Breaking News

The new Porsche 911 Targa เจเนอเรชันที่ 8 หรูหรา สง่างาม โดดเด่นไร้ที่เปรียบ

ข่าวสด รถยนต์ วันนี้: The new Porsche 911 Targa เจเนอเรชันที่ 8 ของรถสปอร์ตเปี่ยมเอกลักษณ์ระดับตำนาน หรูหรา สง่างาม โดดเด่นไร้ที่เปรียบ

The new Porsche 911 Targa
The new Porsche 911 Targa

ข่าวสด รถยนต์ วันนี้: The new Porsche 911 Targa เจเนอเรชันที่ 8

หากคุณกำลังค้นหา Wallpaper รูปรถสวยๆ

เราขอแนะนำ Wallpaper รูปรถสวยๆ Download wallpaper ที่นี้

The new Porsche 911 Targa

The new Porsche 911 Targa
The new Porsche 911 Targa

สตุ๊ทการ์ท. ปอร์เช่พร้อมนำเสนอยนตรกรรมสปอร์ตสายพันธุ์แท้รูปแบบตัวถังลำดับที่ 3 ภายในช่วงฤดูร้อนนี้: หลังจากความร้อนแรงของรุ่นตัวถัง 2 ประตู คูเป้ (Coupé) และตัวถังเปิดประทุนคาบริโอเล็ต (Cabriolet) ทายาทรุ่นล่าสุดของ อนุกรม 911 ใหม่ (The new Porsche 911) เปิดตัวตามติดมาอย่างทันท่วงทีด้วยรถสปอร์ตขับเคลื่อน 4 ล้อ

  • ปอร์เช่ 911 ทาร์กา 4 (Porsche 911 Targa 4)
  • ปอร์เช่ 911 ทาร์กา 4 เอส (Porsche 911 Targa 4S)

ยังคงรักษาเอกลักษณ์อันแตกต่างด้วยนวัตกรรมสุดล้ำของตัวถัง Targa ติดตั้งระบบหลังคาอัตโนมัติควบคุมการทำงานของหลังคาประทุน ที่มีสไตล์โดดเด่นเหนือระดับเฉกเช่นเดียวกับ Porsche Targa รุ่นปี 1965 แนวหลังคาทรงโค้งที่สามารถเปิดรับสัมผัสแห่งธรรมชาติได้บริเวณเบาะนั่งคู่หน้าทอดตัวโอบล้อมครอบคลุมจรดบานกระจกบังลมหลังสั่งการเปิด และปิดได้อย่างสะดวกสบายภายในระยะเวลาอันรวดเร็วเพียง 19 วินาทีเท่านั้น

The new Porsche 911 Targa
The new Porsche 911 Targa

ประจำการด้วยขุมพลังเครื่องยนต์บ็อกเซอร์ 6 สูบนอน ขนาดความจุ 3.0 ลิตร พร้อมระบบอัดอากาศเทอร์โบชาร์จเจอร์คู่: Porsche 911 Targa 4 มีพละกำลังสูงสุด 385 แรงม้า (283 กิโลวัตต์) เมื่อติดตั้งอุปกรณ์พิเศษชุดแต่งเพิ่มสมรรถนะ Sport Chrono package ให้อัตราเร่งจากจุดหยุดนิ่งไปยังระดับความเร็ว 100 กิโลเมตรต่อชั่วโมง ภายในระยะเวลา 4.2 วินาที ซึ่งเร็วขึ้นกว่ารุ่นก่อนหน้าถึง 10% ทำได้ที่ 289 กิโลเมตรต่อชั่วโมง (เพิ่มขึ้นจากรุ่นก่อนหน้า 2 กิโลเมตรต่อชั่วโมง)

The new Porsche 911 Targa
The new Porsche 911 Targa

สำหรับ Porsche 911 Targa 4S ยกระดับความแรงขึ้นอีกด้วยกำลังสูงสุดถึง 450 แรงม้า (331 กิโลวัตต์) อัตราเร่งจาก 0-100 กิโลเมตรต่อชั่วโมง ภายในระยะเวลาเพียง 3.6 วินาที หรือเร็วขึ้นถึง 40% เมื่อเปรียบเทียบกับรุ่นที่ผ่านมา สามารถทะยานทะลุพิกัดความเร็วสูงสุดได้ถึง 304 กิโลเมตรต่อชั่วโมง (เพิ่มขึ้นจากรุ่นก่อนหน้า 3 กิโลเมตรต่อชั่วโมง)

The new Porsche 911 Targa
The new Porsche 911 Targa

ยนตรกรรมสปอร์ตเปิดหลังคาสไตล์เฉียบทั้ง 2 รุ่น ติดตั้งระบบเกียร์อัตโนมัติอัจฉริยะคลัทช์คู่ (PDK) 8 จังหวะ พร้อมระบบขับเคลื่อน 4 ล้อตลอดเวลา all-wheel drive Porsche Traction Management (PTM) เป็นอุปกรณ์มาตรฐาน มั่นใจในสุดยอดสมรรถนะที่จะเปิดประสบการณ์การขับขี่สุดเร้าใจ เทคโนโลยีล้ำสมัยมากมายอัดแน่นอยู่ใน Porsche 911 ทั้ง 2 รุ่น รองรับอรรถประโยชน์สูงสุดในการใช้งานประจำวันด้วยฟังก์ชัน Smartlift ตั้งค่าระดับความสูงใต้ท้องรถเพื่อตอบสนองต่อการเดินทางได้อย่างสมบูรณ์แบบ

The new Porsche 911 Targa
The new Porsche 911 Targa

พบกับอุปกรณ์ตกแต่งพิเศษมากมายจาก Porsche Tequipment และสร้างสรรค์ยนตรกรรมที่บ่งบอกความเป็นตัวตนของคุณด้วยชุดแต่งจาก Porsche Exclusive Manufaktur ปอร์เช่มุ่งมั่นนำเสนอผลงานที่ผสมผสานความลงตัวระหว่างชิ้นงานสไตล์คลาสสิคการออกแบบที่ท้าทาย ทุกข้อจำกัดของกาลเวลา และขีดสุดแห่งนวัตกรรมเทคโนโลยีชั้นเลิศหลอมรวมกันเป็น 911 Targa เปิดตัวอย่างเป็นทางการครั้งแรกในเดือนมิถุนายนที่จะถึงนี้

The new Porsche 911 Targa
The new Porsche 911 Targa
  • ขุมพลังบ็อกเซอร์เทอร์โบคู่ ประสิทธิภาพสูง

เช่นเดียวกันกับ Porsche 911 Carrera , Porsche 911 Targa ทั้ง 2 รุ่นได้รับการยกระดับสมรรถนะเพิ่มขึ้น นั่นคือ การติดตั้งเครื่องยนต์บ็อกเซอร์ 6 สูบนอน เทอร์โบชาร์จ ความจุ 3.0 ลิตร รองรับทุกการขับขี่ทั้งในด้านของประสิทธิภาพ และการใช้งานประจำวัน ทั้งนี้

เครื่องยนต์ของ Porsche 911 Targa 4 ให้พละกำลังสูงสุด 385 แรงม้า (283 กิโลวัตต์) ที่ 6,500 รอบต่อนาทีหรือเพิ่มขึ้น 15 แรงม้า (11 กิโลวัตต์) เมื่อเปรียบเทียบกับรุ่นก่อนหน้า แรงบิดสูงสุด 450 นิวตันเมตร พร้อมให้เรียกใช้งานที่รอบเครื่องยนต์ตั้งแต่ 1,950 จนถึง 5,000 รอบต่อนาที

ในขณะที่ Porsche 911 Targa 4S ให้พละกำลังมหาศาลกว่า 450 แรงม้า (331 กิโลวัตต์) หรือมากกว่ารุ่นก่อนหน้าถึง 30 แรงม้า (22 กิโลวัตต์) แรงบิดสูงสุดกว่า 530 นิวตันเมตร (เพิ่มขึ้น 30 นิวตันเมตร) ที่รอบเครื่องยนต์ตั้งแต่ 2,300 จนถึง 5,000 รอบต่อนาที

The new Porsche 911 Targa
The new Porsche 911 Targa

ระบบขับเคลื่อน 4 ล้อ all-wheel drive เพื่อการขับเคลื่อนสมบูรณ์แบบ
มั่นใจในการถ่ายทอดสมรรถนะลงสู่พื้นถนน ด้วยระบบขับเคลื่อน 4 ล้อ all-wheel drive ที่ได้รับการพัฒนาขึ้นใหม่ล่าสุด ทั้งในส่วนของเพลาขับหน้าชุดคลัทช์ และเฟืองท้ายซึ่งมีการระบายความร้อนด้วยน้ำ และเสริมความแข็งแกร่งให้กับแผ่นจาน คลัทช์ภายในเพื่อความนุ่มนวลในการส่งกำลัง รวมทั้งความทนทานในการรับภาระที่เพิ่มขึ้น ชุดคลัทช์ของเพลาขับหน้า ได้รับการปรับแต่งให้รองรับแรงบิด พร้อมส่งต่อได้อย่างรวดเร็วแม่นยำ นอกจากนี้ ระบบ Porsche Traction Management (PTM) ยังเข้ามารับหน้าที่ควบคุมการกระจายแรงบิดของเพลาขับหน้า ให้มีความเหมาะสมในทุกสภาพเส้นทาง

The new Porsche 911 Targa
The new Porsche 911 Targa
  • ระบบช่วงล่างที่ให้ทั้งความนุ่มนวลและความปลอดภัย

ระบบควบคุมการทำงานของโช้คอัพด้วยอิเล็กทรอนิกส์ Porsche Active Suspension Management (PASM) คือ หนึ่งในอุปกรณ์มาตรฐานประจำตัวของ The new Porsche 911 Targa ระบบดังกล่าวจะทำการปรับตั้งอัตราการตอบสนองของโช้คอัพ โดยคำนึงถึงการขับขี่ที่นุ่มนวล และสมรรถนะการบังคับควบคุมไปพร้อมกันขึ้นอยู่กับสถานการณ์ในขณะนั้นสามารถเลือกรูปแบบได้ถึง 2 ลักษณะ คือ Normal และ Sport

ในส่วนของระบบ Porsche Torque Vectoring Plus (PTV Plus) ซึ่งรวมอยู่ในชุดเฟืองท้าย electronic rear differential lock สามารถกระจายแรงบิดที่ส่งไปยังล้อขับเคลื่อนได้อย่างอิสระแน่นอนว่านี่เป็นอีกหนึ่งอุปกรณ์มาตรฐานที่ได้รับการติดตั้งลง ในรุ่น Targa 4S และเป็นอุปกรณ์พิเศษที่สามารถสั่งติดตั้งเพิ่มเติมได้ในรุ่นTarga 4 นอกจากนี้ Targa ทุกรุ่น ล้วนได้รับการติดตั้งระบบ Porsche Wet mode เป็นอุปกรณ์มาตรฐาน

The new Porsche 911 Targa
The new Porsche 911 Targa

เช่นเดียวกับ 911 เจอเนอเรชันที่ 8 ทุกคัน เซนเซอร์ของระบบดังกล่าวภายในซุ้มล้อหน้า ทำหน้าที่ตรวจจับปริมาณน้ำที่ขังอยู่บนพื้นถนน ในกรณีที่ปริมาณน้ำมีมากจนส่งผลต่อการบังคับควบคุม ผู้ขับขี่จะได้รับสัญญาณเตือน และคำแนะนำให้เปลี่ยนรูปแบบการขับขี่ไปยัง Wet mode การตอบสนองของตัวรถจะปรับสภาวะต่าง ๆ เข้าสู่ระดับที่เน้นเสถียรภาพ และการยึดเกาะสูงสุด

The new Porsche 911 Targa
The new Porsche 911 Targa

ประสิทธิภาพการขับขี่สไตล์สปอร์ตของ Porsche 911 Targa 4 ส่วนหนึ่ง จากยางรถยนต์สมรรถนะสูงขนาด 235/40 ZR บนล้ออัลลอยคู่หน้าขนาด 19-นิ้ว และยางขนาด 295/35 ZR บนล้อคู่หลังขนาด 20-นิ้ว เป็นอุปกรณ์มาตรฐานสำหรับ รุ่น 4S ติดตั้งยางขนาด 245/35 ZR บนล้อคู่หน้า 20-นิ้ว และยาง 305/30 ZR บนล้อคู่หลัง 21 นิ้ว ในส่วนของระบบเบรก รุ่น Targa 4 สยบความเร็วด้วยจานเบรกคู่หน้าขนาดเส้นผ่านศูนย์กลาง 330-มิลลิเมตร พร้อมคาลิเปอร์เบรกโมโนบล็อก 4 ลูกสูบ สีดำ

และ Porsche 911 Targa 4S ประจำการด้วยคาลิเปอร์เบรกสีแดง ขนาด 6 ลูกสูบ ในล้อคู่หน้า และ 4 ลูกสูบในล้อคู่หลัง ประกบกับจากเบรกขนาดมหึมา เส้นผ่านศูนย์กลาง 350 มิลลิเมตร และยังสามารถเลือกสั่งติดตั้งระบบ Porsche Ceramic Composite Brake (PCCB) เป็นอุปกรณ์พิเศษเพิ่มเติมได้ตามต้องการ

The new Porsche 911 Targa
The new Porsche 911 Targa

หลังคาทาร์กา (Targa) สุดยอดงานออกเเบบเรียบหรู ท้าทายกาลเวลา รูปทรงภายนอกของ Porsche 911 Targa ยังคงสะท้อนบุคลิกภาพงานออกแบบเป็นเอกลักษณ์ เฉพาะตัวของรหัสตัวถังเจเนอเรชันที่ 8 รหัสตัวถัง 992 เอาไว้อย่างครบถ้วนเมื่อเปรียบเทียบกับรุ่นก่อนหน้าเห็นได้ชัดถึง แนวโค้งของซุ้มล้อรวมทั้งไฟหน้าแบบ LED ที่โดดเด่นยิ่งขึ้นเส้นสายของฝากระโปรงที่ดำเนินรอยตามงานออกเเบบดั้งเดิม

จาก Porsche 911 รุ่นแรก ตัวถังด้านท้ายขยายกว้างขึ้นสร้างสัมผัสทางสายตาที่หลากหลายด้วยสปอยเลอร์หลังที่ซ่อนตัวแนบสนิทกลมกลืนกับแผง light bar หรูหรามีระดับส่วนประกอบของตัวถังทุกจุดผลิตขึ้นด้วยวัสดุอะลูมิเนียม เว้นไว้แค่เพียงชิ้นส่วนตัวถังด้านหน้า และด้านท้ายเท่านั้น

The new Porsche 911 Targa
The new Porsche 911 Targa

การตกแต่งภายในห้องโดยสาร แสดงออกถึงความเป็นยนตรกรรมสปอร์ตสายพันธุ์แท้ของ Porsche 911 Carrera โดยไม่มีขาดตกบกพร่อง ด้วยเส้นสายที่ชัดเจน สะอาดตา ไม่ว่าจะเป็นแผงคอนโซลหน้า หรือการจัดวางตำแหน่ง อุปกรณ์ต่าง ๆ และนี่คืออีกหนึ่งแรงบันดาลใจที่ได้รับสืบทอดมาจาก Porsche 911 ตั้งแต่ยุค 1970s แผงหน้าปัทม์ที่มีมาตรวัดรอบการทำงานของเครื่องยนต์อยู่บริเวณกึ่งกลางเอกลักษณ์ประจำตัวของปอร์เช่ทุกรุ่น

ประกบด้วยหน้าจอแสดงข้อมูลการขับขี่ทั้ง 2 ฝั่งชุดสวิทช์ควบคุมจำนวน 5 ปุ่มอำนวยความสะดวกในการสั่งงานฟังก์ชันที่สำคัญของตัวรถติดตั้งบริเวณด้านล่างของหน้าจอสัมผัสความละเอียดสูงขนาด 10.9 นิ้ว ซึ่งเป็นศูนย์กลางของระบบความ บันเทิง และติดต่อสื่อสาร Porsche Communication Management (PCM)

The new Porsche 911 Targa
The new Porsche 911 Targa

เปิดประวัติศาสตร์หน้าใหม่ให้แก่วงการยนตรกรรมสปอร์ต ตั้งแต่ปี 1965 Porsche 911 Targa 2.0 รุ่นปี 1965 นับเป็นรถสปอร์ตผู้บุกเบิกแนวทางใหม่ให้แก่วงการยานยนต์ ด้วยทิศทางการทำตลาดที่พิจารณาในแง่ของ “รถเปิดประทุนที่มีความปลอดภัยสูง ด้วยการปกป้องจาก anti-roll bar” นั่นคือต้นกำเนิดของ Targa รถสปอร์ตเปิดหลังคารูปลักษณ์ใหม่ และหลังจากการปรากฎตัวของรถยนต์คันนี้ไม่นาน

แนวคิดในการพัฒนาดังกล่าวได้กลายเป็นเอกลักษณ์ และสไตล์การออกแบบที่แตกต่างไม่เหมือนใคร ตราบจน ปัจจุบันปอร์เช่ยังคงมุ่งมั่นที่จะผสมผสานความยอดเยี่ยม 2 ประการเอาไว้ใน 911 Targa: นั่นคือความอิสระเสรีเมื่อโลดแล่นไปบนรถสปอร์ตเปิดประทุนพร้อมกับอรรถประโยชน์ในการใช้งานประจำวัน และความปลอดภัย เช่นเดียวกับรถคูเป้หลังคาแข็ง

The new Porsche 911 Targa
The new Porsche 911 Targa
  • ปรากฎโฉมครั้งแรกของโลก ผ่านช่องทางออนไลน์ 9:11 Magazine web TV channel

นับเป็นครั้งแรกของบริษัทผู้ผลิตรถสปอร์ตสัญชาติเยอรมันสำหรับการเปิดตัว Porsche 911 Targa สู่สายตาสาธารณชนทั่วโลกอย่างเป็นทางการผ่านช่องทาง web TV ของตนเอง โอกาสนี้ Dr. Frank-Steffen Walliser รองประธานกรรมการบริหาร ผู้กำกับดูแลส่วนงานรถสปอร์ต 911 และ 718 รับหน้าที่อธิบายรายละเอียดต่าง ๆ ของอุปกรณ์ ที่ได้รับการติดตั้งขึ้นใหม่ในตัวรถ เคียงข้างกับ Porsche Brand Ambassadors นักเทนนิสหญิงผู้มีชื่อเสียง Maria Sharapova และนักแข่งรถมืออาชีพ Jörg Bergmeister รับชมได้ที่ https://911-magazine.porsche.com

  • ราคาจำหน่าย

ปอร์เช่ 911 ทาร์กา ใหม่ (The new Porsche 911 Targa) พร้อมรับคำสั่งซื้อเเล้ววันนี้ สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่โชว์รูม ปอร์เช่ บริษัท เอเอเอส ออโต้ เซอร์วิส ทุกสาขา

อัตราการบริโภคน้ำมันเชื้อเพลิงเฉลี่ยเเละอัตราการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ ได้รับการตรวจสอบตาม มาตรฐานสากล ที่สอดคล้องกับวิธีการ Light Vehicle Test Procedure (WLTP) ล่าสุด สำหรับค่าอัตราการบริโภคน้ำมันเชื้อเพลิงเฉลี่ยตามมาตรฐาน NEDC ที่ระบุในบทความนี้ใช้อ้างอิงได้เฉพาะสภาพการทดสอบในช่วงเวลาเดียวเท่านั้น ไม่สามารถนำมาเปรียบเทียบกับค่าการตรวจวัดอัตราบริโภคน้ำมันเชื้อเพลิงเฉลี่ยของ NEDC ที่ได้จากวิธีการอื่นใด ก่อนหน้าการทดสอบนี้

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่

ติดตามข่าวสารของ Porsche Thailand แบบ real time ได้ที่

Check Also

50 Years of Turbo

พบกับปอร์เช่ที่งาน Retro Classic ในเมืองสตุ๊ทการ์ท ประเทศเยอรมนี ที่มาในธีม “เหนือกว่าสมรรถนะ – 50 ปีของปอร์เช่ เทอร์โบ” ณ งานนิทรรศการ การแสดงสินค้าในวันที่ 25 ถึง 28 เมษายน 2024

งาน Retro Classics ที่เมืองสตุ๊ทการ์ท ประเทศเยอรมนี เป็นงานที่รวมพลกลุ่มผู้ชื่นชอบรถคลาสสิกและรถสปอร์ตจากทั่วทุกมุมโลก สำหรับปอร์เช่ งานนี้ ไม่ได้เป็นเพียงงานแสดงสินค้าทั่วไป แต่ยังเป็นงานประจำปีที่พลาดไม่ได้ โดยงานจะจัดขึ้นในวันพฤหัสบดีที่ 25 เมษายน ถึงวันอาทิตย์ที่ 28 …