Breaking News

รถอีซูซุทุกรุ่น…มั่นใจพร้อมใช้น้ำมันไบโอดีเซล B10

ข่าวสด วันนี้: อีซูซุ ยืนยัน “รถอีซูซุ..ทุกรุ่นมั่นใจพร้อมใช้น้ำมันไบโอดีเซล B10” สนับสนุนนโยบายภาครัฐที่ให้น้ำมัน B10 เป็นน้ำมันดีเซลพื้นฐาน

Isuzu ready to use B10
รถอีซูซุสามารถรองรับการใช้น้ำมันไบโอดีเซลได้ถึง B20

ข่าวสด วันนี้: อีซูซุ ยืนยัน “รถอีซูซุทุกรุ่น…มั่นใจพร้อมใช้น้ำมันไบโอดีเซล B10”

หากคุณกำลังค้นหา Wallpaper รูปรถสวยๆ

เราขอแนะนำ Wallpaper รูปรถสวยๆ Download wallpaper ที่นี้

รถอีซูซุทุกรุ่น…มั่นใจพร้อมใช้น้ำมันไบโอดีเซล B10

คุณนันธิกา ทังสุพานิช อธิบดีกรมธุรกิจพลังงาน กระทรวงพลังงาน เข้าเยี่ยมชมกิจการกลุ่มอีซูซุที่ บริษัท ตรีเพชรอีซูซุเซลส์ จำกัด หลังจากที่ภาครัฐได้มีนโยบายส่งเสริมการใช้น้ำมันไบโอดีเซลเมื่อปลายปีที่แล้ว โดยกำหนดให้น้ำมัน B10 เป็นน้ำมันดีเซลพื้นฐาน มาตรฐานใหม่ของประเทศไทย

คุณนันธิกา ทังสุพานิช อธิบดีกรมธุรกิจพลังงาน กระทรวงพลังงาน เผยว่า “กระทรวงพลังงานมีนโยบายเพิ่มสัดส่วนการใช้น้ำมันไบโอดีเซล ในภาคการขนส่งให้มากขึ้น เพื่อเป็นการสร้างความยั่งยืนทางพลังงาน ลดการนำเข้าน้ำมันดิบ ลดฝุ่น และที่สำคัญคือช่วยเหลือเกษตรกรชาวไทย ให้มีชีวิตความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น โดยมีเป้าหมายในการสร้างสมดุลปาล์มน้ำมันทั้งระบบของประเทศ กระทรวงได้กำหนดเป้าหมายการใช้น้ำมันไบโอดีเซลให้ได้ประมาณ 7.0 ล้านลิตรต่อวัน ซึ่งจะสามารถดูดซับน้ำมันปาล์มดิบได้ประมาณ 2 ใน 3 ของปริมาณการผลิตทั้งหมดในประเทศ โดยรถยนต์อีซูซุที่สามารถใช้น้ำมันไบโอดีเซล B10 ได้ทุกรุ่นนั้น ก็จะช่วยสร้างประโยชน์ให้กับประเทศ เป็นการสร้างสมดุลปาล์มน้ำมันทั้งระบบ เพิ่มปริมาณการใช้ สร้างเสถียรภาพราคาปาล์มน้ำมัน และช่วยลดมลพิษ ลดฝุ่น เนื่องจากการใช้เชื้อเพลิงชีวภาพในสัดส่วนที่สูงขึ้น”

Isuzu ready to use B10
คุณนันธิกา ทังสุพานิช อธิบดีกรมธุรกิจพลังงาน กระทรวงพลังงาน (ซ้าย) และ มร.โทชิอากิ มาเอคาวะ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ตรีเพชรอีซูซุเซลส์ จำกัด (ขวา)

กลุ่มตรีเพชร โดย มร.โทชิอากิ มาเอคาวะ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ตรีเพชรอีซูซุเซลส์ จำกัด กล่าวว่า “ในฐานะผู้นำเทคโนโลยีเครื่องยนต์ดีเซลและพลังงานทดแทนไบโอดีเซล อีซูซุมีความตั้งใจสนับสนุนนโยบายดังกล่าวของภาครัฐเสมอมา ณ ปัจจุบันรถทุกคันที่ผลิตจากโรงงานอีซูซุ ทั้งรถปิกอัพ รถอเนกประสงค์ และรถบรรทุกขนาดกลางและขนาดใหญ่ สามารถรองรับการใช้น้ำมันไบโอดีเซลได้ถึง B20 ได้เป็นที่เรียบร้อยแล้ว ดังนั้น จึงไม่เป็นปัญหาสำหรับรถยนต์อีซูซุทุกรุ่น ที่จะรองรับน้ำมันไบโอดีเซล B10 ตามประกาศของกรมธุรกิจพลังงานเช่นกัน”

Isuzu ready to use B10
รถอีซูซุสามารถรองรับการใช้น้ำมันไบโอดีเซลได้ถึง B20

คุณมนัส พุทธรัตน์ ตัวแทนกลุ่มเกษตรกรชาวสวนปาล์ม กล่าวขอบคุณกระทรวงพลังงาน ที่ได้ผลักดันนโยบายให้ B10 เป็นน้ำมันดีเซลเกรดพื้นฐานของประเทศว่า “ที่ผ่านมาเกษตรกรผู้ปลูกปาล์มน้ำมันมีปัญหาเรื่องผลผลิตปาล์มล้นตลาด และราคาตกต่ำ เดือดร้อนอย่างหนัก ซึ่งในเวลานั้น อีซูซุได้ประกาศว่าพร้อมที่จะพัฒนารถยนต์ให้รองรับการใช้น้ำมันไบโอดีเซลได้ถึง B20 ทำให้ราคาปาล์มเพิ่มขึ้นอย่างมาก ซึ่งทางเรารู้สึกยินดี และขอบคุณทั้งกระทรวงพลังงานและอีซูซุเป็นอย่างมาก ที่ช่วยเหลือเกษตรกรอย่างจริงใจ และเกษตรกรก็มีชีวิตความเป็นอยู่ที่ดีขึ้นอีกครั้ง”

อีซูซุภูมิใจที่ได้เป็นส่วนหนึ่งที่ทำให้อุตสาหกรรมยานยนต์และภาคการเกษตรของประเทศไทย สามารถเดินไปด้วยกันอย่างยั่งยืน

Isuzu ready to use B10
รถอีซูซุสามารถรองรับการใช้น้ำมันไบโอดีเซลได้ถึง B20

อีซูซุเชื่อว่านโยบายส่งเสริมการใช้น้ำมันไบโอดีเซล เป็นการสร้างความมั่นคง มั่งคั่ง ให้กับประเทศไทย อีซูซุภูมิใจที่ได้เป็นส่วนหนึ่งที่ทำให้อุตสาหกรรมยานยนต์และภาคการเกษตรของประเทศไทย สามารถเดินไปด้วยกันอย่างยั่งยืน ดังปรัชญาการดำเนินธุรกิจของบริษัทที่ว่า “ผู้ใช้ สุขใจ เพิ่มพูนรายได้ ช่วยให้สังคมพัฒนา”

Check Also

Honda Double Happy Double Lucky Campaign 2024

ฮอนด้า มอบรางวัลใหญ่ ในแคมเปญ “Honda Double Happy, Double Lucky ซื้อรถฮอนด้าวันนี้ แฮปปี้คูณสอง” รวมทั้งสิ้น 30 รางวัล มูลค่ากว่า 13 ล้านบาท

บริษัท ฮอนด้า ออโตโมบิล (ประเทศไทย) จำกัด นำโดย นายฮิเดโอะ คาวาซากะ ประธานกรรมการบริหารและซีอีโอ พร้อมด้วย คุณอารีย์ สุชนลิมะกุล ผู้จัดการทั่วไปส่วนการขายและส่วนบริการหลังการขาย ส่งมอบรางวัลใหญ่รถยนต์ฮอนด้าในไลน์อัปเอสยูวี 4 …