Breaking News

6 เคล็ดไม่ลับการเลือกซื้อรถคันแรกอย่างชาญฉลาด

ข่าว รถยนต์ วันนี้: มิตซูบิชิ มอเตอร์ส ประเทศไทย แนะนำ 6 เคล็ดไม่ลับการเลือกซื้อรถคันแรกอย่างชาญฉลาด และคุ้มค่า

6 Tips – How to be a Smart First-Time Car Buyer
6 เคล็ดไม่ลับการเลือกซื้อรถคันแรกอย่างชาญฉลาด

ข่าว รถยนต์ วันนี้: 6 เคล็ดไม่ลับการเลือกซื้อรถคันแรกอย่างชาญฉลาด

หากคุณกำลังค้นหา Wallpaper รูปรถสวยๆ

เราขอแนะนำ Wallpaper รูปรถสวยๆ Download wallpaper ที่นี้

6 เคล็ดไม่ลับการเลือกซื้อรถคันแรกอย่างชาญฉลาด

6 Tips – How to be a Smart First-Time Car Buyer
6 เคล็ดไม่ลับการเลือกซื้อรถคันแรกอย่างชาญฉลาด

การเลือกซื้อรถใหม่สักคันไม่ใช่เรื่องง่าย โดยเฉพาะสำหรับผู้ที่กำลังจะซื้อรถคันแรกในชีวิต ซึ่งส่วนใหญ่แล้วมักจะเป็นการควักเงินก้อนโตเป็นครั้งแรกในชีวิตด้วยเช่นกัน จึงมักทำให้เกิดความรู้สึกตื่นเต้น และความไม่มั่นใจอันเนื่องมาจากปริมาณข้อมูลที่รวบรวมได้มีมากมาย และขัดแย้งกันอีกทั้งคำแนะนำจากผู้ที่ไม่รู้จริง จนอาจนำไปสู่การตัดสินใจที่ผิดพลาดของผู้ที่เพิ่งซื้อรถคันแรกซึ่งส่วนใหญ่เป็นคนรุ่นใหม่ที่มีอายุน้อย

หากคุณไม่ได้ติดตามตลาดรถยนต์อย่างใกล้ชิดการซื้อรถคันแรกอาจเป็นเรื่องยาก ลองทำตามข้อแนะนำดังต่อไปนี้ ก่อนการตัดสินใจเป็นเจ้าของรถคันแรกอย่างชาญฉลาดและคุ้มค่า

6 Tips – How to be a Smart First-Time Car Buyer
6 เคล็ดไม่ลับการเลือกซื้อรถคันแรกอย่างชาญฉลาด

1. กำหนดงบประมาณ

คำนวณค่าใช้จ่ายที่มีความจำเป็นในแต่ละเดือน ทั้งค่าที่พักอาศัยค่าอาหาร และค่าใช้จ่ายรายเดือนต่าง ๆ เงินส่วนที่เหลือจะเป็นค่าใช้จ่ายสำหรับรถคันแรกของคุณ ทั้งค่าผ่อนชำระรายเดือน ค่าประกันภัยรายปี ค่าน้ำมัน และค่าใช้จ่ายอื่น ๆ รถในอุดมคติของผู้ซื้อรถคันแรกในชีวิตควรเป็นรถที่ให้ความคุ้มค่าสูงสุด นั่นคือรถที่มีอุปกรณ์ครบครันที่สุดในราคาที่เหมาะสมกับงบประมาณอย่าง รถซิตี้คาร์ มิตซูบิชิ แอททราจ ใหม่ และ มิตซูบิชิ มิราจ ใหม่

รถรุ่นสูงสุด หรือที่เรียกติดปากว่ารุ่นท็อปจะมาพร้อมกับอุปกรณ์ที่ครบครันที่สุด อย่างไรก็ตาม ควรตรวจสอบรุ่นย่อย และรายละเอียดอย่างรอบคอบ เนื่องจากบริษัทรถยนต์ส่วนใหญ่มักเลือกโปรโมทรถรุ่นสูงสุดที่มีราคาจำหน่ายแพงกว่ารุ่นรองลงมาอย่างมาก ควรทำใจเปิดกว้างสำหรับหลายๆ ตัวเลือก ใช้เวลาเปรียบเทียบราคาและคุณสมบัติอย่างระมัดระวัง ไม่ควรเร่งรีบตัดสินใจ

หากคุณมีงบเพียงพอต่อการเลือกซื้อรุ่นสูงสุด ควรพิจารณารถที่มีอุปกรณ์ครบครันที่สุดสำหรับงบที่มี มิตซูบิชิ แอททราจ ใหม่ และ มิตซูบิชิ มิราจใหม่ รุ่นสูงสุด GLS LTD มาพร้อมอุปกรณ์ที่เพียบพร้อมที่สุดในราคาที่เป็นเจ้าของได้ง่ายที่สุดในระดับเดียวกัน รถซิตี้คาร์ทั้ง 2 รุ่นเหนือชั้นกว่าคู่แข่งที่มีราคาใกล้เคียงกันในแง่ของอุปกรณ์อำนวยความสะดวกที่ล้ำสมัยทั้งเบาะนั่งวัสดุหนังสังเคราะห์ดีไซน์พิเศษ

ไฟหน้าแบบ Bi-LED ไฟส่องสว่างเวลากลางวันแบบ LED ระบบล็อกความเร็วบนพวงมาลัย Cruise Control ระบบไฟส่องสว่างอัตโนมัติเมื่อปลดล็อกพร้อมระบบไฟนำทางหลังดับเครื่องยนต์ ระบบไฟกระพริบฉุกเฉินอัตโนมัติขณะเบรกกะทันหัน (ESS) รวมถึงระบบความปลอดภัยอีกมาก ซึ่งสำหรับรถรุ่นอื่นแล้วจะต้องจ่ายเงินเพิ่มขึ้นมากหากต้องการติดตั้งอุปกรณ์ให้ครบครันทัดเทียมกับ มิตซูบิชิ แอททราจ ใหม่ GLS LTD และ มิตซูบิชิ มิราจ ใหม่ GLS LTD

6 Tips – How to be a Smart First-Time Car Buyer
6 เคล็ดไม่ลับการเลือกซื้อรถคันแรกอย่างชาญฉลาด

2. สำรวจรถทุกรุ่นอย่างละเอียด

ไม่ควรมองข้ามรถรุ่นเริ่มต้น ผู้ซื้อรถส่วนใหญ่มักเลือกรุ่นท็อปหรือรองท็อปเพื่อให้ได้อุปกรณ์อำนวยความสะดวกมากที่สุด แต่หากคุณมีงบประมาณที่จำกัด รุ่นเริ่มต้นก็สามารถให้ความคุ้มค่าและเป็นทางเลือกที่ดีได้เช่นกัน โดยพิจารณารุ่นที่มาพร้อมฟังก์ชั่นต่างๆ มาให้มากกว่า อาทิ มิตซูบิชิ
แอททราจ ใหม่ และมิตซูบิชิ มิราจ ใหม่ รุ่นเริ่มต้น GLX ครบครันมากกว่าด้วย ไฟตัดหมอก กระจกมองข้างปรับไฟฟ้า

พวงมาลัยติดตั้งสวิตช์สั่งงานมัลติฟังก์ชั่น และรองรับการเชื่อมต่อแอปเปิลคาร์เพลย์ หน้าจอระบบสัมผัสขนาด 7 นิ้ว รองรับการเชื่อมต่อสมาร์ทโฟน (SDA) นอกจากนี้ยังมีระบบควบคุมเสถียรภาพการทรงตัว (ASC) ระบบป้องกันการลื่นไถล (TCL) ระบบไฟกระพริบฉุกเฉินอัตโนมัติขณะเบรกกะทันหัน (ESS) พร้อมระบบไฟส่องสว่างอัตโนมัติเมื่อปลดล็อกพร้อมระบบไฟนำทางหลังดับเครื่องยนต์ ซึ่งอาจไม่มีในรถรุ่นอื่น ๆ

โปรโมชั่นพิเศษช่วยให้เป็นเจ้าของรถคันแรกได้ง่ายขึ้น มิตซูบิชิ แอททราจ ใหม่ และ มิตซูบิชิ มิราจ ใหม่ มาพร้อมข้อเสนอสุดพิเศษ “โปร เฮง” รับปีใหม่ ฟรีดาวน์ และ มิตซูบิชิช่วยผ่อนเดือนละ 3,000 บาท เป็นระยะเวลา 10 เดือน พร้อมด้วยฟรีประกันภัยชั้นหนึ่งนาน 1 ปี ฟรีรับประกันคุณภาพ 5 ปี และ ฟรีค่าแรงเช็กระยะนาน 5 ปี สำหรับลูกค้าที่จอง มิตซูบิชิ แอททราจ ใหม่ หรือ มิตซูบิชิ มิราจ ใหม่ ภายในวันที่ 29 กุมภาพันธ์ 2563 และรับรถภายในวันที่ 31มีนาคม 2563

6 Tips – How to be a Smart First-Time Car Buyer
6 เคล็ดไม่ลับการเลือกซื้อรถคันแรกอย่างชาญฉลาด

3. ขนาดรถที่เหมาะสมกับไลฟ์สไตล์สำคัญเช่นเดียวกับดีไซน์

ก่อนตัดสินใจซื้อควรพิจารณาความต้องการใช้งานรถ และไลฟ์สไตล์ของคุณ ถ้าเน้นการขับขี่ในตัวเมืองเป็นส่วนใหญ่ รถซิตี้คาร์ถือเป็นตัวเลือกที่เหมาะสม ด้วยรัศมีวงเลี้ยวที่แคบกว่า ผู้ซื้อรถคันแรกที่เป็นนักขับมือใหม่จะพบว่ารถซิตี้คาร์คล่องตัวกว่าเป็นอย่างมาก เมื่อต้องขับฝ่าการจราจรที่หนาแน่น หรือเมื่อต้องจอดในพื้นที่จำกัดคับแคบของร้านกาแฟสุดฮิพ รถซิตี้คาร์ที่จับคู่กับเครื่องยนต์ที่มีขนาดเหมาะสมยังช่วยให้ประหยัดน้ำมันมากขึ้นอีกด้วย

รถคันแรกของคุณจะเป็นรถอยู่ในความทรงจำของคุณไปตลอด รถคันนี้จะมอบประสบการณ์ที่ควรค่าแก่การจดจำ ดังนั้นการเลือกรถที่มีดีไซน์โดดเด่นเป็นเอกลักษณ์ก็เป็นทางเลือกที่น่าสนใจ ทั้งนี้การออกแบบที่สวยงามควรมาพร้อมประโยชน์ใช้สอย

 

6 Tips – How to be a Smart First-Time Car Buyer
6 เคล็ดไม่ลับการเลือกซื้อรถคันแรกอย่างชาญฉลาด

4. ทดลองขับ และสัมผัสด้วยตนเอง

ข่าวสาร และความเห็นต่าง ๆ ในโลกออนไลน์ช่วยให้คุณสัมผัสได้เพียงภาพและข้อมูลเบื้องต้นเท่านั้น แต่ความรู้สึกเมื่อได้นั่งหลังพวงมาลัยเท่านั้นที่จะทำให้คุณตัดสินใจได้ว่าควรซื้อหรือไม่ คุณจะต้องทดลองขับขี่ และสัมผัสกับตัวรถด้วยตนเอง

การได้ทดลองขับ และจับต้องตัวรถจะช่วยให้สามารถสัมผัสได้ถึงเนื้อที่ใช้สอยและคุณสมบัติที่ดีอื่น ๆ อย่างเบาะหลังที่พับแยกส่วนแบบ 60:40 เพื่อขยายเนื้อที่จัดเก็บสัมภาระเพิ่มเติมอย่างถุงช็อปปิ้ง อุปกรณ์กีฬาหรือเครื่องดนตรีต่างๆ หรือแม้แต่สัมภาระสำหรับการเดินทางท่องเที่ยว นอกจานี้รถที่คุณเลือกซื้อควรมีคุณสมบัติโดดเด่นอื่น ๆ ด้วย

รถซิตี้คาร์บางรุ่นตกแต่งด้วยวัสดุระดับพรีเมียมที่พบได้ในรถที่มีราคาสูงเท่านั้น ซึ่งคุณจะพิสูจน์ได้ด้วยตัวเองเมื่อทดลองขับเท่านั้น มิตซูบิชิ แอททราจ ใหม่ และ มิตซูบิชิ มิราจ ใหม่ ให้สัมผัสแห่งความพรีเมียมด้วยพวงมาลัยและหัวเกียร์หุ้มหนัง ภายในตกแต่งด้วยวัสดุเปียโนแบล็ก และดีไซน์คาร์บอนพรินท์ เพราะความโดดเด่นของห้องโดยสารมีความสำคัญไม่แพ้ความสะดุดตาของรูปลักษณ์ภายนอก

การทดลองขับยังช่วยให้คุณพอจะคาดเดาคุณภาพการบริการลูกค้าจะได้รับไปตลอดการใช้งานรถยนต์ ควรมองหาการบริการช่วยให้คุณวางใจได้และด้วยค่าใช้จ่ายที่ไม่แพงอย่าง “เราดูแล คุณแค่ขับ” ซึ่งสะท้อนถึงความมุ่งมั่นของ มิตซูบิชิ มอเตอร์ส ประเทศไทย ที่จะมอบความพึงพอใจให้แก่ลูกค้าผ่านคุณภาพสินค้าและบริการที่ดี อะไหล่แท้คุณภาพ การบริการโดยช่างผู้เชี่ยวชาญ พร้อมบริการที่ใส่ใจเพื่อให้คุณสามารถใช้รถได้เต็มสมรรถนะ ตลอดจนความครอบคลุม และความสะดวกในการเข้าถึงบริการ และเครือข่ายผู้จำหน่าย

6 Tips – How to be a Smart First-Time Car Buyer
6 เคล็ดไม่ลับการเลือกซื้อรถคันแรกอย่างชาญฉลาด

5. ความครบครันของระบบความปลอดภัย และความประหยัด

สถานการณ์เหนือความคาดหมายเกิดขึ้นได้ตลอดเวลาสำหรับการขับขี่รถยนต์ในเมือง จึงมีการพัฒนาระบบเสริมความปลอดภัยขึ้นเพื่อรองรับการขับขี่ในการจราจรที่แออัดและติดขัด อาทิ ระบบเตือนการชนด้านหน้าตรงพร้อมระบบช่วยชะลอความเร็วที่ความเร็วต่ำ (FCM-LS) ใน มิตซูบิชิ แอททราจ ใหม่ และ มิตซูบิชิ มิราจ ใหม่ ช่วยประเมินระยะห่างกับรถคันหน้า และจะช่วยเบรกอัตโนมัติถ้ามีแนวโน้มว่าจะพุ่งชนรถคันหน้าและไม่มีการตอบสนองจากผู้ขับขี่ ระบบดังกล่าวนี้จึงสามารถช่วยลดความเสี่ยง และความเสียหายจากการเกิดอุบัติเหตุ

ระบบความปลอดภัยอื่น ๆ ซึ่งควรต้องมี ได้แก่ ระบบตัดกำลังเครื่องยนต์ชั่วขณะเมื่อเหยียบคันเร่งอย่างรุนแรงและรวดเร็ว (RMS-Forward) ทำงานอัตโนมัติด้วยการตรวจจับจากคลื่นเรดาร์เพื่อลดความเสี่ยง และความเสียหายจากอุบัติเหตุจากการเหยียบคันเร่งอย่างรุนแรงและรวดเร็ว กล้องมองภาพด้านหลังที่ช่วยอำนวยความสะดวกในการจอดรถในพื้นที่จำกัด อย่างช่องจอดหน้าร้านอาหารที่กำลังเป็นที่นิยม ระบบช่วยออกตัวบนทางลาดชัน (HSA) ช่วยป้องกันไม่ให้รถไหล เมื่อต้องออกตัวบนทางลาดชันอย่างบนลานจอดรถของห้างสรรพสินค้า หรืออาคารสำนักงานใจกลางเมือง

เมื่อขับขี่ออกสู่ต่างจังหวัด ตัวช่วยอย่างระบบควบคุมเสถียรภาพการทรงตัว (ASC) และระบบป้องกันการลื่นไถล (TCL) ซึ่งเป็นอุปกรณ์มาตรฐานใน มิตซูบิชิ แอททราจ ใหม่ และมิตซูบิชิ มิราจ ใหม่ จะช่วยรักษาเสถียรภาพการควบคุมตัวรถขณะขับขี่ด้วยความเร็วสูง

มิตซูบิชิ แอททราจ ใหม่ และมิตซูบิชิ มิราจ ใหม่ ยังขับเคลื่อนด้วยเครื่องยนต์ที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม ขนาด 1.2 ลิตร DOHC พร้อมระบบวาล์วแปรผัน MIVEC ที่ให้ความประหยัดน้ำมันสูงสุดที่ 23.3 กิโลเมตร/ลิตร

6 Tips – How to be a Smart First-Time Car Buyer
6 เคล็ดไม่ลับการเลือกซื้อรถคันแรกอย่างชาญฉลาด

6. สะดวกสบายด้วยระบบเชื่อมต่อในทุกการเดินทาง

เพื่อรองรับไลฟ์สไตล์ของคนรุ่นใหม่ที่แอคทีฟตลอดเวลา ไม่มีระบบใดจะสำคัญไปกว่าระบบการเชื่อมต่อในรถยนต์ ทุกการเดินทางจะสะดวกสบาย และเพลิดเพลินเมื่อเชื่อมต่อได้กับ แอปเปิล คาร์เพลย์ ที่อำนวยความสะดวกในการรับสายโทรศัพท์ รับส่งข้อความ และเล่นเพลงโปรดได้โดยไม่ต้องหยิบสมาร์ทโฟน ซึ่งเป็นฟีเจอร์มาตรฐานของ มิตซูบิชิ แอททราจ ใหม่ และ มิตซูบิชิ มิราจ ใหม่

เจ้าของรถ มิตซูบิชิ แอททราจ ใหม่ และ มิตซูบิชิ มิราจ ใหม่ ยังสามารถใช้งาน แอปพลิเคชัน M-Drive ที่ช่วยให้ลูกค้าเข้าถึงบริการดูแลรถ และอื่น ๆ อีกมากได้อย่างสะดวกสบาย ใช้งานได้กับระบบปฏิบัติการแอนดรอยด์ และไอโอเอส

6 Tips – How to be a Smart First-Time Car Buyer
6 เคล็ดไม่ลับการเลือกซื้อรถคันแรกอย่างชาญฉลาด

 สำหรับลูกค้าที่สนใจชม หรือทดลองขับรถยนต์มิตซูบิชิรุ่นต่างๆ สามารถสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ ผู้จำหน่ายรถยนต์มิตซูบิชิ ทั่วประเทศ หรือมิตซูบิชิ คอลเซ็นเตอร์ หมายเลขโทรศัพท์ 02-079-9500 วันจันทร์ – วันอาทิตย์ ระหว่างเวลา 8:30-17:00 น.

ติดตามข่าวสารความเคลื่อนไหวของมิตซูบิชิ มอเตอร์ส ประเทศไทย ได้ที่

Check Also

Mitsubishi Motors Thailand in Motor Show 2024

สัมผัสกับขุมพลังใหม่ฟูลไฮบริดกับรถอเนกประสงค์ 7 ที่นั่ง ยอดนิยมแห่งยุค New Xpander HEV และ Xpander Cross HEV, สุดยอดรถกระบะสมรรถนะสูง All-New Triton Athlete พร้อมข้อเสนอพิเศษภายในงานมอเตอร์โชว์ ครั้งที่ 45

มิตซูบิชิ มอเตอร์ส ประเทศไทย ขนทัพยานยนต์รุ่นใหม่คุณภาพสูง ภายใต้แนวคิดที่มุ้งเน้นความเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม นำโดย มิตซูบิชิ เอ็กซ์แพนเดอร์ เอชอีวี และ เอ็กซ์แพนเดอร์ ครอส เอชอีวี ร่วมด้วย มิตซูบิชิ …