากเทคโนโลยีต่าง ๆ อีกมากมาย ซึ่งที่ถูกใจเราที่สุดก็ต้องยกให้กับระบบ High Efficiency Filter หรือ ระบบกรองอากาศเข้าห้องโดยสารที่สามารถดักฝุ่นละอองขนาดเล็กได้ถึงระดับ PM2.5 เลยทีเดียว

Isuzu D-Max Hi-Lander
Isuzu D-Max Hi-Lander

สำหรับสมรรถนะของ Isuzu D-Max Hi-Lander ที่อยู่กับเราในวันนี้ คือ สายท็อปสุดที่มากับขุมพลังอีซูซุ 3.0 ดีดีไอ บลูเพาเวอร์ใหม่ รหัส 4JJ3-TCX ที่มากับเทคโนโลยีดีเซลล่าสุดอันสมบูรณ์แบบ เสริมด้วยระบบ E-VGS TURBO หรือ เทอร์โบแปรผันปรับไฟฟ้า ทำกำลังสูงสุดมาให้ใช้ที่ 190 แรงม้า และแรงบิดสูงสุด 450 นิวตันเมตร ส่งกำลังด้วยเกียร์อัตโนมัติ 6 สปีด ที่มาพร้อมโหมดขับขี่แบบสปอร์ต Rev Tronic

Isuzu D-Max Hi-Lander
Isuzu D-Max Hi-Lander

ภายใต้การออกแบบโครงสร้างตัวถัง และแพลตฟอร์มใหม่ล่าสุดในชื่อ “Isuzu Dynamic Drive Platform” ที่ผสานการทำงานของโครงสร้างตัวถังเสริมเหล็ก Ultra-High Tensile ตามด้วยแชสซีส์ใหม่ขนาดใหญ่ที่รองรับแรงบิดได้สูงขึ้นอีก 23% บนพื้นฐานช่วงล่างด้านหน้าใหม่แบบอิสระปีกนก 2 ชั้น Double Wishbone with Coil Spring และด้านหลังแหนบยาวแบบ Long Span ให้ทำงานร่วมกันเป็นหนึ่ง

Isuzu D-Max Hi-Lander
Isuzu D-Max Hi-Lander

ทั้งยังรวมถึงการวางตำแหน่งเครื่องยนต์, การวางตำแหน่งห้องโดยสาร และแชสซีส์, การปรับแต่งระบบควบคุมของพวงมาลัยใหม่ ซึ่งทั้งหมดรวมกันเพื่อสร้างสรรค์ให้ Isuzu D-Max Hi-Lander ก้าวขึ้นไปอีกขั้นด้วยพลานุภาพใหม่ที่ไร้ขีดจำกัด และนั่นเป็นสิ่งที่เรากำลังจะพิสูจน์กัน

Isuzu D-Max Hi-Lander
Isuzu D-Max Hi-Lander

เราก้าวขึ้นห้องโดยสารเพื่อประทับร่างลงในตำแหน่งคนขับขี่ ซึ่งด้วยความที่ติดสไตล์การขับขี่แบบรถสปอร์ตที่ต้องกดเบาะนั่งลงต่ำเป็นพื้นฐาน แต่ Isuzu D-Max Hi-Lander ก็ตอบรับได้อย่างดี รวมถึงระบบพวงมาลัยที่ปรับได้แบบ Tilt & Telescopic ที่ทำให้การจัดที่จัดทางของตำแหน่งเบาะนั่งให้เข้ากับความถนัดของตัวเองเป็นเรื่องง่าย และสามารถทำได้แบบสบาย ๆ

Isuzu D-Max Hi-Lander
Isuzu D-Max Hi-Lander

ส่วนอารมณ์ในการขับบอกเลยว่าแตกต่างอย่างเห็นได้ชัด โดยเฉพาะเมื่อกดคันเร่งจากจุดหยุดนิ่ง ซึ่งมีแรงบิดระดับ 450 นิวตันเมตรแสดงแสนยานุภาพ ในการส่งตัวเองออกจากจุดหยุดนิ่งได้อย่างสะใจ ในการเดินเครื่องสู่ความเร็วเดินทางได้อย่าง แต่ทว่ามีความนุ่มนวลด้วยอัตราการส่งกำลังของชุดเกียร์อัตโนมัติ 6 สปีดลงสู่ล้อหลัง ซึ่งรับหน้าที่ขับเคลื่อน โดยถ้าหากยังสร้างความมันส์ได้ไม่เพียงพอฟังก์ชั่น Rev Tronic ที่จัดมาให้ คือ กุญแจไขความลับ ที่จะแปรเปลี่ยนบุคลิกของ Isuzu D-Max Hi-Lander ให้สะใจยิ่งขึ้น

Isuzu D-Max Hi-Lander
Isuzu D-Max Hi-Lander

จนคุณนึกว่ากำลังนั่งอยู่ในรถอเนกประสงค์สมรรถนะสูง ทั้ง ๆ ที่นั่งอยู่ในรถปิกอัพแบบขับเคลื่อน 2 ล้อยกสูง เนื่องด้วยเพราะทัศนวิสัยเบื้องหน้ามีความชัดเจนไม่ต่างกัน และเอื้ออำนวยให้คุณสามารถคาดคะเนสถานการณ์เบื้องหน้าได้อย่างง่ายดาย แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นคุณต้องไม่ลืมว่านี่ คือ รถปิกอัพ ที่มี “ความยาว” ตัวรถ เป็นส่วนประกอบสำคัญ และเมื่อนั้นคุณจะแสดงพลานุภาพของ Isuzu D-Max Hi-Lander ให้เพื่อนร่วมท้องถนนได้เห็นเต็ม 2 ตา

Isuzu D-Max Hi-Lander
Isuzu D-Max Hi-Lander

โดยนอกจากความปราดเปรียวที่สามารถแสดงออกขณะใช้ความเร็วแล้ว คุณยังสามารถแสดงความแข็งแกร่ง น่าเกรงขามได้ง่าย ๆ ขณะเคลื่อนกายด้วยความเร็วต่ำ เพื่ออวดเรือนร่างที่ได้รับการออกแบบมาได้อย่างใกล้เคียงกับโมเดลสายลุยเวอร์ชั่น 4×4 อีกด้วย และนี่แหละคือสิ่งที่เรามองว่าเป็นความ “คุ้มค่า” ด้านอารมณ์ … โดยต้องไม่เลยเถิดลืมตัวว่าเป็นสายลุย 4×4 บ้าจี้ตามเพื่อนไปจริง ๆ นะ เพราะไม่งั้นล่ะก็ได้ “เศร้า” และ “เหงา” อยู่กลางป่าแน่ ๆ

Specification: Isuzu D-Max Hi-Lander

  • Price: 1,054,000 BHT
  • Engine: 2,999 CC / Diesel Turbo / 4 Cylinder 16 Valve 190 hp @ 3,600 rpm / 450 Nm @ 1,600-2,600 rpm
  • Transmission: 6A/T / Rear Wheel Drive
  • Performance: 0 – 100 Km/h @ N/A, Top Speed @ N/A
  • Weight: 1,920 Kg.

Check Also

MG5 10th Anniversary Special Edition

รีวิว ลองขับ MG5 10th Anniversary Special Edition รุ่นพิเศษที่เสริมออปชัน แต่ยังคงความคุ้มค่าในเรื่องราคา

รีวิว ลองขับ MG5 10th Anniversary Special Edition เครื่องยนต์เบนซิน 4 สูบ 16 วาล์ว DOHC ขนาด 1.5 …