Breaking News

‘มิชลิน’ เชิญชวนแฟนพันธุ์แท้ชม ‘Le Mans 24 Hours Virtual’

ข่าวสด วันนี้: ‘มิชลิน’ เชิญชวนแฟนพันธุ์แท้รถแข่งสายทรหดชม ‘Le Mans 24 Hours Virtual’ การแข่งรถเสมือนจริงบนโลกออนไลน์ 13-14 มิถุนายน 2563 นี้

24H Le Mans Virtual
Michelin_24H Le Mans Virtual

ข่าวสด วันนี้: ‘มิชลิน’ เชิญชวนแฟนพันธุ์แท้ชม ‘Le Mans 24 Hours Virtual’

หากคุณกำลังค้นหา Wallpaper รูปรถสวยๆ

เราขอแนะนำ Wallpaper รูปรถสวยๆ Download wallpaper ที่นี้

‘มิชลิน’ เชิญชวนแฟนพันธุ์แท้ชม ‘Le Mans 24 Hours Virtual’

ท่ามกลางการผ่อนปรนมาตรการปิดเมือง และปิดประเทศจากการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 บรรดาผู้ที่หลงใหลในกีฬาอิเล็กทรอนิกส์ หรือ ‘อีสปอร์ต’ และมอเตอร์สปอร์ต ต่างรอคอยการกลับมาของการแข่งรถระดับโลกซึ่งมีกำหนดจัดขึ้นระหว่างวันที่ 13-14 มิถุนายนนี้ การแข่งขันดังกล่าวซึ่งใช้ชื่อว่า ‘เลอม็องส์ 24 ชั่วโมง เวอร์ชวล’ (Le Mans 24 Hours Virtual) เป็นการแข่งขันเสมือนจริงครั้งแรก

ที่จัดขึ้นโดย Le Mans Esports Ltd ร่วมกับ ACO (Automobile Club de l’Ouest) ในเกมการแข่งขันสุดตื่นเต้นเร้าใจนี้ ทีมแข่งรถและนักแข่งรถมืออาชีพจะลงสนามแข่งร่วมกับนักเล่นเกมคอมพิวเตอร์ชั้นแนวหน้าของโลก โดยมีกำหนดเปิดสนามให้ซ้อมอิสระครั้งแรกในวันพุธที่ 10 มิถุนายน ก่อนจะจัดการแข่งขันรอบคัดเลือกและรอบแข่งจริงในช่วงสุดสัปดาห์ที่ 13-14 มิถุนายน

รถแข่งในรอบพิธีเปิดสนาม ซึ่งแบ่งการแข่งขันออกเป็น 2 ประเภท จะลงแข่งโดยใช้ยางมิชลิน ทั้งนี้ มิชลินสนใจเข้าร่วมมีบทบาทในการแข่งขัน ‘เลอม็องส์ 24 ชั่วโมง เวอร์ชวล’ เนื่องจากเป็นรายการแข่งขันคุณภาพสูง อีกทั้งแพลตฟอร์ม rFactor 2 ที่รองรับการแข่งขันยังมีคุณสมบัติในการจำลองยางรถยนต์ซึ่งมีบทบาทสำคัญยาวนานในการแข่งบนสนามจริงออกมาได้อย่างสมจริงและสมบูรณ์แบบ

ปัจจัยเกี่ยวกับยางเป็นเรื่องสำคัญลำดับแรกในการวางแผนของทีมรถแข่ง และนักแข่งเมื่อเตรียมลงสนามแข่งในโลกเสมือน เช่นเดียวกับการเตรียมลงสนามแข่งจริง มิชลินทำงานร่วมกับทีมรถแข่ง และนักแข่งขณะที่พวกเขาพิจารณาความเป็นไปได้ที่จะเกิดสถานการณ์หลายรูปแบบและวางกลยุทธ์รับมืออย่างรอบคอบที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้ โดยได้นำปัจจัยเรื่องช่วงเวลา และสภาพอากาศของวันที่ลงแข่งขันมาพิจารณาด้วย เพราะในชีวิตประจำวันการเลือกใช้ยางที่เหมาะกับสถานการณ์ย่อมก่อให้เกิดความเปลี่ยนแปลงที่ดีขึ้นได้มาก

แมทธิว โบนาร์เดล (Matthieu Bonardel) ผู้อำนวยการของ ‘มิชลิน มอเตอร์สปอร์ต’ เปิดเผยว่า “มิชลินมีความยินดีที่ได้มีส่วนร่วมในการแข่งขัน ‘เลอม็องส์ 24 ชั่วโมง เวอร์ชวล’ ซึ่งเป็นกิจกรรมริเริ่มที่ดี ทั้งยังดำเนินการบนแพลตฟอร์มที่มีคุณภาพ” ทั้งนี้ มิชลินได้เพิ่มการลงทุนในพื้นที่ส่วนที่เรียกว่า eGaming เพื่อให้สอดคล้องกับวิสัยทัศน์องค์กรในฐานะผู้ผลิตยางชั้นนำระดับโลก รวมทั้งลงทุนในแพลตฟอร์มต่าง ๆ ซึ่งสะท้อนให้เห็นถึงคุณสมบัติและบทบาทของยางบนสนามแข่งจริง

“สมรรถนะ และอายุการใช้งานที่ยาวนานเป็นเรื่องที่กลุ่มมิชลินให้ความสำคัญสำหรับการแข่งขันระยะยาวแบบมาราธอน (Endurance Race) และแพลตฟอร์มจำลอง rFactor 2 ก็สามารถตอบโจทย์ในการแสดงศักยภาพทั้ง 2 ด้านผ่านคอมพิวเตอร์ได้เป็นอย่างดี การนำเสนอสมรรถนะที่คงทนยาวนานเป็นพื้นฐานที่สำคัญสำหรับมิชลิน และตราสัญลักษณ์ของยางมิชลินทั้งเมื่อใช้งานใน และนอกสนามแข่ง”

ปิแอร์ อัลเวส (Pierre Alves) ผู้จัดการโปรแกรมการแข่งขันระยะยาวแบบมาราธอนของมิชลิน กล่าวเสริมว่า “มิชลินจะให้ความช่วยเหลือด้านการบริหารจัดการยางแก่นักแข่งตลอดการแข่งขัน ‘เลอม็องส์ 24 ชั่วโมง เวอร์ชวล’ ทีมรถแข่งจะประกอบด้วยนักแข่ง 4 ราย ซึ่งรวมถึงนักแข่งรถจำลอง (Sim Racer) และแม้ว่าการวางแผนกลยุทธ์การแข่งขันร่วมกับมิชลินจะเป็นเรื่องที่นักแข่งมืออาชีพคุ้นเคยดี แต่สำหรับนักแข่งเกมอิเล็กทรอนิกส์ซึ่งเป็นเพื่อนร่วมทีมของพวกเขาแล้ว เรื่องนี้ถือเป็นประสบการณ์ใหม่ การผสานกันระหว่างการแข่งขันในโลกเสมือนกับการแข่งขันในโลกจริงเช่นนี้เป็นเรื่องน่าตื่นเต้นอย่างยิ่ง”

การสึกของยาง และการเปลี่ยนยางเป็นปัจจัยที่ต้องนำมาพิจารณาด้วย เช่นเดียวกับการแข่งขันระยะยาวแบบมาราธอนบนสนามจริง เพราะการใช้ยางเส้นเดิมซ้ำ (Multi-Stint) จะช่วยประหยัดเวลาที่มีค่าระหว่างนำรถเข้ารับบริการ ณ จุดบริการรถแข่ง (Pit Stop)

  • กีฬาอิเล็กทรอนิกส์: วิถีใหม่ในการสื่อสาร

การแข่งขัน ‘เลอม็องส์ 24 ชั่วโมง เวอร์ชวล’ เป็นสะพานเชื่อมระหว่างการแข่งขันในโลกเสมือนกับความเป็นจริง โดยมีบทบาทเป็นแพลตฟอร์มที่มีประสิทธิภาพในการสื่อสารไปยังสาธารณชนในวงกว้าง รายการแข่งขันดังกล่าวเปิดโอกาสให้นักแข่งรถจำลองได้ทำงานร่วมกับนักแข่ง และทีมรถแข่งซึ่งคุ้นเคยกับรูปแบบของการแข่งขันเลอม็องส์ ขณะเดียวกันการนำรายการแข่งรถชื่อดังระดับโลกมาจัดในโลกเสมือนเป็นการเปิดโอกาสให้ผู้ที่ชื่นชอบกีฬามอเตอร์สปอร์ตแบบดั้งเดิมได้ค้นพบโลกของเกมกีฬาอิเล็กทรอนิกส์ เปรียบได้กับการผสานโลกสองใบหรือคนจากสองรุ่นเข้าด้วยกัน

โอลิวิเยร์ วิอาเล (Olivier Vialle) ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาดของ ‘มิชลิน มอเตอร์สปอร์ต’ กล่าวว่า “ผู้จัดการแข่งขัน ‘เลอม็องส์ 24 ชั่วโมง เวอร์ชวล’ ได้เสนอความสนับสนุนที่น่าดึงดูดใจแก่มิชลินในการโปรโมทแบรนด์ของเรา โดยเฉพาะในกลุ่มผู้ชมวัยรุ่น การเข้าร่วมเป็นพันธมิตรของการแข่งขันรายการนี้เปิดโอกาสให้แก่มิชลินในการกระตุ้นให้กลุ่มเป้าหมายดังกล่าวตระหนักในเรื่องความปลอดภัย สมรรถนะ และอายุการใช้งานที่ยาวนาน ตลอดจนเล็งเห็นบทบาทสำคัญของยางในเรื่องดังกล่าว เมื่อคนหนุ่มสาวกลุ่มนี้มีรถยนต์เป็นของตนเอง”

กีฬาอิเล็กทรอนิกส์มีบทบาทสำคัญในการส่งเสริมแบรนด์มิชลิน ยกตัวอย่างเช่น ในปี 2562 กลุ่มมิชลินได้ลงนามในข้อตกลงร่วมเป็นพันธมิตรกับเกมการแข่งขัน ‘กรัน ตูริสโม’ (Gran Turismo) ที่พัฒนาขึ้นสำหรับเครื่องเล่นเกมเพลย์สเตชั่น Sony PS4 ความสนับสนุนของมิชลินที่ให้แก่ ‘กรัน ตูริสโม สปอร์ต’ (Gran Turismo Sport) ตลอดจนแพลตฟอร์ม eGaming และซอฟท์แวร์การจำลองภาพ (Simulation Software) ต่าง ๆ อยู่บนพื้นฐานของความเชี่ยวชาญอย่างลึกซึ้งในศาสตร์และวัสดุเกี่ยวกับยางล้อ

รวมถึงความเข้าใจในเทคโนโลยีการจำลองภาพ (Simulator Technology) และผลิตภัณฑ์ยางเสมือนจริง ทักษะความชำนาญดังกล่าวของมิชลินช่วยให้นักเขียนโปรแกรมคอมพิวเตอร์สามารถออกแบบลำดับขั้นตอนการประมวลผลโปรแกรม หรือ “อัลกอริธึม” (Algorithm) ที่จำเป็นต่อการจำลองคุณสมบัติของยางล้อในโลกจริงออกมาในรูปแบบดิจิทัลได้อย่างมีประสิทธิภาพ

ห้ามพลาดชมการแข่งรถเสมือนจริงครั้งสำคัญนี้ซึ่งจะเริ่มขึ้นในวันพุธที่ 10 มิถุนายน พร้อมเป็นสักขีพยานการคว้าชัยชนะของมิชลินในการแข่งขันรอบพิธีเปิด ‘เลอม็องส์ 24 ชั่วโมง เวอร์ชวล’ ครั้งแรก เช่นเดียวกับที่เคยคว้าชัยในการแข่งขัน ‘เลอม็องส์ 24 ชั่วโมง’ บนสนามแข่งจริงซึ่งจัดขึ้นครั้งแรกเมื่อปี 2466 มาแล้ว ตลอดจนร่วมยินดีกับความสำเร็จของมิชลินในการครองสถิติที่ยังไม่มีใครทำลายลงได้ด้วยตำแหน่งแชมป์ถึง 22 สมัยในการแข่งขันระยะยาวแบบมาราธอน (Endurance Race) ที่ยิ่งใหญ่ที่สุดของโลก

การแข่งรถเสมือนจริง ‘เลอม็องส์ 24 ชั่วโมง เวอร์ชวล’ จะแพร่ภาพสดผ่านทางสถานีโทรทัศน์ต่าง ๆ ทั่วโลก ตลอดจนผ่านช่องทางดิจิทัลออนไลน์ โดยจะนำเสนอบทวิเคราะห์การแข่งขัน รายงานจากจุดบริการรถแข่ง บทสัมภาษณ์แขกรับเชิญพิเศษ และอื่น ๆ อีกมากมายตลอด 24 ชั่วโมงของเกมการแข่งขัน

ทั้งยังมีการสร้างสตูดิโอถ่ายทอดสดเพื่อป้อนให้กับสถานีโทรทัศน์ช่องต่าง ๆ ทั้งนี้ การแข่งขันจะเริ่มต้นขึ้นเวลา 15.00 น. [ตามเวลาฤดูร้อนยุโรปกลาง (Central European Summer Time: CEST)] หรือเวลา 9.00 น. [ตามเวลามาตรฐานตะวันออก (Eastern Standard Time: EST)] ของวันเสาร์ที่ 13 มิถุนายน 2563

ผู้สนใจสามารถอ่านข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับ ‘เลอม็องส์ 24 ชั่วโมง เวอร์ชวล’ และติดตามชมการแข่งขันผ่านลิงก์เข้าสู่รายการถ่ายทอดสดได้ที่

Check Also

Honda Double Happy Double Lucky Campaign 2024

ฮอนด้า มอบรางวัลใหญ่ ในแคมเปญ “Honda Double Happy, Double Lucky ซื้อรถฮอนด้าวันนี้ แฮปปี้คูณสอง” รวมทั้งสิ้น 30 รางวัล มูลค่ากว่า 13 ล้านบาท

บริษัท ฮอนด้า ออโตโมบิล (ประเทศไทย) จำกัด นำโดย นายฮิเดโอะ คาวาซากะ ประธานกรรมการบริหารและซีอีโอ พร้อมด้วย คุณอารีย์ สุชนลิมะกุล ผู้จัดการทั่วไปส่วนการขายและส่วนบริการหลังการขาย ส่งมอบรางวัลใหญ่รถยนต์ฮอนด้าในไลน์อัปเอสยูวี 4 …