Breaking News

รีวิว ทดสอบรถ: BMW Z4 M40i ทายาทรุ่นล่าสุดของ Roadster

รีวิว ทดสอบรถ: BMW Z4 M40i ทายาทรุ่นล่าสุดของ Roadster มาพร้อมกับพละกำลังที่เพิ่มมากขึ้น, ประหยัดน้ำมันกว่าเดิม และเทคโนโลยีบางส่วนจาก M5 !

BMW Z4 M40i
BMW Z4 M40i

รีวิว ทดสอบรถ: BMW Z4 M40i ทายาทรุ่นล่าสุดของ Roadster

หากคุณกำลังค้นหา Wallpaper รูปรถสวยๆ

เราขอแนะนำ Wallpaper รูปรถสวยๆ Download wallpaper ที่นี้

BMW Z4 M40i

BMW Z4 M40i
ระบบบังคับเลี้ยว, แดมเปอร์ และเฟืองท้าย ต่างควบคุมด้วยอิเล็กทรอนิกส์ พวกมันจะสื่อสารระหว่างกันเพื่อปรับให้รถมีระดับการยึดเกาะถนนสูงสุด ทุกที่, ทุกเวลา และทุกสถานการณ์ นอกจากนั้น ยังมีการเพิ่มความแข็งแกร่งให้กับซับเฟรมทั้งหน้าและหลัง และใช้อลูมิเนียมในหลาย ๆ ชิ้นส่วนเพื่อลดน้ำหนักใต้สปริง
BMW Z4 M40i
BMW Z4 M40i
BMW Z4 M40i
BMW Z4 M40i

ทายาทรุ่นล่าสุดของ Roadster จาก BMW มาพร้อมกับพละกำลังที่เพิ่มมากขึ้น, ประหยัดน้ำมันกว่าเดิม และเทคโนโลยีบางส่วนจาก M5 !

เราต่างก็จดจำภาพของ Roadster จาก BMW ที่มีฝากระโปรงทอดยาวราวกับรันเวย์ได้เป็นอย่างดี วันนี้ Z4 กลับมาอีกครั้งพร้อมกับรูปทรงที่พลิกโฉมไปแบบหนังคนละม้วน ลืมเส้นสายคมกริบของโมเดลก่อนหน้านี้ไปได้เลย เพราะทายาทลำดับล่าสุดของตระกูล Z หวนคืนสู่แก่นแท้ของ Roadster ด้วยการลบความฉูดฉาดออกไป เหลือไว้เพียงความเรียบง่ายกลมกลืนจากหัวจรดท้าย

ตัวถังมีขนาดใหญ่ขึ้นในทุกมิติ เช่นเดียวกับฐานล้อที่กว้างกว่าเดิมถึง 98 มม. ที่ล้อหน้า และ 57 มม. ในด้านหลัง ส่วนความยาวฐานล้อสั้นลง 26 มม. เพื่อปรับสมดุลหน้า:หลัง ให้อยู่ที่ 50:50 ทั้งยังช่วยเพิ่มความเฉียบคมในการบังคับควบคุมอีกด้วย

BMW Z4 M40i
BMW Z4 M40i
BMW Z4 M40i
BMW Z4 M40i

ส่วนที่แปลกใหม่ก็คือ ไม่มีหลังคาแข็งแบบพับได้อีกต่อไป ตอนนี้ Z4 ใหม่ มาพร้อมกับหลังคาผ้าใบ ด้วยเหตุผลเรื่องน้ำหนักที่เบากว่า นั่นหมายถึง มันสามารถลดแรงเหวี่ยงเหนือจุดศูนย์ถ่วงได้ดียิ่งขึ้น ทั้งยังมีขนาดกะทัดรัดเมื่อพับเก็บ คุณจึงยังคงมีห้องเก็บสัมภาระขนาดเท่ากับที่คุณเห็นตอนปิดหลังคา เนื่องจากหลังคาจะถูกเก็บไว้ด้านบนของหลังห้องโดยสาร นอกจากนั้น ด้วยเทคโนโลยีสมัยใหม่ยังทำให้หลังคาผ้าใบทำงานได้เงียบกว่าหลังคาแข็งแบบพับได้ของ Z4 รุ่นก่อน ๆ อีกด้วย

BMW Z4 M40i
กระจังหน้า, กระจกมองข้าง และอีกหลาย ๆ ชิ้นส่วน ตกแต่งด้วยสี Cerium Grey มีให้เฉพาะในรุ่น M40i เท่านั้น มันดูเท่ดี แต่เราพบว่าจะทิ้งรอยคราบน้ำเอาไว้ และเช็ดไม่ค่อยออก นอกจากจะใช้ผ้าเปียกหมาด ๆ
BMW Z4 M40i
กระจังหน้า, กระจกมองข้าง และอีกหลาย ๆ ชิ้นส่วน ตกแต่งด้วยสี Cerium Grey มีให้เฉพาะในรุ่น M40i เท่านั้น มันดูเท่ดี แต่เราพบว่าจะทิ้งรอยคราบน้ำเอาไว้ และเช็ดไม่ค่อยออก นอกจากจะใช้ผ้าเปียกหมาดๆ
BMW Z4 M40i
ชุดไฟหน้าสองชั้น ถอดแบบมาจาก Z4 คอนเซปต์คาร์ ไฟท้ายทรงเรียวยาวคือเอกลักษณ์ใหม่ของรถยนต์จาก BMW ที่คุณจะได้เห็นมากขึ้นในอนาคต
BMW Z4 M40i
ชุดไฟหน้าสองชั้น ถอดแบบมาจาก Z4 คอนเซปต์คาร์ ไฟท้ายทรงเรียวยาวคือเอกลักษณ์ใหม่ของรถยนต์จาก BMW ที่คุณจะได้เห็นมากขึ้นในอนาคต

ไม่มีเวอร์ชั่นสุดขั้วอย่าง Z4 M ในโมเดลนี้ BMW ยืนยันว่าพวกเขาจะไม่ทำรุ่นฮาร์ดคอร์ให้กับมันแน่นอน รุ่นที่มีพละกำลังมากที่สุด (อย่างน้อยก็ ณ เวลานี้) คือ M40i เหมือนคันที่เรานำมาทดสอบนี้ ใต้ฝากระโปรงแผ่นยาวเป็นที่อยู่ของขุมพลังเบนซิน 6 สูบเรียง รหัส B58 ความจุ 3.0 ลิตร ทวินเทอร์โบ ตัวเดียวกับที่ใช้ใน M140i, M240i, 340i และ 440i แต่ได้รับการปรับซอฟต์แวร์ที่ใช้ควบคุมเวสต์เกต (ของเทอร์โบ) ใหม่ ให้ตอบสนองได้เฉียบคมยิ่งขึ้น

BMW Z4 M40i
BMW Z4 M40i
BMW Z4 M40i
ชุดไฟหน้าสองชั้น ถอดแบบมาจาก Z4 คอนเซปต์คาร์ ไฟท้ายทรงเรียวยาวคือ เอกลักษณ์ใหม่ของรถยนต์จาก BMW ที่คุณจะได้เห็นมากขึ้นในอนาคต
BMW Z4 M40i
M40i คือ รุ่นที่แรงสุดของ Z4 นอกจากนั้น ยังมีรุ่น 30i ในราคาย่อมเยากว่าให้เลือกอีกด้วย มันมาพร้อมกับเครื่องยนต์ 4 สูบ 2.0 ลิตร เทอร์โบ 258 แรงม้า, 400 นิวตันเมตร ทำอัตราเร่ง 0-100 กม./ชม. ได้ใน 5.4 วินาที
BMW Z4 M40i
มีสัญลักษณ์ Z4 ให้ได้เห็นรอบตัวรถ รวมถึงในห้องโดยสารด้วย… เผื่อคุณลืมว่ารถของคุณเป็นรุ่นอะไรน่ะ

มันทำกำลังสูงสุดได้ 340 แรงม้า ที่ระหว่าง 5,000-6,500 รอบ/นาที และให้แรงบิดสูงสุด 500 นิวตันเมตร จาก 1,600 ไปจนถึง 4,500 รอบ/นาที นั่นคือ 5 แรงม้า และ 50 นิวตันเมตร ที่เพิ่มมากขึ้น เมื่อเทียบกับรุ่น 35is โฉมที่แล้ว อาจดูน้อยนิดแต่ผลลัพธ์นั้นยอดเยี่ยม โดยรถรุ่นใหม่ทำอัตราเร่ง 0-100 กม./ชม. ได้ใน 4.5 วินาที หรือเร็วขึ้น 0.3 วินาที

BMW Z4 M40i
ล้ออัลลอยมีขนาด 19 นิ้ว รอบคัน โดยด้านหน้ามีความกว้าง 9 นิ้ว กับยาง 255/35-19 และด้านหลัง 10 นิ้ว คู่กับยางขนาด 275/35-19
BMW Z4 M40i
ระบบเบรกก็ผลิตขึ้นจากวัสดุน้ำหนักเบาเช่นกัน ทรงพลัง และให้การตอบสนองที่ดี

นอกจากนั้น Z4 ใหม่ ยังเปลี่ยนจากเกียร์คลัตช์คู่ มาใช้แบบทอร์กคอนเวอร์เตอร์แทน เกียร์อัตโนมัติ 8 จังหวะแบบใหม่ มีอัตราทดชิดขึ้นในเกียร์ต่ำเพื่ออัตราเร่งที่ฉับไว นอกจากนั้น ในรุ่น M40i ยังได้รับการปรับแต่งให้เกียร์สามารถเปลี่ยนขึ้นลงได้ฉับไวเป็นพิเศษ ไม่ว่าจะในโหมดอัตโนมัติ หรือเปลี่ยนเองด้วยแพดเดิลหลังพวงมาลัยก็ตาม

BMW Z4 M40i
คอนโซลกลางที่เบนเข้าหาผู้ขับ บ่งบอกให้รู้ว่า Z4 คือ รถที่เกิดมาเพื่อความสนุกในการขับขี่ อย่างไรก็ตาม มันยังคงเต็มไปด้วยอุปกรณ์อำนวยความสะดวกคับคั่งไม่ต่างจากรถกลุ่มซีดาน นอกจากนั้น สวิตช์ต่าง ๆ ยังถูกจัดวางรวมเป็นหมวดหมู่ จึงง่ายต่อการใช้งานอย่างยิ่ง
BMW Z4 M40i
ดีไซน์ของพวงมาลัยมีกลิ่นอายย้อนยุคช่วยให้บรรยากาศแบบ Roadster ยังไม่จางหาย ระบบบังคับเลี้ยวเป็นแบบไฟฟ้า ที่น่าประทับใจคือ มันให้น้ำหนักที่ดี, เฉียบคม และสามารถปรับอัตราทดได้เหมาะสมกับทุกความเร็วอย่างแนบเนียนจนคุณแทบไม่รู้สึกถึงความเปลี่ยนแปลง

ด้วยเหตุผลเดียวกับ M5 การหันกลับมาใช้เกียร์แบบทอร์กคอนเวอร์เตอร์นั้นได้เปรียบในเรื่องของการทำงานที่เรียบลื่นกว่า การขับขี่ในสภาพการจราจรเคลื่อนตัวสลับหยุดนิ่งนั้นเป็นไปอย่างนุ่มนวล ไม่มีอาการกระตุกในจังหวะเปลี่ยนเกียร์เหมือนที่เคยเจอเป็นบางครั้งในเกียร์คลัตช์คู่ อย่างไรก็ตาม อรรถรสในขณะขับแบบบู๊ล้างผลาญอาจไม่เท่า

BMW Z4 M40i
จอแสดงผลดิจิตอลสามารถเรียกดูข้อมูลได้หลากหลาย และมันก็สว่างพอที่จะสู้กับแสงแดดตอนเปิดหลังคาได้ นอกจากนั้น นี่ยังเป็นครั้งแรกที่ Z4 มาพร้อมกับ Head-up Display อีกด้วย ระบบจะแสดงผลบนกระจกหน้าด้วยกราฟฟิกสีสันสดใส พร้อมข้อมูลการขับขี่ครบถ้วน ไม่ว่าจะเป็น การนำทาง, ความเร็ว หรือแม้กระทั่งข้อมูลจากระบบเครื่องเสียง
BMW Z4 M40i
Z4 ใช้ครูสคอนโทรลแบบแอกทีฟ พร้อมระบบเตือนออกนอกเลน และควบคุมพวงมาลัยกลับอัตโนมัติ นอกจากนั้นยังมีระบบช่วยเหลือขณะขับขี่อื่น ๆ ติดตั้งมาให้ครบครัน

แต่ก็ถือว่ายังคงสับขึ้นลงได้ฉับไวมากทีเดียว อัตราทดที่ถูกจัดเรียงใหม่เข้าขากับพละกำลังของเครื่องยนต์เป็นอย่างยิ่ง Z4 สามารถเพิ่มความเร็วได้อย่างต่อเนื่องลื่นไหล และยอดเยี่ยมขึ้นไปอีกเมื่ออยู่ในโหมด Sport+ ที่จะเรียกความกระฉับกระเฉงของการสับเกียร์ขึ้น และลงออกมาอย่างเต็มเม็ดเต็มหน่วย เช่นเดียวกับคันเร่งที่ตอบสนองเฉียบคมตามสั่งยิ่งขึ้น

BMW Z4 M40i
i-Drive ทำงานโดยระบบปฏิบัติการรุ่นล่าสุด เวอร์ชั่น 7.0 ในกรณีที่มีการเพิ่มหรือปรับปรุงฟีเจอร์ต่างๆ ของรถ ก็สามารถอัพเดตซอฟต์แวร์ได้ผ่านแอปพลิเคชัน BMW Connected หรืออัพเดตโดยตรงผ่านซิมการ์ดของรถ ข้อมูลทั้งหมดแสดงผลบนหน้าจอขนาด 10.2 นิ้วกลางแดชบอร์ด และไม่ว่าคุณจะออเดอร์ Z4 สีใดก็ตาม สีรถที่แสดงบนหน้าจอ ก็จะเป็นสีเดียวกับสีตัวถังรถอีกด้วย
BMW Z4 M40i
แม้จะมีเพียง 2 ที่นั่ง แต่ BMW ก็ติดตั้งระบบปรับอากาศแบบแยกอิสระมาให้ด้วย

เพาเวอร์แบนด์ที่กว้างมาก ส่งให้ Z4 น่าประทับใจในทุกย่านความเร็ว และโดยเฉพาะอย่างยิ่ง ในทางโค้งบนถนนที่คดเคี้ยว! ระบบบังคับเลี้ยวแบบแปรผันจะปรับน้ำหนัก และอัตราทดให้เหมาะสมกับความเร็ว มันอาจจะตึงมือไปสักหน่อยในโหมด Sport+ (ไม่ต้องกังวล คุณสามารถเลือกปรับได้ในโหมด Individual) ทว่าเฉียบขาด และคมกริบ สื่อสารความเป็นไปของล้อหน้ามายังมือของคุณได้ไม่ขาดตอนหรือพร่ามัว ระบบเบรกจากแผนก M ให้สัมผัสเป็นธรรมชาติ ทั้งยังทรงพลังอีกด้วย มันผลิตขึ้นจากวัสดุน้ำหนักเบาเพื่อเปิดทางให้ช่วงล่างสามารถทำงานได้มีประสิทธิภาพยิ่งขึ้นจากการลดน้ำหนักใต้สปริง

BMW Z4 M40i
i-Drive ทำงานโดยระบบปฏิบัติการรุ่นล่าสุด เวอร์ชั่น 7.0 ในกรณีที่มีการเพิ่มหรือปรับปรุงฟีเจอร์ต่าง ๆ ของรถ ก็สามารถอัพเดตซอฟต์แวร์ได้ผ่านแอปพลิเคชัน BMW Connected หรืออัพเดตโดยตรงผ่านซิมการ์ดของรถ ข้อมูลทั้งหมดแสดงผลบนหน้าจอขนาด 10.2 นิ้วกลางแดชบอร์ด และไม่ว่าคุณจะออเดอร์ Z4 สีใดก็ตาม สีรถที่แสดงบนหน้าจอ ก็จะเป็นสีเดียวกับสีตัวถังรถอีกด้วย
BMW Z4 M40i
เกียร์อัตโนมัติ 8 จังหวะ แบบทอร์กคอนเวอร์เตอร์ เข้ามาแทนที่เกียร์คลัตช์คู่ของโมเดลที่แล้ว ในรุ่น M40i ได้รับการปรับซอฟต์แวร์ใหม่เพื่อให้เกียร์สามารถเปลี่ยนได้รวดเร็วขึ้น มันทำงานในโหมด Comfort ได้นุ่มนวลลื่นไหล และจะเพิ่มความฉับไวขึ้นเมื่อปรับไปยัง Sport จนถึง Sport+ ที่สับขึ้นลงได้เร็วใกล้เคียงกับเกียร์คลัตช์คู่เลยทีเดียว

และแน่นอนพระเอกของภารกิจกระหน่ำโค้งก็คือ ช่วงล่างแบบพิเศษจาก (อีกครั้ง) แผนก M… ตัวรถต่ำลงกว่ารุ่น 30i อยู่ 10 มม. แดมเปอร์ที่ควบคุมด้วยอิเล็กทรอนิกส์จะคอยปรับความหนืดให้เหมาะสมกับสถานการณ์ขณะนั้น เพื่อให้รถทรงตัวได้อย่างมั่นคง โดยระบบสามารถเปลี่ยนการยืด และยุบของแดมเปอร์ทั้ง 4 ได้แยกอิสระ และแต่ละครั้งในเวลาเพียงแค่ 20 มิลลิวินาที เท่านั้น!
ทั้งระบบบังคับเลี้ยวและช่วงล่าง จะทำงานร่วมกับเฟืองท้ายอิเล็กทรอนิกส์ “M Sport Differential”

BMW Z4 M40i
BMW Z4 M40i
BMW Z4 M40i
รุ่นที่จำหน่ายในประเทศไทย ติดตั้งชุดเครื่องเสียงจาก Harman/Kardon เป็นอุปกรณ์มาตรฐาน (ออปชั่นสำหรับตลาดต่างประเทศ) มันประกอบด้วยลำโพงรอบทิศทาง 12 ตัว และมีกำลังขับ 464 วัตต์

ซึ่งนำมาจาก M5 แต่มีการปรับลดความดุเดือดในการล็อคให้เหมาะกับพละกำลังที่น้อยกว่าของ Z4 พวกมันจะสื่อสารกันตลอดเวลาเพื่อให้ได้ผลลัพธ์เป็นประสิทธิภาพการยึดเกาะถนนที่ดีเยี่ยม คุณจะเริ่มเกมด้วยการกระแทกเบรกเพื่อลดความเร็วสำหรับทางโค้งเบื้องหน้า แดมเปอร์จะปรับอัตราการยุบตัวให้ขึงตึงขึ้นเพื่อไม่ให้หน้ารถดิ่งจมลงไป จากนั้นคุณเริ่มหมุนพวงมาลัยเพื่อเบนเข้าสู่โค้ง

BMW Z4 M40i
มีสัญลักษณ์ Z4 ให้ได้เห็นรอบตัวรถ รวมถึงในห้องโดยสารด้วย… เผื่อคุณลืมว่ารถของคุณเป็นรุ่นอะไรน่ะ
BMW Z4 M40i
เข็มขัดนิรภัยพร้อมแถบอันเป็นสัญลักษณ์ของ M Sport เช่นเดียวกับตะเข็บด้าย และอีกหลาย ๆ ชิ้นส่วนในห้องโดยสาร ที่ถูกตกแต่งแบบเดียวกัน

ระบบควบคุมไดนามิกส์จะรับข้อมูลจากการหักเลี้ยว, แทร็คชั่น ตลอดจนข้อมูลที่จำเป็นอื่น ๆ มาประมวลผลร่วมกับช่วงล่างอีกครั้ง เพื่อปรับแดมเปอร์ของล้อฝั่งนอกโค้งให้รับมือกับแรงกระทำที่เกิดขึ้น จนกระทั่งมาถึงทางออก คุณเติมคันเร่งเข้าไปและ M Diff จะรับหน้าที่บริหารจัดการแรงบิดระหว่างล้อหลังทั้งสองฝั่งเพื่อให้ได้แทร็คชั่นสูงสุด สำหรับส่ง Z4 คันงามให้พุ่งออกจากโค้งได้อย่างสวยงาม… และเร็วเป็นพายุ

BMW Z4 M40i
คุณจะนั่งอยู่ชิดล้อหลังบนเบาะนั่งแบบสปอร์ต มีการเพิ่มความยาวรางเบาะขึ้นอีก 23 มม. เมื่อเทียบกับโมเดลที่แล้ว เพื่อให้เลื่อนไปมาได้มากขึ้น เบาะของรุ่น M40i สามารถปรับความกว้างของปีกเบาะได้อีกด้วย
BMW Z4 M40i
หลังคาผ้าใบถูกนำมาใช้แทนที่หลังคาแข็งแบบพับได้ของรุ่นก่อน ๆ ด้วยเหตุผลเรื่องน้ำหนักที่เบากว่า มันสามารถกางหรือพับเก็บได้ใน 10 วินาที และทำงานได้ในขณะขับขี่ไม่เกิน 50 กม./ชม. นอกจากนั้น ยังได้เปรียบหลังคาแข็งแบบพับได้ในเรื่องของการจัดเก็บ โดยหลังคาผ้าใบนี้ จะพับเก็บไว้ด้านบนของรถ นั่นหมายถึง พื้นที่เก็บของใต้ฝาท้ายจะไม่ถูกเบียดเบียนไป… Z4 ใหม่ มีความจุห้องเก็บสัมภาระ 265 ลิตร เทียบกับโมเดลก่อน ที่จุได้ 310 ลิตร เมื่อปิดหลังคา และเหลือเพียง 180 ลิตร หากพับเก็บ

มันสมดุลจนน่าเหลือเชื่อ และให้อรรถรสในแบบของ Roadster อย่างที่ไม่เคยมี (มากขนาดนี้) มาก่อนในตระกูล Z นอกจากนั้น ระบบยังยอมผ่อนปรนให้คุณได้สนุกกับการโอเวอร์สเตียร์นิด ๆ ที่ความเร็วไม่สูงนัก น่าเสียดายเล็กน้อยที่เฟืองท้ายอันชาญฉลาดไม่เปิดโอกาสให้คุณทำแบบนั้นที่ความเร็วสูง ด้วยเหตุผลด้านความปลอดภัย และแน่นอนว่าจากการเป็นรถฐานล้อสั้น Z4 จึงไม่เหลือช่องว่างให้คุณได้แก้ไขนักหากเกิดพลาดท่าขึ้นมาในโค้ง เราจึงไม่แนะนำให้คุณปิดระบบควบคุมไดนามิกส์ใด ๆ หากยังไม่ชำนาญพอ

BMW Z4 M40i
รุ่นที่จำหน่ายในประเทศไทย ติดตั้งชุดเครื่องเสียงจาก Harman/Kardon เป็นอุปกรณ์มาตรฐาน (ออปชั่นสำหรับตลาดต่างประเทศ) มันประกอบด้วยลำโพงรอบทิศทาง 12 ตัว และมีกำลังขับ 464 วัตต์
BMW Z4 M40i
หลังคาผ้าใบถูกนำมาใช้แทนที่หลังคาแข็งแบบพับได้ของรุ่นก่อนๆ ด้วยเหตุผลเรื่องน้ำหนักที่เบากว่า มันสามารถกางหรือพับเก็บได้ใน 10 วินาที และทำงานได้ในขณะขับขี่ไม่เกิน 50 กม./ชม. นอกจากนั้น ยังได้เปรียบหลังคาแข็งแบบพับได้ในเรื่องของการจัดเก็บ โดยหลังคาผ้าใบนี้ จะพับเก็บไว้ด้านบนของรถ นั่นหมายถึง พื้นที่เก็บของใต้ฝาท้ายจะไม่ถูกเบียดเบียนไป… Z4 ใหม่ มีความจุห้องเก็บสัมภาระ 265 ลิตร เทียบกับโมเดลก่อน ที่จุได้ 310 ลิตร เมื่อปิดหลังคา และเหลือเพียง 180 ลิตร หากพับเก็บ

แม้เป้าหมายคือการเป็น Driver’s car แต่ BMW ยังไม่อาจทิ้งเรื่องความสะดวกสบายในการใช้งานไปได้ ดังนั้น Z4 จึงเป็นรถที่ให้ความสนุกในการขับขี่ได้ดี และสามารถใช้ขับฉุยฉายในชีวิตประจำวันได้โดยไม่มีอะไรให้ต้องกังวลเช่นกัน เพียงแต่ผมคิดว่า ถ้า BMW เติมความดุดันเข้าไปเพิ่มอีกสักนิด ตัวเลือกอย่าง Merc SLC และ Audi TT คงจะถูกตัดออกไปได้ง่ายกว่านี้

BMW Z4 M40i
สองในสามส่วนของขุมพลัง 3.0 ลิตร 6 สูบเรียง เทอร์โบคู่ อยู่หลังแนวของช่วงล่างหน้า นี่คือกุญแจสำคัญที่ช่วยให้ Z4 มีอัตราส่วนน้ำหนักหน้าหลังเท่ากันที่ 50:50

SPECIFICATIONS: BMW Z4 M40I

  • Price: 4,969,000 Baht
  • Engine: 2,998cc 24v turbocharged straight-six, 340ps @ 5,000rpm, 500Nm @ 1,600-4,500rpm
  • Transmission: 8-speed automatic, rear-wheel drive
  • Performance: 4.5 sec 0-100km/h, 250km/h top speed (limit), 13.3km/l, 171g/km Co2
  • NCAP Rating: 5 stars

Check Also

Honda City Hatchback 2024 TURBO RS

รีวิว ลองขับ Honda City Hatchback 2024 TURBO RS เสริมความสปอร์ต เน้นความประหยัดสำหรับ Hot Hatch ตัวจริง

รีวิว ลองขับ Honda City Hatchback TURBO RS เครื่องยนต์เบนซิน 1.0 ลิตร DOHC VTEC TURBO ให้กำลัง 122 …